Tuesday, February 27, 2024

Phòng thí nghiệm sinh học Trung cộng ở California

 BM

Một quan chức của quận Fresno cho biết: “Nếu có những phòng thí nghiệm khác giống như vậy ở Hoa Kỳ, thì chúng ta cần nhanh chóng tìm ra.”


Việc tắt công tắt điện tưởng chừng đơn giản vậy mà cũng có thể gây ra những hậu quả thảm khốc.


Bà Jesalyn Harper, một nhân viên thực thi luật của thành phố Reedley, đã phải xác định xem có nên tắt nguồn của một phòng thí nghiệm sinh học bí mật của Trung cộng ở California hay không, nhằm ngăn chặn một vụ hỏa hoạn mà các thanh tra cho rằng là một rủi ro.


Nhưng nếu cúp điện thì đồ trong tủ đông sẽ tan chảy, gây ra những hậu quả nguy hiểm tiềm tàng. Phòng thí nghiệm sinh học này chứa toàn là những ống nghiệm mà trong đó lưu trữ các mầm bệnh có nguy cơ lây nhiễm, với số lượng lên tới hàng ngàn lọ.


Bà đã gọi cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) để xin lời khuyên.


Bà Harper cho biết: “Đó là một cuộc điện thoại rất ngắn ngủi, đầy bực dọc, và kết thúc bằng hành động cúp máy ở đầu dây bên kia.”


Rốt cuộc là bà vẫn để nguồn điện bật.


BM

Sự kiện này xảy ra hồi tháng 03/2023, vài tháng sau khi bà Harper lần đầu tiên phát hiện ra phòng thí nghiệm sinh học này vào tháng 12/2022 và báo cho chính phủ.


Bà Harper tìm thấy bên trong nơi được cho là một nhà kho không có người ở, hàng ngàn lọ chứa những mầm bệnh có nguy cơ lây nhiễm, bao gồm cả những lọ được dán nhãn là virus corona, chlamydia, E. coli, vi khuẩn phế cầu, HIV, viêm gan, mụn rộp, rubella, và sốt rét. Có một tủ đông được dán nhãn bên ngoài là “Ebola,” và khoảng 1,000 con chuột đang được nuôi để làm thí nghiệm.


Nhưng không có một cơ quan nào có thể giải quyết toàn bộ các mầm bệnh, hóa chất, và các mối nguy sinh học nói trên và việc đưa ra phản ứng [đối với phòng thí nghiệm này] vẫn là một vấn đề nan giải.


BM

Theo một báo cáo quốc hội từ Ủy ban Đặc biệt về Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) được xuất bản hồi tháng 11/2023, cho đến khi các quan chức địa phương liên lạc với thành viên Quốc hội của họ, Dân biểu Jim Costa (Dân Chủ-California), để yêu cầu ông can thiệp ở cấp liên bang, thì CDC mới hồi đáp các yêu cầu của chính quyền tiểu bang California và các quan chức địa phương.


Vào đầu tháng 05/2023, CDC cùng với một số cơ quan khác, bao gồm Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Cơ quan Y tế Công cộng Quận Fresno, và Sở Y tế Công cộng California, đã dành ra hai ngày để thanh tra phòng thí nghiệm sinh học nói trên.


Dân biểu Kevin Kiley (Cộng Hòa-California) nói rằng ông đang cố gắng tìm hiểu từ CDC tại sao ban đầu cơ quan này lại “tảng lờ” khi các quan chức địa phương cố gắng báo cho họ biết.


“CDC đã không điều tra trong nhiều tháng,” ông Kiley nói. “Tại sao? Quý cơ quan cần những thủ tục gì để ứng phó với thông tin tình báo đáng tin cậy về các rủi ro sức khỏe cộng đồng hiện diện trong cộng đồng của chúng ta?”


“Tại sao quý cơ quan không giải quyết vấn đề đó ngay lập tức?”


BM


Tuy nhiên, theo bà Harper, lúc CDC đến phòng thí nghiệm sinh học này, họ chỉ điều tra những thứ có dán nhãn cụ thể.


Cơ quan này lập một bản báo cáo cho 20 món đồ đã được dán nhãn, và những thứ này được phun xịt, khử trùng, và cho vào thùng chứa rác chuyên dụng để tiêu hủy.


Báo cáo quốc hội này nêu rõ: “Các quan chức CDC xác nhận rằng CDC đã lập danh sách mầm bệnh này chỉ dựa trên nhãn được dán trên các mẫu. CDC đã không kiểm tra các mẫu này để đánh giá xem liệu các nhãn được ghi chú có đúng hay không.”


Báo cáo cho biết, “Theo các quan chức địa phương, họ cũng hỏi liệu CDC có thể kiểm tra ít nhất một mẫu mầm bệnh ngẫu nhiên hay không. CDC vẫn từ chối.”


“Mặc dù ngân sách địa phương có hạn nhưng các quan chức địa phương sau đó đã đề nghị thanh toán cho CDC toàn bộ chi phí xét nghiệm các mẫu này. CDC vẫn không làm vậy và rời khỏi địa điểm đó.”

Trong khi đó, ngày càng có nhiều bằng chứng rằng đằng sau người đàn ông Trung cộng điều hành phòng thí nghiệm sinh học này là một mạng lưới rối rắm các công ty vỏ bọc của Trung cộng hoạt động bí mật ở một số quốc gia.


Ông Chúc Gia Bối (Jia Bei “Jesse” Zhu), một công dân Trung cộng đang bị truy nã ở Cana, đã kiểm soát cả Universal Meditech Inc., công ty ban đầu sở hữu phòng thí nghiệm sinh học này, và Prestige Biotech, sau này đã quản lý phòng thí nghiệm. Sau khi phòng thí nghiệm sinh học này bị phát hiện, ông Chúc dùng tên giả “David Hà” để tự giới thiệu với giới chức thành phố Reedley rằng ông là “đại diện đặc biệt” của Universal Meditech và yêu cầu họ không tiêu hủy các mầm bệnh có trong phòng thí nghiệm mà hãy chuyển những mầm bệnh này đến địa điểm khác. Các quan chức địa phương đã từ chối lời đề nghị đó.


Và rồi, hai tháng sau cuộc thanh tra của CDC, tủ đông chứa [mầm bệnh] Ebola được phát hiện. Tủ đông này nằm trong số 32 chiếc tủ lạnh và tủ đông mà nhân viên y tế công cộng Quận Fresno đã quan sát thấy trong phòng thí nghiệm sinh học đó.


Bà Harper nói, một nhân viên thành phố đã tìm thấy chiếc tủ đông này vào tháng 07/2023 và mở một mảnh giấy trắng dán trên nóc tủ, “tờ giấy đó ghi ‘Ebola’ bằng chữ viết tay.”


Bà cho biết không có chiếc túi màu bạc được niêm phong nào bị quăng vào trong chiếc tủ đông đó là có nhãn dán.


“CDC không đến, không xét nghiệm, thậm chí còn không yêu cầu chúng tôi lấy mẫu,” bà Harper nói. “Trừ phi một món đồ thực sự được dán nhãn ‘Ebola,’ bằng không thì món đồ ấy sẽ không thuộc phạm vi xem xét của CDC.”


Thành phố chưa bao giờ phát hiện ra ở trong những túi bạc đó chứa những gì, bởi vì CDC chưa bao giờ kiểm tra những chiếc túi đó.


Ông Dave Daigle, một phát ngôn viên của CDC, nói qua thư điện tử rằng: “CDC đã không phát hiện ra bất kỳ nhãn nào trên tủ đông được xác định là virus Ebola hoặc bất kỳ chất độc hoặc tác nhân đặc biệt nào khác vào thời điểm CDC trợ giúp tại hiện trường.”


Ông Daigle viết: “Như CDC đã xác định rằng, tại thời điểm khảo sát hiện trường, không có bằng chứng nào về việc vi phạm các quy định về chất độc và tác nhân đặc biệt, CDC không có thẩm quyền quản lý để đơn phương xâm nhập hoặc thu giữ các vật liệu.”


Quận được giao nhiệm vụ điều phối việc tiêu hủy chiếc tủ đông này cùng với hơn 103 tấn chất thải thông thường cũng như 448 gallon chất thải y tế và sinh học.


BM

“Làm thế nào mà quý vị lại không điều tra và khám xét cơ sở này một cách toàn diện đủ để tìm ra một chiếc tủ đông nguyên vẹn có dán nhãn Ebola?” ông Kiley nói.


“Ý tôi là, chuyện này rất nghiêm trọng. Cái tủ đó được dán nhãn Ebola, sao quý cơ quan lại không tìm thấy và kiểm tra chứ?”


Ông Kiley cũng như Ủy ban Đặc biệt đang yêu cầu CDC giải thích về chiếc tủ đông [có dán nhãn] Ebola này.


Báo cáo cho biết, “Chúng tôi lo ngại về chiếc tủ đông có dán nhãn ‘Ebola’ mà các quan chức địa phương đã báo cáo.”


“Điều đáng lo ngại là khi CDC được biết về vấn đề này, không có nhân viên nào của CDC phản ứng bằng hành động có ý nghĩa.”


Ủy ban Đặc biệt cho hay CDC xác nhận rằng họ đã không liên lạc với Trung tâm Phân tích và Biện pháp Phòng vệ sinh học Quốc gia (phòng thí nghiệm phòng vệ sinh học của chính phủ tại Fort Dietrich, Maryland), “nơi có thể trợ giúp nhiều hơn.”


Phát ngôn viên của CDC, ông Daigle cho biết: “Mặc dù CDC hiện không có thẩm quyền quản lý hoặc điều tra đối với tòa nhà này, nhưng CDC vẫn tiếp tục hợp tác với các đối tác liên bang, tiểu bang, và địa phương để cung cấp hướng dẫn kỹ thuật về an toàn sinh học và an ninh sinh học theo quy định một cách thích hợp.”


Tại phòng thí nghiệm sinh học


BM

Theo một đơn kiện hình sự, Universal Meditech bị cáo buộc ghi nhãn sai, bán, và phân phối hàng trăm ngàn bộ xét nghiệm COVID-19 sử dụng số lô FDA không tồn tại.


Ông Chúc bị cáo buộc nhập cảng hơn 47,000 bộ dụng cụ thử thai được sản xuất tại Trung cộng và bán cho người dân Mỹ “mà không ghi danh với FDA theo quy định.”


Bà Nicole Zieba, Người quản lý Thành phố Reedley, nói: “Chúng tôi đã phát hiện ra những thiết bị này trên Amazon khi đang thực hiện nghiên cứu riêng của mình.”


Theo một trát lệnh yêu cầu quyền xâm nhập và khám xét tài sản được nộp vào ngày 15/06/2023, trong cuộc thanh tra phòng thí nghiệm sinh học của thành phố vào ngày 16/03/2023, người ta đã tìm thấy một căn phòng “chứa hàng trăm con chuột thí nghiệm,” theo báo cáo của Ủy ban Đặc biệt.


Báo cáo cho biết: “Một người có liên quan đến Prestige Biotech và có vẻ là người kiểm soát Tòa nhà, đã thông báo cho các nhà điều tra rằng những con chuột này được biến đổi gene để nhiễm và mang trong người virus COVID-19.”


Hồi tháng 03/2023, Chủ tịch Prestige Biotech, bà Diêu Tú Cầm (Xiuqin Yao), đã gửi thư điện tử cho các quan chức thành phố Reedley để hỏi về những con chuột.


Theo báo cáo của ủy ban đặc biệt, bà viết trong thư điện tử rằng những con chuột này là “quần thể thuần chủng đặc biệt phải mất sáu năm để hình thành” và “có ý nghĩa đặc biệt trong nghiên cứu về miễn dịch học và ung thư.” Bà cũng cho biết những con chuột biến đổi gene này là “các tài sản sinh học” có trị giá “hàng trăm ngàn, thậm chí cả một triệu” USD.


Bà Diêu đã yêu cầu thành phố giữ lại những con chuột và chăm sóc chúng cho đến khi bà có thể bay từ Trung cộng sang Hoa Kỳ, nhưng bà chưa thể đến được do “việc giải quyết thị thực nhập cảnh bị ùn ứ.”


Báo cáo của ủy ban đặc biệt này nêu rõ, bất chấp các yêu cầu nhiều lần từ các quan chức thành phố Reedley, bà Diêu “đã không cung cấp bất kỳ chứng nhận hay giấy phép nào từ bất kỳ cơ quan tiểu bang hoặc liên bang nào cho phép lưu trữ và thí nghiệm trên chuột cũng như các hoạt động trong phòng thí nghiệm khác” tại phòng thí nghiệm sinh học ở thành phố Reedley.


Bà Zieba cho biết những con chuột này đã được biến đổi gene để có khả năng mô phỏng hệ thống miễn dịch của con người. Những con chuột này đã bị tiêu hủy.


Bà Zieba cho biết: “Chúng tôi đã khẩn nài các nhà chức trách, trước khi thực hiện an tử và thậm chí sau khi thực hiện án tử cho những con chuột này, rằng hãy đem những con chuột này đi xét nghiệm nhưng họ đã từ chối xét nghiệm chúng.”


BM

Theo báo cáo quốc hội, CDC đã tổng hợp danh sách các mầm bệnh dựa vào các nhãn được dán trên các mẫu. Họ không kiểm tra các mẫu này để xem nhãn có chính xác hay không, hoặc kiểm tra bất kỳ mẫu nào được dán nhãn bằng một mã code kết hợp giữa các ký tự tiếng Quan Thoại hoặc chữ cái và chữ số tiếng Anh, hay kiểm tra các mẫu không được gắn nhãn.


Báo cáo quốc hội dẫn lời của CDC nêu rõ, “Mặc dù một số mầm bệnh có thể đến từ Nigeria hoặc Cana, nhưng không có hồ sơ nhập cảng hoặc vận chuyển nào có sẵn tại thời điểm CDC đến, để thiết lập bằng chứng thuyết phục về hành vi vi phạm.”


Theo báo cáo của Quốc hội, trong báo cáo dài ba trang của mình, mặc dù CDC chưa xét nghiệm bất kỳ mẫu nào nhưng họ kết luận rằng “không có bằng chứng nào về chất độc hoặc tác nhân đặc biệt” tại phòng thí nghiệm sinh học này.


Hồi tháng 10/2023, sau khi quận tiêu hủy các vật phẩm bất hợp pháp của phòng thí nghiệm sinh học này, ông Chúc và Universal Meditech, thông qua các luật sư, đã đệ đơn yêu cầu thành phố bồi thường 30 triệu USD vì “hành động tịch thu trái phép của quan chức thành phố” và yêu cầu quận bồi thường một khoản khác trị giá 50 triệu USD vì “hành động thu giữ và tiêu hủy trái phép của quan chức quận.”


Mối liên hệ với Trung cộng


BM

Sau khi nộp đơn yêu cầu bồi thường hàng triệu dollar lên thành phố và quận, ông Chúc đã bị nhử đến một cuộc họp để bàn luận về các điều khoản vào ngày 19/10/2023. Tại đó, bên ngoài phòng thí nghiệm sinh học ở Reedley, ông đã bị các nhân viên liên bang bắt giữ và cáo buộc tội sản xuất và phân phối các thiết bị y tế giả mạo nhãn hiệu và đưa ra những tuyên bố sai sự thật với FDA.


Đến ngày 16/11/2023, ông Chúc không nhận tội với cả hai cáo buộc, và hiện đang bị tạm giam ở nhà tù quận Fresno để chờ xét xử.


Theo các nhà lập pháp Hoa Kỳ, Universal Meditech của ông Chúc, công ty điều hành phòng thí nghiệm sinh học kể trên, đã nhận được các khoản thanh toán hơn 1.3 triệu USD không rõ nguồn gốc từ các ngân hàng ở Trung cộng trong quá trình hoạt động.


Tuy nhiên, báo cáo quốc hội này nêu rõ, tổng số tiền mà ông Chúc nhận được có thể cao hơn nhiều do có sự hạn chế trong việc truy cập dữ liệu và hồ sơ.


Báo cáo này nêu rõ một số hoạt động thanh toán của ông Chúc “có thể là dấu hiệu của việc rửa tiền.”


Báo cáo của Quốc hội cho biết, ở Cana và Hồng Kông, ông Chúc đã bị buộc tội đánh cắp hàng triệu dollar tài sản trí tuệ từ các công ty Hoa Kỳ và mạng lưới của ông cho thấy ông là thành viên của “một doanh nghiệp tội phạm xuyên quốc gia đang hoạt động” có mối liên hệ với chế độ cộng sản Trung cộng, “vì lý do đó, cuối cùng ông ấy đã bị buộc tội tại tòa án liên bang.”


Ở Trung cộng vào đầu những năm 2000, ông Chúc là phó chủ tịch của Công ty TNHH Kỹ thuật Sinh học Sáng Nghiệp Ái Đức Hà Nam (Henan Pioneer Aide Biological Engineering Company Limited), một công ty do nhà nước Trung cộng kiểm soát có trụ sở tại thành phố Tân Hương, Trung cộng.


BMBM

Theo một báo cáo của quốc hội từ Ủy ban Đặc biệt về ĐCS_TC, chế độ Trung cộng có quyền kiểm soát Sáng Nghiệp Ái Đức Hà Nam với tư cách là chủ sở hữu và cổ đông hưởng lợi thông qua một loạt công ty liên doanh. Một trong những công ty này là Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hà Nam (Henan Investment Group Company Limited), một công ty có liên quan đến điều mà chế độ này gọi là “sự hợp nhất quân sự-dân sự.”


Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, sự hợp nhất quân sự-dân sự là một chiến lược hung hãn mà ĐCS_TC sử dụng để phát triển nên một quân đội hạng nhất bằng cách xóa bỏ các rào cản giữa các lĩnh vực dân sự và thương mại với quân đội của đảng này. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết ĐCS_TC đã đạt được tiến bộ trong chiến lược này bằng cách “thu thập và chuyển hướng các công nghệ tân tiến của thế giới kể cả bằng cách trộm cắp để đạt được sự thống trị về mặt quân sự.”


Theo thông tin từ ủy ban quốc hội này, chính quyền Trung cộng trực tiếp sở hữu 46.6% cổ phần của Công ty TNHH Kỹ thuật Sinh học Sáng Nghiệp Ái Đức Hà Nam, trong khi 31.8% thuộc sở hữu của chính tổ chức hợp nhất quân sự-dân sự này.


Ông Chúc cũng từng là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc của Công ty TNHH Công nghiệp Gia súc Hiện đại Ái Đức (Aide Modern Cattle Industry Company Limited) đến từ Trung cộng và thông qua công ty này, ông là cổ đông chính của 11 công ty chăn nuôi gia súc khác của Trung cộng.


Ban giám đốc của công ty Gia súc Hiện đại Ái Đức bao gồm một giám đốc điều hành của một công ty quốc phòng Trung cộng. Trong số các cổ đông khác có cả các tổ chức do nhà nước Trung cộng kiểm soát đã đầu tư vào các công ty do nhà nước Trung cộng kiểm soát.


Khi ông Chúc sang Cana hồi cuối những năm 2000, ông đã thành lập thêm nhiều tập đoàn ở nước này, chẳng hạn như Tập đoàn Phát triển Gia súc Hiện đại IND (IND Modern Cattle Development Group Corporation). Sau này IND đã trở thành cổ đông thiểu số của Sáng Nghiệp Ái Đức Hà Nam.


Theo các tài liệu do Ủy ban Đặc biệt thu được về phòng thí nghiệm sinh học ở Reedley, ông Chúc tuyên bố rằng công ty của ông, Gia súc Hiện đại Ái Đức, “đang tìm cách nắm bắt cơ hội phát triển nền tảng vận hành để ngành sữa Trung cộng phát triển nhanh chóng, đáp ứng mong muốn của Thủ tướng Ôn Gia Bảo là ‘cung cấp đủ sữa mỗi ngày cho mọi người Trung cộng, đặc biệt là trẻ em.’”


Ông Ôn Gia Bảo là thành viên Bộ Chính trị cầm quyền của ĐCS_TC.


BM

Như được ghi trong các phán quyết của Tòa án Tối cao Cana và báo cáo của Ủy ban Đặc biệt, ông Chúc đã đánh cắp tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ thông qua các tập đoàn này rồi chuyển giao một cách bất hợp pháp cho chính quyền Trung cộng.


Trong một kế hoạch kinh doanh năm 2013 mà Ủy ban Đặc biệt có được, ông Chúc đã chỉ ra rằng tài sản trí tuệ mà ông mang về Trung cộng thông qua cách thức này có giá trị thị trường tổng cộng “ước tính là 1.37 tỷ USD.”


Vô số công ty có trụ sở tại Trung cộng có mối liên hệ với ông Chúc đều đặt trụ sở tại Khu công nghiệp Công nghệ Cao Thanh Đảo, một khu vực do ĐCS_TC thành lập để giám sát sự phát triển của khoa học và công nghệ y sinh. Hiện tại, ông Lý Thiên Truyện (Li Tianchuan), một đảng viên ĐCS_TC gia nhập đảng từ năm 1992 và là phó bí thư quận ủy của ĐCS_TC tại Thành Dương, hiện đang giám sát khu công nghiệp này.


Theo tài liệu của tòa án Cana, tại Cana, ông Chúc đã sử dụng một mạng lưới rộng lớn gồm các công ty Cana và Trung cộng để đánh cắp tài sản trí tuệ. Mặc dù đây là những tổ chức riêng biệt, nhưng trên thực tế, tất cả đều chịu sự chỉ đạo và kiểm soát của ông Chúc. Thông thường, các thành viên trong gia đình hoặc cộng sự của ông sẽ đứng tên các tổ chức này.


Phán quyết năm 2016 của Tòa án Tối cao tỉnh bang British Columbia (thuộc Cana) mô tả cách ông Chúc thành lập các tập đoàn cũng như bổ nhiệm các cổ đông và giám đốc nhằm “tạo ra ấn tượng giả tạo rằng các công ty không thuộc quyền sở hữu hoặc kiểm soát của ông, hoặc nói cách khác là để thực hiện ý định của ông, mà trong trường hợp này là trái pháp luật. Điều này cũng được thực hiện để bảo vệ ông ấy khỏi trách nhiệm pháp lý đối với những hành động trái pháp luật như vậy.”


Theo Ủy ban Đặc biệt, hành vi này vẫn tiếp diễn ở Hoa Kỳ.


Ông Chúc rất có thể đã trốn khỏi Cana hồi năm 2014, và đến Hoa Kỳ, mà vào năm 2015 tại nước này, ông là tổng giám đốc trên thực tế đầu tiên của Universal Meditech Inc., chủ sở hữu phòng thí nghiệm sinh học ở Reedley, mặc dù hồ sơ kinh doanh không ghi như vậy.


Tổng giám đốc của Universal Meditech được ghi tên là bà Candace Lưu. Bà Lưu cũng từng là phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Trung cộng Trung tâm California (CCCCA) tại Fresno, California, vào năm 2020.


CCCCA có mối liên hệ mật thiết với chế độ Trung cộng và tổ chức này quảng bá “văn hóa Trung cộng” ở California.


Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?


BM


Việc phát hiện và cuối cùng là chấm dứt hoạt động của phòng thí nghiệm sinh học bí mật này của Trung cộng ở California cuối cùng đã đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.


Ông Kiley dự định hỏi CDC xem họ đã thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để “đánh giá nguy cơ trên quy mô toàn quốc đối với những loại phòng thí nghiệm lừa đảo dạng này mà về cơ bản đang được vận hành bởi các đặc vụ ngoại quốc hay không.”


“Chúng ta biết được ngoài kia còn những gì cơ chứ?”


Ở địa phương, các quan chức cảm thấy họ đã phải gánh vác rất nhiều công việc nặng nhọc mà không có sự trợ giúp thích đáng từ liên bang.


Ông Nathan Magsig, Chủ tịch Ban giám sát Quận Fresno, cho biết “toàn bộ sự việc này khiến tôi vô cùng khó chịu.”


BM


Ông quy trách nhiệm cho các quan chức tiểu bang cũng như liên bang vì họ đã không hành động kịp thời trước một tình huống “rất đáng lo ngại.”


Ông Magsig cho biết Quận Fresno kể từ đó đã thi hành một sắc lệnh liên quan đến việc giám sát các phòng thí nghiệm tư nhân, và ông hy vọng sẽ thấy điều gì đó tương tự ở cấp tiểu bang và liên bang.


Hôm 07/02, ông Magsig nói: “Đối với tôi, đây là một vấn đề cấp bách. Và chúng ta cần thấy cả Hoa Thịnh Đốn cũng như California tham gia. Tôi vẫn chưa thấy tổng thống cân nhắc về vấn đề này.”


“Thật điên rồ khi một cá nhân bị buộc tội ở một quốc gia khác có thể đến Hoa Kỳ, bắt đầu kinh doanh một phòng thí nghiệm tư nhân và nhận tài trợ từ chính phủ tiểu bang.”


“Nếu có những phòng thí nghiệm khác giống như vậy ở Hoa Kỳ, thì chúng ta cần nhanh chóng tìm ra.”


BM


Báo cáo của Ủy ban Đặc biệt cũng kêu gọi Quốc Hội và cơ quan hành pháp ban hành các biện pháp để “giải quyết những lỗ hổng này ngay bây giờ trước khi quá muộn.”


Báo cáo nêu rõ: “Ở mức tối thiểu, phòng thí nghiệm sinh học Reedley Biolab cho thấy mối đe dọa sâu sắc mà các phòng thí nghiệm sinh học không có giấy phép và không được biết tới khác gây ra cho đất nước chúng ta.”


“Tệ nhất là cuộc điều tra này đã tiết lộ những lỗ hổng lớn trong hệ thống phòng thủ của quốc gia chúng ta cũng như các quy định liên quan đến các tác nhân gây hại, gây ra rủi ro an ninh quốc gia nghiêm trọng mà có thể bị lợi dụng trong tương lai.”




Steve Ispas & Lear Zhou  _  Thanh Nhã & Tuệ Minh


baomai.blogspot.com

Báo Mai Music_59 "Mùa Xuân Đầu Tiên"
FBI cảnh báo về các trò lừa đảo mã QR
Biện lý Willis và công tố viên làm rõ về mối quan hệ và các chi phí trong phiên điều trần về hành vi sai trái
Gia đình Mỹ đang rơi vào bẫy nợ
Phòng ngừa và điều trị bệnh Gout
Năm loại thực phẩm hàng đầu chứa nấm mốc
Những thách của các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024
Con đường dẫn tới bom nguyên tử của Mỹ
Cuộc khủng hoảng biên giới
Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc đang tài trợ cho cuộc khủng hoảng biên giới
Cởi giày trước khi vào nhà
Tucker Carlson gặp TT Putin: Một cuộc phỏng vấn chưa từng có
Mua GDP ‘ngoạn mục’ bằng 2.7 ngàn tỷ USD
Cách biến môi trường làm việc thành nơi hạnh phúc
California sắp đưa ra những quy định hạn chế mới về nước
Xả súng tại cuộc diễn hành ăn mừng chiến thắng Super Bowl ở Kansas
Gọi Em hai tiếng “MÌNH ƠI”
Văn hóa truyền thống Việt Nam là văn hóa tín ngưỡng Thần Phật
Tôi giúp bà ấy được nhắm mắt
Cảnh báo về các quyền tự do của Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.