Friday, April 20, 2012

Tô Linh Hương: Tuổi trẻ "cào tai" ?

image

Con Ủy viên Bộ chính trị thành sếp lớn

Trong một sự kiện hiếm thấy, một người sinh năm 1988 - cô Tô Linh Hương, vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaconex - PVC.
Cô Hương là con gái Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng CSVN, ủy viên Bộ Chính trị Tô Huy Rứa.
Thông tin trên trang web của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaconex - PVC (PVV) cho hay sáng 14/4/2012, cô Hương đã được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012.
Cô sẽ lãnh đạo công ty này trong nhiệm kỳ bốn năm 2012-2016.
Cô Tô Linh Hương sinh năm 1988, là Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền.
Cô đỗ thủ khoa đại học năm 2005, trong thời gian ở Học viện Báo chí Tuyên truyền có thành tích học tập tốt và tham gia tích cực công tác Đoàn Thanh niên CSVN.

image

Tô Linh Hương tốt nghiệp đại học loại xuất sắc năm 2009. Cô từng tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường với đề tài: “Thông tin đối ngoại trong đấu tranh diễn biến hòa bình ở Việt Nam hiện nay".
Cũng trang web của công ty PVV đưa tin ngay sau khi được bầu, ngày 19/4 cô Tô Linh Hương đã "đến thăm, động viên đội ngũ cán bộ, công nhân đang thi công" tại một công trình xây chung cư cao cấp ở Cổ Nhuế.
Bản tin nói: "Chủ tịch HĐQT cũng chỉ đạo Ban quản lý chu đáo các vấn đề liên quan đến việc làm lán, trại, chỗ ở cho công nhân để anh em yên tâm làm việc và đảm bảo sức khỏe".
Cô Hương cũng "lưu ý ngoài việc đảm bảo tiến độ và chất lượng của công trình, đội ngũ cán bộ, công nhân thi công ở đây cần lưu ý đến vấn đề đảm bảo an toàn lao động và an toàn chung cho cả công trường..."

image

Trong bức ảnh đi kèm, tân chủ tịch HĐQT mặc bộ váy màu hồng và tuy đội mũ bảo hộ nhưng đi giày cao gót cũng màu hồng.

Công ty 2.000 nhân viên
Tô Linh Hương
Sinh năm 1988
Đỗ thủ khoa vào đại học năm 2005, ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền

Được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaconex - PVC sáng ngày 14/04/2012
Sẽ lãnh đạo PVC trong nhiệm kỳ bốn năm 2012-2016
Là con gái của ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng

image

PVV là công ty liên kết giữa hai Tổng Công ty nhà nước là Vinaconex và PVC, chuyên xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, san lấp mặt bằng, xử lý nền móng công trình, đầu tư, kinh doanh bất động sản...
Doanh thu năm 2012 của PVV ước tính 950 tỷ đồng. Công ty có gần 2.000 cán bộ công nhân viên, lương trung bình được nói vào khoảng tám triệu đồng/tháng.
Chưa rõ kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng của tân Chủ tịch HĐQT như thế nào.
Người tiền nhiệm của cô Tô Linh Hương ở PVV, ông Trương Quốc Dũng, cũng là một người rất trẻ mới ở ngưỡng tuổi 30.
Cô Hương là con gái của ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng.

image
Tô Huy Rứa
Ông Rứa, sinh năm 1947, từng phụ trách lĩnh vực lý luận của Đảng trong vị trí Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương.
Ông được bầu bổ sung vào Bộ chính trị Đảng CSVN tại Hội nghị Trung ương 9 hồi tháng 1/2009 và tái đắc cử tại Đại hội Đảng XI tháng 1/2011. Tháng 2/2011, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tổ chức Trung ương.
Nói chung giới quan sát cho rằng tuy đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực tư tưởng, ông Rứa không có ảnh hưởng mạnh trong quá trình hoạch định chính sách kinh tế.
Trong một điện văn viết cuối năm 2009, được tiết lộ trên Wikileaks ngày 30/08/2011, Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Việt Nam nhận xét ông Tô Huy Rứa thuộc phe cứng rắn (hard-liners) trong Đảng. Ông bị cho là đã chỉ đạo thắt chặt kiểm soát báo chí và tự do ngôn luận ở trong nước.

Lãnh đạo trẻ

image
Ngay sau khi được bầu, cô Tô Linh Hương đã đi thị sát công trình

Cô Tô Linh Hương là nhân vật mới nhất trong thế hệ các lãnh đạo trẻ, có xuất thân gia đình ở các chức vụ cao trong Đảng và nhà nước, mà dư luận Việt Nam gọi là các 'hạt giống đỏ'.
Một số người khác có thề̉ kể đến là con gái của Thủ tướng đương nhiệm, bà Nguyễn Thanh Phượng, chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt; hay ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng, con trai ông Nguyễn Văn Chi, ủy viên Bộ Chính trị khóa X.

Điểm đặc biệt của những lãnh đạo trẻ này là có học thức, được đào tạo bài bản, nhiều người du học tại các trường nổi tiếng thế giới.
Nhiều vị cũng tỏ ra năng động, nắm bắt được cơ hội.
Việt Nam là nước châu Á và ít nhiều chia sẻ với Trung Quốc có truyền thống để con cái các nhân vật cao cấp hoặc 'công thần' của chế độ cộng sản tiếp nối truyền thống chính trị gia đình, dù không rõ rệt như Bắc Triều Tiên.
Tại Trung Quốc, nhân vật được cho là sẽ lên làm Chủ tịch nước, chủ tịch Đảng nhiệm kỳ tới, ông Tập Cận Bình, là con của một cán bộ cao cấp lão thành, ông Tập Trọng Huân.
Con cháu các nhân vật cao cấp của Đảng và Nhà nước tại Trung Quốc cũng công khai chiếm nhiều vị trí quan trọng trong nền kinh tế và hệ thống quyền lực, tạo ra cái tên 'Thái tử Đảng' (Chinese princelings).


Công chúa Tô Linh Hương, hoàng tử và nông dân chân đất

image
Như chuyện cổ tích, một cô bé 24 tuổi vừa ra trường, nhảy tót lên làm chủ tịch một công ty lớn có tới 2000 công nhân với doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm. Chuyện cổ tích hiện đại ấy hoàn toàn có thể xảy ra ở Việt Nam nếu cô gái ấy là ái nữ của một vị Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đảng chính trị duy nhất đang độc nắm vận mệnh đất nước nầy.

Theo cựu Ủy viên BCT Nguyễn Văn An, đứng đầu đảng là vua tập thể gồm nhiều ông vua là các Ủy viên BCT nên con cái của các vị được đương nhiên là hoàng tử hoặc công chúa.

Công chúa Tô Linh Hương là ái nữ của ông Tô Huy Rứa- một trong 14 ủy viên BCT- sinh năm 1988, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền đã được bầu vào chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty Vinaconex- PVC là tổ hợp hai công ty xuất nhập khẩu xây dựng và xây dựng dầu khí vào ngày 14.4.2012. Sự kiện này gây xôn xao dư luận vì tuổi đời của Tô Linh Hương quá nhỏ.

Một công chúa khác cũng làm dư luận chú ý là công chúa Nguyễn Thanh Phượng, ái nữ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Thanh Phượng sinh ngày 20/03/1980, vừa là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt, với vốn điều lệ lên tới 3.000 tỉ đồng, vừa là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt.

image

Khác với công chúa Nguyễn Thanh Phượng, hai hoàng tử của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại được xây dựng để đi vào con đường chính trị. Hoàng tử lớn là ông Nguyễn Thanh Nghị đang là hiệu phó trường đại học Kiến Trúc TP HCM được bầu thẳng vào ban chấp hành TƯ và đưa lên làm thứ trưởng bộ Xây dựng. Hoàng tử thứ hai là ông Nguyễn Minh Triết đang du học tại Anh được rút về giữ một chức vụ trong Đoàn TNCS, là tổ chức hậu bị của đảng, nơi cung cấp nhân sự kế thừa quan trọng của đảng.

Các hoàng tử của các vị vua khác cũng được nhanh chóng đề bạt vào các chức vụ quan trọng. Đó là hoàng tử Nông Quốc Tuấn, con của nguyên tổng bí thư Nông Đức Mạnh và hoàng tử Nguyễn Xuân Anh, con của cựu vương Nguyễn Văn Chi. Ông Tuấn làm bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, còn ông Anh đang là phóng viên báo Thanh Niên được đưa về làm bí thư quận rồi được bầu vào ban châp hành TƯ đảng và hiện nay là phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng.

Đó là những công chúa, hoàng tử đang nổi bật, được dư luận không ngớt bàn đến. Còn nhiều hoàng tử, công chúa rồi quận công, quận chúa khác tuy chưa được dư luận chú ý tới nhưng không ít trong số họ đang nắm giữ những vị trí không kém quan trọng trong bộ máy nhà nước hoặc đang sở hữu các công ty tư nhân với vốn liếng kết xù.

Họ có được như vậy do hưởng những điều kiện học hành tốt đẹp, phần lớn là ở các trường đắt tiền ở nước ngoài và sau khi ra trường nhờ vào cha mẹ có ngay những vị trí cao trong bộ máy chính quyền hoặc làm chủ những doanh nghiệp trong các lãnh vực làm ăn thuận lợi.

Trong dân gian hiện đang lưu truyền câu nói: “Nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, bốn trí tuệ, còn lại là mặc kệ”. Đó là bậc thang xếp loại các thành phần có dễ thăng tiến hay không trong xã hội hiện nay.

Thành phần “mặc kệ” là ai? Là quảng đại quần chúng còn lại, là dân nghèo, là công nhân, là nông dân và tệ hại nhất là những người nông dân mất ruộng như dưới đây:

image

image

image

image

Con cái của những người nầy lo chuyện cơm ăn áo mặc là đã khó rồi, nói chi đến chuyện học hành để có được một chút trí tuệ, dù đó là yếu tố chót bẹt trong bậc thang thăng tiến, hầu đua chen với đời để thoát ra khỏi cái cảnh bần cùng của cha mẹ chúng.


Huỳnh Ngọc Chênh


Con Ủy viên BCT nhanh chóng rời ghế



Cô Tô Linh Hương đã thôi giữ chức vụ Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Xây dựng Vinaconex - P.V.C chỉ sau hai tháng.
Người con gái của Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng, ủy viên Bộ Chính trị Tô Huy Rứa, làm dư luận xôn xao khi được bầu vào vị trí này hôm 14/4/2012.
Trang web Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết vào ngày 22/6, họ nhận được công văn của Vinaconex - PVC về việc công bố thông tin thay đổi nhân sự.

Theo đó, cô Tô Linh Hương thôi giữ chức vụ Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị kể từ ngày 21/6/2012.
Phó Tổng Giám đốc Bùi Anh Ninh sẽ làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2012-2017 kể từ ngày 22/6/2012.
Thời gian nắm chức Chủ tịch của cô Tô Linh Hương ngắn kỷ lục khi lẽ ra nhiệm kỳ kéo dài từ 2012 đến 2017.

Dư luận xôn xao
Hồi tháng Tư, dư luận bàn tán khi biết cô gái tốt nghiệp Học viện báo chí – tuyên truyền lại được bầu làm lãnh đạo một công ty chuyên về xây dựng, kinh doanh bất động sản.
Cô Hương là con gái của ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng.
Ông Rứa, sinh năm 1947, từng phụ trách lĩnh vực lý luận của Đảng trong vị trí Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương.
Ông được bầu bổ sung vào Bộ chính trị Đảng CSVN tại Hội nghị Trung ương 9 hồi tháng 1/2009 và tái đắc cử tại Đại hội Đảng XI tháng 1/2011. Tháng 2/2011, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Truyền thông trong nước không bình luận về việc này - một điều không ngạc nhiên ở một đất nước mà chuyện gia đình các quan chức chóp bu luôn được giữ bí mật.
Tuy vậy, các blogger và diễn đàn trong nước đặt câu hỏi đây là một tài năng tự phấn đấu hay được đưa lên nhờ thế lực của cha.
Nhân trường hợp cô Hương, dư luận trên mạng khi ấy cũng nhắc tên một số con cái quan chức đang có chức vụ cao một, hai năm gần đây.
Một số người khác có thề̉ kể đến là con gái của Thủ tướng đương nhiệm, bà Nguyễn Thanh Phượng, chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt; hay ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng, con trai ông Nguyễn Văn Chi, ủy viên Bộ Chính trị khóa X.

Điểm đặc biệt của những lãnh đạo trẻ này là có học thức, được đào tạo bài bản, nhiều người du học tại các trường nổi tiếng thế giới.
Nhiều vị cũng tỏ ra năng động, nắm bắt được cơ hội.
Việt Nam là nước châu Á và ít nhiều chia sẻ với Trung Quốc có truyền thống để con cái các nhân vật cao cấp hoặc 'công thần' của chế độ cộng sản tiếp nối truyền thống chính trị gia đình, dù không rõ rệt như Bắc Triều Tiên.
Tại Trung Quốc, nhân vật được cho là sẽ lên làm Chủ tịch nước, chủ tịch Đảng nhiệm kỳ tới, ông Tập Cận Bình, là con của một cán bộ cao cấp lão thành, ông Tập Trọng Huân.
Con cháu các nhân vật cao cấp của Đảng và Nhà nước tại Trung Quốc cũng công khai chiếm nhiều vị trí quan trọng trong nền kinh tế và hệ thống quyền lực, tạo ra cái tên 'Thái tử Đảng' (Chinese princelings).

image





image

Nguyễn Thanh Phượng: Chỉ huy cướp đất Văn Giang để...

image

4 comments:

  1. 1.Builan:
    Dân gian Việt Nam ta thường nói “cha mẹ CÚ đẻ con TIÊN”
    Vậy thì đừng có thec méc về chuyện con cái cuả qúy vĩ “Dốt như chuyên tu ngu nhu tại chúc” – Tiến lên trong thời kỳ đồ đểu HCM – “Đưa CON BÒ qua Liên Xô, dắt trở về CHXHCN/VN chúng nó cũng có bằng TIẾN SĨ” !!!
    Đời CON cuả lũ nầy chúng trở nên thông minh, tài ba đột xuất !!!
    Tôi thấy thương và TỘI NGHIỆP cho nhiều vị TIẾN SĨ thật lẫn lôn với giả, thuộc dân dã!
    Có thể không sợ “bé caí lầm” , có một ngày sẽ một ngày, cả nước cùng chung số phận xúm nhau KÔNG KÊNH những CON RANH BÀ LỘN (dấu nặng …) giống như dân BẮC TRIỀU TIÊN nguyện sống chết với anh ŨN !
    Chúc mừng TÔ linh Hương , NGUYỄN thanh Phương …
    “Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.”(baì chủ)
    Ông TÔTÔ đang ban phát ân sũng cho bọn công cụ “BB” cuả chế độ – họ sẽ là nhưng HẠT NHÂN (không phaỉ hạt le) bâu quanh bâu quanh, có nhiệm vụ CHĂN DẮT “bầy cừu”đang “thầm lặng” vui chơi hương thụ !!!
    Tôi nhìn thấy sự thật và bi quan viết lên sự thật, như là một lời “CẢNH BAÓ” – giống như LCQuang từng viết lời “Canh baó hoạ bắc triều ” Có ai thấy NHỘT thì tôi xin chiụ lỗi ! Hi hi hi
    2.Anderson Mai says:
    Thật hết biết luôn. Đúng la` “một lủ đười ươi” đang tập làm người. Chúng sẽ đưa cả nước xuống hố va` … lấp đất lại.
    3.Choi Song Djong says:
    Nom mặt gã Tô Huy Rứa thấy thảm vẻ thần chết nhưng có cô con gái hấp dẫn ghê,điện nước đầy đủ hả.Chuyến này mơ ước làm phu quân của em Hương sẽ như chuột sa hũ nếp,chỉ tội nhìn thấy mặt lão nhạc gia là muốn đạp, nên lại thôi.Tiếc thật.

    ReplyDelete
  2. 4.Nguyễn Hiền:

    Cô con gái của tên VC Tô Huy Rứa được thăng quan tiến chức trong một xã hội VN hiện nay là chuyện thường. Tốt nghiệp ngành báo chí, được tô vẻ bằng lớp hòa quang sáng chói trong việc học tập trong đoàn hội, thật ra chỉ là trò tuyên truyền dối gạt, mỵ dân. Thực chất nếu cô ta gỏi như Bill Gate nước Mỹ, Andrei Dmitrievich Sakharov nước Nga, thì chắc chắn VN đã thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, tiến bộ và sẽ là cường quốc nguyên tử đối đầu với nước bạn,Trung Quốc, nay thành thù .
    Cô Hương này sẽ không bị phanh phui như bà Đặng Thị Hoàng Yến về kả năng chuyên môn và lý lịch vì cha làm trong bộ chính trị, được hưởng ân sủng của cha, kẻ nào bôi bác cô Hương này sẽ bị ngồi tù. Bà Yến gặp cơn khổ cực vì bà biết làm kinh tế nhưng chưa có khả năng chính trị, bà chưa biết kết hợp hai nghành để giành lấy phần thắng về mình,, cho nên giàu trong xã hội VC sẽ lao đao và không biết ngày nào bị chúng phanh phui những sơ hở nhỏ để đoạt gia tài của bà. VC chỉ muốn con cháu chúng ăn trên ngồi trốc, chỉ tay năm ngón, điều khiển đám trí thức VN như TS Trần Đình Thiên, và các chuyên gia kinh tế cao cấp Bà Phạm Chi Lan, ông Phạm Đỗ Chí . Mấy ông bà chuyên viên kinh tế này chỉ có khả năng nói, nhưng không dám hành động như anh Vươn, huyện Tiên Lãng. Chính vì thế con cái của những đại gia đỏ xỏ mủi các chuyên gia, xem chuyên gia như bầy thú chỉ biết sủa mà không dám cắn.
    Đám du sinh sang ngoại quốc du học, tôi gặp rất nhiều, có tài nhưng chưa dám hành động cho nên tài ba này chỉ để xách dép cho cô Hương, con gái loài quỷ độc Tô Huy Rứa. Tôi gặp mấy em học trường bách khoa Pháp, mấy em chỉ học để lấy kiến thức, mấy em không có ý thức chính trị, vì thế cuối cùng chỉ làm đầy tớ cho bọn VC, cuối tháng lãnh lương chết đói, mang danh tiến sĩ nhưng thực chất là kẻ làm thuê ngoan ngoãn, chỉ biết phục tùng con ông cháu cha. Các em du sinh không biết vận dụng khả năng sẳn có của mình để trở thành tổng giám đốc hay làm thủ tướng thay tên dốt Nguyễn Tấn Dũng. Các em được dạy để làm tay sai, trung với đảng , nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua. Nhưng không vượt qua đám con đại gia đỏ. Vì thế suốt đời làm nô lệ cho cô Hương. Đám thanh niên VN du học nước ngoài rất nhiều, nhưng không có ý thức chính trị vì thế suốt đời cong lưng làm tôi mọi cho bọn VC.
    Đã đến lúc con nhà chùa đừng quét lá đa nữa, hảy sáng suốt kiên trì tranh đấu giải thể đảng VC.Tương lai thế hệ thanh niên VN phải đứng lên làm lại trang sử oai hùng của nước Việt.

    ReplyDelete
  3. 5.ĐẠI NGÀN:
    CHẾ ĐỘ CẤU KẾT, CHẾ ĐỘ BẢO HỘ, VÀ CHẾ ĐỘ TỰ DO DÂN CHỦ

    Chế độ cấu kết là một hệ thống xã hội được tổ chức chặt chẽ, hoặc có kỹ luật hoặc không có kỹ luật, trong đó các thế lực có máu mặt, có tư bản để đầu tư, hưởng lợi, cùng bắt tay liên kết công khai hay ngấm ngầm với các thế lực nắm quyền hay quyền lực để đôi bên cùng có lợi, cùng chia sẻ quyền lợi riêng với nhau, chỉ có quyền lợi chung của xã hội là phải chịu thiệt hại. Bởi sự bắt tay như vậy không cần người có tài, có trình độ, có năng lực nắm các hoạt động kinh tế hay công ích, mà chỉ cần có ô dù che đỡ, có thế lực, quyền hành chính trị quả ngỏ con ông cháu cha. Tính cách này là một sự lệch lạc, lạm dụng, coi thường xã hội mọt cách nghiêm trọng, về phía những thế lực cấu kết cũng như những nhân vật được nặn ra do sự cấu kết để cầm chịch mọi hoạt động kinh tế xã hội quan trọng hoặc thiết yếu.
    Chế độ bảo hộ cũng là một hệ luận của chế độ cấu kết. Bảo hộ có nghĩa là toàn thể xã hội được bảo hộ bởi một tầng lớp, một thiểu số nắm quyền hay có thế lực nào đó. Bảo hộ có nghĩa có người bảo hộ và người được bảo hộ. Người bảo hộ là người nắm quyền, nắm thế lực, ban phát sự bảo hộ ra cho mọi người hay toàn xã hội. Người được bảo hộ là người phải tuân thủ sự bảo hộ đó mà không được đi ra ngoài hay chống đối lại sự bảo hộ. Chế độ bảo hộ rõ ràng là sự không bình đẳng, không dân chủ, bởi vì nó đã được cơ cấu hay cấu trúc tiền chế ngay từ đầu. Người không có thế lưc khi sinh ra đã được bảo hộ. Người có quyền hành hay có thể lực, khi sinh ra đã tự nhiên có quyền bảo hộ người khác hoặc bảo vệ toàn thể một xã hội, một đất nước hoặc một dân tộc.
    Chế độ tự do dân chủ là chế độ mọi người dân sinh ra đều tự nhiên bình đẳng, không ai có quyền ưu tiên hay ăn trên ngồi trước người khác do quyền hành hoặc thế lực như kiểu con ông cháu cha, cha truyền con nối, hoặc thuộc loại dân hạng nhất như kiểu quý tộc loại mới chẳng hạn. Trong xã hội dân chủ như thế, mọi người cùng tuyển chọn, bầu bán người có năng lực, trình độ, thiện chí, tài nằng để đại diện làm việc công, mà không có kiểu chế độ theo cách quyền hành tư trên trời rơi xuống. Chế độ dân chủ cũng là chế độ tự do, bởi vì nó không bị khống chế nhất định bởi cá nhân nào, đoàn nhóm nào, hay lực lượng hoặc thế lực nào. Trong chế độ dân chủ tự do thực chất, dĩ nhiên không thể có nạn con ông cháu cha, bởi vì mọi người đều bình đẳng, tự do trước pháp luật công bằng và ngay thẳng. Đó đích thật là chế độ toàn dân làm chủ thật sự mà không phải làm chủ kiểu danh nghĩa hoặc giả tạo, tức không thật hoặc không có thực chất.
    Nên tóm lại, giữa ba chế độ cấu kết, bảo hộ và dân chủ thì chế độ dân chủ đúng nghĩa là chính đáng, có chính nghĩa và tốt đẹp nhất. Nhưng chừng nào chế độ dân chủ còn chưa được tôn trọng hay chưa được phát triển, bị khuynh loát, bị cấm đoán, hay bị lủng đoạn, tất nhiên mọi sự khống chế phi lý đó sẽ tất yếu đưa đến, dung dưỡng hay làm phát sinh chế độ cấu kết và chế độ bảo hộ. Chế độ cấu kết tất nhiên chỉ có lợi cho thiểu số thế lực và nắm quyền, nó là sự bất công xã hội một cách trắng trợn, một xã hội phi lý và tầm thường, thậm chí là rất tệ hại. Chế độ bảo hộ mặt khác cũng chỉ là một khía cạnh tất yếu của chế độ cấu kết hoặc ngược lại cũng vậy. Đó là hai chế độ tồn tại song hành, có cái này thì có cái kia, nhưng cái duy nhất không thể có là chế độ dân chủ tự do đích thực và đúng nghĩa nhất. Chế độ cấu kết cho thấy sự tà mị, gian dối. Chế độ bảo hộ cho thấy sự ngạo ngược và khiếp nhược. Chỉ có chế độ tự do dân chủ đúng nghĩa và khách quan mới thật sự là xã hội nghiêm túc, nhân bản, khoa học, đúng đắn và tốt lành nhất.
    NGÀN KHƠI

    ReplyDelete
  4. 6.Tuần Triệt:
    Tiền cùa nhân dân biến thành tiền của tư nhân qua những công ty 4C như thế nầy…..
    Một bài báo chỉ tồn tại trong ít phút trên trang mạng có tên “Kenh-14” và sau đó bị trang mạng này xóa bỏ nhưng vẫn có thể đọc được ở một vài địa chỉ khác.
    Nội dung bài báo liên quan tới một cô gái trẻ, sinh năm 1988, có tên Tô Linh Hương, là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty xây dựng lớn Vinaconex PVC. Kèm theo đó là hình ảnh của một cô gái, đi thăm công trình xây dựng bằng giầy cao gót, và bộ váy ngắn mầu hồng.
    Theo đó, ngày 14/4/2012, bà Hương đã được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012. Ngay sau khi được bầu, tân chủ tịch Hội đồng quản trị đã có chuyến đi thị sát một công trình xây dựng.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.