Wednesday, August 12, 2015

Pháp quảng bá du lịch "sống khỏa thân"

image
Là nơi có số lượng du khách « sống nguyên thủy – sống khỏa thân » lớn nhất trên thế giới, nước Pháp đang quảng bá cho các khu cắm trại « sống khỏa thân », các bãi « tắm tiên », bởi vì theo giới chuyên gia, du lịch « sống khỏa thân – tắm tiên » đang ngày càng thu hút đông du khách trẻ và ưa thích quay lại lối sống thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên.

http://baomai.blogspot.com/
Hàng năm, nước Pháp đón tiếp khoảng 84 triệu lượt du khách nước ngoài. Nếu như đại đa số những người này là du khách « mặc quần áo », thì cũng có khoảng 2 triệu du khách Đức, Hà Lan, Anh hoặc Bỉ, tới Pháp để nghỉ ngời, « sống khỏa thân ».

Ông Yves Leclerc, Phó Chủ tịch Liên đoàn « sống khỏa thân » Pháp, giải thích với AFP : Loại du khách này bị lôi kéo bởi nước Pháp có hai phía tiếp giáp với biển, với 155 trung tâm nghỉ hè « sống nguyên thủy – khỏa thân », với hệ thống khách sạn nằm giữa thiên nhiên, cách xa những khu cắm trại cổ điển và các khu nhà nghỉ 4-5 sao ngày càng nhiều.

Thế nhưng, để giữ được vị trí hàng đầu, trước các đối thủ cạnh tranh là Tây Ban Nha hay Croatia, nước Pháp cần phải làm quảng cáo, không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài.

http://baomai.blogspot.com/
Từ hai năm nay, một ứng dụng cho điện thoại di động, máy tính bảng, với các phiên bản tiếng Pháp và tiếng Anh, đã được tung ra và đã có tới 12 000 lượt truy cập, tải nạp. Ứng dụng này cung cấp cho du khách một bản đồ các khu « sống khỏa thân », theo từng vùng, hoặc theo chủ đề (biển hoặc núi), qua đó, du khách có thể xác định được vị trí chính xác của 73 địa điểm được chính thức công nhận, tức là được chính quyền địa phương cho phép.

Mùa hè năm nay, lần đầu tiên, tại Pháp, Đài Đường Cao tốc – trên làn sóng 107.7 phát quảng cáo về loại hình du lịch này, nhắm tới những du khách nghe đài khi đang lái xe hơi đi nghỉ hè hoặc nghỉ cuối tuần, khuyến khích họ tới những địa điểm này.

Quảng cáo nói trên do tổ chức « Du lịch và sống khỏa thân, thế mạnh của nước Pháp », tiến hành. Năm nay, với ngân sách 133.000 euro, tổ chức này dự tính phân phát khoảng 22 000 tờ gấp quảng cáo tới các câu lạc bộ thể hình của Đức, mua các trang quảng cáo trên một tạp chí của Hà Lan, tiến hành một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và các blogger người Anh.

image
Những gia đình có trẻ nhỏ là đối tượng được đặt biệt chú ý tới. Bởi vì khi lớn lên, những đứa trẻ này sẽ có nhiều khả năng tới những trung tâm nghỉ ngơi kiểu này, vì chúng đã có thói quen, không có mặc cảm.
Chi nhánh vùng Aquitaine của tổ chức « Du lịch và sống khỏa thân, thế mạnh của nước Pháp » hồi tháng Tư vừa qua, đã tham gia hai cuộc họp báo, ở Berlin và Cologne, để giới thiệu với các nhà báo Đức 18 cơ sở trong vùng, với hy vọng thu hút thêm những thành viên mới.

Một thống kê của vùng Aquitaine, phía tây nam nước Pháp, hồi năm ngoái, cho thấy có nhiều du khách mới ưa thích loại hình du lịch này, đó là những người trẻ tuổi, họ coi việc « sống nguyên thủy » như là một lối sống, một hình thức dấn thân hành động vì thiên nhiên, bảo vệ một số giá trị, ví dụ như quay lại sống thuận hòa với thiên nhiên.

http://baomai.blogspot.com/
Theo số liệu thu thập từ một chục cơ sở « sống nguyên thủy » ở miền nam nước Pháp, thì 45% số du khách tới đây là những người dưới 30 tuổi.

Đại diện tổ chức « Thế mạnh của nước Pháp » giải thích : Xu hướng này phản ánh một xã hội ngày càng chú ý hơn đến những điều kiện sống thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên, như ăn chay, dùng các thực phẩm sạch.


Mặt khác, các du khách đến những địa điểm này là những người muốn nghỉ ngơi, xả stress, luyện tập yoga, tắm hơi và mát-xa. Họ ưa thích các hoạt động văn hóa và chân tay, hoạt động thể thao nhẹ nhàng.

http://baomai.blogspot.com/

Tiên sư cha thằng già khốn nạn
Một trận chiến ngoại tệ?
Ẩn ý trong thông điệp của Hoa Kỳ gởi NPT qua hai c...
Tại sao phá giá tiền Yuan lúc này?
15 năm thảm họa tàu Kursk
Chuyện hậu sự
Vũ trụ sẽ diệt vong như thế nào?
Vì sao một số loài tự loại bỏ não?
Thất bại toàn diện
Lenin và chính sách “Tuyên truyền Tượng đài”
Internet offline ở Cuba
Cộng sản Việt Nam sợ gì nhất?
Góp nước miếng húp chung
Việt Nam là mô hình kỳ lạ nhất thế giới
Nữ điệp viên xinh đẹp và vụ nổ máy bay KAL 858
Thế hệ 'đẩy' và 'kéo'
Hôn chào như thế nào cho đúng cách?
Một bài thơ cho người Việt
Hiroshima: 'Bức hình hiếm của sự sống'
Ảnh về thời trai trẻ của ông Obama ở Kenya
Truyền thông dưới các chế độ độc tài
Stalin là anh hùng dân tộc hay đồ tể?
Có nhất thiết phải có một lãnh tụ?
Những động vật có khả năng dự báo thiên tai
Mỹ từ chối dẫn độ em trai Lệnh Kế Hoạch
Viagra cho nữ và những điều cần biết
Thần kinh khốn nạn
Nghệ thuật tương ớt
Cậu bé Thổ Nhĩ kỳ và tục cắt bao quy đầu
Mảnh cánh máy bay 'là của MH370'
15 cựu sinh viên Harvard nổi danh nhất thế giới
Hà Nội 'mua ảnh hưởng' ở Washington thế nào
Những từ dùng sai trong ngôn ngữ tiếng Việt
Người Chăm và văn hóa Chăm ở Việt Nam
Hãy phá đổ bức tường này!
Chuyện Jeep Cherokee bị cướp quyền điều khiển
Cuộc tấn công của đồng đôla Mỹ
Những cuộc điện thoại không mong muốn
Tâm sự hai người Công giáo vừa ra tù
Người Việt không phải là Người Việt

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.