Thursday, October 13, 2016

CSVN là tay sai của Trung Cộng trong cuộc chiến mậu dịch


Wall Street Journal, một tờ báo hàng đầu về kinh tế và chính trị của Hoa Kỳ, vừa mới đăng một phóng sự điều tra về việc một công ty sản xuất nhôm của Trung Cộng chở nhôm từ Trung Cộng đến Mexico, rồi từ Mexico bán vào thị trường Mỹ. Đây là hành động không chỉ nhằm tránh bị áp đặt thuế xả rác vào Hoa Kỳ, mà còn lợi dụng việc miễn thuế qua hiệp ước mậu dịch tự do NAFTA được ký kết giữa Hoa Kỳ, Mexico và Canada.

image
Hơn 1 triệu tấn nhôm, trị giá khoảng 2 tỷ Mỹ Kim, tương đương khoảng 6% hàng tồn kho thế giới, được chở tới Mexico để chuẩn bị nhập vào Hoa Kỳ, thế nhưng kế hoạch này bị các công ty nhôm Hoa Kỳ khám phá, và Bộ Thương Mại Hoa Kỳ nhảy vào cuộc để điều tra về nguồn gốc số hàng tại Mexico. 

image
Cũng theo phóng sự điều tra của tờ Wall Street Journal, sau khi kế hoạch bán nhôm từ Mexico vào Mỹ bị đổ bể, số nhôm còn lại tại Mexico được chở đến một nhà kho của công ty Global Vietnam Aluminum Corporation ở Việt Nam.

image
Theo dữ kiện của Bộ Kinh Tế Mexico, tính đến tháng 6 năm nay, số lượng nhôm trị giá hơn 400 triệu Mỹ Kim được chở từ Mexico đến Việt Nam. Còn theo số liệu của Global Trade Information Services thì nhôm của Trung Cộng nhập vào Việt Nam lên đến 1.9 tỷ Mỹ Kim, tăng 1,000% vào năm 2015. Chỉ tính riêng đến tháng 7 năm nay, Trung Cộng chở một số lượng nhôm trị giá khoảng 1 tỷ Mỹ Kim đến Việt Nam.

image
Thật không ngạc nhiên, tính từ cuối năm 2014, công ty Global Vietnam bán 2,000 tấn nhôm vào Hoa Kỳ. Điều này cho thấy Trung Cộng đang sử dụng Việt Nam như một tiền trạm để trốn thuế xả rác trên toàn thế giới, từ các mặt hàng như thép, nhôm, và còn không biết bao nhiêu mặt hàng khác cũng được xuất đi từ nhiều công ty trá hình được thiết lập tại Việt Nam.

Việt Nam đang trở thành một đặc khu chế xuất, tái chế hàng hóa cho Trung Cộng để bảo đảm nền kinh tế Trung Cộng luôn tăng trưởng và bảo đảm công ăn việc làm của công nhân Trung Cộng. 

image
Trong quá khứ, khi hai khối siêu cường Tư Bản và Cộng Sản va chạm, thì có một Hồ Chí Minh xếp hàng sau lưng khối cộng sản và hô lớn "có em đây". Chỉ vì lời hô này mà Việt Nam bị đẩy vào cuộc chiến tranh ủy nhiệm và người dân Việt Nam phải đi giữa những làn đạn từ mọi phía. Giờ đây, với cuộc tranh cử đang diễn ra sôi nổi ở Mỹ, mậu dịch sẽ là chiến trường mới giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng.

image
Và một lần nữa cộng sản Việt Nam lại hô "có em đây" và hồ hởi làm tay sai cho Trung Cộng trong cuộc chiến mậu dịch.

Thế kỷ thứ 20, thân xác người Việt Nam ngã xuống vì bom đạn cho cuộc chiến bành trướng chủ nghĩa vô sản, nay thân xác người Việt Nam tiếp tục ngã xuống vì ô nhiễm môi trường.

*****

image


http://baomai.blogspot.com/


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.