Sunday, August 25, 2019

Cộng đồng ủng hộ “Con đường Hồng Kông”

BM
Cư dân mạng đã phát động chiến dịch “#Eye4HK” được quốc tế chú ý.

Hàng vạn người nắm tay nhau kéo dài hơn 40 km hưởng ứng “Con đường Hồng Kông”

Tiếp tục cao trào biểu tình phản đối luật dẫn độ, hôm 23/8 người Hồng Kông lại khởi xướng kế hoạch “Con đường Hồng Kông” bằng cách nắm tay nhau kéo dài đến hơn 40 km, nhằm thể hiện quyết tâm phản kháng chính quyền chuyên chế và kêu gọi cộng đồng quốc tế quan tâm đến năm yêu cầu chính của người biểu tình.

BM
  
Tối 23/8/2019, đông đảo người dân Hồng Kông tiếp tục đoàn kết tổ chức phản đối luật dẫn độ, khởi xướng “Con đường Hồng Kông” bằng cách nắm tay nhau thành “dây người”, kêu gọi cộng đồng quốc tế quan tâm đến Hồng Kông

Hoạt động “Con đường Hồng Kông” lần này là mô phỏng theo chiến dịch “Con đường biển Baltic” 30 năm trước. 

BM  
  
Ngày 23/8/1989 ở vùng biển Baltic, khoảng hai triệu người đến từ các nước như Estonia, Latvia và Litva đã cùng nhau kết nối thành dây người dài hơn 650 km xuyên qua ba nước để đấu tranh cho tự do, lần này cư dân mạng Hồng Kông khởi xướng với hy vọng sẽ lại tạo thêm dấu ấn lịch sử.

BM
  
Những người tham gia sự kiện từ 7 giờ tối đã tập trung tại hơn 30 trạm xe dọc theo các tuyến tàu điện ngầm như Tsuen Wan line, Kwun Tong line và Island line, mọi người tay phải cầm điện thoại di động bật đèn và tay trái cầm tay phải người bên cạnh, sau đó di chuyển kiểu nước chảy.

BM
  
Trang Facebook “Con đường Hồng Kông” chỉ ra dự tính tổng chiều dài dây người khoảng 44,23 km, giả thuyết rằng cứ mỗi mét có một người thì cần từ 39.807 đến 48.653 người tham gia. Trong sự kiện này những người tham gia chủ động ghi danh trong biểu mẫu của Google.

BM
  
Những người khởi xướng quảng bá trên trang Facebook rằng họ kêu gọi các chính phủ cùng nhau hối thúc chính phủ của Đảng Cộng sản Trung cộng tuân thủ các cam kết trong “Tuyên bố chung Trung-Anh” và “Luật cơ bản”, trả lại người Hồng Kông quyền tự trị, dân chủ, tự do và lối sống cao nhất mà người dân Hồng Kông vẫn được hưởng.

Tối 23/8/2019, đông đảo người dân Hồng Kông tiếp tục đoàn kết tổ chức chống luật dẫn độ, mọi người khởi xướng “Con đường Hồng Kông” bằng cách tạo thành “dây người”, kêu gọi cộng đồng quốc tế quan tâm đến Hồng Kông

BM
BM  
Tại Vườn Chater vào trưa ngày 23/8/2019, giới kế toán Hồng Kông đã lần đầu tiên tổ chức diễu hành yêu cầu Chính phủ Hồng Kông đáp ứng năm yêu cầu chính.

BM
  
Nhiều chuyên gia trong ngành kế toán đã tận dụng nửa giờ ăn trưa để ra ngoài tham gia cuộc diễu hành, số người tham gia vượt xa dự kiến của ban khởi xướng.

BM
  
Một số chuyên gia thẳng thắn thừa nhận rằng người trong lĩnh vực này tương đối bảo thủ, thường rất hạn chế tham gia các hoạt động xã hội như thế này, nhưng lần này họ đã tích cực hơn vì hưởng ứng chiến dịch bảo vệ Hồng Kông cùng những người trong các lĩnh vực khác. 

BM
  
Theo nhóm khởi xướng cho biết, buổi diễu hành thu hút khoảng 5.000 kế toán viên tham gia, một số người đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và kính bảo hộ, cùng nhau giơ các khẩu hiệu kháng nghị.

Một số hình ảnh biểu tình của giới kế toán tại Hồng Kông trưa ngày 23/8/2019:

BM
BM
  
Diễn viên kỳ cựu Kim Eui-sung của Hàn Quốc từng tham gia bộ phim nổi tiếng “Chuyến tàu sinh tử” (Train To Busan) đã nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ phong trào phản đối Dự luật dẫn độ của người dân Hồng Kông. 

Ngày 19 vừa qua, Kim Eui-sung đã tải lên Instagram một bức ảnh dùng tay che mắt phải của ông, ủng hộ cô gái Hồng Kông đã bị cảnh sát Hồng Kông bắn vào mắt phải.

BM  
Diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Kim Eui-sung đăng tải hình ảnh trên Instagram hôm 19/8 để ủng hộ cô gái Hồng Kông bị cảnh sát bắn vào mắt.

BM
Một sinh viên giương tấm bảng vinh danh thiếu nữ bị bắn vào mắt trong một cuộc biểu tình ở Hong Kong.
 
Kim Eui-sung từng viết chia sẻ bằng tiếng Anh: “Tôi đã xem được thông tin này! 1,7 triệu người đã tham gia diễu hành! Hùng tráng nhưng hòa bình! Tôi rất tự hào về người Hồng Kông!”

BM  
Nam diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hàn Quốc Kim Eui-sung cùng các đồng nghiệp hưởng ứng chiến dịch “Trả lại mắt Hồng Kông” 

BM
Cộng đồng ủng hộ chiến dịch “#Eye4HK”.



Tuyết Mai

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.