Tuesday, August 18, 2015

Mỹ phản công đánh Nga Tàu

http://baomai.blogspot.com/
Thế Giới Đại Chiến Lần Thứ Ba xảy ra khi Mỹ phản công đánh lại Nga hậu CS kết hợp với Tàu hiện CS đánh Mỹ ở Á châu Thái Bình dương. Đây là nội dung một cuốn sách vừa xuất bản ở Mỹ được tờ báo lớn của Pháp là Le Figaro phân tích và RFI điểm báo rất công phu.

Tác phẩm này nhan đề «Hạm đội ma, câu chuyện của Thế chiến lần tới», bề ngoài có vẽ là sách viễn tưởng, nhưng nội dung bên trong như chuyện thật tất yếu phải xảy ra như hậu quả của tình hình căng thẳng như dây đờn của Chiến Tranh Lạnh tái phát. Giữa Mỹ và Liên Âu ở Đông Âu chống hành động Nga xâm lấn bán đảo Crimea và các thành phố phía đông của Ukraine. Và giữa Mỹ, Nhật, Phi luật tân, Úc và một số nước Á châu Thái bình dương chống TC xâm lấn biển đảo các nước, chà đạp tự do hàng hải và hàng không quốc tế trong vùng.

Tư cách và kinh nghiệm chuyên môn của hai tác giả, thời gian 4 năm ròng rã để khảo sát công phu ở hành lang Bộ Quốc Phòng Mỹ, 400 tài liệu cước chú sát với thời cuộc làm cho tác phẩm có vẽ viễn tưởng này trở thành một kịch bản, một dự báo của Thế Chiến thứ ba.

image 
Peter Warren Singer và August Cole hai tác giả là hai chuyên gia quốc phòng từng là cố vấn của Lầu Năm Góc và cựu phóng viên chuyên trách của Wall Street Journal, đã từng viết ra tác phẩm đầu tiên là «Ghost Fleet» (Hạm Đội Ma). Và để viết cuốn sách này, tựa đề «Hạm đội ma, câu chuyện của Thế chiến lần tới», với câu chủ đề là “Đối với các chuyên gia Mỹ, trận đại chiến thế giới lần tới sẽ…nhằm đối phó với Trung Cộng», hai ông đã bỏ ra bốn năm ròng rả điều tra, chân đi mòn ở các hành lang của Bộ Quốc Phòng Mỹ. Và hai ông đã tham khảo rất nhiều tài liệu thực để chứng minh, minh hoạ, có cả 400 cước chú trong tác phẩm.

image
Nên bề ngoài có vẽ viễn tưởng, nhưng đi sâu vào tiểu sử tác giả và các sự kiện bên trong trong bối cảnh Chiến Tranh Lạnh tái diễn giữa Thế Giới Tự do và Đế quốc CS, ở Ukraine và Á châu Thái bình dương bây giờ người ta có thể nghĩ nội dung cuốn sách này là dự báo chiến lược mà Mỹ phải đối phó với hai nước hậu và hiện CS Nga Tàu tấn công Mỹ, tạo thành Thế Giới Đại Chiến lần thứ ba.

Báo Figaro và RFI của Pháp rút gọn diễn tiến Chiến Tranh Thế giới lần thứ ba như sau. Trên không gian, phi hành gia Mỹ bị các phi hành gia Nga và TC những người mà phi hành gia Mỹ tin là những khoa học gia bạn, những đồng nghiệp của mình, lại trục xuất mình ra khỏi trạm không gian. Ở dưới đất, một «nhóm lãnh đạo» đế quốc CS Nga, Tàu lật đổ chế độ cộng sản Bắc Kinh, mở cuộc tổng tấn công tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

image
TC tấn công bất ngờ vào Hawai tiểu bang Thái bình dương của Mỹ, bộ tư lịnh hải quân và căn cứ chiến lược của Mỹ như Nhật bất thần tấn công Trân châu Cảng hồi Thế Chiến

Nhưng kỳ này quân TC tràn ngập lãnh thổ, chiếm đóng cả tiểu bang này.

Còn Đệ Thất Hạm Đội của Mỹ trên Thái bình dương hoàn toàn bị vô hiệu hóa, không phải vì hải quân Nga và TC tấn công loại khỏi vòng chiến. Mà vì bị tin tặc của TC tấn công dưới hình thức chiến tranh tin học. Dàn computers điều khiển vận hành máy móc, động cơ, vũ khí, truyền tin của các chiến hạm của Hạm đội 7 kể cả của soái hạm bị binh đoàn tin tặc của TC từ xa cho vi khuẩn độc của TC xâm nhập vô hiệu hóa.

http://baomai.blogspot.com/
Nhưng Không Quân thoát khỏi trận chiến tin tặc này nhờ hệ thống bảo mật và an toàn của phi cơ tiêm kích Mỹ hữu hiệu. Phi cơ tiêm kích tàng hình của Mỹ loại chiến đấu cơ tân tiến và bí mật nhất của Mỹ, chưa bán cho bất cứ một quốc gia nào không hề hấn gì. Nhưng phi cơ vô địch này của Mỹ cất cánh chiến đấu với chiến đấu cơ của TC và Nga trên trên bầu trời vùng Viễn Đông, không để địch xâm nhập vào vùng trời của Mỹ. Phi hành gia Mỹ và TC đông thời tấn công sinh tử với nhau ngoài không gian, bằng những khẩu súng laser y như trong các bộ phim gián điệp Moonraker.

http://baomai.blogspot.com/
Tác giả và tác phẩm không bịa ra điều gì cả. Về phía Mỹ, những vùng chiến sự sanh tử Nam Bắc Thái bình dương, nơi Mỹ đã chuyển trục quân sự về đây để cân bằng lực lượng với TC đang bành trướng, xâm lấn biển đảo của các nước là những sự kiện, thời sự có thật từ lâu.

Những vũ khí tin tặc TC đã dùng tấn công Mỹ quá nhiều lần không ai nhớ nổi, xâm nhập vào bộ quốc phòng, bộ tư lệnh hành quân, hồ sơ 4 triệu công chức Mỹ, hồ sơ 34 triệu người Mỹ có bảo hiểm y tế. Có lúc Tổng Trưởng Quốc Phòng Mỹ phải báo động Mỹ coi chừng TC mở một cuộc tấn công Trân châu Cảng đối với dàn computers điều hành các dịch vụ điện, nước, ga, đèn giao thông của Mỹ. Bộ Tư Pháp Mỹ từng truy tố 5 tin tặc TC, đơn vị đồn trú ở Thượng hải của TC. Tin tặc của TC, Nga là một mối đe dọa lớn đối với Mỹ,


Mỹ Phản Công Đánh Nga Tàu

image
TT Mỹ Obama lên tiếng tố cáo và chống đối không biết bao nhiêu lần.

Còn những máy bay tiêm kích tàng hình, nhưng vũ khí laser, những phi công đào tạo tốn mỗi người hàng chục triệu đô la được mô tả trong cuốn sách này là những vũ khí thật và con người thật của Mỹ. 

Truyền thông của Mỹ đã nói nhiều lần, mỗi lần thử nghiệm và phát minh, bộ quốc phòng và quân đội Mỹ đã xin ngân sách, xin quốc hội và tổng thống mua sắm. Nên kịch bản chiến tranh mô tả trong cuốn sách này được các chiến lược gia Mỹ, tướng lãnh Mỹ coi như là một dự báo về chiến tranh và chiến trường trong Thế Giới Đại Chiến lần thứ ba, Nga hậu CS và Tàu hiện CS tấn công Mỹ trước như Đức Nhật đánh Mỹ trước trong Thế Chiến 2. Mỹ phản công đánh lại Nga Tàu trong Thế Chiến 3.

image
Hai tác giả cũng nhận định Nhà Nước Hồi Giáo tuy tàn bạo nhưng không phải là một đe dọa số 1, kẻ thù số 1 của Mỹ là TC trong thời tiền chiến của Thế Chiến Thứ Ba.

Ép phê của cuốn sách rất lớn. Kịch bản chiến tranh sát với thực tế đia hình và tình hình căng thẳng của Mỹ với Nga và TC. Tác già Singer người đã mòn chân đi tìm tài liệu, tiếp xúc, hỏi hang các giới chức trong Bộ Quốc Phong Mỹ cho biết, các giới chức trong bộ chuyển tay nhay cuốc sách này. Đô đốc James Stavridis, nguyên Tổng tham mưu trưởng các lực lượng Mỹ tại Đông Âu hoan nghênh tính thực tiễn và chính xác về kỹ thuật của tác phẩm.

image
Còn dân chúng Mỹ coi sách này như best- seller. Nó làm sống lại nơi dân chúng Mỹ tinh thần yêu nước, thương dân và hết mình ủng hộ quân đội đi xa đánh trận gian khổ, chết sống để bảo quốc an dân. Nhờ quân lực Mỹ lúc nào cũng sẵn sàng cho hai ba hai mặt trận. Nhờ nền kinh tế thâm hậu của Mỹ nuôi nổi cuộc chiến tranh. Nhờ ngoai giao, quân sự Mỹ rộng mở, Mỹ có nhiều đồng minh. Nhờ Mỹ có một chính quyền của dân, vì dân, do dân, tổng thống kiêm tư lệnh tối cao của quân đội Mỹ nên xã hội Mỹ tuy đa văn hoá, đa sắc tộc nhưng là một trên mặt trận ngoại giao và quân sự.

Phụ nữ Mỹ sẵn sàng thay chồng đi tòng quân, đứng vào dây chuyền sản xuất, làm một ngày 10 giờ để hậu phương có thể tiếp liệu đủ cho “our troups” đi xa đánh trận ở tiền tuyến như hồi Thế Chiến 2. 

image
Với tinh thần của một chính quyền và nhân dân tuy hai mà một như vậy nên Mỹ chưa thua một cuộc chiến tranh nào, kể cả Chiến Tranh Thế Giới lần thứ ba nếu xảy ra. Còn TT Putin là nhà độc tài trong chế độ độc tài Nga, Chủ Tịch Tập cận Bình cũng là nhà độc tài trong chế độ độc tài TC nên cô đơn trong lòng dân tộc và trong cộng đồng thế giới, không có nội lực dân tộc, không có đồng minh thân thiết trên giới. Nên Putin và Tập cận Binh chỉ bạp phát, bạo tàn thôi./.




Vi Anh

http://baomai.blogspot.com/

Trung Cộng bị tố đạo tượng ‘hạt đậu’
Cựu quan chức lãnh sự Mỹ bị tù 5 năm
Chuyện tình của chàng lùn và người đẹp
Trương Thanh Thủy: Nữ doanh nhân trẻ Việt Nam
Phong trào xây tượng đài Hồ Chí Minh ở Việt Nam
Văn hoá ‘quy hoạch’ ở Việt Nam
Cú hạ cánh 'suýt chết' của chiến đấu cơ
Chu kỳ suy thoái kinh tế bắt đầu
Cách ăn cắp mã số thẻ tín dụng
Bí quyết chấp nhận lời chỉ trích
Hoa Kỳ mở lại sứ quán ở Havana
Tin vịt: kem đánh răng
Cuộc sống trong các thành phố ngầm
Chưa đi chưa biết...
Cậu bé lớp 8 đòi làm thay việc của Bộ trưởng Giáo ...
Vũ khí siêu thanh: tâm điểm cuộc đua Mỹ - Nga - Tr...
Mất trí nhớ vì khám răng
Hai vụ nổ ở Thiên Tân, Tầu Cộng
Pháp quảng bá du lịch "sống khỏa thân"
Tiên sư cha thằng già khốn nạn
Một trận chiến ngoại tệ?
Ẩn ý trong thông điệp của Hoa Kỳ gởi NPT qua hai c...
Tại sao phá giá tiền Yuan lúc này?
15 năm thảm họa tàu Kursk
Chuyện hậu sự
Vũ trụ sẽ diệt vong như thế nào?
Vì sao một số loài tự loại bỏ não?
Thất bại toàn diện
Lenin và chính sách “Tuyên truyền Tượng đài”
Internet offline ở Cuba
Cộng sản Việt Nam sợ gì nhất?
Góp nước miếng húp chung
Việt Nam là mô hình kỳ lạ nhất thế giới
Nữ điệp viên xinh đẹp và vụ nổ máy bay KAL 858
Thế hệ 'đẩy' và 'kéo'
Hôn chào như thế nào cho đúng cách?
Một bài thơ cho người Việt
Hiroshima: 'Bức hình hiếm của sự sống'
Ảnh về thời trai trẻ của ông Obama ở Kenya
Truyền thông dưới các chế độ độc tài

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.