Friday, September 7, 2012

Trung Cộng: Đứng ngồi không yên vì súng laser Mỹ

image


Truyền thông Trung Cộng nhận định rằng Mỹ đã tiến những bước rất dài trong việc chế tạo vũ khí laser, thậm chí quân đội Mỹ đã nhiều lần thử nghiệm thành công loại vũ khí 'độc' này trên tầu chiến, máy bay, xe tăng,...

image

Trên trang 'Quân giải phóng Trung Hoa' đã đưa tin quân đội Mỹ đã hoàn tất việc triển khai vũ khí laser trên một số tầu chiến và đã nhiều lần tiến hành tập trận tiêu diệt mục tiêu giả định trên biển với loại vũ khí hiện đại này...

image

Hiện tại thông tin này đang trở thành chủ đề nóng hổi trên hầu hết các trang mạng liên quan tới quân sự của Trung Cộng.

image

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra như: Vì sao Hải quân Mỹ lại ưu ái vũ khí laser? Phải chăng vì loại vũ khí này không cần kho chứa đạn khổng lồ, có thể bắn liên tục mà không bị hao mòn sau nhiều lần sử dụng và quan trọng hơn không làm nổ tung soái hạm khi bị đối phương bắn trúng.

image

Theo báo Trung Cộng Hệ thống “vũ khí laser phòng ngự khu vực trang bị cho tàu chiến” là một hệ thống laser chiến thuật giá rẻ có khả năng phòng thủ cự ly gần, thậm chí cự ly có thể sẽ được nâng tầm lên do nỗ lực nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đang được đánh giá là gặt hái được nhiều thành công...

image

Theo đó loại 'súng' laser của Mỹ có thể được lắp đặt trên tàu chiến nổi cỡ lớn và trung bình như tàu khu trục tên lửa Aegis, loại vũ khí này có thể đối phó với nhiều loại mục tiêu trên biển, trên không, bao gồm tên lửa không đối hạm, tên lửa hạm đối hạm, tên lửa ngầm đối hạm, đạn lửa (đạn hỏa tiễn), đạn pháo, máy bay không người lái, máy bay trực thăng, thủy lôi di động và tàu cỡ nhỏ.

image
Hình ảnh loại súng laser mới nhất đang được các nhà khoa học quân sự Mỹ thử nghiệm được đăng tải đầy đủ trên báo Trung Cộng...

image
image

Có thể nói sự lo lắng của Trung Cộng là hoàn toàn có cơ sở, bởi trên thế giới mới chỉ có Mỹ là đang nỗ lực phát triển loại vũ khí của tương lai này. Nếu mọi nỗ lực thành công Mỹ sẽ sớm cho triển khai vũ khí laser cho toàn quân, đến lúc đó cán cân sức mạnh quân sự đã nghiêng hẳn về phía Mỹ, điều mà Trung Cộng không bao giờ muốn xảy ra...

image
Hình ảnh mô phỏng vũ khí laser được triển khai trên máy bay của lực lượng không quân Hoa Kỳ.

image

Truyền thông Trung Cộng cho biết: Chiếc máy bay trang bị vũ khí laser đầu tiên của Không quân Mỹ là “Boeing 747-400F”, thuộc căn cứ không quân Edwards của Không quân Mỹ. Chiếc máy bay này đã được trang bị vũ khí laser hóa học COLL có công suất mạnh, dùng để tiêu diệt các mục tiêu trên không. Hiện nay, nhiệm vụ tác chiến tưởng định của quân đội Mỹ bao gồm: đánh chặn tên lửa đất đối không, tên lửa không đối không và máy bay cánh cố định, máy bay trực thăng; bắn rơi các mục tiêu như tên lửa hành trình bay ở tầm cao và tầm thấp, máy bay không người lái, khinh khí cầu; theo dõi vệ tinh của đối phương hoạt động trên quỹ đạo, dùng chiếu xạ laser để nó tạm thời mất đi chức năng.

image

Chương trình laser cho máy bay của Không quân Mỹ đã trải qua hơn 10 năm phát triển, đã giành được một loạt thành tựu to lớn.

image

Đặc biệt là thử nghiệm đánh chặn sát thương trên không thành công ngày 10/1/2010 đã một lần nữa khẳng định Mỹ đang dần làm chủ công nghệ sản xuất vũ khí của tương lai, điều khiến Trung Cộng hết sức lo ngại.

image

Với những tính năng vượt trội của vũ khí laser cùng với nỗ lực nghiên cứu của Mỹ, Trung Cộng cho rằng việc đưa vào sử dụng loại vũ khí hiện đại này trong thực tế sẽ không còn quá lâu.

image

Theo báo Trung Cộng: Vũ khí laser chiến thuật Low-Sentinel của Lục quân Mỹ, do Công ty Lockheed Martin nghiên cứu phát triển, có thể dùng container vận chuyển, được kéo bởi xe tải quân sự chiến thuật, thực hiện cơ động nhanh trên chiến trường, đánh chặn có hiệu quả các mục tiêu trên mặt đất và trên không ở tầm thấp, có tính cơ động chiến thuật mạnh.

image

Hệ thống này đã sử dụng thiết bị laser hóa học DF, có công suất cao hơn, đường kính chùm tia sáng lớn hơn, mật độ năng lượng phân bố đều, ô nhiễm ít, tính năng tổng thể khá tốt, không những có thể phòng thủ tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm gần, đạn pháo tầm gần, tầm trung và tầm xa, đạn hỏa tiễn, hơn nữa có thể đánh chặn sự tấn công của máy bay trực thăng, máy bay không người lái, khinh khí cầu và tên lửa hành trình, bảo vệ cho các cơ sở quân sự, khu dân cư hoặc khu công nghiệp, khu vực bảo vệ có thể lên tới 8.000 m2.

image

Việc quân đội Mỹ đang tiếp cận tới việc sở hữu loại vũ khí của tương lai khiến Trung Cộng không thể ngồi yên, một chương trình nghiên cứu tìm hiểu về thế hệ của những loại vũ khí tương lai cũng đã được quân đội nước này đặt ra, thậm chí tham vọng của Trung Cộng còn lớn hơn Mỹ nhiều lần. Vậy nhưng nói và làm là 2 điều hoàn toàn khác nhau, hơn thế nữa nếu so sánh trình độ khoa học quân sự thì Trung Cộng còn ở một khoảng cách khá xa so với Mỹ. (Trong ảnh mô phỏng một cuộc chiến ngoài không gian sử dụng vũ khí laser hiện đại, liệu điều này sẽ thành sự thật trong tương lai?)


Lính Mỹ tương lai không cần ăn, ngủ.

Nhờ công nghệ biến đổi gene, binh sĩ Mỹ trong tương lai có thể chạy nhanh như các vận động viên Olympic và có thể hành quân trong nhiều ngày mà không cần ăn hay ngủ.

Đây là tiết lộ của tiểu thuyết gia Simon Conway, người đồng thời từng là một sĩ quan được tiếp cận với một dự án nghiên cứu biến đổi gene bí mật tại Cơ quan Dự án Nghiên cứu cấp cao Quốc phòng Mỹ (DARPA).

image

Các nhà khoa học quân sự Mỹ đang nghiên cứu để tạo ra "siêu chiến binh" trong tương lai “Công nghệ mới giúp tái tạo nguồn năng lượng hiệu quả hơn, nhờ đó binh sĩ Mỹ có thể chạy nhanh như vận động viên Olympic, mang vác vật nặng và đặc biệt là không cần ăn uống, nghỉ ngơi”, Simon Conway cho biết trên Daily Mail.

image

Hiện tại, các nhà khoa học của DARPA đang thực hiện nghiên cứu trên bộ xương người với mục đích tác động bằng kỹ thuật gene nhằm cho phép binh lính chạy nhanh hơn, mang được những vật nặng hơn. Ngoài ra, kỹ thuật biến đổi gene có thể giúp cơ thể người lính chuyển đổi chất béo thành năng lượng hiệu quả hơn, khiến họ không cần ăn uống trong nhiều ngày tại chiến trường.
Các nhà khoa học quân sự của Washington còn hy vọng có thể sử dụng công nghệ biến đổi gene để tác động tới tế bào giúp các binh sĩ trong tương lai tái tạo lại được chân tay đã bị đứt do bom, đạn.

image

Cho tới nay, DARPA đã đạt được thành công bước đầu trong dự án tạo ra "siêu chiến binh" trong tương lai, sau khi cơ quan này chế tạo ra loại thuốc giúp một phi công lái trực thăng quân sự bay 40 giờ liên tục không ngủ mà vẫn tỉnh táo. Loại thuốc này được hy vọng sẽ thay thế cho loại thuốc amphetamine được dùng để giúp các quân nhân tỉnh táo hơn trong quá trình làm nhiệm vụ.

image

Với ngân sách gần 2 tỷ USD/năm, DARPA được thành lập năm 1958 - khi Liên Xô phóng thành công tàu vũ trụ gây sốc cho người Mỹ - có nhiệm vụ duy trì địa vị hàng đầu về công nghệ quân sự của Mỹ trên chiến trường.


BM



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.