Wednesday, November 25, 2020

Bước đi âm thầm của TCPV

 image


Trong khi nhóm luật sư của Trump thu hút mọi năng lượng của Cánh Tả và truyền thông thổ tả thì Tối Cao Pháp Viện âm thầm công việc của mình. Đó là sắp xếp lại địa phận (circuit) cho từng thẩm phán. Nếu ai rành về luật và để ý lắm mới thấy những điểm này:


image


1_ Tân Thẩm Phán Amy Barrett không thế chỗ của cố thẩm phán Ginsburg ở địa phận số 2 miền Đông Bắc mà được giao địa phận số 7, nơi có tiểu bang chiến địa (battleground) Wisconsin đang bị khiếu nại gian lận bầu cử.

 

Địa phận số 2 miền Đông Bắc thuộc Cánh Tả thì giao cho Thẩm Phán Cánh Tả, mà địa phận này thì không có tác dụng gì tới phiếu đại cử tri mà Trump muốn có.


image

 

2- Thẩm Phán Brett Kavanaugh, người bị Cánh Tả vùi dập không thương tiếc trước khi được chuẩn thuận vào Tối Cao Pháp Viện lại được đảm nhận 2 địa phận số 6 và 8, nơi có 2 tiểu bang chiến địa Michigan và Minnesota.


image


3- Thẩm Phán Samuel Alito vẫn giữ địa phận số 3, nơi có tiểu bang chiến địa quan trọng số 1 là Pennsylvania. Chính Thẩm Phán Alito là người ra lệnh tách riêng phiếu bầu tới sau 8 giờ tối ngày 3/11 nhưng Ngoại Trưởng bang PA đã cố tình bất tuân lệnh, tạo tiền đề cho việc đảng Dân Chủ thua kiện sắp tới ở Tối Cao Pháp Viện.


image


4- Thẩm phán Clarence Thomas vẫn giữ địa phận số 11, nơi có tiểu bang chiến địa Georgia đầy nóng bỏng. Ngoại Trưởng GA mới tuyên bố Joe Biden thắng cử ở GA sau cuộc tự kiểm phiếu không minh bạch vì không cho giám sát viên Cộng Hòa đối chiếu chữ kỹ cử tri trên bì thư.

 

Tóm lại, 4 tiểu bang đang có khiếu kiện PA, GA, MI, WI đều nằm trong lãnh địa của 4 Thẩm Phán do tổng thống Cộng Hòa đề cử, trong đó có 2 người do Trump đề cử (Kavanaugh và Barrett). Cơ hội cho Trump thắng kiện là bao nhiêu phần trăm?


image

  

3 Thẩm Phán do tổng thống Dân Chủ đề cử thì nắm 2 địa phận heo hút gió mây ở miền Đông Bắc và địa phận số 9 toàn đám thiên tả như Cali, Oregon, Washington State. Tóm lại, 3 thẩm phán này chẳng có tiếng nói nào ở 4 tiểu bang chiến địa có tranh tụng gian lận bầu cử kia.

 

Vậy thì đã rõ rồi nhé. Nói âm thầm nhưng thiệt không âm thầm chút nào. Tại sao Tối Cao Pháp Viện lại chia lại địa phận trong lúc này ? Truyền thông Cánh Tả chắc không dám phân tích như mình.

 

 

 

Hoa Tran


image


Truyền hình trực tiếp điều trần của TV tiểu bang Pennsylvania về việc bầu cử
Hãy khoan vội mừng _ các đồng chí Dân Chủ
Chiếc bút bi _ tuyệt tác thần kỳ của thế kỷ 20
Bầu cử Mỹ dưới góc nhìn phong thuỷ
GSA cấp nguồn lực phục vụ chuyển giao quyền lực cho Biden
Nghệ thuật đánh cắp bầu cử 2020
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố mối đe dọa từ Trung cộng
Người Mỹ sẽ bị sốc khi biết sự thật về người đã từng là ông chủ Nhà Trắng
Chủ tịch FEC Trey Trainor _ ‘Thực tế là gian lận đã diễn ra’
Luật sư của TT Trump đã thả “Kraken monster”
Vì sao Tổng Thống Trump bị tấn công kịch liệt như thế?
Lỗi tại Trump mọi đằng
Liệu Hoa Kỳ có tái đàm phán gia nhập Hiệp định CPTPP ?
Chúng ta có thể điều động biệt kích SEAL để loại bỏ Trump khỏi Nhà Trắng
Donald Trump vượt hẳn các đời Tổng thống suốt hơn 100 năm qua
Cho vợ ngủ chung với người lạ để thể hiện lòng hiếu khách
Tổng thống Trump đã thắng đậm _ chúng tôi sẽ chứng minh điều đó
Đại bàng Pompeo tung cánh trong tâm bão gian lận bầu cử
Trí tuệ nhân tạo sẽ biến cả loài người thành nô lệ của độc tài?
Bầu cử nước Mỹ năm 2020 quá phức tạp!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.