Monday, September 24, 2012

10 cây cầu treo sợ nhất thế giới

image


Cheo leo trên các vách đá, bắc qua những dòng sông sâu thăm thẳm, kết sơ sài bằng dây thừng và những mảnh gỗ, những cây cầu treo ấn tượng này mang đến cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm cho du khách.

1. Cầu Montenegro, Costa Rica

image

Được xây dựng bằng gỗ và dây bện ở trên độ cao hàng trăm mét, cây cầu bắc qua khu rừng nhiệt đới Motenegro rất thô sơ, khiến không ít người chỉ nhìn thôi cũng lo lắng và sợ sệt. Tuy nhiên, khung cảnh bên dưới kì vĩ, nhiều cây cối rậm rạp sẽ cuốn hút và giúp bạn vượt qua cảm giác sợ sệt ban đầu.

2. Cầu Hoàng Sơn, Trung Quốc

Vào năm 1990, UNESCO đã công nhận Hoàng Sơn nói chung và cây cầu nói riêng là di sản thiên nhiên thế giới. Cây cầu cổ kính uốn lượn, cheo leo bên vách núi hiểm trở, có khi lại dốc ngược theo thung lũng thẳng đứng, khiến bạn nhìn thôi cũng không khỏi rùng mình.

image

Cây cầu này cũng là địa điểm thể hiện tình yêu của các đôi tình nhân. Họ tin rằng, những chiếc khóa nhỏ khắc tên 2 người trên vách núi sẽ giúp tình yêu của họ mãi mãi bền chặt.

3. Cầu Carick-a-Rede, Bắc Ailen

Cầu bện thừng ở khu vực Ballintoy, County Antrim, thuộc Bắc Ailen cũng có mặt trong danh sách những cây cầu nguy hiểm nhất thế giới bởi cấu tạo đặc biệt của nó.

image

Là một chiếc cầu treo nối liền khu vực đất liền với các hòn đảo nhỏ ở Carrick nhưng chiếc cầu này trông rất mỏng manh nên nó chỉ được dùng cho người đi bộ và vật nuôi qua lại chứ không dành cho bất cứ phương tiện nào khác.

4. Cầu Kawarau, New Zealand

image

Cây cầu Kawarau cao 43m này đã không còn được sử dụng để thông thương nữa. Với những người ưa nhảy bungee – một trò chơi ưa mạo hiểm – thì cây cầu là 1 địa điểm lý tưởng.

5. Cầu U-Bein, Myanmar

U Bein với chiều dài 1,2km là cây cầu gỗ tếch dài và cổ nhất thế giới bắc qua hồ cạn Taungthaman, Mandalay. Cây cầu được xây dựng bởi người dân U Bein vào giữa thế kỷ 19 khi thủ đô Innwa (Ava) Kingdom chuyển gần tới Amarapura.

image

Vì không có tay vịn và chiều dài lại lớn nên bạn sẽ rất khó khăn và phải thật cẩn thận thì mới đi qua hết cây cầu.

6. Cầu Daedunsan Suspension, Hàn Quốc

image

Hàn Quốc được biết đến nhiều hơn với những cây cầu cao ngất ngưởng. Cây cầu này nhìn giống 1 cái thang khổng lồ bởi nó dựng đứng theo vách núi. Hãy chắc chắn là bạn đã đủ tinh thần, sẵn sàng để thực hiện chuyến hành trình leo lên đỉnh núi trên cây cầu nhỏ hẹp này.

7. Cầu Trift, Thụy Sĩ

image

Toạ lạc trên sông băng Trift gần thị trấn Gadmen trên dãy Alpes của Thụy Sĩ, cây cầu treo Trift cao 100m và dài 170m. Nó được xây dựng vào năm 2004 để những người leo núi có thể tới được một ngôi nhà tạm vốn không thể tiếp cận được do sông băng. Ngày nay, Trift vẫn là một trong những cây cầu treo dành người đi bộ cao nhất tại dãy Alpes.

8. Cầu Langkawi Sky, Malaysia

Langkawi Sky như 1 cây cầu bắc lên trời tưởng chừng chỉ có trong tưởng tượng. Nó được hoàn thành vào tháng 10/2004 với chiều dài là 121,92 m, rộng 1,83 m, nằm trên độ cao gần 700m so với mực nước biển tại đỉnh núi Mat Cincang.

image

Cầu Langkawi Sky chỉ đứng trên một cột trụ, với 125 nhịp bắc qua những ngọn núi và có thiết kế hình vòng cung. Độ hẹp và cao của cây cầu sẽ khiến bạn có chút hoảng sợ khi đặt chân đến đây.

9. Cầu treo Ghasa, Nepal

image

image

Cầu treo Ghasa ở Nepal trông như một sợi dây mắc võng giữa hai vách núi. Hàng ngày, chủ yếu chỉ có những người chăn dê và bầy dê đông hàng trăm con của họ mới dám đi qua chiếc cầu cheo leo này.

10. Cầu Aiguille ở vùng Midi, Pháp

image

Toạ lạc trên đỉnh núi Aiguille du Midi thuộc dãy núi Mont Blanc gần Chamonix, cầu Aiguille du Midi cao 3.840m trên mực nước biển. Khi đứng ở độ cao này nhìn xuống bạn sẽ có cảm giác chóng mặt nhưng cây cầu này khá ngắn nên những người sợ độ cao có thể nhanh chóng vượt qua.










No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.