Sunday, October 4, 2020

Có 3 lý do để Tổng thống Trump có thể bình phục hoàn toàn

 image

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào ngày 1/10

 

Bà Qanta Ahmed cũng cho biết, ông Trump vào viện không phải vì tình hình bệnh tật trở nên xấu, mà vì vai trò tổng thống quan trọng của ông.


image

(Dr. Qanta Ahmed: Trump COVID-19 hospitalization doesn’t mean he’s seriously ill — I expect his full recovery)


Vào ngày 2/10, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tweet để xác nhận ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đều đã dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán (SARS Cov 2). Bác sĩ chuyên khoa phổi kiêm bác sĩ chăm sóc đặc biệt Qanta Ahmed đã đăng một bài báo trên Fox News nêu ra 3 lý do khiến Tổng thống Trump có thể bình phục hoàn toàn.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với “Fox & Friends” vào sáng 3/10 theo giờ địa phương Hoa Kỳ, Tiến sĩ Qanta Ahmed tuyên bố rằng sau khi kết quả xét nghiệm vi rút viêm phổi ở Vũ Hán là dương tính, ông Trump đã hết sức thận trọng xem xét. Quyết định nhập viên ngay lập tức của ông vào tối ngày 2/10 (theo giờ Mỹ) để điều trị là sáng suốt. Bà cho rằng Trump vào viện không có nghĩa là ông ấy đang ốm nặng: “Không ai có thể kết luận rằng ông ấy đang ốm nặng vào lúc này”.


Là một bác sĩ chuyên khoa phổi và bác sĩ chăm sóc đặc biệt, Qanta Ahmed đã điều trị cho các bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán tại Bệnh viện Y tế Langone, Đại học New York. Bà cũng biết rằng các triệu chứng của bệnh do virus này gây ra có thể rất nghiêm trọng, thậm chí gây ra tử vong, nhưng quan trọng hơn, đại đa số bệnh nhân bị viêm phổi Vũ Hán đều có thể khỏi bệnh.

 

Hiện tại, số bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán ở Hoa Kỳ đã được xác nhận tử vong là gần 210.000 người, và đã có hơn 7,3 triệu bệnh nhân được xác nhận trên toàn quốc, và hầu hết họ đã bình phục hoàn toàn.

 

Qanta Ahmed nói rằng bà chân thành cầu nguyện rằng Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania sẽ bình phục hoàn toàn. Theo các bản tin và tuyên bố của Tòa Bạch Ốc, lý do chính khiến Tổng thống Trump phải nhập viện là bởi trách nhiệm của một nhà lãnh đạo quốc gia là rất lớn, không phải vì bệnh tật của tổng thống. Tất cả các biện pháp phòng ngừa phải được thực hiện đối với ông và Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed có thể cung cấp tất cả các dịch vụ y tế tốt nhất tại Hoa Kỳ.


image


Bà Qanta Ahmed cho biết, mặc dù Tổng thống Trump hơi thừa cân và đã bước qua tuổi 74 nhưng có 3 lý do để ông có thể bình phục hoàn toàn. Thứ nhất, do ông thường xuyên thực hiện xét nghiệm virus viêm phổi Vũ Hán nên lần này Tổng thống Trump đã phát hiện ra tình trạng dương tính rất sớm. Thứ hai, Tổng thống Trump có quyền được điều trị y tế và thử nghiệm đặc biệt, bao gồm cả việc sử dụng dược phẩm Regeneron. Thứ ba, trước khi xét nghiệm dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán, Tổng thống Trump có sức khỏe rất tốt.

 

image

 

Với tư cách là tổng thống, ông Trump được tiếp cận với những bộ óc y tế giỏi nhất trên toàn quốc về các bệnh truyền nhiễm, phổi và miễn dịch học. “Chúng ta hoàn toàn có thể chắc chắn rằng nồng độ oxy trong máu của tổng thống đang được đánh giá dễ dàng và thường xuyên hoặc có thể liên tục theo dõi, vì nhiều bệnh nhân COVID-19 bị tiến triển bệnh nặng dẫn tới mức oxy thấp ngay cả trước khi các triệu chứng trở nên rõ ràng. Nếu lưu lượng oxy trong máu của ông thấp, các đánh giá và phản ứng đưa ra sẽ kịp thời, cẩn thận”, bà Ahmed giải thích.

 

Ngoài ra, sức khỏe của Tổng thống Trump giờ đây cũng sẽ được hưởng lợi từ các kế hoạch có tầm nhìn xa của ông để chống lại dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, bao gồm “Warp Speed” – kế hoạch phát triển vắc-xin nhanh nhất trong lịch sử, sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để yêu cầu các công ty Mỹ sản xuất vật tư y tế để bảo vệ người Mỹ khỏi virus viêm phổi Vũ Hán; và tài trợ khổng lồ của chính phủ đã được đầu tư vào việc nghiên cứu, phát triển thuốc và vắc-xin viêm phổi Vũ Hán, bà Ahmed phân tích. 



By Qanta Ahmed




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.