Wednesday, August 19, 2015

Đàng sau vụ nổ Thiên Tân

http://baomai.blogspot.com/
Những âm mưu động trời trong cuộc đấu tranh quyền lực của Trung Cộng

image
Hiện trường Thiên Tân hôm sau vụ nổ
Cho dù nhân dân đại lục đã từng chịu qua đủ loại khủng bố, nhưng vụ nổ xảy ra ở nhà kho chứa chất nguy hiểm của công ty Thụy Hải, tại khu Tân Hải của thành phố Thiên Tân vào lúc giữa đêm 12 tháng 8 vừa qua khiến mọi người đều phải kinh hoàng, các nhân chứng cho biết nó giống như một kịch bản ngày tận thế của Hollywood. Hậu quả thương vong trong vụ này, đối với Đảng cộng sản Trung Cộng, dường như chỉ là trò chơi với các con số, nhưng các bức ảnh và vidéo tại hiện trường đều cho biết đã có thương vong nghiêm trọng, thậm chí các nhân viên cứu hỏa xông vào sau đợt đầu vụ nổ [1] đều bốc hơi hoàn toàn, theo đúng nghĩa đen. Đối mặt với thảm kịch trời long đất lở này, hành động của Đảng cộng sản Trung Cộng là che đậy chân tướng của sự việc, mặc cho các nạn nhân trở thành oan hồn uổng tử.

image
Trước mắt, các câu hỏi về nguyên nhân, trách nhiệm, và con số thương vong cụ thể của vụ nổ, v.v… đều được trả lời bằng một câu ngắn gọn: “Không biết!”

image
Tổ chức Môi trường Thế giới tỏ ý lo lắng về hậu quả sau vụ nổ: bụi phóng xạ, đặc biệt là các chất độc hại làm ô nhiễm nguồn nước và trong không khí.

image

image
Đối với vụ nổ ở Thiên Tân, thời báo Times của Mỹ cho biết, theo báo cáo của chuyên gia về sức khỏe và môi trường của Úc, Ravi Naidu, cho rằng: Không chỉ các loài động vật, mà cả các vi sinh vật cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi độc tố hóa chất sau vụ nổ; Naidu cũng chỉ ra rằng một vụ nổ như vậy sẽ không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn tác động đến tâm thần, tâm lý của nhiều người dân, đây là một vấn đề cần được quan tâm.

image
Theo tin tức của mạng “Bác văn xã” (http://bowenpress.com/), sau khi thất bại trong âm mưu ám sát các nhà lãnh đạo, những người chủ mưu đã cho nổ kho hóa chất. Nguồn tin nội tình cho biết: “Tác nhân gây ra vụ nổ là một xe tải được ngụy trang thành xe cung cấp nguyên liệu cho nhà máy. Chiếc xe tải này được điều vào kho lúc nửa đêm, lúc kíp trực đang uể oải, và đỗ lại rất chính xác, ngay vị trí gần kho thuốc nổ nhất. Những người trên xe tải nhanh chóng rời khỏi hiện trường, 10 phút sau thì nó phát nổ, khiến cả nhà kho chứa chất nổ hưởng ứng dây chuyền, dẫn đến toàn bộ đều nổ tung”.

Nguồn tin nội tình tiết lộ mục đích cụ thể: “Mục tiêu là nhằm kích hoạt toàn bộ các chất nổ trong kho dự trữ của nhà máy. Vốn dĩ theo đúng chương trình thì sau khi bế mạc Hội nghị Bắc Đới Hà của Trung cộng (được tổ chức vào đầu tháng 8/2015, kéo dài hơn 10 ngày, với sự tham gia của hơn 40 vị lãnh đạo lớp trước, như Hồ Cẩm Đào, Chu Dung Cơ, Tống Bình v.v…) thì các viên chức cao cấp dự hội nghị [2] sẽ về ngang Thiên Tân theo đường tàu hỏa. Nhưng sau đó, lộ trình này đột nhiên thay đổi. Do bí mật đã bị lộ, nên phải cho nổ toàn bộ để tiêu hủy chứng cớ”.

image
Được biết, hàng năm, sau khi Hội nghị Bắc Đới Hà kết thúc, các vị lãnh đạo đều đến Thiên Tân tham quan và gặp gỡ quần chúng, để tuyên truyền cổ động cho tinh thần của Hội nghị này.
Chuyên gia phân tích chính trị Trần Phá Không (Chen Po Kong) trong chuyên mục“Voice of America” cho biết: “Thiên Tân nổ lớn, mặt đất rung chuyển, thương vong khủng khiếp, nó được cho là hóa chất có nguy cơ cao bị cháy nổ. Toàn bộ nguyên nhân vụ nổ như thế nào? Chúng ta sẽ không bao giờ có được kết luận cuối cùng. Nhưng cũng giống như sự sụp đổ của thị trường chứng khoán thời gian gần đây, không loại trừ lý do chính trị đằng sau. Ví dụ, về Hội nghị Bắc Đới Hà họp hay không họp, trước đó đã có đủ loại thông tin lộn xộn theo dạng tin đồn. Sự tranh giành giữa hai phe Tập Cận Bình và Giang Trạch Dân đang đến độ cao trào. Đã có ai đó gây hỗn loạn bằng cách đốt phá, đánh bom để chuyển hướng sự chú ý của dư luận hay chăng? Điều này là đáng nghi ngờ”.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông còn tiết lộ, rất có thể Hội nghị Bắc Đới Hà năm nay sẽ được cử hành tại Thiên Tân.

Chuyên gia Trần Phá Không nói rằng vụ nổ lớn ở Thiên Tân này là thảm họa toàn diện, gây ra thương vong nặng nề, và làm ô nhiễm không khí nghiêm trọng; và đàng sau thảm họa là những bí mật trùng trùng. Bất cứ khi nào có thảm họa xảy ra ở Trung Cộng, nhà chức trách đều ra sức bưng bít để che giấu sự thật, và cố gắng báo cáo giảm thiểu thương vong để lừa dối dư luận, nhờ vậy mà thiên tai nhân họa đều tan biến, cứ như chúng chưa từng xảy ra.

image
Học giả Cao Văn Khiêm, tác giả quyển“Những năm cuối đời của Chu Ân Lai”(Vãn niên Chu Ân Lai) cho biết năm nay Trung Cộng gặp nhiều rắc rối: gần đây là tàu “Ngôi sao Phương Đông” (Oriental Star) bị chìm, nay lại đến Thiên Tân nổ lớn, đặc biệt vào giai đoạn cuộc chiến trong hàng ngũ cao cấp của Trung cộng đang vào kỳ khốc liệt như hiện nay, sắp tới sẽ là bức màn u ám cho cuộc tổng duyệt binh diễn ra vào ngày 3/9.

Trình Hiểu Nông, tiến sĩ xã hội học, trên chuyên mục “Voice of America” cho rằng vụ nổ này làm nảy sinh ba câu hỏi lớn:

image
1- Vụ nổ phát xuất từ một nhà kho qui mô lớn vừa mới được xây dựng năm ngoái. Nhà kho này chỉ cách các kiến trúc công cộng, đường cao tốc, đường sắt chỉ vài trăm mét. Đây rõ ràng là phạm pháp, ai đã phê duyệt cho việc xây cất nó?

2- Đội phòng chống cháy nổ của kho chứa chất nổ nguy hiểm này không được huấn luyện kỹ năng chuyên môn, khiến việc cứu hỏa trở thành tiếp tay phóng hỏa thêm. Trên tờ “Phương Nam cuối tuần” (Nam phương chu mạt – http://www.infzm.com/) có đề cập vấn đề này ngay sau vụ nổ, nhưng đã được lệnh gỡ bỏ. Rõ ràng giới hữu trách ở Trung Cộng đang tận lực bưng bít sự thật.

3- Chỉ Phong, người phụ trách cao nhất của công ty Thụy Hải hiện đang được cảnh sát địa phương bảo vệ trong bệnh viện. Khi nhận được điện thoại của phóng viên, ông này trả lời, và viện cớ mình đang bệnh để thoái thác; nhưng về phía bệnh viện lại nói dối rằng thân chủ của họ bị chấn thương và đang trong tình trạng hôn mê, không thể trò chuyện được. Chỉ Phong được xác định là con trai của Chỉ Thăng Hoa, nguyên phó thị trưởng thành phố Thiên Tân. Hiện Chỉ Phong đã được chính quyền Thiên Tân cho phép miễn trả lời phỏng vấn của báo chí. Việc này khiến sự nghi ngờ càng dâng cao. Vụ nổ này khiến người ta liên tưởng đến vụ nổ cũng của một nhà kho chứa chất dễ cháy nổ, xảy ra năm 1993 ở Thâm Quyến: Do sai lầm trong quản lý và cố tình vi phạm qui tắc an toàn, kho hàng nguy hiểm này đã bị cháy nổ, nhưng sau đó các quan chức hữu trách đã liên thủ ém nhẹm vụ việc.

image
Khi vụ nổ xảy ra, nhà kho của công ty Thụy Hải đang lưu trữ ít nhất 700 tấn Natri xyanua, các hóa chất độc hại này được chứa trong hộp gỗ hoặc thùng sắt, cứ 50 kg một thùng. Theo thanh tra tại chỗ, trong hệ thống cống rãnh tại hiện trường đã phát hiện được chất Cyanide, cho thấy đã có hiện tượng hóa chất bị rò rỉ. Xyanua natri là hóa chất có độc tính cao, chỉ cần hàm lượng 0,1 gram thôi, đã có thể gây chết người.

Tài liệu phổ biến công khai cho biết, Cyanide tác động thông qua xúc giác, đường hô hấp và hệ tiêu hóa, gây ảnh hưởng đến cơ thể, bao gồm các triệu chứng: khó chịu, suy nhược, đau đầu, nôn, viêm loét, ăn mòn, bỏng, tê; nếu hít phải, chỉ 200-300ppm là có thể gây ra cái chết tức khắc. Cách giải độc là tiêm Sodium nitrite, Sodium thiosulfate, hít Amyl nitrite; nhưng hiện chưa có thuốc giải độc đặc biệt.

image
Học giả Cao Văn Khiêm nói thêm, Thiên Tân trước nay vốn dĩ là “một thành phố không có tin tức”. Sau vụ nổ kinh hoàng, cả thế giới đều nhìn về Thiên Tân, nhưng ở Thiên Tân, ngay sau ngày phát sinh thảm họa, thì người ta lại đang được xem một bộ phim truyền hình nhiều tập của Hàn quốc. Đó là kịch bản truyền thống ở Trung Cộng khi thảm họa xảy ra: chính quyền lập tức kiểm duyệt để phong tỏa tin tức, các minh tinh sẽ cầu nguyện thương cảm, quần chúng thì được cảm kích công ơn của đảng, càng nhiều tai nạn thì đất nước càng thịnh vượng, phát triển, việc quản trị nhà nước như chiếc lá nho trên tranh khỏa thân.

Một phóng viên của tờ Tin tức Bắc Kinh đã phải lén lút thâm nhập hiện trường để điều tra chân tướng vụ việc. Bài viết của người này được đăng trên mạng Weixin (http://weixin.qq.com/), nhưng hiện giờ nó đã được gỡ bỏ. Sau đây là vài hình ảnh mà phóng viên nói trên đã cho đăng lên, mà cư dân mạng Trung Cộng còn lưu giữ được.

***


[1] Trong đêm 12/8, ở hiện trường có hai vụ nổ lớn liên tiếp nhau. Vụ nổ đầu tiên bằng cơn địa chấn 2,3 độ Richter (tương đương uy lực của 3 tấn TNT – Cần biết: chỉ một kg chất nổ TNT, có thể khiến một vật thể có trọng lượng 100kg dịch chuyển 4,2km).

image
Đội cảnh sát cứu hỏa Thiên Tân lập tức cử 9 trung đội đến cứu chữa. Cảnh sát cứu hỏa tiến vào lúc 22:50, thì đúng 23:06, vụ nổ tiếp theo bùng phát, lần này tương đương 20 tấn TNT, trong vòng bán kính 500m, không một sinh mạng nào còn sống sót, chỉ tính riêng cảnh sát cứu hỏa, 9 trung đội khoảng 300 người hoàn toàn bốc hơi không còn mảnh vụn.

[2] Hội nghị Bắc Đới Hà năm nay, Giang Trạch Dân cáo bệnh không tham dự.

image
Không ảnh Thiên Tân trước vụ nổ. Điểm A là nhà kho chứa chất nguy hiểm. Vòng tròn màu lục ngoài cùng có bán kính 3km.

image
Không ảnh hiện trưòng sau vụ nổ

image

image
Quang cảnh vượt xa cả kịch bản ngày tận thế của Hollywood

http://baomai.blogspot.com/

Mỹ không nói suông với Trung Cộng!
Nước Mỹ và những tượng đài
Kỳ thị: kinh nghiệm của người Việt tị nạn
Vấn đề quản lý hóa chất độc hại bị chú ý sau vụ nổ...
Hình từ video vụ nổ ở Tianjin TC
Tình Yêu
Mỹ-Trung xích mích vì 'Chiến dịch Săn chồn'
Hack điện thoại chỉ cần chạm ngón tay
Thư gửi Giáo sư Ngô Bảo Châu
R.I.P: Cha giáo Antôn Nguyễn Ngọc Bảo
Khi nào chúng ta ngừng kiếm tiền và biết cách hưởn...
Mỹ phản công đánh Nga Tàu
Trung Cộng bị tố đạo tượng ‘hạt đậu’
Cựu quan chức lãnh sự Mỹ bị tù 5 năm
Chuyện tình của chàng lùn và người đẹp
Trương Thanh Thủy: Nữ doanh nhân trẻ Việt Nam
Phong trào xây tượng đài Hồ Chí Minh ở Việt Nam
Văn hoá ‘quy hoạch’ ở Việt Nam
Cú hạ cánh 'suýt chết' của chiến đấu cơ
Chu kỳ suy thoái kinh tế bắt đầu
Cách ăn cắp mã số thẻ tín dụng
Bí quyết chấp nhận lời chỉ trích
Hoa Kỳ mở lại sứ quán ở Havana
Tin vịt: kem đánh răng
Cuộc sống trong các thành phố ngầm
Chưa đi chưa biết...
Cậu bé lớp 8 đòi làm thay việc của Bộ trưởng Giáo ...
Vũ khí siêu thanh: tâm điểm cuộc đua Mỹ - Nga - Tr...
Mất trí nhớ vì khám răng
Hai vụ nổ ở Thiên Tân, Tầu Cộng
Pháp quảng bá du lịch "sống khỏa thân"
Tiên sư cha thằng già khốn nạn
Một trận chiến ngoại tệ?
Ẩn ý trong thông điệp của Hoa Kỳ gởi NPT qua hai c...
Tại sao phá giá tiền Yuan lúc này?
15 năm thảm họa tàu Kursk
Chuyện hậu sự
Vũ trụ sẽ diệt vong như thế nào?
Vì sao một số loài tự loại bỏ não?
Thất bại toàn diện

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.