Monday, August 19, 2019

Nguyễn Ngọc Chấn gởi cháu Hoàng Kiều

BM  

Trước hết tôi minh định, giải thích cách xưng hô với ông Hoàng Kiều. Tôi rất ghét sự gán ghép cái tước "Tỉ phú" với tên ông, sợ làm buồn lòng những người có tiền mà vẫn giữ được tư cách.  

Tôi gọi Hoàng Kiều là "Cháu" thì quá đáng, vì danh xưng cháu ngọt ngào, chỉ dành cho những bé ngoan, dễ yêu; Nhưng ông không nằm vào thành phần ấy, tôi tạm gọi ông là cháu, của cái thuở, khi ông chưa hư hèn.

Về vai vế, tôi đã song hành với nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ gần 60 năm, từ hậu trường sân khấu đến kinh đô ánh sáng. Anh Thơ là chú, cũng là người cha nuôi khả kính của Hoàng Kiều. Đã hơn một lần Hoàng Kiều cúi đầu chào chú Chấn trước mặt bố Thơ. Như vậy tôi đã thuộc hàng cha chú của Hoàng Kiều.

Một đêm chờ trăng lên, anh Thơ tâm sự "Mình từng biến một con chim sẻ thành Họa Mi mà thất bại, vì thằng cháu họ Hoàng đã không theo được nghề của mình"; "Nó ca không hay mà đàn nghe rất dở".

BM
  
Về sau, gặp lại ở Hollywood anh Thơ khen Hoàng Kiều hơn con ruột của mình là Hoàng Thi Thi, "mãi mãi chỉ là thằng nhạc công đi đàn mướn".

Anh Thơ rất hãnh diện có thằng cháu thành công trên thương trường nhưng cũng hối hận vì tính khí ngông nghênh của đứa con nuôi, Hoàng Kiều.

Nói vậy cháu biết chú là ai và biết chú muốn nói gì !

Hoàng Kiều đừng làm đau lòng bố Hoàng Thi Thơ.

BM
  
A. Trong suốt 60 năm làm nghệ thuật, tôi chưa từng thấy nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ phải phát vé mời, đưa xe rước người đến rạp, xem free để trám vào khoảng trống. Tên tuổi của Hoàng Thi Thơ đủ bảo đảm sự ái mộ trong lòng hàng triệu khán giả. Hoàng Kiều đang trên đà mất uy tín phải vay mượn cái tên của bố nuôi, nhắc cho mọi người mối quan hệ với người quá cố. Sự vay mượn, mua chuộc ấy đã làm đau lòng cố nhạc sĩ Hoàng ThiThơ.

B. Xưa nay sau mỗi show diễn do nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ tổ chức, báo chí truyền thông trong và ngoài nước ca ngợi hết mình, từ óc sáng tạo, tài dàn dựng,  đến sự chau chuốt nội dung. Ngày nay, thằng cháu  tồi của ông, sau mấy show diễn, đã bị hàng trăm, hàng ngàn lời bàn trên khắp các trang truyền thông xã hội xỉ vả thậm tệ, đến nỗi bây giờ Hoàng Kiều không dám nhận comments từ độc giả.

BM
  
C. Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đã hiến trọn đời ông cho nghệ thuật và thuần túy nghệ thuật, thì thằng con nuôi "ố danh chi tử" bôi vết nhơ lên ông trên sân khấu. Trong các show diễn mới đây, Hoàng Kiều đã dùng nghệ thuật, mang chuyện tranh chấp hạ cấp lên sân khấu, bắt buộc khán giả phải lắng nghe những chuyện bẩn thỉu chính trường, ủng hộ phe này, đả phá phía khác để mua chuộc khối cư dân nhẹ dạ, vào rạp nghe cháu khoác lác, làm mất hết ý nghĩa dòng nhạc của bố Hoàng Thi Thơ.

D. Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ không còn để chứng kiến Hoàng Kiều, không có tài ca, hát, đàn, địch nên đã trở thành một tên hề kệch cơm. Từ cách ăn mặc lố lăng, phát biểu linh tinh đến đời sống tình cảm lem nhem làm trò cười  cho mọi người, mọi nơi.

Hoàng Kiều thành công trên thương trường là điều không ai chối cãi, nhưng sự can dự vào cuộc tranh chấp giữa các phe phái chình trị địa phương là điều ngu xuẩn. Hoàng Kiều ngả về một phe trong cuộc tranh chấp cộng đồng, cháu huênh hoang tuyên bố sẽ tung tiền để đánh gục 3 dân cử gốc Việt thành phố Westminster.

BM
  
Điều này có thể thực hiện được bằng tiền bán máu của cháu, hạ gục mấy người Việt ở thành phố này dễ lắm. Vài tên Việt gian đứng sau lưng và cộng đồng Latino trước mặt sẽ rất vui đưa người vào thay thế, chúng ta sẽ mất đi tiếng nói mà phải mất gần 40 năm mới tạo được. Thế rồi, ở thành phố khác, cư dân Việt cũng ghê tởm trò ma nớp của bọn phá hoại ấy, chán nản không  thèm bầu bán gì nữa, thế là tất cả ghế dân cử vào tay người bản địa, chúng ta  trở về với nguyên trạng "gọi dạ, bảo vâng".

Viễn tượng này có đáng để cháu Hoàng Kiều đầu tư vào chính trường thổ tả không?

Trước vong linh của bố Hoàng Thi Thơ, chú Chấn chân thành khuyên Hoàng Kiều, hãy thận trọng trong mỗi hành động. Đến tuổi này cũng chưa quá muộn để gây lại uy tín. Cháu cũng biết, tỉ phú chẳng là gì cả, nay có tiền, mai tay trắng. Chỉ có danh dự mới theo mình vĩnh cửu.

Bố Thơ không là triệu phú, tỉ phú nhưng cái danh Hoàng Thi Thơ lớn gấp ngàn lần cái "Tỉ phú" của Hoàng Kiều.

"Trung ngôn, nghịch nhĩ"; Nếu Hoàng Kiều thấy những lời giáo huấn của bậc trưởng thượng là khó nghe, cháu cứ tự nhiên đối chất.




Nguyễn Ngọc Chấn

BM

Trung cộng giành đất với Úc
Việt Nam và nỗi lo rác 'đè'
Dấu hiệu tụt thang của Tập Cận Bình
Trẻ em Nhật Bản tự vệ sinh trường lớp
Hong Kong không phải Thiên An Môn
NO FREE LUNCH!
Dr. Chris Lữ _ Thư giởi bác Hoàng Kiều
Số phận các ‘đặc khu’ giờ ra sao?
Ta có cần đi bộ 10.000 bước mỗi ngày?
Tại sao Nàng Lu từ chức?
Giấc mơ xe chạy năng lượng mới ở Trung cộng tan tành
Trung cộng đừng mong bắn chìm tàu sân bay Mỹ
Quy định lãnh trợ cấp không được thẻ xanh gây tranh cãi
Mỹ bao vây TC ba mặt
TT Trump _ Mệt mỏi với người nhập cư
Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo vì lo suy thoái kinh tế
Hãy bầu cho Trump _ để thấy Tàu cộng dãy chết từ Kinh Tế đến Quân Sự
Vì sao giới trẻ Đức không thích nghề bán thịt
Giới chức của Trump sửa câu thơ trên Nữ Thần Tự do để bảo vệ luật di dân
Một cuối tuần đầy máu lửa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.