Wednesday, May 23, 2012

Những luật lệ lạ lùng nhất thế giới.

image


Khi đến những đất nước này, đừng quên những bộ luật kỳ lạ để khỏi vi phạm nhé!
Không “giải quyết nỗi buồn” ngay trên biển ở Bồ Đào Nha. Sẽ là chống đối pháp luật nếu bạn “tiện thể” đi tiểu trên biển ở đất nước này, vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm thấy toilet để ghé thăm trước khi quyết định đi bơi nhé.

image

Singapore, nhai kẹo cao su là bất hợp pháp. Nỗ lực để đường phố sạch đẹp, chính phủ Singapore quyết định cấm người dân nhai kẹo cao su khi đi trên đường phố. Do vậy, bạn không nên mang theo kẹo cao su vào đất nước vốn nổi tiếng với sự thi hành pháp luật cực kỳ nghiêm ngặt này.

image

Không giẫm lên bất kỳ một đồng Bạt nào ở Thái Lan kể cả là vô tình hay chủ ý. Giẫm lên đồng tiền Thái là một trọng tội, thể hiện sự bất kính đối với Quốc Vương Thái Lan (vì hình của Quốc Vương in ở mọi mệnh giá đồng Bạt).

image

Hôn nhau tại nơi công cộng ở Dubai (thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) là bất hợp pháp. Các cặp vợ chồng phải luôn “khắc cốt ghi tâm” một điều: ở Dubai, không hôn nhau tại các nơi công cộng, bằng không việc đối mặt với một án tù là điều không tránh khỏi. Có lẽ không nên tuần trăng mật tại Dubai.

image

Sầu riêng bị cấm xuất hiện trên các tàu điện ngầm ở Singapore vì được cho là rất nặng mùi. Bởi lẽ đó, các tín đồ của sầu riêng hãy ăn ở nhà cho thỏa thích trước khi du lịch sang Singapore nhé!

image

Không “gửi tình yêu vào đất” sau 10h tối tại Thụy Sĩ. Teen nam sẽ gặp rắc rối với pháp luật nếu tiểu tiện sau 10h tối trên một góc phố nào đó tại Thụy Sĩ. Thay vào đó hãy tìm ngay một toilet nào đó trong trường hợp đang trên đường từ quán bar về và nhớ là không “đi” trong một tòa chung cư sau 10h tối.

image

Không trả bằng tiền lẻ khi mua bán ở Canada. Hãy nghĩ lại, nếu bạn có ý định “tạm biệt” số tiền lẻ của mình trước khi rời khỏi Canada, vì các chủ cửa hàng nơi đây sẽ từ chối phục vụ nếu chúng ta trả họ chỉ toàn bằng tiền lẻ. Vậy nhớ dùng các tờ đôla Canada thay vì những đồng tiền xu nhé!

image

Phụ nữ chưa lập gia đình có thể bị vào tù nếu nhảy dù trong các ngày Chủ Nhật ở Florida, Mỹ. Phụ nữ độc thân nên xem xét việc có nên chiêm nghiệm cảm giác hồi hộp miền Florida đầy nắng vào các ngày chủ nhật hay không, vì rất có thể họ sẽ gặp rắc rối về pháp luật. Dù sao thì nhảy dù cũng là môn thể thao mạo hiểm cả đôi đường.

image

Ăn uống tùy tiện nơi công cộng trong dịp tháng Lễ Ramadan là bất hợp pháp tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Tháng Ramadan là “tháng nhịn ăn” của người Hồi giáo. Hai du khách Anh đã bị giam ba tháng vì hành vi không tuân thủ điều luật này, thậm chí một số du khách đã bị phạt gần 6 triệu chỉ vì uống nước trái cây trong dịp tháng lễ Ramadan. Tốt nhất là không nên du lịch ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất dịp tháng Ramadan.

image

Tại bang Victoria, Australia có quy định là không mặc quần đùi màu hồng sẫm sau giờ trưa. Nếu muốn chạy bộ ở bang Victoria sau giờ trưa, hãy chắc rằng bạn đang không mặc một chiếc quần đùi màu hồng sẫm, vì như thế là bất hợp pháp. Tuy nhiên, trên thực tế, điều luật này không được thực thi, bởi thế cứ mặc chúng nếu đó là màu bạn yêu thích!

image


Theo Ione

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.