Wednesday, August 26, 2015

45 năm tù cho một bác sĩ Mỹ gốc Hồi giáo

image
Bác sĩ Mỹ gốc Hồi giáo Lebanon đã bị Tòa án Liên bang Hoa Kỳ tại Michigan kêu án 45 năm tù giam về tội ác điều trị hóa trị ung thư cho 553 bệnh nhân không hề mắc ung thư!

Bác sĩ FARID FATA, 50 tuổi, người Mỹ gốc Hồi giáo Lebanon ở Trung Đông đã bị Tòa Đại hình ở Tiểu bang Michigan kết án hôm 10-7-2015 với bản án ngồi tù 45 năm về 13 tội gian lận liên quan đến y tế, bảo hiểm y tế, vô nhân đạo chữa trị cho 553 bệnh nhân phải hóa trị về ung thư trong lúc thực sự họ không hề bị bệnh ung thư; ngoài ra còn 2 tội rửa tiền, 1 tội âm mưu nhận tiền "lợi quả" (kickback) và nhiều trọng tôi khác.

image
Vợ của Farid Fata là Samar và 2 con đã trốn về Lebanon, Trung Đông
Trong khi Tòa án xét xử, bên ngoài vài chục bệnh nhân và thân nhân những người đã bị Bs Farid Fata cố tình chữa trị bậy bạ đã làm cho họ chết oan, đã cầm biểu ngữ đòi hỏi pháp luật phải xử với mức án nặng nề nhất, ít ra là phải chung thân (Xem Video tại đây:
http://abcnews.go.com/Health/whistle-blower-helped-expose-michigan-cancer-doctor-mistreated/story?id=32369291).

http://baomai.blogspot.com/
Bs Farid Fata được xem là uy tín nhất về trị bệnh ung thư và huyết học tại Michigan. Ông được đào tạo và tốt nghiệp tại Memorial Sloan-Kettering ở New York và sau đó đứng tên thành lập Trung tâm Huyết Học và trị Ung thư Michigan (Michigan Hematology and Oncology, Inc.) và được xem là trung tâm trị liệu lớn nhất tại Tiểu bang Michigan vào thời điểm ông bị bắt và tống giam chờ ra Tòa vào ngày 06-8-2013.

image
Ngày 11-8-2013, ông bị đưa ra Tòa và bị ấn định khoản tiền tại ngoại hầu tra là 9 triệu USD. Trong thời gian đó thì vợ ông là Samar và 2 đứa con đã trốn thoát về Lebanon ở Trung Đông.

image
Biệt thự của Farid Fata tại Michigan
Luật sư của Farid Fata là Karadshed trình với Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ (U.S. Department of Justice) rằng "Đây là một vị Bác sĩ mà uy tín không có ai bì kịp tại Michigan.. Tôi không hề nghe có bệnh nhân nào than phiền gì cả với các phản ứng về thuốc trị liệu hay bất cứ gì như thế."

Nhưng rồi FBI đã đột nhập khám xét Trung tâm Huyết học và Trị Ung Thư và Trung tâm Crittenton của Farid Fata và bắt ông ngày 06-8-2013. Cuộc điều tra bổ túc cho đến nay gần đúng 2 năm sau đã đưa ông Bác sĩ mà các bệnh nhân gọi là "Quái vật gian ác" (Cruel Monster) ra Tòa Đại hình Michigan xét xử kêu án vào ngày 10-7-2015 vừa qua.

image
Trung tân Huyết học và trị Ung thư của Farid Fata
Faris Fata đã thừa nhận chữa trị cho 553 bệnh nhân khi họ không bị bệnh, đã làm cho một số phải chết trong đau đớn và những người còn lại phải mang hậu họa suốt đời. Farid Fata nay 50 tuổi, bị kêu án 45 năm tù giam và những nạn nhân cho rằng mức án đó vẫn chưa đủ so với sự tàn ác vô nhân đạo của con quỷ giết người nầy.

image
Cuối cùng thì Luật sư của Farid Fata nói :"Tôi nay cũng thấy nhẹ nhõm vì Farid Fata đã chịu trách nhiệm; nhưng tôi cũng rất buồn bởi vì tôi cảm thấy các bệnh nhân phải chịu đựng đau đớn và đau khổ sẽ kéo dài lâu hơn là bản thời gian bản án đã dành cho Farid Fata."

image
Chánh án Barbara McQuade của quận hạt Miền Đông Michigan nói với đài ABC rằng "Tôi chưa từng thấy bất cứ nơi đâu có một trường hợp như thế này. Tôi từng xử những trường hợp liên quan đến gian lận Bảo hiểm Y tế Medicare nhưng thường là các bác sĩ dùng những hóa đơn khai gian chỉ vì tiền. 
Trường hợp này là duy nhất cho thấy bệnh nhân cố tình bị hại và sự ác hại bệnh nhân thật không thể hình dung nổi!"

image
Tại phiên tòa Liên bang ở Detroit, Farid Fata đã bật khóc khi nghe tuyên án. Ông nói trước Tòa rằng "Tôi đã sử dụng sai tài năng của tôi, và đã cho phép tội ác này xẩy ra bởi vì tôi tham lam quyền lực và lợi nhuận".

image
FBI đến khám xét và bắt Farid Fata ngày 06-8-2013
Farad Fata nói với các bệnh nhân là nạn nhân và gia đình thân nhân những người bị hại đã chết hiện tập trung làm nhân chứng tại Tòa án Liên bang Detroit ở Michigan rằng "Tôi rất ân hận vì đã vi phạm lời thề Hippocratic và gây ra "nỗi thống khổ, khó khăn và đau đớn cho các bệnh nhân là nạn nhân và gia đình!"

image
Bản cáo trạng nói rằng Farid Fata đã gian lận tiền man khai hồ sơ Bảo hiểm Y tế Medicare lên tới 34 triệu USD; cho 500 bệnh nhân uống thuốc trị ung thư, chích các loại hóa chất xạ trị ung thư trong khi hầu hết số bệnh nhân này không hề bị ung thư. Nhiều người bị dùng thuốc đến tàn tạ sức khỏe, rụng hết răng, mù mắt và đã chết! Ngoài ra Farid Fata cũng đã chích thuốc, truyền dịch cho 553 bệnh nhân hoàn toàn không cần thiết. Những sự chữa trị này do Farid Fata tự tạo ra gây khủng hoảng sợ sệt cho bệnh nhân để điều trị lấy tiền.

image
Các công tố viên liên bang cho biết Fata bị bắt từ tháng ngày 06-8-2013 đã phải bồi hoàn 17,6 triệu USD mà ông ta hưởng từ các công ty y tế và các doanh nghiệp bảo hiểm tư nhân. “Đối với Fata, bệnh nhân không phải là con người mà họ là các trung tâm thu lợi của ông ta” – các công tố viên ví von như thế.

image
Dân chúng biểu tình đề nghị Tòa án không giảm tiền thế chân tại ngoại cho Farid Fata
Nhiều bệnh nhân của Fata giờ đây phải sống với những hậu quả do lòng tham của ông này gây ra, trong suốt quãng đời còn lại. Thậm chí có người vừa phải mang bệnh tật vừa rơi vào cảnh tán gia bại sản do phải trả chi phí quá mắc theo phác đồ “điều trị ung thư” của Fata. Một bệnh nhân tên Robert Sobieray đã phải đến phòng mạch của Fata để hóa trị trong hai năm rưỡi trong khi ông không hề bị ung thư.

image
Robert Sobieray trước khi trị ung thư
“Tại sao, tại sao là tôi? Đó là vì động cơ gì?” – ông Sobieray kêu lên. Sức khỏe của Sobieray đã yếu đi do quá trình điều trị “kỳ quái” này. Thuốc đặc trị mạnh đến nỗi răng ông rụng gần hết và hàm của ông bắt đầu biến dạng.

image
Các bệnh nhân nạn nhân và gia đình tham dự phiên Tòa đã cho rằng án phạt 45 năm tù giam vẫn chưa đủ!
Còn bệnh nhân Patty Hester biết đến Fata từ năm 2010. Theo lời khuyên của một bác sĩ khác rằng tế bào máu trắng của Hester rất thấp, cô nên đến khám ở phòng mạch của bác sĩ Fata, là một bác sĩ chuyên khoa về huyết học và ung thư! Hester gần như đổ gục khi bác sĩ Farid Fata cho biết cô bị hội chứng loạn sản (MDS). “Ông ta nói tôi cần phải hóa trị ngay lập tức” Hester nhớ lại. 

image
Tuy nhiên, vì là một nhân viên y tế nên Hester đã trao đổi với Fata sẽ điều trị theo phương pháp liên quan đến huyết tương, thay vì vô hóa chất. Và cô đã theo phương pháp điều trị đắt tiền này cho đến khi một người đồng nghiệp của cô cho cô xem bản tin trên truyền hình là “bác sĩ của cô đã bị bắt”. Khi ấy, Hester mới biết cô không hề bị ung thư.



Thy Mai. Dịch và tổng hợp

http://baomai.blogspot.com/

Đất nước tôi mỗi ngày là một tháng tư... đen
2 phóng viên truyền hình bị bắn chết tại Virginia
Những sự thật thú vị về ngôi trường Harvard
Victor Noir: bị sờ mó nhiều nhất Paris
Tù nhân Mỹ đóng ghế tặng Đức Giáo Hoàng
Sáu vấn đề đằng sau vụ chứng khoán TC
Một tử tội người Việt
Bà la sát, Tam bành, Lục tặc là gì?
Chiến lược an ninh mới của Mỹ về Biển Đông
Nổ tàu cá Việt Nam theo lệnh tòa án
Bị bắt vì kêu gọi "cách mạng màu" trên FB
TC lại chấn động với vụ nổ mới tại Sơn Đông
Robot sát thủ của Nam Hàn
Những nguồn tin đáng tin
Bác sĩ "bệnh hoạn"
Thành tựu của Campuchia là nỗi hổ thẹn của Việt Na...
Sự tự nguyện không tồn tại?
Cách tạo năng lượng từ nước
Mát xa yoni là mát xa cái chi?
ĐCS_VN cướp tiền của dân bằng cách đổi tiền
Tại sao chúng ta nghèo?
Cạn tàu ráo máng
Giáo dục VN và ‘thói chửi' đặc 'Chí Phèo’
Mại dâm là tệ nạn hay giải pháp?
Đàng sau vụ nổ Thiên Tân
Mỹ không nói suông với Trung Cộng!
Nước Mỹ và những tượng đài
Kỳ thị: kinh nghiệm của người Việt tị nạn
Vấn đề quản lý hóa chất độc hại bị chú ý sau vụ nổ...
Hình từ video vụ nổ ở Tianjin TC
Tình Yêu
Mỹ-Trung xích mích vì 'Chiến dịch Săn chồn'
Hack điện thoại chỉ cần chạm ngón tay
Thư gửi Giáo sư Ngô Bảo Châu
R.I.P: Cha giáo Antôn Nguyễn Ngọc Bảo
Khi nào chúng ta ngừng kiếm tiền và biết cách hưởn...
Mỹ phản công đánh Nga Tàu
Trung Cộng bị tố đạo tượng ‘hạt đậu’
Cựu quan chức lãnh sự Mỹ bị tù 5 năm
Chuyện tình của chàng lùn và người đẹp

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.