Thursday, July 6, 2023

Những điều trông thấy mà đau đớn lòng

 BM

Thái-sơn-lục-bát Nguyễn Du cách đây hơn 300 năm đã viết “những điều trông
thấy mà đau đớn lòng" sau khi “trải qua một cuộc bể dâu".


Tháng 5 năm 1986, tôi và đứa con 5 tuổi đã vượt biển và đã viết những câu
thơ:


BM

Tháng 6 năm 1986, trên đảo Pulau Bidong, tôi đã làm bài thơ “Khi nghe những giọng hát xưa trên đảo Bidong, Malaysia” trong đó có bài viết về ca, nhạc sĩ Nam Lộc, như sau:


BM

BM

BM

Sau 48 năm miền Nam Việt Nam Cộng Hòa bị miền Bắc Việt Nam xã hội chủ nghĩa xâm chiếm;


Sau 37 năm vượt biển, tôi xin noi gương thái-sơn-lục-bát Nguyễn Du ghi lại sau đây “những điều trông thấy mà đau đớn lòng".


BM

Sau những bài viết tố cáo tổ chức VOICE do Trịnh Hội, Nam Lộc, Đỗ Kỳ Anh đã đưa “những đại gia" có cơ sở làm ăn ở Việt Nam như Dũng Loa... thay thế tên “những người tị nạn Việt Nam vô tổ quốc" được tổ chức VOICE gây quỹ đưa qua Canada, do Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng của Tổ chức BOAT PEOPLE SOS và anh Nguyễn Thanh Tú, “người đi tìm công lý cho cha" là cố ký giả Đạm Phong tố cáo.


BM

Trong cuộc họp mặt tại Thái Lan ngày 5 tháng 5 năm 2023, Em-xi Nam Lộc và bè lũ đã hiện nguyên hình là NHỮNG KẺ “NGƯỜI VẪN BỊP NGƯỜI” qua tố cáo của “người tị nạn Việt Nam vô tổ quốc” Nguyễn Viết Tuấn trên youtube Phố Bolsa của Vũ Hoàng Lân.


“Người tị nạn Việt Nam vô tổ quốc trên 32 năm” Nguyễn Viết Tuấn tố cáo chính tổ chức VOICE đã đưa Nguyễn Phú Lộc nickname Tám Bờ là một đại gia ở Thái Lan có xe hơi bán cho linh mục Peter Nam Vong, có tiệm internet ở Thái Lan.


Mấy tháng trước đây, qua tài “đạo diễn” của Sean Le, một lính Mỹ gốc Việt của chương trình Tiếng Nói Tự Do thì ông Nguyễn Phú Lộc (qua diễn tả của em-xi Lộc cát-xê) là một người đi bán từng đôi dép, từng cái mắt kính... đã mời em-xi Lộc Cát-xê một tô phở do tiền anh ta đi làm tháng đầu tiên ở Canada.


BM


Ông Nam Lộc mà anh Nguyễn Thanh Tú, (người đi tìm công lý cho cha mình là cố ký giả Đạm Phong mà cách đây mấy năm cuốn phim phóng sự điều tra “Terror in Little Saigon” đã tố cáo là đã bị tổ chức K.9 của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam nay là đảng Việt Tân giết chết bằng 7 phát đạn cách đây hơn ba mươi năm) gọi là“Lộc cát-xê” là người dẫn chương trình các buổi trình diễn văn nghệ nên cách ăn nói, viết lách của ông rất văn hoa, bóng bẩy  giống như nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn khi từ bỏ văn đàn bước xuống sân khấu để “tấu hài” đã kêu gọi người Việt tị nạn tại hải ngoại “hãy coi cuộc chiến cũ là tiền kiếp? hãy mang “hạt lúa đỏ” về gieo rắc trên quê hương?”.


image

Những âm thanh cuồng nộ của dư luận lúc đó như thế nào xin được không nhắc lại nơi đây vì chuyện... đã xưa quá rồi.


Mới đây, Lộc-cát-xê đã “noi gương” đồng nghiệp Nguyễn Ngọc Ngạn khi dẫn “bầu đoàn thê tử” qua Đức quốc trình diễn để kiếm tiền cho tổ chức VOICE đang bị Nguyễn Thanh Tú tố cáo là đã gian lận trong việc quyên góp tiền để đưa người Việt tị nạn tại Thái Lan qua Canada.


BM


Theo các youtube của Nguyễn Thanh Tú phổ biến trên diễn đàn điện tử thì anh ta đã gửi những bằng chứng việc làm phạm pháp của tổ chức VOICE do Trịnh Hội, Nam Lộc thành lập và điều hành đến chính phủ Canada, nên xin không bàn

đến chuyện này.


Thường những cái vòi của con bạch tuộc Việt Tân như đài SBTN, tổ chức VOICE, Tập Thể Chiến sĩ Hải Ngoại, các Ban Đại Diện Cộng Đồng thuộc Việt Tân “tìm mọi cách kiềm chế tác hại” bằng những bài viết không chứa đựng sự thật như bài viết “Tiếng ồn ào của những người thầm lặng” mới đây được đưa lên diễn đàn điện tử và được tờ Việt Báo của nhà văn Nhã Ca ở Westminster đăng tải.


Bà nhà văn Nhã Ca này là người đã tuyên bố: “Việt Nam Cộng Hòa và Việt Cộng đều hung hiểm như nhau”.


BM


“... Qua chuyến lưu diễn này, quý vị đồng hương ở khắp mọi nơi gởi cho các thành viên của VOICE một thông điệp rõ ràng rằng: “Cứ làm phải, làm đúng, làm việc hợp pháp thì chẳng sợ điều gì, hay bất cứ sự đe dọa nào. Dù nó đến từ đâu. Những người hiểu biết sẽ luôn luôn đứng sau lưng để hỗ trợ bạn. Họ bỏ ngoài tai những lời vu cáo, bịa đặt và xuyên tạc đầy ác ý để đến với chúng ta, đến với mục đích cao đẹp, đầy tình người, của một thế hệ trẻ rất trong sáng: “Act in good faith, and walk tall” !


BM


Trạm dừng chân sắp tới của VOICE sẽ là ở thành phố Vancouver, Canada vào cuối tháng này. Ban Tổ chức cho biết vé vào cửa đã bán hết và sẽ không đủ chỗ cho người tham dự. Cám ơn sự hỗ trợ cùng những tấm lòng nhân ái của toàn thể quý vị, và đó chính là “tiếng ồn ào của những người thầm lặng”.


Ít ai nghĩ ông Nam Lộc - một người viết những dòng chữ hoa mỹ như trên trong bài viết được ông ta nhờ phổ biến khắp nơi lại là tác giả cái email có nội dung như sau:


BM


“Thật không thể tưởng tượng được chỉ là những tị hiềm nhỏ nhoi và cá nhân mà BS Trần Văn Tích “méc bu” thằng VC hồi chánh giả, vô tư cách, ở tuốt tận bên Úc đẻ hãm hại những người cùng chiến tuyến cùng sinh hoạt với nhau bao lâu nay trên mảnh đất Tây Đức tự do.


Thật kinh hoàng và kinh tởm”.


Qua bức thư trả lời đầy từ tốn, lịch sự của bác sĩ Trần Văn Tích, tôi tin rằng những đồng hương người Việt tị nạn khắp nơi đã thấy rõ bài viết đầy những lời hoa mỹ của ông Nam Lộc “chỉ là tiếng ồn ào của những kẻ thiểu số to mồm” của ông ta và đồng bọn tìm mọi cách kiềm chế tác hại do những người cầm bút phục vụ Lẽ Phải và Sự Thật  như bác sĩ Trần Văn Tích, các nhà báo Hữu Nguyên, Hoàng Lan Chi .


BM


Cũng còn may cho bác sĩ Trần Văn Tích và nhà báo Hữu Nguyên.


Dù sao “ông em-xi” Nam Lộc cũng còn “lịch sự chán”. Ông ta chỉ email riêng tư thôi.


Ông ta chưa bằng bọn... “cẩu cuồng tại thị” dịch ra Việt ngữ là “chó điên giữa chợ” - như cặp đôi “Chí Phèo, Thị Nở" là Chu Tất Tiến, Đỗ Thị Thuấn.


BM


Chu Tất Tiến là tên thợ gò thùng thiếc kiêm ăng-ten ở trại tù Suối Máu bị đồng tù đánh gãy sống mũi, bị dư luận đánh thành "Tru Tắt Tiếng" nên núp dưới các nick Vietnguyen, Phạm Trung Kiên...




Lão Móc


BM

Nguyên nhân gây ra tóc bạc & Cách đảo ngược tình trạng bạc tóc
Thượng viện báo cáo về thất bại tình báo ‘đáng kinh ngạc’
Câu chuyện về hai số phận pháp lý
Chính sách Da Đen của Biden
Hunter Biden: ‘Tôi đang ngồi đây với cha tôi’
Thị trường nhà ở của Hoa Kỳ sắp sụp đổ một lần nữa?
TCPV bác bỏ chương trình xóa nợ cho khoản vay sinh viên của TT Biden
Cảm xúc tiêu cực chuyển thành cơn đau như thế nào?
Quân đội phá vỡ một âm mưu ám sát Tổng thống Trump
Cuộc binh biến của Wagner ảnh hưởng thế nào đến xung đột Nga-Ukraine?
Sinh mệnh chính trị của Putin thực sự bị đe dọa
Một cuộc khủng hoảng của Mỹ quốc
Cuộc nổi dậy của nhóm lính đánh thuê Wagner ở Nga
Nhóm bán quân sự Wagner là gì?
Thửa Ruộng Bỏ Hoang & thằng “Phải Gió”
Tại sao sắt quan trọng với cơ thể chúng ta?
Báo Mai Music_37 "Mùa Hè Đẹp Nhất" by Thanh Nga
Chọn con đường lao động thay cho vào Đại Học
Ông Tổ mì ăn liền _ số phận bi đát từng phá sản, vào tù
Cựu TT Trump chính thức tuyên chiến với chủ nghĩa cộng sản tại Mỹ quốc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.