Friday, February 16, 2024

Cuộc khủng hoảng biên giới

BM

Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc đang tài trợ cho cuộc khủng hoảng biên giới

BM

Năm 2023, chính phủ TT Biden đã cấp cho cơ quan di trú của Liên Hiệp Quốc gần 1.3 tỷ USD. Số tiền này dùng để trợ giúp những người nhập cư trên hành trình nhập cảnh vào Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp.
***

Nhập cư bất hợp pháp từ Mexico vào Hoa Kỳ

 BM

Vào tháng Chín, hơn 269,000 người đã bị bắt tại hiện trường khi đang vượt biên trái phép qua biên giới phía Nam. Đây là mức cao kỷ lục trong một tháng.

https://baomai.blogspot.com/2023/10/nhap-cu-bat-hop-phap-tu-mexico-vao-hoa.html

***

Quả lựu đạn chính trị Biden đặt vào tay Harris!

 BM

Cuộc khủng hoảng di dân tại biên giới phía Nam nước Mỹ đã ngày càng trầm trọng và trở thành thảm kịch nhân loại. Thế giới đã một phen kinh hoàng và phẫn nộ khi xem đoạn video chiếu cảnh bọn buôn người thả hai đứa trẻ 3 và 5 tuổi từ tường thành biên giới cao 14 feet xuống đất Mỹ rồi bỏ chạy... Thật là dã man và rùng rợn!

https://baomai.blogspot.com/2021/04/qua-luu-chinh-tri-biden-at-vao-tay.html

***

Bảo vệ biên giới: Vấn đề cấp bách nhất hiện nay

 BM

Chỉ còn hai ngày nữa là chính quyền Biden sẽ chấm dứt việc áp dụng Title 42 nhằm ngăn chặn di dân tới Hoa Kỳ trong thời gian có đại dịch. Hầu hết các cơ quan truyền thông thiên tả, cụ thể là CNN đã phải thừa nhận: “Giờ đây tất cả mọi người đều đồng ý rằng Hoa Kỳ thực sự phải đối mặt với vấn đề khủng hoảng biên giới.” 

https://baomai.blogspot.com/2023/05/bao-ve-bien-gioi-van-e-cap-bach-nhat.html

***

Một năm đầy thất bại của Joe Biden

BM

Trong suốt mùa tranh cử, ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden đã trốn dưới hầm nhà mà lại đắc cử, thật là một trường hợp hy hữu chưa từng xảy ra trong lịch sử tranh cử.

 

Việc đắc cử của Joe Biden đã gây ra nhiều hậu quả tai hại cho Hoa Kỳ. Trong lãnh vực đối ngoại, người dân đã thất vọng vì Biden đã không có thái độ cương quyết trong hai cuộc họp với lãnh đạo Nga và Trung Cộng, hai quốc gia này đã và đang gây áp lực cho Hoa Kỳ về vấn đề Ukraine và Taiwan. Quyết định rút quân khỏi Afghanistan của Joe Biden trong mùa hè vừa qua đã làm cho Hoa Kỳ mất uy tín với các quốc gia đồng minh. Cựu Thủ Tướng Anh Tony Blair đã gọi đó là hành vi ngu xuẩn (imbecilic.)

https://baomai.blogspot.com/2021/12/mot-nam-ay-that-bai-cua-joe-biden.html

***

Bỏ ngỏ biên giới của Biden đã đẩy mạnh nạn ma túy và tội ác

 BM

Tuy nhiên hàng triệu người từ nhiều quốc gia trên thế giới vẫn tìm cách vượt biên vào Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp.  Vấn đề này đã trở nên trầm trọng hơn dưới thời Biden, ông ta cho rằng vấn nạn di dân là do Tổng Thống tiền nhiệm Donald Trump để lại.  Trong thực tế, chính sách bỏ ngỏ biên giới của Biden là nguyên nhân gây ra vấn đề, và Điều Khoản 42 giúp ngăn chặn hàng triệu di dân bất hợp pháp vào Hoa Kỳ đang bị Biden tìm cách chấm dứt.

https://baomai.blogspot.com/2022/12/bo-ngo-bien-gioi-cua-biden-ay-manh-nan.html

***

24 Thống Đốc cam kết: ‘sẵn sàng bảo vệ’ biên giới Hoa Kỳ - Mexico

 BM

Gần một nửa số thống đốc ở Hoa Kỳ đã thể hiện sự ủng hộ Thống đốc tiểu bang Texas Greg Abbott, nói rằng họ sẵn sàng trợ giúp giải quyết tình trạng gia tăng nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam.

https://baomai.blogspot.com/2023/05/24-thong-oc-cam-ket-san-sang-bao-ve.html

***

Các nhân viên Biên giới sử dụng ngôn ngữ ‘thức tỉnh’

 BM

Một bản thông tri nội bộ hướng dẫn các nhân viên CBP không được giả định giới tính của người nhập cư bất hợp pháp.

https://baomai.blogspot.com/2023/11/cac-nhan-vien-bien-gioi-su-dung-ngon.html

***

Các tiểu bang Dân Chủ chỉ trích TT Biden về khủng hoảng biên giới

 BM

Joe Biden đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ phía các nhà lãnh đạo dân cử của Đảng Dân Chủ, đặc biệt là ở các thành phố phía bắc Hoa Kỳ đang phải vật lộn để đối phó với làn sóng di cư gia tăng. Họ cáo buộc tổng thống đã không làm mạnh tay để hạn chế dòng người di cư bất hợp pháp, vốn đang gây ra áp lực to lớn lên các nguồn lực của họ.

https://baomai.blogspot.com/2023/10/cac-tieu-bang-dan-chu-chi-trich-tt.html

***

Biden tìm cách tiếp tục thả nhanh những người nhập cư trái phép

 BM

Theo một hồ sơ tòa án, hôm thứ Sáu (12/05), chính phủ Tổng thống (TT) Biden đã yêu cầu một thẩm phán liên bang cho phép tiếp tục chính sách trả tự do nhanh chóng cho những người nhập cư bất hợp pháp.

https://baomai.blogspot.com/2023/05/biden-tim-cach-tiep-tuc-tha-nhanh-nhung.html

***

Những vấn đề người dân Hoa Kỳ quan tâm nhất trong năm 2023

BM

Nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa cam kết sẽ thực hiện những điều cử tri quan tâm nhất trong năm 2023 là đối phó với lạm phát, khủng hoảng biên giới, nạn ma túy, băng đảng và tội ác.

https://baomai.blogspot.com/2023/01/nhung-van-e-nguoi-dan-hoa-ky-quan-tam.html

***

Joe Biden bất đồng với Thống Đốc Abbott trong việc bảo vệ Biên Giới

BM

Chính sách bỏ ngỏ biên giới của Biden đã tạo cơ hội cho hàng triệu di dân bất hợp pháp tràn vào Hoa Kỳ.  Từ ngày Biden nhậm chức vào tháng Giêng năm 2021 tới nay đã có khoảng 8 triệu di dân bất hợp pháp tự do đi vào lãnh thổ Hoa Kỳ mà không bị ngăn cản.  Chỉ riêng tháng 12 cuối năm vừa qua đã có hơn 300,000 di dân bất hợp pháp vượt biên vào Hoa Kỳ qua biên giới Texas, một tiểu bang phía nam có đường biên giới với Mexico dài hơn 1,200 dặm. 

baomai.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.