Tuesday, October 4, 2016

Làm sao bán kim cương đánh cắp?

image
Kim Kardashian West đăng ảnh trên Twitter khoe một chiếc nhẫn kim cương lớn ba ngày trước khi xảy ra vụ cướp.

Những kẻ thực hiện vụ cướp Kim Kardashian được cho là đã lấy đi đồ trang sức trị giá lên tới 10 triệu đôla (tương đương 8,96 triệu euro hay 7,84 triệu bảng Anh). Trong số đồ trang sức đó có một chiếc nhẫn kim cương trị giá 4 triệu USD.

image
Nhưng làm thế nào bán được những viên kim cương thuộc về một trong những người nổi tiếng nhất trên thế giới?

image
Viên kim cương này trị giá vài triệu euro có nhiều khả năng đã được đánh dấu bằng laser, ông Neil Duttson, một nhà kinh doanh kim cương hàng đầu có trụ sở tại Hatton Garden, London, nói.

Tia laser đánh dấu mà mắt thường không nhìn thấy lên bên thành của viên đá, tuy nhiên nó không phải là hoàn hảo. "Dấu này có thể được đánh đi nếu người ta biết những gì họ đang làm," ông Duttson nói.

rihanna diamond unapologetic
Một viên kim cương có giá 4 triệu đôla sẽ thu hút sự chú ý không mong muốn trên thị trường, vì vậy có nhiều khả năng là nó sẽ được cắt ra thành những viên nhỏ hơn. Như vậy sẽ làm giảm giá trị tổng thể của viên kim cương ban đầu, nhưng nó cũng tạo ra những viên kim cương mới không thể truy tìm gốc rễ.

rihanna diamond unapologetic
"Một khi nó được cắt ra thì những viên kim cương nhỏ thì thế là hết, các mảnh hạt kim cương nhỏ sẽ trở nên vô hình, và viên kim cương vĩnh viễn biến mất," ông Duttson nói. "Họ có thể đã đang có một người nào đó gỡ viên kim cương ra và làm công việc như chúng ta đang nói chuyện đây."

image
Viên kim cương có lẽ đầu tiên là sẽ được đưa cho một người chuyên xử lý quen biết và được dàn xếp từ trước, ông Lee Henderson - một nhân viên tình báo làm cho công ty chuyển bảo vệ kim cương SaferGems - nói. Trừ khi nó được đánh cắp đặc biệt theo đặt hàng, còn nếu không thì hầu hết các thương gia chuyên buôn bán kim cương "sẽ chẳng ai đến gần viên kim cương gốc này," ông nói.

image

Cảnh sát Pháp nghi ngờ một số viên kim cương đã trở thành mục tiêu sau khi được nhìn thấy trên mạng xã hội. Kim Kardashian đã đăng một bức ảnh trên Twitter chỉ ba ngày trước khi xảy ra vụ cướp, khoe tay đeo nhẫn với viên kim cương lớn, mà tin tức nói là quà tặng của chồng cô, rapper Kanye West.

kim kardashian kanye west vogue met gala met gala 2016
"Rõ ràng là khi có một ngôi sao như Kim Kardashian, người tôi nghĩ là có tới hơn 48 triệu người theo dõi trên Twitter ... Tôi nghĩ là nó có thể xảy ra ở nước ngoài cũng dễ dàng như ở Paris", Johanna Primevert, trưởng phát ngôn cảnh sát Paris nói với hãng tin Associated Press.

"Thực sự chính những người nổi tiếng bị nhắm làm mục tiêu, với tài sản được nhìn thấy và thu hút sự chú ‎ qua phương tiện mạng xã hội, chính những của cải đó mà kẻ cướng đã nhắm mục tiêu."

sexy kim kardashian butt gorgeous kim
Phần vàng đánh xung quanh viên kim cương có lẽ sẽ được vứt đi, ông Duttson nói. Đem đúc lại chỗ vàng đó có lẽ chẳng đáng và tìm cách bán nó cho một cửa hàng cầm đồ sẽ là một sai lầm của người mới vào nghề.

GQ kim kardashian fuck you middle finger

Tìm lại được viên kim cương này sẽ là "một việc vô cùng khó khăn" cho cảnh sát, ông nói thêm. "Trừ khi bạn thực sự ngu ngốc, bạn chôn nó trong vườn sau nhà mình và sau đó cãi nhau to với vợ về nó ngay trước mặt những người hàng xóm, chứ còn nếu không thì có lẽ sẽ không bao giờ tìm thấy nó được."

episode room diamond danger enemy

Quỳnh Lưu, Tiếng Thét Vỡ Bờ
Nữ xướng ngôn viên 'huyền thoại' của VN
Phận đàn ông ở Sumatra, Indonesia
Biểu tình Formosa: 'Bước tiến' của xã hội dân sự?
Tại sao tôi vui khi nghe tin biểu tình Formosa
CA chống biểu tình: Cởi áo tháo chạy
Cái chết của con tê giác cuối cùng ở VN
Budapest, thành phố bên hai bờ sông Danube
Công việc trong mơ cho người hướng nội
Hỏi Cá Tôm Ơi! - Đoàn Cẩn & Trần Kim Bằng
Một xã hội công bằng mang tính nhân bản
Xăm mình!
Người giàu hà tiện hay hào phóng?
Thanh Long hay Thuồng Luồng?
Carfentanil: một loại nha phiến giết người
Sinh vật phát sáng trong hang động
Trump sẽ thắng Hillary
Năm điều kỳ quặc ở Singapore
Công dân và công lý Hoa Kỳ
Tại sao chưa thể chấm dứt tình trạng nghèo khổ tại...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.