Sunday, July 23, 2023

Joe Biden và ông Hunter Biden nhận hối lộ

 BM

Theo một tài liệu được công bố hôm 20/07, vào năm 2020, một nguồn mật báo đã cung cấp thông tin cho FBI cho rằng ứng cử viên tổng thống đương thời Joe Biden và con trai ông là ông Hunter Biden đã nhận hối lộ để gây áp lực buộc Ukraine loại bỏ một công tố viên đang điều tra Burisma, công ty Ukraine đã thuê ông Hunter.


Nguồn tin này cho biết ông đã đến văn phòng Burisma ở Ukraine vào năm 2015 hoặc 2016 cùng với một người đàn ông tên là Oleksandr Ostapenko. Trong cuộc họp đó, ông Vadim Pojarskii, giám đốc tài chính của Burisma, nói với nguồn tin này rằng công ty đã thuê ông Hunter Biden “để che chở [cho công ty] khỏi mọi loại vấn đề thông qua cha của ông ấy.”


Công ty Burisma đã liên lạc với nguồn tin này nhằm mong có được sự giúp đỡ trong việc mua lại một công ty của Hoa Kỳ để hợp nhất với kỳ vọng rằng họ có thể được niêm yết tại Hoa Kỳ.


Sau khi cuộc điều tra của Tổng Công tố Ukraine Viktor Shokin đối với công ty Burisma được tiết lộ hồi năm 2016, nguồn tin này nói với ông Mykola Zlochevsky, chủ sở hữu của Burisma, rằng thông tin tiết lộ này sẽ có tác động tiêu cực đến đợt chào bán lần đầu ra công chúng trong tương lai. Theo tài liệu nói trên, ông Zlochevsky trả lời rằng ông Hunter Biden “sẽ giải quyết tất cả những vấn đề đó thông qua cha của ông ấy.”


Ông Zlochevsky cũng được trích dẫn đã nói rằng phải mất 5 triệu USD để trả cho một người họ Biden và 5 triệu USD để trả cho một người họ Biden khác.


BM


Theo tài liệu, nguồn tin này đã trả lời rằng các khoản thanh toán cho gia đình Biden sẽ làm phức tạp thêm vấn đề và gia đình Biden không có kinh nghiệm trong lĩnh vực dầu khí. Ông Zlochevsky nói rằng mặc dù ông đánh giá thấp trí thông minh của ông Hunter Biden, nhưng ông Zlochevsky cần giữ ông ấy trong hội đồng quản trị “để cho mọi chuyện sẽ ổn thỏa.” Ông cũng cho biết cả hai người họ Biden đã nói với ông rằng ông Hunter Biden cần ở lại hội đồng quản trị.


Cùng lúc đó, ông Joe Biden, phó tổng thống Hoa Kỳ đương thời, đang gây áp lực buộc các quan chức Ukraine phải sa thải ông Shokin.


Ông Shokin đã nói rằng lời đe dọa đó đã được trích dẫn khi ông bị cách chức. Ông nói trong một tuyên bố có tuyên thệ rằng Tổng thống Ukraine đương thời Petro Poroshenko đã yêu cầu ông từ chức vì “áp lực từ chính phủ tổng thống Hoa Kỳ, đặc biệt là từ ông Joe Biden.”

 

Nguồn tin trên nói với FBI rằng ông biết được từ cuộc trò chuyện rằng các khoản tiền đã được trả cho gia đình nhà Biden, có lẽ là về việc giải quyết ông Shokin.


Tài liệu do Quốc hội công bố


BM

Tài liệu kể trên là một bản tóm tắt các cuộc trò chuyện giữa FBI và nguồn tin. Tài liệu đề ngày 30/07/2020. Sau khi nhận được một bản sao của FBI, Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (Cộng Hòa-Iowa) và Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) đã phát hành bản bị bôi đen một phần. Ban đầu, cơ quan này từ chối bàn giao tài liệu nhưng cuối cùng đã giao ra sau khi Hạ viện tiến hành các bước để buộc tội Giám đốc FBI Christopher Wray khinh thường Quốc hội.

 

Một phát ngôn viên của FBI nói với trong một thư điện tử, “Tại tất cả các cam kết của FBI với Quốc hội, chúng tôi đã được hướng dẫn bởi nghĩa vụ bảo vệ sự an toàn thân thể của những người mật báo và tính toàn vẹn của các cuộc điều tra nhạy cảm. Chúng tôi đã nhiều lần giải thích với Quốc hội, qua thư từ và trong các cuộc họp, về tầm quan trọng của việc giữ bí mật thông tin của nguồn tin này.”

 

Theo phát ngôn viên này, việc phát hành tài liệu này “gây rủi ro không cần thiết cho sự an toàn của một nguồn mật báo.”

 

Một luật sư của ông Hunter Biden và Tòa Bạch Ốc đã không trả lời các yêu cầu bình luận.

 

Quốc hội không hay biết gì về biểu mẫu này cho đến khi một người tố cáo thông báo cho các nghị sĩ.

 

Nhân viên IRS Gary Shapley, một người tố cáo khác có liên quan đến một cuộc điều tra hình sự đối với ông Hunter Biden, cho biết trong một phiên điều trần tuần này rằng ông chưa bao giờ được xem biểu mẫu này.


BM


Ông Shapley nói: “Có những bước điều tra vốn liên quan đến Tổng thống Biden đã không được phép thực hiện. Khi chúng tôi gặp phải bất kỳ phản đối nào, thì loại thông tin từ các nhà điều tra như thế này sẽ vô cùng hữu dụng. Khi chúng tôi bị yêu cầu xóa những danh tính khỏi các yêu cầu tài liệu và các trát lệnh khám xét, thì sẽ thật tốt khi có những thông tin này để cho thấy tại sao, để giúp chứng minh tại sao những cái tên đó cần được xóa”


Ông Grassley nói: “Nhờ những người tố cáo mà giờ đây cả thế giới có thể nhận ra… những gì FBI đã cố gắng che giấu. Các cáo buộc nghiêm trọng từ nguồn đáng tin cậy của FBI. FBI đã làm gì để điều tra?”


Các cuộc gọi


BM

Trong một cuộc gọi sau lần đầu tiên nói chuyện với ông Zlochevsky, nguồn tin cho biết ông Zlochevsky cáo buộc rằng ông đã bị thúc ép phải trả tiền cho gia đình Biden, sử dụng tiếng lóng của Nga có nghĩa là bị ép buộc hoặc cưỡng bách. Ông Zlochevsky cho biết ông sở hữu các tin nhắn và các đoạn ghi âm để chứng minh cho các tuyên bố của mình. Nguồn tin này khuyên nên bảo đảm rằng những bằng chứng này nên được giữ lại. Ông Zlochevsky nói rằng vì cuộc điều tra đã kết thúc nên ông nghĩ sẽ không ai phát hiện ra các khoản thanh toán. Ông ấy cũng băn khoăn liệu việc ông ấy tự nguyện thực hiện các khoản thanh toán hay bị ép buộc làm vậy thì có tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào về mặt pháp lý không. Ông Zlochevsky đã yêu cầu nguồn tin này giúp đỡ nếu có điều gì đó xảy ra trong tương lai, nhưng nguồn tin này đã từ chối.


Nguồn tin này đã không nói chuyện với ông Zlochevsky trong vài năm. Ông Ostapenko, trong cuộc gặp với nguồn tin vào năm 2019, đã gọi điện cho ông Zlochevsky.


BM


Ông Zlochevsky hỏi những người đàn ông này rằng họ đã nghe tin tức về các cuộc điều tra mới về gia đình Biden và công ty Burisma chưa và nói đùa rằng nguồn tin là một “nhà tiên tri”. Ông Zlochevsky cho biết ông không gửi bất kỳ khoản tiền nào trực tiếp cho “ông lớn,” ám chỉ rõ ràng đến ông Joe Biden, và rằng các nhà điều tra sẽ mất một thập niên để tìm ra các hồ sơ về các khoản thanh toán bất hợp pháp đó.


Nguồn tin nói với FBI rằng ông Zlochevsky cho biết ông có 17 đoạn ghi âm, trong đó có 2 đoạn ghi âm có mặt ông Joe Biden. Ông Zlochevsky cũng cho biết ông có hai tài liệu cung cấp bằng chứng về các khoản thanh toán cho gia đình nhà Biden. Nguồn tin cũng lưu ý rằng kể từ đó, ông Ostapenko đã bắt đầu làm việc cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.


Nguồn tin cũng nói với FBI rằng việc các doanh nghiệp ở Nga và Ukraine hối lộ các quan chức chính phủ là chuyện bình thường và việc ghi âm bí mật cũng không phải là hiếm. Nguồn tin cho biết những tuyên bố của ông Zlochevsky không có gì bất thường hoặc đáng ngờ nhưng ông không thể xác minh chúng.


BM


Ông Kyle Brosnan, cố vấn trưởng của Dự án Giám sát của Quỹ Di sản, cho biết tài liệu này chứa đựng những cáo buộc nghiêm trọng và sẽ khiến Quốc hội ban hành một loạt trát lệnh trong khi các nghị sĩ cố gắng xác thực thông tin, bao gồm cả khoản hối lộ có chủ đích cho ông Joe Biden.


“Nếu điều đó hóa ra là thật,” ông Brosnan nói: “Thì tôi nghĩ mọi thứ nên được đưa ra thảo luận.”




Zachary Stieber  _  Thanh Nhã


BM

Báo Mai Music_43 "Một Ngày 54 Một Ngày 75"
Báo cáo chấn động có thể thay đổi nguồn nước ở Hoa Kỳ
Cấm gần như toàn bộ các máy phát điện di động chạy bằng khí đốt
Ukraine phản công đã chậm hơn nhiều người trông đợi
Bảy vấn đề bạn cần biết về NATO
Trầm cảm có thể bắt nguồn từ đường ruột
Cuộc đàn áp máy rửa chén vì khí hậu của Joe Biden
Nền kinh tế sụp đổ _ Kiểm soát xã hội chỉ là vô ích
Một chỉ huy Wagner tiết lộ những gì diễn ra bên trong cuộc binh biến
An Sinh Xã Hội năm 2024 dự kiến sẽ tăng bất ngờ
Hàng nghìn người bỏ việc _ Hollywood sắp sụp đổ ?
Đại Tái Thiết Đói: Quý vị sẽ không sở hữu gì và quý vị sẽ chết đói
Báo Mai Music_42 "Khi Đã Yêu" by Thanh Nga
Bộ phim “Sound of Freedom” _ Tiếng nói của Tự do
Đường với sức khỏe: Đường chứ không phải muối...
Ngành công nghiệp xe điện (EV) của Trung cộng
Báo Mai Music_41 "CHỜ ĐÔNG"
Mình ơi !! Em muốn...
Điểm nóng Philippines
Chúng ta đã chán hệ thống hai đảng?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.