Thursday, July 20, 2023

Bộ phim “Sound of Freedom” _ Tiếng nói của Tự do

 BM

Bộ phim “Sound of Freedom” (Tiếng nói của Tự do) của Angel Studios, một bộ phim đã đóng máy cách đây 5 năm và nhuốm đầy lớp bụi khi nằm trên kệ của Disney, hiện đã thu về tổng cộng 85 triệu USD và trở thành ‘bộ phim ngủ quên’ ăn khách của mùa hè.


Điều khiến cho thành công của bộ phim thậm chí còn ý nghĩa hơn, đó là bộ phim độc lập ra mắt vào ngày 04/07 này được thực hiện với khoản kinh phí vỏn vẹn 14.5 triệu USD và được chiếu ở rất ít rạp phim so với các bộ phim nhượng quyền hiện tại “Nhiệm vụ bất khả thi. Nghiệp báo Phần 1” của Tom Cruise và “Indiana Jones và Vòng quay định mệnh” của Harrison Ford.


Phòng vé cuối tuần đã chứng kiến tác phẩm độc lập do công chúng tài trợ này thu về thêm 24.7 triệu USD. Theo trang Box Office Mojo, hôm Chủ nhật (16/07), doanh thu bán vé đã tăng vọt so với tuần trước, tăng hơn 27% trong một ngày.


BM


Đó là khi các bộ phim bom tấn mùa hè như “Nghiệp báo – Phần 1” thu về 80 triệu USD sau 5 ngày công chiếu kéo dài (dưới mức kỳ vọng là 100 triệu USD), và trong tuần thứ ba, “Vòng quay định mệnh” đã góp thêm 11 triệu USD vào tổng doanh thu nội địa là 145 triệu USD. Các nhà phân tích cho rằng bộ phim “Indiana Jones Phần 5” này sẽ không đạt được gần đến mức doanh thu 500 triệu USD trên toàn cầu, nghĩa là bộ phim hành động này sẽ không đạt mốc hòa vốn là 800 triệu USD.


Ông Jared Geesey, phó chủ tịch cao cấp phụ trách phân phối toàn cầu của Angel Studios, cho biết trong một tuyên bố: “Trong khi toàn bộ dòng phim mùa hè có doanh thu phòng vé kém, thì bộ phim độc lập nhỏ bé của chúng tôi lại liên tục tăng doanh thu qua từng tuần. Được thúc đẩy bởi hàng triệu người hâm mộ và những người ủng hộ, “Sound of Freedom” đã trở thành một phong trào quốc gia và chẳng bao lâu nữa là quốc tế cho sự thay đổi.”


Giữa các cuộc tấn công của giới truyền thông khán giả vẫn sẵn sàng đón xem một chủ đề gai góc


BM


Bộ phim, với sự tham gia của diễn viên Jim Caviezel, đề cập đến một chủ đề gai góc về nạn buôn bán tình dục trẻ em. Thực tế là bộ phim dường như đã thành công trong việc khiến khán giả xem xét về chủ đề gai góc đó trong một mùa phim hè truyền thống tràn ngập những bộ phim hành động bom tấn và những bộ phim hài gây cười đã được chứng minh là đặc biệt xuất sắc đối với các nhà phê bình và nhà phân tích.


Ấn tượng không kém là hành trình mà bản thân bộ phim phải trải qua để đến được với khán giả.


BM


Angel Studios đã huy động vốn 5 triệu USD từ cộng đồng để phân phối bộ phim sau khi hãng 20th Century Fox từng sở hữu bản quyền phim được Công ty Walt Disney mua lại vào năm 2019. Disney sau đó đã xếp bộ phim vào xó. Nhà sản xuất của bộ phim, anh Eduardo Verastegui, đã xoay sở để lấy lại quyền phát hành phim trong năm nay mặc dù thực tế là bộ phim đã kết thúc quá trình sản xuất vào năm 2018.


Trong một thông báo đặc biệt trên màn hình khi kết thúc bộ phim, diễn viên Caviezel đã lưu ý rằng bộ phim “cho đến tận bây giờ mới có thể phát hành do mọi rào cản mà quý vị có thể tưởng tượng đang cản đường.”


BM

Trong khi đó, một số hãng truyền thông đã cố gán ghép bộ phim với các thuyết âm mưu QAnon.


Chẳng hạn, ông Mile Klee, một cây bút của tạp chí Rolling Stone, đã viết một bài xã luận có tựa đề “‘Sound Of Freedom’ là một Bộ phim Siêu anh hùng dành cho những Người cha có Đầu óc Không bình thường” và có tựa đề phụ là “Bộ phim kinh dị nhuốm màu QAnon về nạn buôn bán trẻ em được sản xuất để đánh động lương tâm của một người thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh nghiện thuyết âm mưu.”


Trong bài viết này, ông Klee mô tả diễn viên Caviezel là “một nhân vật nổi bật của phe chủ nghĩa âm mưu cánh hữu, đã có những bài nói và phỏng vấn ám chỉ về một cuộc thánh chiến ngầm giữa những người yêu nước và một quân đoàn bất lương nham hiểm đang thu hoạch máu trẻ em.”


Tuy nhiên, giữa vòng xoáy của những tranh cãi và giới báo chí, bộ phim cũng đã nhận được sự ủng hộ từ ông Elon Musk và những người nổi tiếng như ca sĩ Jewel và đạo diễn Mel Gibson.


Mô hình gây quỹ từ cộng đồng giúp mọi người trở thành nhà đầu tư


BM


Angel Studios, xưởng phân phối phim/dịch vụ video theo yêu cầu đằng sau bộ phim nổi tiếng kể trên, đã làm đảo lộn toàn bộ hệ thống hãng phim Hollywood. Họ sử dụng hình thức huy động vốn từ cộng đồng để tài trợ cho các sản phẩm nguyên gốc của mình bằng cách tặng cho các nhà đầu tư cá nhân cơ hội mua cổ phần của công ty và quyền sở hữu sản phẩm của công ty.


Nội dung do Angel Studios sản xuất cũng được phân phối miễn phí trên dịch vụ phát trực tuyến của công ty, trong khi một số quyền [phát hành] là thông qua các thỏa thuận phân phối trên các dịch vụ phát trực tuyến của bên thứ ba khác.


“Mỗi chương trình và bộ phim chúng tôi tạo ra sẽ có khía cạnh cộng đồng đằng sau nó,” ông Geesey nói với The Epoch Times, đồng thời lưu ý rằng 7,000 người đã đầu tư 5 triệu USD để đưa “Sound of Freedom” ra rạp. “Khi quý vị tham gia vào nội dung đến từ Angel Studios, thì quý vị sẽ biết rằng công chúng đang đứng đằng sau nội dung đó.”


Ông Geesey lưu ý đến khía cạnh “trả ơn bằng cách cho đi” của hãng phim với công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của hãng, điều mà ông cho rằng là một phần quan trọng trong động cơ thúc đẩy sự thành công của hãng. Thông qua mã QR được cung cấp, khán giả được mời trả tiền để người khác xem phim.


Ông ấy gọi cộng đồng các nhà đầu tư là “Hội Thiên Thần”, mà theo lời mô tả của ông là “100 ngàn nhà đầu tư trên khắp thế giới”, khác hẳn với mô hình hãng phim của Hollywood nơi một số ít những người điều hành quyết định điều gì được đăng trên các nền tảng truyền thông, và chọn lựa nội dung.


“Vì vậy, không người điều hành nào có thể bật đèn xanh cho nội dung,” ông Geesey nói. “Cách chúng tôi quyết định đó là hỏi mọi người xem họ muốn nội dung gì.”


Hội Thiên Thần đứng đằng sau việc chọn bộ phim “Sound of Freedom.”


BM


Angel Studios đã phát hành bộ phim độc lập dựa trên đức tin “His Only Son” vào đầu năm nay, một bộ phim được báo cáo là có lãi. Loạt phim truyền hình dài tập của hãng, bộ phim lịch sử Cơ Đốc Giáo “The Chosen” (Người được chọn) kể về cuộc đời và thánh chức của Chúa Giê-su người Nazareth, được cho là một trong những bộ phim truyền hình gây quỹ cộng đồng thành công nhất hiện nay.


Nhiều bộ phim khác sẽ được phát hành, trong đó có “The Shift”, một bộ phim khoa học viễn tưởng phản địa đàng dự kiến sẽ ra mắt vào tháng Mười Hai.


Lựa chọn nội dung dựa trên nguyên tắc nâng cao tinh thần


BM


Ông Geesey cho biết việc lựa chọn nội dung xuất phát từ việc đặt ra hai câu hỏi sau: 1. Liệu nội dung này có khuếch đại ánh sáng, vốn được định nghĩa là “bất cứ điều gì tốt đẹp, cao quý và được truyền cảm hứng từ các giá trị” hay không? và 2. Chúng ta sẽ thất vọng đến nhường nào nếu nội dung này không đến được với Angel Studios?


Ông Geesey giải thích: “Chỉ có sáu phần trăm nội dung được Angel Studios cho phép, và bất kỳ ai cũng có thể tham gia và trở thành một phần của Hội [để] lựa chọn nội dung có thể sẽ tác động đến văn hóa trong tương lai.”


Ông nói: “Chúng tôi mời những nhà sáng tạo nội dung giỏi nhất.”


BM


Ông Geesey cũng lưu ý rằng mô hình đằng sau Angel Studios có ý nghĩa trong việc quan sát sự thành công của nội dung của bộ phim khác với mô hình hãng phim truyền thống ra sao.


“Điều này thật sự khác với một đợt cuối tuần công chiếu ở Hollywood khi phải tìm hiểu xem liệu quý vị có khán giả hay không,” ông Geesey nói. “Đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ xem phim và ăn mừng với cộng đồng những người đã tạo ra và đưa bộ phim ra thế giới thông qua các khoản đầu tư của họ.”


BM

https://www.youtube.com/watch?v=hyyyKcfJRGQ&ab_channel=AngelStudios



Carly Mayberry  _  Tuệ Minh


baomai.blogspot.com
Đường với sức khỏe: Đường chứ không phải muối...
Ngành công nghiệp xe điện (EV) của Trung cộng
Báo Mai Music_41 "CHỜ ĐÔNG"
Mình ơi !! Em muốn...
Điểm nóng Philippines
Chúng ta đã chán hệ thống hai đảng?
Lối Xưa Xe Ngựa
Chìa khóa xe mở cửa hay nổ máy
Báo Mai Music_40 "Mộng Người"
Báo Mai Music_39 "You Make Me Feel Brand New" by Thanh Nga
CPI của Hoa Kỳ gần đây cho thấy các áp lực giá mới
Lý do tại sao thời cổ đại rất hiếm người bị bệnh tiểu đường
Những mối nguy hiểm chưa được tiết lộ của mùi hương hóa học
Món Cháo đơn giản _ Vị thuốc lâu đời nhất Á Châu
Hạ viện thông qua dự luật: các hạn chế về thủ thuật phá thai, chuyển đổi giới tính
Sài Gòn năm 1955
Bom chùm có thể giúp Ukraine giành được chiến thắng?
Sau Đồng-Tính, Hôn nhân Đồng-Tính và Chuyển-Giới-Tính _ Con Người sẽ đi về đâu?
Ông Elon Musk ra mắt công ty mới ‘xAI’ với sứ mệnh bí ẩn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.