Wednesday, February 28, 2024

8 lý do để bắt chuyện tán gẫu nhiều hơn

 BM

Tán gẫu có thể là một hành động quan trọng để tạo dựng tình bạn mới, những chuyến phiêu lưu, và những rung cảm tốt đẹp xung quanh.


Tán gẫu là niềm vui mà không cần phải phục vụ cho mục đích nào lớn hơn mục đích của chính nó, đó là trao cho chúng ta một cách thức dễ dàng để kết nối với người khác.


Vẻ đẹp của những rung cảm


BM


Một cuộc trò chuyện tán gẫu tốt đẹp nhất chỉ đơn giản là nhận ra sự hiện diện của một người khác và mời họ bước vào không gian tinh thần của bạn bằng sự ấm áp và thân thiện. Đó là biểu hiện của sự cởi mở và hiếu kỳ, một cuộc trao đổi dễ dàng giữa những người bạn lâu năm hoặc những người xa lạ còn ngại ngùng.


Tán gẫu có thể đơn giản là quan sát hoặc đặt câu hỏi, nhưng trên hết, đó là sự trao đổi “cảm xúc” với người khác. Khi hai người kết nối với nhau, cảm nhận của họ về sự quan tâm và cởi mở của đối phương có thể mang đến những nụ cười, tiếng cười, và cảm giác hài lòng khi được kết nối.


Tán gẫu tất nhiên cũng là một kiểu nghệ thuật. Một số người có năng khiếu bẩm sinh, nhưng hầu hết mọi người đều có thể tiến bộ hơn nhờ luyện tập. Và dù bạn ở mức trung bình đến đâu thì luôn có chỗ cho việc cải thiện trong các hoạt động trò chuyện tán gẫu chân thành và tử tế này. Những lợi ích dưới đây rất đáng để lưu tâm.


8 lý do đ tn hưởng nhiu hơn các cuc trò chuyn tán gu


1_ Niềm vui của sự kết nối giữa con người với nhau


BM


Chúng ta được sinh ra để sống hòa đồng cùng nhau. Sự kết nối giữa người và người là một nhu cầu cơ bản. Đó là một trong vài điều khiến chúng ta cảm thấy thực sự an toàn và có giá trị. Đừng cho rằng nhu cầu này phải luôn được đáp ứng bằng những cuộc trò chuyện sâu sắc và nghiêm túc — Tâm trạng của tôi đã nhiều lần được cải thiện nhờ một cuộc trò chuyện nhẹ nhàng với người lạ trong cửa hàng hoặc trên vỉa hè trong khu phố nơi tôi sống.


2_ Những cải thiện về sức khỏe tinh thần và hạnh phúc có thể đo lường được


BM


Một đánh giá nghiên cứu năm 2021 đăng trên tạp chí Hiệp hội Khoa học Tâm lý đã lập luận thuyết phục rằng, sức khỏe tinh thần và hạnh phúc không chỉ được cải thiện nhờ tình bạn thân thiết (đã gắn bó từ lâu) mà còn thông qua các kết nối xã giao và tiếp xúc tình cờ với người lạ. Các tác giả kết luận rằng chúng ta cần mọi loại tiếp xúc xã hội (được gọi một cách sáng tạo là Vitamin S) để có được sức khỏe tốt và hạnh phúc.


3_ Thay đổi một ngày bình thường của ai đó


BM


Trong xã hội sống khép mình thời nay, rào cản giao tiếp xã hội thấp đến mức bạn thậm chí không cần phải đặc biệt khéo léo để có ảnh hưởng lớn đến một ngày của ai đó. Một lời khen hoặc cử chỉ thân thiện của bạn sẽ bất ngờ đến nỗi, nó ngay lập tức thắp sáng hệ thần kinh tưởng thưởng trong não bộ của họ với cảm giác hân hoan tốt đẹp và được kết nối.


4_ Xây dựng sự lạc quan và tin cậy


BM


Có thể bạn chưa nhận ra, nền văn hóa của chúng ta đang trải qua sự sụt giảm niềm tin nghiêm trọng từ công chúng. Chúng ta có xu hướng gắn bó với những người giống mình và châm biếm những người khác biệt. Trò chuyện tán gẫu là một cách hiệu quả để phá vỡ những rào cản này. Chỉ cần trò chuyện với ai đó cũng đủ khiến bạn có thiện cảm hơn với họ và thấy rằng thế giới này không đáng sợ như những xung đột mà các doanh nhân muốn bạn tin như vậy.


5_ Mở cửa cho những cơ hội mới


BM


Lâu nay tôi luôn khuyến khích mọi người gia tăng các cơ hội bất ngờ mà bạn có thể gặp được — hoặc mở rộng “diện tích tiếp xúc” trên những con đường tích cực mà cuộc đời người ta có thể đi qua dù chưa biết rõ. Vâng, trò chuyện tán gẫu chính là một trong những con đường nhanh nhất để làm được điều đó. Mỗi một mối quan hệ của con người đều là một hạt giống tiềm năng và bạn càng trò chuyện với người khác thì lại càng tạo ra nhiều cơ hội hơn. Bạn không biết cánh cửa mới nào sẽ mở ra khi nói chuyện với người lạ, nhưng chúng tôi biết rằng hầu hết các cơ hội đều đến với những ai nỗ lực hết mình, kết nối với người khác, và tránh xa sự tự mãn xã hội.


6_ Kết bạn mới


BM


Mọi tình bạn đều bắt đầu ở đâu đó, với một sự giao tiếp dường như rất nhỏ, thế rồi phát triển và mở rộng thành một trong những món quà tuyệt vời nhất mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Bằng cách bắt chuyện tán gẫu nhiều hơn, bạn đang gia tăng cơ hội để tìm thấy người đặc biệt có tính cách phù hợp với mình, và tạo dựng được mối quan hệ đồng hành nhiều năm sau đó.


7_ Chấm dứt sự nhàm chán


BM


Con đường chắc chắn nhất dẫn đến sự nhàm chán là việc loại bỏ mọi bất ngờ và tránh xa mọi rủi ro. Bạn có ghét sự nhàm chán như tôi không? Vậy thì, một cuộc trò chuyện phiếm là chuyến phiêu lưu mà bạn cần. Khi bạn trò chuyện với một người lạ, tức là bạn đang chấp nhận một rủi ro xã hội nhỏ nhưng nó thực sự có thể mang đến kết quả đáng ngạc nhiên và tích cực mà bạn không bao giờ biết trước được. Hãy nói lời tạm biệt với sự nhàm chán và coi thế giới này như sân tập cho các cuộc bắt chuyện tán gẫu của bạn.


8_ Khuyến khích những cảm xúc tốt đẹp ở mọi nơi


BM


Hãy tưởng tượng nếu tất cả chúng ta đều cố gắng để trở nên thân thiện và cởi mở hơn một chút. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta mang đến một nụ cười ở đây, một nhận xét tử tế ở đó, hoặc đôi khi là một lời nói đùa? Bất chợt ra khỏi nhà sẽ là một cuộc phiêu lưu ngoài xã hội và mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm đẹp đẽ khác nhau. Chúng ta có thể cùng nhau nâng cao chất lượng của trường năng lượng cảm xúc xung quanh mình bằng cách tạo ra ngày càng nhiều cuộc trò chuyện tán gẫu tốt đẹp hơn.




Mike Donghia  _  Minh Châu


https://baomai.blogspot.com/
Con sóc chuột nơi phố thị
Nghị trình khí hậu đang thúc đẩy tăng giá thực phẩm
Giả dối ngụy danh sự thật
Trí tuệ nhân tạo: Niềm hy vọng, sự cường điệu, hay một thảm họa?
Chi phí nhà ở tăng cao khiến các gia đình Mỹ gặp khó khăn
Liên Hiệp Quốc đứng sau hỗn loạn biên giới Hoa Kỳ - Mexico
Phòng thí nghiệm sinh học Trung cộng ở California
Báo Mai Music_59 "Mùa Xuân Đầu Tiên"
FBI cảnh báo về các trò lừa đảo mã QR
Biện lý Willis và công tố viên làm rõ về mối quan hệ và các chi phí trong phiên điều trần về hành vi sai trái
Gia đình Mỹ đang rơi vào bẫy nợ
Phòng ngừa và điều trị bệnh Gout
Năm loại thực phẩm hàng đầu chứa nấm mốc
Những thách của các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024
Con đường dẫn tới bom nguyên tử của Mỹ
Cuộc khủng hoảng biên giới
Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc đang tài trợ cho cuộc khủng hoảng biên giới
Cởi giày trước khi vào nhà
Tucker Carlson gặp TT Putin: Một cuộc phỏng vấn chưa từng có
Mua GDP ‘ngoạn mục’ bằng 2.7 ngàn tỷ USD

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.