Friday, April 15, 2011

Cuộc sống nghèo khồ cuả dân quê tại Việt Nam

image
Về cuộc sống, sự khác biệt lớn lao tại quê hương Việt Namgiữa thiểu số tư bản đỏ, giàu sang, đua đòi, phung phí... và đại đa số dân nghèo không có nơi ở, miếng ăn...

Xin click vào LINKS dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=sYtKbc_j24g
Betty Nguyen Help the Hungry In VietNam
image

image

image

image

image
image

image

Việt Nam đất nước tôi dân tộc tôi. 

Năm 2010 tiếp tục chứng kiến nhiều bước đi sai lầm của Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khi ngoảnh mặt khước từ những lời can gián, phản biện chí tình chí lý của đông đảo người dân từ việc tiếp tục dung dưỡng, cưng chiều các tập đoàn kinh tế quốc doanh bất chấp những vụ làm ăn thua lỗ nặng nề như vụ Vinashin, vung tay chi tiêu hoang phí cho đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội bất chấp kinh tế Việt Nam đang phải oằn lung cõng những gánh nợ nước ngoài và miền Trung thì đang lũ lụt, tang thương; vụ cho các công ty nước ngoài thuê rừng tại các tình biên giới phía Bắc, triển khai dự án khai thác Bauxite bất chấp bài học nhãn tiền từ vụ bùn đỏ ở Hungary hay vụ xây dựng đường sắt cao tốc dù đạ bị Quốc hội bác bỏ nhưng vẫn cố mà làm cho bằng được…

Năm 2010, năm cuối cùng của thập niên thứ nhất thuộc thế kỷ XXI, lẽ ra đã có thể là cơ hội cho sự thay đổi ở Việt Nam trước nhiều sức ép và nhiều cơ hội. Sức ép từ những dấu hiệu khủng hoảng kinh tế ngày càng rõ sau một thời gian dài chỉ chạy theo con số tăng trưởng qua việc đồng tiền liên tục mất giá, lạm phát gia tăng đến hai chữ số, giá vàng và đôla lên xuống bất thường trong đó giá vàng có những lúc cao hơn hẳn so với trên thế giới, dự trữ ngoại tệ cạn kiệt…Sức ép từ những mâu thuẫn xã hội, mâu thuẫn giữa khát vọng được sống trong một cơ chế xã hội khác hơn, tốt đẹp, công bằng hơn của đông đảo người dân và sự kiên quyết giữ vững mô hình chính trị, giữ vững thế độc quyền lãnh đạo của Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam. Và từ bên ngoài là sức ép trong mối quan hệ ngày càng bị lấn lướt, thiệt thòi, ngày càng trở nên nguy hiểm với nước láng giềng Trung Quốc. Đồng thời năm 2010 cũng là năm Việt Nam có nhiều cơ hội, xuất phát từ sự thay đổi đường lối ứng xử trong quan hệ quốc tế của Trung Quốc đã buộc các nước khác cũng phải thay đổi chính sách ngoại giao, quốc phòng, quân sự của mình. Hoa Kỳ tuyên bố quay trở lại châu Á, công khai bày tò sự ủng hộ các nước Đông Nam Á trong hồ sơ Biển Đông và chìa bàn tay cho Việt Nam. Các nước từ Nhật Bản, Ấn Độ cho tới Nga cũng đều mong muốn Việt Nam mạnh lên và thoát khỏi vòng ảnh hưởng của Trung Quốc. Trong điều kiện đó, Việt Nam đã làm được một số việc, đó là công khai những tranh chấp về chủ quyền trên các vùng biển, đảo và khơi gợi được sự chú ý của thế giới trước mưu đồ lâu dài của Trung Quốc về vùng biển này. Nhưng, lẽ ra Việt Nam đã có thể làm một cú thay đổi ngoạn mục thay vì chỉ dừng lại ở vạch mức này và tiếp tục bảo vệ thành trì chế độ, tiếp tục ngoan ngoãn nằm trong vòng kiềm tỏa của Trung Quốc chỉ vì sợ mất Đảng, mất chế độ. Việt Nam lại tiếp tục…nhỡ tàu. Lần này biết đâu sẽ là lần nhỡ tàu tai hại nhất, cú thoát cuối cùng có thể, bởi sau 5 năm nữa, ai biết được cán cân thế giới đã nghiêng về đâu, và Trung Quốc sẽ kịp đi thêm những bước đi nào trong vùng biển này? 

Sẽ không có hy vọng gì trước mắt. Bởi, đáng buồn thay, khi đứng trước bao sức ép và vận hội, thì Đảng cộng sản Việt Nam lại đang ở vào giai đoạn khủng hoảng sâu sắc từ tư tưởng cho đến nhân sự, và để đối phó lại sự khủng hoảng ấy, họ đã lại chọn con đường đứng yên, bảo vệ mình trước hết thay vì bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ quyền lợi của nhân dân.
Nên bài viết cuối năm 2010 này vẫn là những nỗi buồn.

Hơn 11000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông năm 2010
image
Với số dân 86 triệu người, Việt Nam có tới 18 triệu xe máy.
Có gần 12 nghìn ca tử vong trong các vụ tai nạn giao thông năm 2010, tức là gần bằng với con số của năm ngoái, dù chính phủ đã tiến hành các biện pháp nâng cao nhận thức của người dân.

image
Tuy nhiên, hãng tin DPA dẫn lời một giới chức từ Cục Cảnh sát Giao thông Quốc gia cho biết số người bị thương đã tăng 31%, lên tới gần 11 nghìn người.

Mục tiêu của chính phủ, giảm 5% các vụ tai nạn giao thông trong năm nay, bị coi là đã thất bại.


image
Việt Nam đã bắt đầu triển khai biện pháp bắt buộc người đi xe máy đội mũ bảo hiểm từ tháng 12 năm 2007, cũng như tiến hành các chương trình giáo dục về giao thông trong các trường học và cộng đồng. Ngoài ra, tiền phạt đối với các vi phạm giao thông cũng đã tăng lên.

image
Nhưng giới chức được hãng tin Đức trích lời cho rằng kỹ năng lái xe cũng như việc chấp hành luật giao thông của người Việt vẫn còn kém. Trong khi đó, việc áp dụng luật giao thông vẫn còn lỏng lẻo.

image
Thứ trưởng Bộ Công An Lê Thế Tiệm cho rằng tình trạng đô thị hóa, số lượng xe cộ gia tăng, chất lượng đường xá thấp, việc phóng nhanh vượt ẩu cũng như tình trạng thiếu nhận thức về đường bộ cơ bản là các lý do dẫn tới tình trạng vừa kể.

Hãng tin DPA còn dẫn lời ông Tiệm nói rằng vấn đề tai nạn giao thông ‘là cuộc chiến lâu dài’ và ‘không thể giải quyết một sớm một chiều’.

Trong khi đó, báo chí trong nước trích lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho rằng ‘nếu so với các nước trên thế giới, số người chết vì tai nạn giao thông ở Việt Nam ở mức trung bình, cao hơn các nước châu Âu song thấp hơn châu Phi’.


image
Với số dân 86 triệu người, Việt Nam có tới 18 triệu xe máy. Theo DPA, các kinh tế gia cũng như các tổ chức quốc tế, trong đó có Ngân hàng Phát triển châu Á, ước tính rằng, mỗi năm, Việt Nam thiệt hại gần một tỷ đôla từ các vụ tai nạn giao thông trong vòng năm năm qua.

image

Hoa Kỳ muốn 'là nhà đầu tư lớn nhất của VN'
Cô gái Việt Nam được cả Hungary biết đến
Miss Saigon: Giữa lòng Budapest
Đám cưới ở Mỹ
Nạn kỳ thị ở Mỹ
Côn đồ hay CA được phép hành hung dân?
Sự cô lập tạo ảo giác đáng sợ
Tết quan, Tết dân tại Cộng hòa XHCN Việt Nam
Nghĩ thêm về tự do ngôn luận
Hoa Kỳ với chùy sắt và gậy bông
Vua Khải Định sang Pháp dự Hội chợ thuộc địa ở Mar...
Kinh Tế Trung Lưu và Chính Trị Hạ Lưu
Nghịch lý của con Người
Thiếu nữ Việt 15 tuổi thiên tài violon
Chặt đầu 6.000 con trâu trong lễ tế thần ở Nepal
Câu chuyện hai tiểu bang: Houston, Texas và Califo...
R.I.P: Quốc vương Ả Rập Saudi qua đời
Pháp sẽ bị hồi giáo hóa trong 20 năm nữa?
Jane Fonda thừa nhận sai lầm, xin lỗi các cựu chiế...
Ngủ ngày rất có ích?
Phá đám tang, nghề mới thời sản mạt!
Bán cả nhà để lên tàu sống
Nói gì với bệnh nhân sắp lìa đời?
Clip sex vị sư Khánh Hòa bị cắt ghép?
Thông điệp Liên bang của TT Obama 2015
Annie Lien Leads Audi's Piloted Parking Project
Việc làm cho người thông minh nhưng lười
Lính bắn tỉa của Hoa Kỳ_The American Sniper
41 năm trận chiến Hoàng Sa, ai nhớ ai quên?
Làng A Di Đà_Texas
Obama đọc Thông điệp Liên bang
Sự tích 12 con Giáp
Đổ nước thánh vào lăng Lenin
Máy bay QZ8501: tăng độ cao quá nhanh & không phải...
Việt Nam thật sự đang bên bờ vực thẳm
Nỗi trăn trở của Thủ Tướng về đổi mới thể chế
Internet: Lợi và Hại?
Bạn sắp bị đuổi việc ?
Trận chiến quyền lực giữa phe NTD & NPT
Nhìn lại một vụ án đáng buồn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.