Friday, July 21, 2023

Cuộc đàn áp máy rửa chén vì khí hậu của Joe Biden

 BM

Một liên minh gồm hơn một chục nhóm công nghiệp và người tiêu dùng đã chỉ trích gay gắt đề nghị của chính phủ Tổng thống (TT) Biden để đàn áp bằng quy định đối với máy rửa chén, như một phần của cuộc chiến sâu rộng chống lại những nguy cơ trong nhận thức của họ về biến đổi khí hậu.


Sau khi ban đầu nhắm đến bếp gas để cắt giảm khí nhà kính, chính phủ TT Biden đã chuyển sự chú ý sang các thiết bị gia dụng khác, với máy rửa chén đang lọt vào tầm ngắm.


Hôm 05/05, Bộ Năng lượng (DOE) đã đề nghị Quốc hội áp dụng các tiêu chuẩn bắt buộc đối với máy rửa chén mới, tuyên bố rằng hành động này sẽ giảm chi phí cho người tiêu dùng đồng thời cắt giảm được lượng khí thải carbon vào khí quyển.


Quy định được đề nghị, được xuất bản trong Công báo Liên bang (Federal Register), tìm cách áp đặt các tiêu chuẩn hiệu quả mới riêng biệt đối với việc sử dụng điện và nước cho máy rửa chén loại kích thước tiêu chuẩn cũng như nhỏ gọn trong các chu kỳ thông thường của các thiết bị này.


Như một phần của quy trình lấy ý kiến công khai về đề xướng này, liên minh gồm 19 nhóm ngành công nghiệp và người tiêu dùng do Viện Doanh nghiệp Cạnh tranh (CEI) dẫn đầu hôm thứ Ba (18/07) đã đệ trình một bức thư phê bình chi tiết đối với đề nghị này.


Các nhóm kêu gọi chính phủ TT Biden rút lại quy định, lập luận rằng các tiêu chuẩn máy rửa chén hiện thời đang gây ra “các vấn đề nghiêm trọng” cho người tiêu dùng và việc siết chặt tiêu chuẩn hơn nữa sẽ khiến các vấn đề càng trở nên nghiêm trọng và làm giảm khả năng bảo vệ người tiêu dùng.


Các nhóm viết trong bản đệ trình: “Mặc dù mỗi tiêu chuẩn về thiết bị gia dụng được đề nghị gần đây của chính phủ Tổng thống Biden đều gây ra một bộ các rủi ro riêng biệt cho người tiêu dùng, những quy định về máy rửa chén được đề nghị ở đây là đặc biệt tai hại.”


BM


Các nhóm cho biết các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng và nước hiện tại đối với máy rửa chén đã gây ra sự bất mãn đáng kể cho người tiêu dùng do thời lượng chu kỳ dài hơn nhiều.


Họ lập luận rằng, việc thắt chặt các tiêu chuẩn này hơn nữa bằng quy định được đề nghị có thể sẽ làm tình hình tồi tệ hơn nhưng chỉ mang lại một khoản tiết kiệm bổ sung tối thiểu.


Liên minh viết: “Chúng tôi tin rằng quy định được đề nghị nên được rút lại và Bộ Năng lượng (DOE) nên chuyển trọng tâm sang giải quyết những hạn chế do các quy định hiện hành về máy rửa chén gây ra.”


DOE đã không phúc đáp ngay lập tức yêu cầu bình luận về lời phê bình của liên minh kể trên đối với quy định được đề nghị và yêu cầu rút lại quy định của nhóm này.


Các thông tin chi tiết khác


BM


Đề nghị của DOE tìm cách cắt giảm 27% mức sử dụng năng lượng và 34% mức sử dụng nước trong các máy rửa chén gia đình thông thường mới được sản xuất tại Hoa Kỳ hoặc nhập cảng vào Mỹ quốc, bắt đầu từ ba năm sau khi công bố phiên bản cuối cùng của quy định.


Có nghĩa là mức sử dụng năng lượng ước tính hàng năm tối đa cho máy rửa chén cỡ tiêu chuẩn sẽ là 223 kWh/năm và mức tiêu thụ nước tối đa cho mỗi chu kỳ sẽ là 3.3 gallon.


Theo quy định được đề nghị, các mẫu máy rửa chén nhỏ gọn sẽ phải giảm 22% mức sử dụng điện và 11% mức sử dụng nước. Cụ thể, quy định này có nghĩa là các kiểu máy rửa chén nhỏ gọn được sản xuất hoặc nhập cảng vào Hoa Kỳ sẽ có mức sử dụng năng lượng hàng năm tối đa là 174 kWh/năm và mức tiêu thụ nước tối đa là 3.1 gallon.


Nếu các quy định mới được thông qua trong khung thời gian đề nghị của DOE, thì quy định sẽ có hiệu lực vào năm 2027. Cơ quan này ước tính rằng các quy định mới sẽ tiết kiệm cho người tiêu dùng gần 3 tỷ USD chi phí tiện ích trong 30 năm.


BM

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đề nghị này được công bố hồi tháng Năm: “Chính phủ này đang sử dụng tất cả các công cụ mà chúng tôi có để tiết kiệm tiền cho người Mỹ đồng thời thúc đẩy những đổi mới để giảm ô nhiễm carbon và chống khủng hoảng khí hậu.”


Tuy nhiên, liên minh do CEI dẫn đầu khẳng định rằng quy định được đề nghị sẽ không có tác dụng như hứa hẹn và sẽ dẫn đến cả thời lượng chu kỳ dài hơn và giảm hiệu suất của máy rửa chén.


“Thời lượng chu kỳ dài hơn không phải là vấn đề duy nhất,” liên minh đã viết trong nhận xét của mình cho DOE, khi nêu lên rằng hiệu suất về độ tin cậy, làm sạch, và sấy khô đều giảm.


“Mặc dù không được ghi chép đầy đủ, nhưng các tiêu chuẩn hiệu quả trước đây đã dẫn đến những hạn chế khác về hiệu suất. Ví dụ, những người sửa chữa máy rửa chén đã thấy những thay đổi về độ tin cậy” do các hành động trước đó của DOE.


Các nhóm tiếp tục, “Cả tần suất sửa chữa cũng như chi phí sửa chữa đều tăng.”


baomai.blogspot.com

Liên minh cho biết, hiệu suất làm sạch cũng đã chứng kiến những tác động tiêu cực, và lưu ý rằng “ngày càng có nhiều trường hợp người tiêu dùng phải chạy máy hai lần để làm cho chén đĩa đủ sạch.”


Họ tiếp tục cho biết thêm rằng nhiều kiểu máy tuân thủ tiêu chuẩn trước đó của DOE không làm khô hết chén đĩa, đồng thời cho biết thêm rằng lợi ích của việc sử dụng máy rửa chén so với rửa bằng tay sẽ càng bị suy giảm bởi quy định dự thảo mới của cơ quan này.


Liên minh viết: “Hiệu suất của máy rửa chén sẽ chỉ trở nên tệ hại hơn bởi quy định được đề nghị, quy tắc mà sẽ làm giảm thiểu hơn nữa các mức năng lượng và nước sử dụng, vốn là nguồn gốc được công nhận của các vấn đề.”


Các bên ký trong bức thư gửi tới DOE bao gồm Quỹ Di Sản, Viện Nghiên cứu Năng lượng, Viện Heartland, Viện Người tiêu dùng Hoa Kỳ, Người Mỹ vì Sự thịnh vượng, và Viện Chính sách Hoa Kỳ Trước tiên.


Việc phản đối các tiêu chuẩn mới về hiệu quả của máy rửa chén diễn ra trong bối cảnh chính phủ TT Biden đang mở rộng chiến dịch đàn áp các thiết bị gia dụng dưới danh nghĩa chống biến đổi khí hậu.


Đàn áp các thiết bị gia dụng


BM


Chính phủ TT Biden mới đây đã công bố các quy định mới nghiêm ngặt nhằm giảm việc sử dụng chất làm mát được sử dụng trong hầu hết các thiết bị điều hòa không khí và các thiết bị gia dụng khác với danh nghĩa chống lại sự nóng lên toàn cầu, với các chuyên gia cảnh báo rằng quy định này có thể có nghĩa là người Mỹ sẽ phải trả nhiều tiền hơn để được hưởng dụng bầu không khí mát mẻ.


Ngoài ra, trong nỗ lực đạt được hiệu quả năng lượng cao hơn, chính phủ TT Biden đã nhắm đến các thiết bị chạy bằng khí đốt tự nhiên với một quy định được đề nghị hồi tháng 02/2023 mà trên thực tế có thể loại bỏ nhiều bếp gas khỏi thị trường.


Đề nghị đó được đưa ra vài tuần sau khi một ủy viên của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC), ông Richard Trumka Jr., nói với Bloomberg rằng một lệnh cấm bếp gas đang “được thảo luận.”


Chủ tịch CPSC, ông Alexander Hoehn-Saric, sau đó đã rút lại bình luận của ông Trumka bằng cách nhấn mạnh rằng DOE “không định cấm bếp gas,” và bà Granholm nói rằng quan điểm cấm bếp gas là “không đúng.”


Tuy nhiên, bà Granholm đã thừa nhận rằng đề xướng này sẽ ảnh hưởng đến khoảng một nửa số bếp gas trên thị trường.


BM

Các thành viên của ngành công nghiệp thiết bị gia dụng chạy bằng gas đã chỉ trích đề nghị này, trong khi một số nhà lập pháp phản đối quan điểm xem đề nghị này không phải là lệnh cấm bếp gas.


“Tôi không biết nhà quý vị dùng loại bếp gas nào … và với quý bà ở đảng kia, bà ấy nói rằng đó không phải là lệnh cấm nhưng theo số liệu của tôi, thì chỉ có 4% bếp gas hiện lưu hành trên thị trường ngày nay đáp ứng được quy định, có nghĩa là 96% bếp ga không đáp ứng được quy định,” Dân biểu Scott Perry (Cộng Hòa-Pennsylvania) cho biết trong phiên điều trần trước Quốc hội hôm thứ Ba (18/07) mang tiêu đề “Hủy bỏ Lựa chọn của Người tiêu dùng: Xem xét Cuộc tấn công bằng Quy định của Chính phủ Tổng thống Biden đối với Các thiết bị Gia dụng của Người Mỹ.”


Trong phiên điều trần, ông Perry đã bác bỏ tuyên bố của chính phủ TT Biden rằng quy định do DOE đề xướng không nên được gọi là lệnh cấm bếp gas.


Nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa này nói rằng nhiều người có thu nhập thấp hơn sẽ không đủ khả năng mua bếp gas mới tuân thủ các quy định mới và vì vậy sẽ chọn bếp điện.


Tuy nhiên, ông nêu rằng việc lắp đặt một chiếc bếp điện có thể tốn kém do phải điều chỉnh đường dây điện, và do đó, các tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt sẽ có tác động tiêu cực không cân xứng đối với những người Mỹ có ít tiền hơn.




Tom Ozimek  _  Vân Du


baomai.blogspot.com
Nền kinh tế sụp đổ _ Kiểm soát xã hội chỉ là vô ích
Một chỉ huy Wagner tiết lộ những gì diễn ra bên trong cuộc binh biến
An Sinh Xã Hội năm 2024 dự kiến sẽ tăng bất ngờ
Hàng nghìn người bỏ việc _ Hollywood sắp sụp đổ ?
Đại Tái Thiết Đói: Quý vị sẽ không sở hữu gì và quý vị sẽ chết đói
Báo Mai Music_42 "Khi Đã Yêu" by Thanh Nga
Bộ phim “Sound of Freedom” _ Tiếng nói của Tự do
Đường với sức khỏe: Đường chứ không phải muối...
Ngành công nghiệp xe điện (EV) của Trung cộng
Báo Mai Music_41 "CHỜ ĐÔNG"
Mình ơi !! Em muốn...
Điểm nóng Philippines
Chúng ta đã chán hệ thống hai đảng?
Lối Xưa Xe Ngựa
Chìa khóa xe mở cửa hay nổ máy
Báo Mai Music_40 "Mộng Người"
Báo Mai Music_39 "You Make Me Feel Brand New" by Thanh Nga
CPI của Hoa Kỳ gần đây cho thấy các áp lực giá mới
Lý do tại sao thời cổ đại rất hiếm người bị bệnh tiểu đường

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.