Thursday, September 20, 2012

Quán sấy tóc

image
Một quán sấy tóc không phải là tiệm làm tóc thông thường


Kể từ cuộc suy thoái kinh tế năm 2008, sống còn đã trở nên khó khăn cho nhiều ngành doanh nghiệp. Một loại doanh nghiệp đang phát đạt trong thời buổi kinh tế suy thoái là quán sấy tóc. Thông tín viên VOA Elizabeth Lee ghi nhận chi tiết trong bài tường thuật sau đây.

Một quán sấy tóc không phải là tiệm làm tóc thông thường. Những người chải tóc tại tiệm sấy tóc Dry Bar không làm công việc cắt hay nhuộm tóc. Mục đích của họ là làm mọi khách hàng trông như một tài tử nổi tiếng với một mái tóc được gội sấy một cách chuyên nghiệp. Giá cả cho việc làm đẹp ấy là 35 đôla.

Cô sinh viên đại học Adrienne Zubia nói cô nghiền cách làm đẹp này.

Cô Zubia nói: “Ðó là một cái giá hời mà tôi sẵn sàng dành ra 35 đô mỗi tuần. Tôi bớt ăn để dành tiền, bởi vì làm đẹp đáng tiền hơn là đi ăn tiệm.”

image


Cô Alli Webb là người sáng lập Quán Sấy tóc Dry Bar.

Cô Webb nói: “Chúng tôi cảm thấy như không phải chỉ cống hiến việc sấy tóc làm đẹp. Chúng tôi bán hạnh phúc và niềm tự tin kèm theo với một mái tóc được sấy đẹp, và tôi nghĩ phụ nữ ở mọi nơi đều cảm thấy như thế.”

Cô Webb mở tiệm sấy tóc đầu tiên ở Los Angeles.

image
Cô Alli Webb


Cô Webb nói: “Tôi nhận thấy rằng có một lỗ hổng thật lớn trong thị trường. Hoặc là một tiệm làm tóc sang trọng mà bạn phải trả từ 80, 90 đôla đến 100 đôla, hoặc có những hệ thống tiệm rẻ tiền mà không biết mình sẽ được phục vụ thế nào. Và tôi cảm thấy chúng ta cần có một nơi mà chúng ta có thể vào để được sấy tóc thật đẹp với một cái giá phải chăng.”

image


Các tài tử nổi tiếng như Julia Roberts và Cindy Crawford đều đã đến làm tóc ở tiệm sấy tóc Dry Bar. Công cuộc làm ăn khá đến độ chỉ trong 2 năm, cô Webb đã mở tổng cộng 16 tiệm sấy tóc khắp nước mỹ. Ðến cuối năm tới, cô dự tính sẽ mở thêm 9 tiệm nữa.

Nhưng Dry Bar không phải là tiệm duy nhất loại này đã thành công, Gretty Hasson là chủ quán My Blow L.A.

Cô Hassan cho biết: “Các tiệm này mọc lên mỗi ngày ở một địa điểm khác nhau và có mặt ở mọi nơi khắp Hoa Kỳ.”

image


Cô Hasson mở tiệm sấy tóc của cô cách đây 2 năm.

Cô Hassan nói: “Chúng tôi nhận ra rằng đó là một trào lưu lớn đã bắt đầu. Các quán sấy tóc này bắt đầu mở ở San Francisco, ở Canada và một sô ở New York, và chúng tôi nhận thấy rằng còn nơi nào tốt hơn là Beverly Hills để mở một quán. Chúng tôi khai trương trong thời buổi kinh tế suy thoái. Nó thực sự giúp chúng tôi rất nhiều bởi vì phụ nữ đi làm tóc mỗi tuần một lần và phải chi ra 70 đôla thì nay có thể đi làm tóc 2 lần một tuần mà vẫn chỉ phải chi có 70 đôla. Và phụ nữ không có khả năng làm tóc 70 đôla thì nay có thể đi làm tóc với giá 35 đôla.”

Cô Hasson sắp mở quán sấy tóc thứ nhì.

Nhiều quán sấy tóc còn dành cho khách hàng các dịch vụ như ở một tiệm “spa”, như rượu vang, và ăn nhẹ. Một số còn chiếu phim cho khách xem trong khi làm tóc. Các chủ quán sấy tóc cho biết khách hàng của họ gồm từ những phụ nữ đi làm việc cho đến các bà mẹ ở nhà.

Bà Susanna Brisk nói đây là một món tiêu khiển với giá phải chăng.

image


Bà Brisk nói: “Tôi là một mẫu người vừa viết văn,vừa là diễn viên, vừa làm mẹ. Tôi không phải là một loại “mệnh phụ” đi ăn trưa ở tiệm. Tôi sẽ không đến những hiệu sang để cắt tóc mất 500 đôla mỗi tuần. Vì thế, tôi rất thích tiệm này. Tôi nghĩ nó thực rất tốt.”

Cô Gretty Hasson nói các quán sấy tóc không phải chỉ là thời trang. Cô hy vọng các quán này sẽ mở ra ở mỗi khu phố trong mọi thành phố, trong một tương lai không xa.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.