Thursday, November 26, 2020

Cơ quan lập pháp Pennsylvania, Arizona, Michigan sẽ điều trần cuộc bầu cử

 image

Nhóm pháp lý của TT Trump đã thông báo hôm 24/11 rằng các cơ quan lập pháp tiểu bang ở Pennsylvania, Arizona và Michigan sẽ tổ chức các phiên điều trần công khai về cuộc tổng tuyển cử năm 2020 để khôi phục niềm tin vào tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

 

Luật sư Rudy Giuliani cho biết: “Tất cả mọi người đều quan tâm đến việc điều tra đầy đủ những bất thường và gian lận trong bầu cử. Và cách duy nhất để làm điều này là thực hiện các phiên điều trần công khai, với đầy đủ nhân chứng, video, hình ảnh và các bằng chứng khác về những hành vi bất hợp pháp trong cuộc bầu cử ngày 3/11”.


image

  

Theo thông báo của nhóm, Thượng viện tiểu bang Pennsylvania sẽ tổ chức phiên điều trần đầu tiên vào thứ Tư (25/11) tại Gettysburg. Mỗi thượng nghị sĩ tham gia sẽ có bài phát biểu mở đầu dài 5 phút, sau đó là lời khai từ các nhân chứng đã nộp bản khai cáo buộc gian lận bầu cử. Ông Giuliani cũng sẽ có bài phát biểu.

 

Cơ quan lập pháp Arizona và cơ quan lập pháp Michigan lần lượt sẽ tổ chức các phiên điều trần của mình vào ngày 30/11 và ngày 1/12.


image

  

Phát ngôn viên của Chủ tịch Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện Michigan – ông Lee Chatfield dường như nói ngược lại với tuyên bố của chiến dịch TT Trump. Ông Chatfield cho biết sẽ không có phiên điều trần ở Michigan vào tuần tới, mà “thay vào đó, nhóm pháp lý của Tổng thống đã được mời nộp lời khai bằng văn bản”.

 

Theo Hiến pháp Hoa Kỳ, cơ quan lập pháp của mỗi tiểu bang quyết định cách thức tiểu bang sẽ chọn đại diện của họ cho cử tri đoàn.

 

 

 

Mimi Nguyen Ly _ Minh Nguyệt 

image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.