Monday, July 31, 2023

10 dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson

 BM

Tổ chức Parkinson khuyên bạn nên nhận biết các dấu hiệu dưới đây, đồng thời lưu ý rằng nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào trong số đó, không có nghĩa là bạn đang bị bệnh.


BM


1. Run khi nghỉ ngơi, chẳng hạn như ở ngón tay, ngón cái, bàn tay hoặc cằm có thể gợi ý đến bệnh Parkinson. Mặc dù triệu chứng này cũng có thể là tác dụng phụ của căng thẳng, chấn thương, dùng thuốc hoặc vận động nhiều.


2. Bệnh Parkinson cũng có thể gây ra thay đổi khi viết chữ hay còn gọi là viết chữ nhỏ (micrographia), trong đó kích thước các chữ trở nên nhỏ hơn và các từ trở nên dày hơn.


3. Những người bị Parkinson cũng có thể quẫy đạp khi ngủ. Đây là một triệu chứng mà vợ hoặc chồng của người bị bệnh có thể nhận thấy.


4. Giảm nhận cảm mùi với các thực phẩm như chuối, dưa chuột muối hoặc cam thảo. Tất nhiên, các loại virus như cảm lạnh, cúm và COVID-19 cũng có thể ảnh hưởng đến khứu giác.


5. Một dấu hiệu khác của bệnh Parkinson là tê cứng cơ bắp ở thân mình, cánh tay và cẳng chân. Cánh tay của người bị bệnh có thể không còn đung đưa như bình thường hoặc bàn chân cảm thấy như “bị mắc kẹt xuống sàn.” Một số vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như viêm khớp, cũng có thể gây tê cứng.


BM

6. Thay đổi giọng nói cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson. Giọng nói có thể nhẹ hơn với âm thanh thì thào hoặc khàn tiếng.


7. Một dấu hiệu khác là hiện tượng “mặt nạ,” trong đó khuôn mặt của người bị bệnh thể hiện sự nghiêm trọng, chán nản hoặc tức giận nhưng không phù hợp với tâm trạng của họ. Tuy nhiên, một số loại thuốc cũng có thể khiến khuôn mặt trông nghiêm trọng hoặc đăm đăm như vậy.


8. Táo bón


9. Chóng mặt (hoặc ngất xỉu)


10. Khom lưng (cúi người khi đứng)


Nếu bạn có nhiều hơn một trong các triệu chứng trên, Tổ chức Parkinson khuyên bạn nên tham khảo bác sĩ về nguy cơ bị bệnh Parkinson của mình.




Parkinson’s Foundation  _  Thanh Ngọc

***

Dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson

 BM
Hãy cẩn thận với những triệu chứng thông thường này, dấu hiệu sớm của bệnh Parkinson – một rối loạn cấp cao của hệ thần kinh.
***

Bệnh Parkinson

 BM

Năm 1817, James Parkinson, một bác sĩ gia đình ở vùng East End của Luân Đôn đã viết một chuyên khảo về Essay on the Shaking Palsy. Bài viết này đã thành một tài liệu cổ điển về y học: các diễn tả về những triệu chứng cũng như diễn tiến của bệnh đã có từ thời xưa chỉ cần thêm bớt chút đỉnh và do đó bệnh được mang tên ông.

https://baomai.blogspot.com/2017/11/benh-parkinson.html

  BM
DOJ yêu cầu thẩm phán ấn định ngày ngồi tù của ông Hunter Biden
Bỗng nghe thèm rau đắng nấu canh
Lõi bên trong của Trái Đất là một hố đen?
Nhận được sự tôn trọng từ cách diện y phục
Quà tặng của mùa hè
Lợi ích của việc cho con trẻ học nhạc cụ
Dòng tiền chảy vào các quỹ ESG đang dần chậm lại
Hunter Biden thừa nhận đã nhận tiền từ công ty có liên kết với ĐCS_TC
Báo Mai Music_44 "Cảm Ơn Tình Em"
Cách viết: Thư _ thư điện tử _ văn bản lịch sự và dễ hiểu
Hunter Biden không nhận tội sau khi thỏa thuận nhận tội thất bại trước tòa
Nghệ thuật của sự ngắt lời lịch sự
Được _ Mất của Giáo Hội sau 33 năm Việt Nam & Vatican
Ông Biden và truyền thông xã hội thông đồng với nhau để đàn áp ngôn luận
Thượng viện Hoa Kỳ thông qua lệnh cấm Trung cộng mua đất nông nghiệp
Nguyên nhân gây mệt mỏi và cách trị liệu
Ngồi quá nhiều gây hại cho sức khỏe
Học cách tiêu tiền quan trọng hơn kiếm tiền
Tấm quang năng của Trung cộng tạo ra lượng phát thải carbon gấp 3 lần
Nước Mắm Cá Cơm Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.