Monday, August 26, 2019

Lật tẩy những bộ mặt trí thức trong giới khoa bảng ở Mỹ

BM
Lật tẩy những bộ mặt trí thức, những người đã từng đoạt giải Nobel, nhưng thực tế cho thấy những đám người này chính là những người phá hoại Hoa Kỳ nhiều nhất.

Họ đã cản trở kế hoạch kinh tế của Trump khi Trump mới nhận chức, Navarro là người đã stop hết những âm mưu này. Đọc để thấy sự thật khũng khiếp như thế nào, và mới hiểu hết những sự tranh đấu bền bỉ không nản lòng của Navarro. Một lần nữa bằng cấp chẳng nói lên được cái gì ngoài việc nó là cái cần câu cơm.

Nói không ngoa Peter Navarro chính là người cha đẻ của Chủ thuyết thương chiến Mỹ Hoa, và Trump là người đã biến chủ thuyết này thành hiện thực.

BM
  
Làm thế nào họ lại biết được nhau? Con rể của Trump la Jared Kushner trong khi tìm hiểu về China cho Trump (Chắc cũng tính làm ăn ??) thì thấy "Death by china" trên mạng Amazon. Thế là Trump va Navarro được gặp nhau qua lời mời của chồng Ivanka. Peter là người đã lên kế hoạch cho Trump khi Trump đang là một ứng cử viên tổng thống chứ chưa chính thức là TT . 

Trung tâm TAX POLICY CENTER đưa ra bảng đánh giá về kế hoạch kinh tế của Trump là nó sẽ làm mất đi 6 Trillion cho Hoa Kỳ.

Peter xem xong cười khảy và nói với Trump rằng bản đánh giá này chỉ là "một bản phân tích về kinh tế và chính trị bất lương cao độ" (a high degree of analytical and political malfeasance)..

Khi Peterson Institute for International Affairs Phỏng đoán rằng kế hoạch kinh tế của Trump sẽ làm mất đi hàng triệu công ăn việc làm của người dân Hoa Kỳ, Peter chỉ nhún vai và nói rằng sự tiên đoán của Peterson Institute chỉ là "thêu dệt một lối hành văn gian dối và chúng trổi lên bằng những con số gia tạo" (weave a false narrative and they come up with some phony numbers.)

Nhà kinh tế học lỗi lạc nổi tiếng Simon Johnson, người đã từng được nhiều giải thưởng, là giáo sư gạo cội, nhà kinh tế học hàng đầu của các trường đại học danh tiếng đã cảnh báo với Trump rằng.

BM
Giáo sư kinh tế Peter Navarro.

Navarro là giáo sư kinh tế tại  tại Trường Kinh doanh Merage Paul, University of California-Irvine trong hơn 20 năm có bằng tiến sĩ Kinh tế của trường Đại học Harvard. Kế hoạch kinh tế do Peter Navarro and Wilbur Ross chỉ dựa trên những giả thuyết không thực tế. Nếu như Trump áp dụng chính sách này thì nước Mỹ sẽ nhanh chóng rơi vào thảm họa hoàn toàn.

370 nhà kinh tế học, bao gồm 19 Người được giải Nobel viết một lá thư ký tên chung để cảnh báo về việc họ không đồng ý với chính sách kinh tế của Trump. 

BM
  
Peter Navarro đã cười mỉa mai và nói với Trump rằng lá thư này là một sự hỗ thẹn (lúng túng) đối với những người làm kinh tế của các công ty ngoài Hoa kỳ, mà những người này cứ tiếp tục khẳng định cho rằng những hiệp ước thương mại bất lợi xấu cho Hoa Ky lại là "good deal" (Navarro said that the letter was "an embarrassment to the corporate offshoring wing of the economist profession who continues to insist that bad trade deals are good for America.).

Các bạn phải hiểu rằng những công ty Hoa Kỳ, nhưng đặt cơ sở ở các nước ngoài như ở China chẳng hạn (được gọi là cooperate offshoring).

BM
Wilbur Louis Ross Jr. 

Khi thấy chính sách kinh tế đối ngoại của Trump quyết tâm đem hãng xưởng về lại Mỹ thì họ đã cùng với những nhà economic này viết lá thư cảnh báo cho Trump biết sự không đồng ý của họ với chính sách kinh tế cua Trump (do Navarro và Ross soạn thảo) với những lời hù dọa.

Nhưng thực tế lại trái ngược với những gì họ nói. Vì thế Navarro mới mỉa mai cho rẳng lá thư họ gửi chính là sự lúng túng “embarrassment” cho chính cái đám người có học nhưng thiếu lương tâm, vô trách nhiệm và các công ty vô đạo đức chỉ biết có $ này .

Trump đã lên kế hoạch tất cả khi còn đang là ứng cử viên, và chính Navarro xây dựng kế hoạch cơ sở hạ tầng (infrastructure plan) cho Trump (nó cũng là một phần không thể thiếu giúp cho kinh tế vững mạnh).

BM
  
Một trong những nhiệm vụ chính của Navarro là tập trung vào những hành vi của các quốc gia mà Navarro cho rằng lạm dụng, lừa đảo, bất hợp pháp và bất công đối với Hoa Kỳ (abusive, cheating, illegal, and unfair against the U.S.) mà quốc gia có những hành vi vừa kể trên thì ai cũng biết đó la thằng Trung cộng. Báo New-York Times (lại cái tờ quỷ quái này) viết rằng quan điểm của Navarro về trao đổi mậu dịch thương mại và China rất là quyết liệt cực đoan (radical).

Các nhà kinh tế học, viện kinh tế học, viện khảo sát viện nghiên cứu, thậm chí cả các tờ báo thiên vị Politico, Lee Branstetter (giáo sư kinh tế và nhà nghiên cứu của các viện kinh tế quốc tế), Marcus Noland, University of Michigan economist Justin Wolfers và các nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel đều một lòng một dạ chống lại hoàn toàn chính sách của Navarro.

BM
  
Họ nói với Trump rằng một văn bản về thuế má và thương mại do Navarro và Wilbur Ross viết cho Trump đều là một sự thiếu hiểu biết hoàn toàn về thương mại quốc tế (a tax and trade paper written by Navarro and Wilbur Ross for Trump as a complete misunderstanding of international trade).

Mặc kệ cho cái đám giáo sư tiến sĩ danh gia vọng tộc, đoạt giải Nobel về kinh tế tiếng tăm lừng lấy, Trump với kinh nghiệm làm ăn của mình, biết rõ thực tế thương trường và tụi Tàu Cộng như thế nào.

Thêm vào đó Trump đánh giá rất cao những quyển sách nói về China của Navarro.

BM
  
Navarro và Ross đã viết nên những chương trình kinh tế cho Trump, và kinh tế hiện nay đã chứng minh những gì họ viết là đúng. Trump đã bỏ ngoài tai những lời đe dọa có, góp ý có, của cái đám bằng cấp khoa bảng về kế hoạch của Navarro.

Thanks god! 350 tiến sĩ kinh tế của nước Mỹ đều không bằng Navarro và Ross. 

Công việc hiện nay của Navarro là tìm kiếm những dữ liệu thực tế để xem những kế hoạch kinh tế đối ngoại của Trump có khả thi hay không?

Có nghĩa rằng Navarro làm việc bằng số liệu cụ thể chứ không phải bằng sự suy đoán vớ vẩn. Navarro được lòng đảng Dân Chủ nhưng họ không dùng sách lược của Navarro để áp dụng cho Tàu cộng mà chỉ có Trump là nhìn ra vấn đề.

Hóa ra Trump đã bị phá hoại ngay từ lúc chưa làm tổng thống. Cho tới khi mới đặt chân vào nhà trắng là đã bị cái đám trí thức nguy hiểm này hâm dọa bao vây đủ điều.

Bây giờ những sự thật này đã được phơi bày, cho thấy sự khốn nạn đểu gỉa đến tận cùng của đám truyền thông, đám chính trị gia, đám trí thức, đám chính quyền từ trên xuống dưới từ A đến Z, chúng thống nhất đồng lòng với nhau ngăn chận sự thành công của các chính sách về kinh tế của Trump do Navarro góp sức.

BM
  
Nước Mỹ đã bị ung thư do quỷ đỏ mang tới, càng biết nhiều căn bệnh này thì càng thấy Trung Cộng đã ăn sâu vào mọi tầng lớp trong xã hội Mỹ, ngoại trừ rất ít hiếm hoi những người như Navarro.

Hèn gì lúc đầu Trump phải đuổi đi không biết là bao nhiêu thằng, và họ đã toa rập với nhau để hù dọa ngân chận Trump nhưng không thành công.

Ban ra quy chế tối huệ quốc. Chuyển giao công nghệ tối tân nhất của Hoa Kỳ cho các hãng xưởng Trung cộng. 

Nhắm mắt làm ngơ trước những hành vi gián điệp ăn cắp của Trung Cộng, Làm lơ trước những hành vi đàn áp giết người. Làm giầu bất nhân của Trung Cộng đối với người Tây Tạng, Pháp luân công và người Uygurs.

BM

Làm lơ trước kế hoạch one belt one road của Trung Cộng vv … Hoa kỳ đã vô tình hay cố ý giúp đỡ, tạo điều kiện cho Trung cộng trỡ thành một đất nước hùng mạnh như bây giờ.

Navarrro đã nói, khi đưa Trung cộng lên vị thế như ngày hôm nay, có nghĩa là Hoa Kỳ đã mất đi một phương tiện làm áp lực với Trung cộng.

Hiện giờ chỉ còn cách như Trump đang làm, tức là ngăn chận họ tiếp tục ăn cắp trí tuệ và tài sản của người dân Hoa Kỳ đánh thuế lên hàng hoá của họ, cân bằng lại sự mua bán giữa đôi bên, các hãng xưởng làm việc với tàu cộng sẽ không bị buộc phải chuyển giao công nghệ cho họ.

Từ đó Trung cộng tự phát triển bằng chính khả năng của mình. Còn Hoa Kỳ sẽ tự tiếp tục nghiên cứu khám phá ra những kỹ thuật mới mà không nước nào có thể sánh kịp nếu muốn giữ vững vị thế hùng mạnh nhất thế giới, Trung cộng biết rõ điều này nên nhất định không chịu và họ hy vọng kỳ bầu cử sắp tới này, đảng Dân chủ sẽ lên nắm quyền.

Điều đó đồng nghĩa với việc Trung cộng sẽ tiếp tục thao túng, và lần này sẽ cố trở nên hùng mạnh thật sự để không ai cản nổi, vì mục tiêu của họ là sẽ có tổng thống người Mỹ bị quỷ Tàu ám hoặc gốc Tàu. 

BM
  
Đạt đến mức này thì GAME IS OVER.

BM

Hiểm họa xâm lăng của Trung cộng
Kinh tế TC tiếp tục lịm dần giữa tứ bề khủng hoảng
Trung Cộng có nhiều chọn lựa cho tương lai của chính nước này?
Người Mông Cổ và cuộc sống nơi băng giá
Trung cộng muốn độc chiếm nguồn dầu khí Biển Đông?
TC với tham vọng vươn ra châu Đại Dương qua cách nhìn từ Pháp
Lẽ nào Trung cộng đọc sai ý người Mỹ?
Đại úy Lê Thị Hiền đại náo Tân Sơn Nhất
Liệu Mỹ có còn là siêu cường quân sự duy nhất ở châu Á?
Cuộc thi nói dối
Cách thức đối phó với mối đe dọa ngày càng gia tăng từ TC
Cộng đồng ủng hộ “Con đường Hồng Kông”
Hoàng tử Andrew và tỷ phú tai tiếng về sex, ông Jeffrey Epstein
Ký ức về những bài học thuộc lòng thời Tiểu Học.
Thuế của TT Trump có thể làm TC tăng trưởng thấp nhất trong gần 30 năm
Từ Công Phụng _ ‘Chỉ có tình yêu mới làm nên giá trị con người’
Xin thẻ xanh và nhập tịch sắp tới sẽ rất khó khăn
Thịt rán tại Vienna, món ăn được ghi thành luật
Không khí đô thị gây hại sức khỏe và chất lượng sống
Trump lệnh cho các công ty Mỹ rời TC

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.