Monday, October 11, 2021

Ông Trịnh Hội _ “Trời cao có mắt”

 BM

Ngày 9 tháng 9 vừa qua, Toà Tối Cao của Tiểu Bang New York bác đơn của Ông Trịnh Hội kiện tôi và phạt vạ ông ta phải trả toàn bộ án phí và chi phí luật sư của tôi.

BM

Trong đơn kiện nộp vào tòa ngày 27 tháng 10, 2020, Ông Trịnh Hội, với tư cách “cựu Giám Đốc Điều Hành” của tổ chức VOICE, cáo buộc là tôi đã mạ lị ông ta là “vi phạm luật di trú Canada, vi phạm luật hình sự, có hành vi gian lận, là thành phần khủng bố, thuộc băng đảng buôn người, và đã thu nguồn lợi tài chánh một cách bất hợp pháp và không chính đáng”.

 

Trong quyết định của toà án, Bà Chánh Án Toà Tối Cao Donna M. Siwek phán quyết:

 

“Đơn kiện của Ông Trịnh không có bất kỳ dữ kiện nào đủ để chứng minh rằng Cha Nguyễn đã bất chấp sự thật trong các lời phát biểu bị cáo buộc là mang tính cách mạ lị, và cũng không đưa ra được căn cứ dữ kiện nào để xác quyết rằng Cha Nguyễn đã hành xử bừa bãi khi phổ biến các lời phát biểu bị cáo buộc là mang tính cách mạ lị trên YouTube và Facebook.”

 

Cũng trong quyết định, Bà Chánh Án Siwek nhận định rằng tôi: “đã căn cứ các phát biểu của mình dựa trên các cuộc nói chuyện riêng với người tị nạn Việt Nam và Thái Lan, cuộc điều tra của Cơ Quan Biên Phòng Canada về các vi phạm của VOICE đối với luật liên bang của Canada, phóng sự điều tra của đài truyền hình CBC của Canada; tất cả những nguồn tin này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng trong suy nghĩ của [Cha Nguyễn] về các hoạt động của Ông Trịnh và VOICE.”

 

BM


Quả vậy, thoạt tiên tôi là người hết lòng ủng hộ Ông Trịnh Hội và VOICE vì thấy họ tỏ ra lo lắng cho người tị nạn Việt Nam ở Thái Lan. Tôi luôn luôn quan tâm đến đồng bào tị nạn cộng sản đang mòn mỏi ở đất nước tạm dung này. Chính tôi là người tìm đến Ông Trịnh Hội để bày tỏ lòng trân quý và đã giới thiệu VOICE với các giáo dân người Việt trong giáo xứ mà tôi trông nom và nhiều thành viên trong cộng đồng người Việt ở Buffalo, New York. Tôi cũng đã giới thiệu các người tôi quen biết ở Thái Lan để tình nguyện và giúp đỡ cho VOICE.

 

Tháng 4 năm 2016, tôi đã cùng với các giáo dân và nhiều thành viên trong cộng đồng đứng ra tổ chức gây quỹ cho VOICE với sự tham dự của Ông Trịnh Hội, Ông Đỗ Kỳ Anh (Giám Đốc Điều Hành của VOICE Canada), và Ông Lê Quốc Tuấn (Phó Giám Đốc Điều Hành của VOICE Canada). Tổng cộng chúng tôi đã gây quỹ được gần 20.000 Mỹ kim trao tận tay cho họ, chưa kể những khoản tiền mặt mà người tham dự đóng góp riêng, không qua ban tổ chức.

 

Khoảng giữa năm 2019, tôi bắt đầu nhận được các lời ta thán từ đồng bào tị nạn ở Thái Lan về các việc làm khuất tất của VOICE. Sau đó tôi được biết đến phóng sự tài liệu của đài CBC và những thông tin từ Ông Nguyễn Thanh Tú. Các thông tin này đã gây hoang mang cho những người đóng góp và ủng hộ Ông Trịnh Hội, VOICE, và VOICE Canada. 


BM


BM

https://www.youtube.com/watch?v=ToWHjCLOJpo


Do có trách nhiệm đối với những người vì đã tin tôi mà ủng hộ và quyên góp cho VOICE, tôi tìm nhiều cách để hỏi Ông Trịnh Hội về các cáo buộc này. Tôi đã nhiều lần nhắn tin và hẹn nói chuyện điện thoại, nhưng Ông Trịnh Hội và Cô Luật Sư Anna Nguyễn của VOICE liên tục tránh né, thoái thác. Không còn cách nào khác, tôi phải đưa vấn đề công khai lên Facebook.

 

Lập tức, Ông Trịnh Hội và các thành viên cũng như thân hữu của VOICE đã tung chiến dịch bôi bẩn uy tín, triệt hạ nhân phẩm của tôi. Họ dùng nhiều ngôn từ tục tĩu, dựng tin thất thiệt về đời tư để xúc phạm danh dự của một Linh Mục, đăng hình ảnh của tôi chụp chung với các giáo dân kèm với những lời lẽ hạ cấp nhắm vào các giáo dân của tôi là những người đã từng ủng hộ họ…

 

Họ không ngưng ở đó mà còn xúc phạm cả bề trên của tôi và cả giáo phận nơi tôi phục vụ. Ông Trịnh Hội và các người của VOICE đã đăng những lời hả hê và miệt thị trên Facebook để khoe công trạng này. Tôi không chùn bước và không thể chùn bước vì đã từng kêu gọi người khác ủng hộ và đóng góp cho VOICE, vì trách nhiệm của một Linh Mục khi giáo dân và bề trên của mình bị xúc phạm, và vì lương tâm đối với đồng bào tị nạn thấp cổ bé miệng ở Thái Lan.


BM


Nếu VOICE có thể bịt miệng tôi thì các đồng bào khốn khổ ấy sẽ phải ngậm miệng làm thinh trước sự đe dọa của VOICE.

 

VOICE muốn dùng đơn kiện của Ông Trịnh Hội để bịt miệng vì biết rằng một Linh Mục nghèo thì không thể cáng đáng chi phí cao ngất của vụ án. Thiên bất dung gian, Ông Trịnh Hội thua kiện và phải trả mọi án phí, kể cả phí luật sư theo luật của Tiểu Bang New York. Trớ trêu là Quốc Hội New York chỉ mới thông qua luật này, với tính hồi tố, chưa đầy 2 tuần sau ngày Ông Trịnh Hội nộp đơn kiện vào toà. Trời đã đãi ngộ người công chính.

 

Với phán quyết Tòa Án Tối Cao của New York, nhiều mạnh thường quân đã chính thức đòi VOICE hoàn trả tiền đóng góp tại buổi gây quỹ ở Buffalo vào tháng 4 năm 2016 vì niềm tin của họ đã bị phản bội. Theo luật của Hoa Kỳ, họ có quyền đòi lại các khoản đóng góp ấy.

 

Tôi cảm ơn thân nhân, bằng hữu, giáo dân, các nhân sĩ trong cộng đồng và đặc biệt là các đồng bào tị nạn ở Thái Lan vẫn đặt niềm tin nơi tôi trong suốt thời gian Ông Trịnh Hội và các thành viên của VOICE liên tục đánh phá, bôi bẩn, nhục mạ tôi. Tôi luôn tin rằng “Trời cao có mắt”.


***

TV Canada ‘nghi vấn’ người tị nạn của VOICE

 BM
Ông Võ Văn Dũng, tức Dũng Loa, đưa hai ngón tay cái khi vừa đến phi trường Toronto năm 2016. (Hình: Facebook Pho Duc Lam)


BM

Chứng kiến hành động thiện lương khiến mọi người làm việc tốt nhiều hơn
Garum là garum _ nước mắm là nước mắm
Sự thổi phồng về sức mạnh quân sự của Trung cộng
Minh Đức Hoài Trinh và nỗi cô đơn sâu thẳm
Trái Táo của Steve Jobs
Cuộc di tản lịch sử
'Watters' World điều tra tài chính của Nancy Pelosi lên tới 315 triệu đô la
Những tác dụng không mong muốn của gel siêu âm
Sụt giảm 1.3 ngàn tỷ USD doanh thu bán đất của Trung cộng
Khủng hoảng năng lượng _ Trung cộng ra lệnh tăng thêm sản xuất than
Hoa Kỳ tràn ngập thuốc giả có chứa Fentanyl từ Trung cộng
Vấn đề không chỉ là Tập Cận Bình mà là chủ nghĩa cộng sản
Nói với đảng viên Việt Cộng
Tại sao nhiều người muốn chuyển nhà từ California đến Texas?
Nướng rau củ như một đầu bếp chuyên nghiệp
Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng
Chúng ta có đang chứng kiến đại sụp đổ của Bắc Kinh?
Ông Musk chuyển trụ sở Tesla từ California đến Texas
TRÊN LỜ MỜ _ DƯỚI RỐI LOẠN
Sự khai tử của khoa học

1 comment:

  1. Linh Mục - Nguyễn Văn Thiện Kêu Gọi Trịnh Hội Hãy Lương Thiện - THE KING CHANNEL

    https://www.youtube.com/watch?v=VOyaZ6iXSpk

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.