Thursday, August 22, 2019

Cái giá phải trả cho những kẻ ngậm tiền Tàu cộng

BM
Không hiểu vì sao hễ cứ nguyên thủ quốc gia hoặc lãnh đạo cao cấp của quốc gia nào trong khối EU ra mặt chống đối tổng thống Mỹ Donald Trump là sẽ gặp "hậu vận" không tốt đẹp gì, phải chăng vì họ đã phạm phải "nghịch Thiên giả vong - Trái ý Trời sẽ tiêu vong".

BM
  
Đầu tiên là tổng thống Pháp Macron, anh chàng này ra mặt bỉ bôi Donald Trump thì không lâu sau nước Pháp ngợp thở bởi các cuộc biểu tình của phong trào Áo Vàng, thứ đến bà thủ tướng Đức Angela Merkel cũng hay ngáng chân Donald Trump thì sau đó không lâu cái đảng Liên minh dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà Merkel đã phải thất bại thảm hại khi số phiếu bầu thấp nhất 50 năm qua và đảng liên minh với đảng CDU của bà Merkel là đảng Dân chủ Xã hội trung tả (SPD) cũng cùng chung số phận. Kết cục buộc bà Merkel phải từ bỏ vai trò Chủ tịch đảng CDU sau 18 năm giữ chặt chức vụ này. Chưa dừng lại, gần đây bỗng dưng bà Merkel hay bị hiện tượng "cương thi", bà ta đột ngột run lẩy bẩy như thằn lằn đứt đuôi.

Nguyên thủ Pháp, Đức là như vậy, thủ tướng Ý cũng thê thảm không kém khi vừa mới đây ông Giuseppe Conte bất ngờ tuyên bố ông sẽ nộp đơn xin từ chức lên Tổng thống Sergio Mattarella. Nói tới tay Conte này chúng ta phải nhớ tới vụ lão đã vồn vã ký kết với Tập Cận Bình để đưa nước Ý vào bẫy nợ Vành đai con đường của Tàu cộng bất chấp phản đối gay gắt từ phía Mỹ và Liên Âu.

Vào ngày 22/3 vừa rồi, thủ tướng Ý Conte đã hoan hỷ đón tiếp Tập Cận Bình sang thăm và 2 bên đã đặt bút ký 29 hợp đồng và nghị định thơ với khẳng định của Conte là "đây là thời điểm để thay đổi tính chất mối quan hệ giữa Italia và Tàu cộng".

BM
Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đón rước Tậm Cận Bình

Ký chưa ráo mực, tuần trăng mật giữa Tập Cận Bình và Conte đã chuyển sang dập mật chỉ sau 4 tháng kết hôn vì Conte đã kịp nhận ra bản chất gian xảo, côn đồ của Tàu cộng.

Tại hội nghị thường niên các đại sứ quốc gia vừa rồi, Conte đã đổi giọng với Tàu cộng trong lời phát biểu rằng "Sáng kiến của Tàu cộng phải phát triển một cách cởi mở, toàn diện, tôn trọng các tiêu chuẩn và nguyên tắc được quy định trong chiến lược của EU. Các dự án khác như chương trình kết nối do EU dẫn đầu cũng có giá trị không kém".

BM
  
Vậy là trà Tàu đã chuyển từ trạng thái thơm phức, mát họng qua trạng thái tanh tưởi, đắng ngắt trong cổ họng Conte. Nhưng chưa dừng lại, trước thực tế phủ phàng của bẫy nợ Vành đai con đường mà Conte đã sa chân, cái giá mà Conte phải trả là phải từ chức không sớm cũng muộn mà thôi. Vì vậy thôi thì Conte nộp đơn trước để còn vớt vát chút thanh danh sót lại chớ để đợi đến lúc dân Ý buộc lòng phế truất thì mất mặt lắm đa.

Nước Ý là thành viên của G7 - Nhóm bảy nước kỹ nghệ tiên tiến nhất thế giới nhưng lại bị Conte xô đẩy vào bẫy nợ Vành đai con đường thì thật là hết chỗ nói. Trong khi đó ông Trump vừa tuyên bố như đinh đóng cột là:

BM
  
- Một người nào đó phải nhận lời thách đấu của Tàu cộng. Đây là một việc phải làm. Sự khác biệt duy nhất là tôi đang làm điều đó;

- Tàu cộng đã xâu xé đất nước này trong 25 năm, có thể còn lâu hơn thế và đã đến lúc hoặc điều này sẽ tốt cho đất nước chúng ta hay xấu cho đất nước chúng ta trong thời gian ngắn. Về lâu dài bắt buộc phải có ai đó làm điều này.

Không ngẫu nhiên mà ông Trump phát biểu như trên, bởi vì ngay trong lúc này, không riêng gì cử tri Mỹ mà nhân loại đang hướng mắt về Hong Kong, Bãi Tư Chính,... và tất cả đều nhận ra bản chất côn đồ của Tàu cộng như nhiều chuyên gia, quốc gia trước đây đã cảnh báo nhưng lúc đó thiên hạ chưa tin vì đã bị Tàu cộng dùng truyền thông bẩn và bàn tay lông lá của các chính trị gia ngậm đầy Mao tệ bưng bít, che đậy. Giờ thì "những lời hoa mỹ của Tàu cộng đã bung bét, phơi bày ra trước thiên hạ".

BM
Một sinh viên giương tấm bảng vinh danh thiếu nữ bị bắn vào mắt trong một cuộc biểu tình ở Hong Kong.

Thiên hạ sẽ nhìn vào Bãi Tư Chính và tự hỏi "quái, miệng thì hô hai đảng cùng chung vận mệnh mà nó cướp đoạt lãnh thổ của thằng em nó thì mình là tư bản giãy chết, là đạo bất đồng thì làm sao không bị nó hủy diệt". Thiên hạ thấm thía câu nói của cố tổng thống Đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu là "Đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn những gì cộng sản làm", câu nói này thiệt đúng làm sao, không sai một micro mét nào.

Cái khôn của ông Trump là ông đã tung ra những phát biểu trên ngay lúc này, giá trị của những phát biểu trên của ông Trump có tính thời điểm và thực tế. Thời điểm là Tàu cộng đang hăm he thảm sát Hong Kong, cướp đoạt Đài Loan, nuốt trọn Biển Đông,... và thực tế là Ấn Độ đang lạnh lùng hơn khi Hiệp hội thương nhân của Ấn yêu cầu chính phủ phải đánh thuế lên hàng hóa Tàu cộng ở mức gấp 20 lần mức thuế của ông Trump hiện nay, tức phải đánh thuế tới 500% lận.

BM
  
Nhưng cao cờ nhất vẫn là tuyên bố "Một người nào đó phải nhận lời thách đấu của Tàu cộng. Đây là một việc phải làm. Sự khác biệt duy nhất là tôi đang làm điều đó". Cao cờ là vì hiện tại, cựu phó tổng thống thuộc phe Dân chủ là Joe Biden đang bỏ xa các ứng cử viên khác trong nội bộ đảng Dân chủ, khả năng Biden ngủ gục sẽ là đối thủ của ông Trump vào năm tới. Mà Biden ngủ gục là kẻ phò Tàu cộng, là kẻ phỉ báng và ngăn cản dòng người Việt Nam tị nạn cộng sản.

Một bên là phò Tàu cộng, một bên là thách đấu với Tàu cộng thì dĩ nhiên cử tri Mỹ sẽ ủng hộ bên thách đấu với Tàu cộng rồi, do đó dẫu cho dân Mỹ có thiệt thòi chút đỉnh trong việc thách đấu và hạ gục Tàu cộng thì dân Mỹ vẫn vui. Mà vui thì phải bầu cho ông Trump và ủng hộ hết mình cho ông Trump hạ gục Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai. Vì vậy không ngạc nhiên khi ông Trump bồi tiếp "Tôi phải đối đầu với Tàu cộng về thương mại ngay cả khi điều đó gây ra tác hại ngắn hạn cho nền kinh tế Mỹ vì Tàu cộng đã lừa dối Mỹ trong nhiều thập kỷ".

BM
  
Thấy chưa, cứ hễ dây dưa với Tàu cộng rồi giở giọng chống ông Trump là bị "quả báo nhãn tiền" liền liền. Nghiệt ngã hơn là sau lệnh tấn công thương mại nhắm vào Tàu cộng của tổng thống Donald Trump thì hàng loạt cường quốc hưởng ứng và đang ùn ùn làm theo Donald Trump trong quan hệ với Tàu cộng. Chỉ có kẻ ngu ngốc là Việt cộng còn ôm khư khư 16 chữ vàng, 4 chữ tốt để rồi Tàu cộng nó hốt luôn rồi mang tội bán nước sẽ bị dân tộc Việt Nam phán tội TRU DI.



Trần Hùng

BM

Hong Kong và 7 điều về chế độ cộng sản
Hong Kong is not China
Hong Kong _ Tại sao họ không sợ hãi?
Iran bỏ bớt bốn số 0 trên đồng tiền đang mất giá?
Trung cộng chiếm Bãi Tư Chính để nắn gân quan hệ Việt-Mỹ
Hoa Kỳ _ Chuyển từ chống khủng bố sang chống bành trướng
Bí quyết ăn uống giúp bạn sống lâu, sống khỏe
Nang vú (breast cyst)
Nỗi ám ảnh từ một tấm hình trong chiến tranh "Cô gái nhỏ và người lính."
Chính sách thị thực du học Mỹ khuyến khích gián điệp TC
Chủ doanh nghiệp 'đổi tiền lấy thẻ xanh’ bị truy tố vì lừa 110 triệu USD
Kinh tế Mỹ đang tiến đến suy thoái?
BF là gì?
Tàu cộng lạnh sống lưng trước những con số của Mỹ - Nhật - Đài
Baby in the Box
Nên hay không nên ăn chất béo bão hòa?
5 'cái khó' trên đầu doanh nghiệp VN
Thương chiến _ TC đường cùng ngõ cụt
Biểu tình ở Hong Kong _ Các nước phương Tây lên tiếng
Vì sao Trung cộng chọn bãi Tư Chính?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.