Thursday, November 26, 2020

Thẩm phán ngăn cản chứng nhận kết quả bầu cử của tiểu bang Pennsylvania

 image

Hôm 25/11 theo giờ địa phương, một thẩm phán Pennsylvania đã ra lệnh cho các quan chức tiểu bang không chứng nhận các kết quả của cuộc tổng tuyển cử năm 2020 cho đến khi tòa án của bà tổ chức một phiên điều trần về tranh chấp bầu cử vào ngày 27/11.

 

Thẩm phán Khối thịnh vượng chung Patricia McCullough đã ra lệnh cho tiểu bang không thực hiện thêm bất kỳ bước nào để hoàn thành việc chứng nhận cuộc bầu cử tổng thống hôm 24/11. Bà cũng ngăn cản việc xác nhận tất cả các kết quả bầu cử khác. 

image

Một nhân viên bầu cử Quận Clark quét các lá phiếu gửi qua thư tại Phòng Bầu cử Quận Clark ở Bắc Las Vegas vào ngày 7/11/2020.

 

“Trong phạm vi mà vẫn cần thêm bất kỳ hành động nào khác để hoàn thiện việc chứng nhận kết quả của cuộc Tổng tuyển cử năm 2020 cho các vị trí Tổng thống và Phó Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, các bị đơn không được làm như vậy, trong khi chờ một phiên điều trần chứng cứ sẽ được tổ chức vào thứ Sáu (27/11),” thẩm phán viết trong lệnh của bà.

 

“Các bị đơn bị hạn chế không được chứng nhận các kết quả còn lại của cuộc bầu cử, trong khi chờ phiên điều trần chứng cứ.”

 

Bà McCullough đang chủ trì một vụ kiện do các nhà lập pháp và các ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa kiện Khối Thịnh vượng chung Pennsylvania, Thống đốc Đảng Dân Chủ Tom Wolf, Thư ký trưởng Tiểu bang Kathy Boockvar, và Đại Hội đồng [Lập pháp] Pennsylvania.


image

  

Các nguyên đơn cáo buộc rằng quy chế bỏ phiếu qua thư của Pennsylvania — Đạo luật 77 — vi phạm hiến pháp của tiểu bang.

 

“Đạo luật 77 là sự thay đổi cơ bản và mở rộng nhất đối với bộ luật bỏ phiếu Pennsylvania, cho đến hiện nay đã được thi hành bất hợp pháp,” đơn kiện được đệ trình lên Tòa án Khối thịnh vượng chung Pennsylvania nêu rõ.

 

“Cũng như những nỗ lực lịch sử trước đây nhằm khai triển bất hợp pháp việc bỏ phiếu qua thư bằng luật định, vốn đã bị loại bỏ như Đạo luật Bỏ phiếu Vắng mặt Quân đội năm 1839, Đạo luật 77 là một nỗ lực bất hợp pháp khác nhằm bỏ qua các hạn chế về việc bỏ phiếu vắng mặt trong Hiến pháp Pennsylvania, mà không trước tiên thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc sửa đổi hiến pháp để cho phép sự mở rộng đó.”

 

Các nguyên đơn bao gồm Hạ nghị sĩ Mike Kelly (Cộng Hòa-Pennsylvania), ứng cử viên quốc hội Đảng Cộng Hòa Sean Parnell, và ứng cử viên Hạ viện Pennsylvania Wanda Logan.


image

  

Văn phòng của Thống đốc Wolf đã không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times. Tính đến ngày 25/11, vẫn chưa rõ các bước nào còn lại để “hoàn thiện” chứng nhận cho các vị trí tổng thống và phó tổng thống.

 

Sau khi Tiểu bang Keystone công bố việc xác nhận các kết quả bầu cử tổng thống vào hôm 24/11, các nguyên đơn đã đệ đơn yêu cầu khẩn cấp ngay trước nửa đêm, cho rằng không cần thiết phải hành động nhanh như vậy. Năm 2016, Pennsylvania đã chứng nhận [kết quả] bầu cử tổng thống vào ngày 12/12.

 

“Hành động của các bị đơn có lẽ đã được đẩy nhanh hơn để đáp lại đơn xin khắc phục khẩn cấp… nhằm cố gắng ngăn chặn bất kỳ hành động khắc phục hậu quả nào của tòa án trước khi tòa án này có thể đánh giá và trả lời đơn xin khắc phục khẩn cấp đó,” các nguyên đơn viết.

 

Yêu cầu khẩn cấp nhấn mạnh rằng trong khi Pennsylvania đã hoàn thành kiểm phiếu và gửi chứng nhận đã ký cho chuyên viên lưu trữ Hoa Kỳ, vẫn còn một số bước để chính thức hoàn tất quá trình chứng nhận.


“Mặc dù các Bị đơn đã chủ động cố gắng tránh việc Tòa án ban hành một lệnh ngăn chặn, nghĩa vụ của các Bị đơn đối với việc hoàn tất kết quả bầu cử còn lâu mới hoàn thành”, hồ sơ nêu rõ.

 

Ông Marc Elias, một trong những luật sư hàng đầu phụ trách các cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử của Đảng Dân Chủ, gọi vụ kiện là phù phiếm.

 

“Dân biểu Đảng Cộng Hòa Mike Kelly đã đệ trình một vụ kiện phù phiếm mới ở Pennsylvania nhằm ngăn chặn tiểu bang này chứng nhận các kết quả bầu cử và cơ quan lập pháp tiểu bang chọn đại cử tri. Điều này thực sự đáng xấu hổ”, ông Elias viết trên Twitter hôm 21/11.


image

  

Đáp lời ông Elias, Tổng thống Donald Trump viết: “Vụ kiện này hoàn toàn không phù phiếm chút nào. Nó được đưa ra thay mặt cho một trong những thành viên được kính trọng nhất của Quốc hội Hoa Kỳ, người mà giống như nhiều người khác, đã chán ngấy một cuộc Bầu cử vốn là một mớ gian lận hỗn độn. Các lá phiếu giả, người chết bỏ phiếu, không Quan sát viên Bầu cử của Đảng Cộng Hòa nào được phép [tham gia], & còn hơn thế nữa!”.

 

Ông Wolf đã ký thành luật Đạo luật 77 vào ngày 31/10/2019. Tám trong số chín người bảo trợ cho dự luật này tại Thượng viện Pennsylvania là các thành viên Đảng Cộng Hòa.


image

  

Tổng chưởng lý Pennsylvania Josh Shapiro đã phản ứng với lệnh này, nói rằng nó không ảnh hưởng đến cuộc họp hôm 24/11 của các đại cử tri.

 

Cũng trong ngày 25/11, bà Boockvar và các quan chức tiểu bang khác đã nộp một thông báo kháng cáo cho tòa án và chỉ ra rằng họ sẽ kháng cáo quyết định của bà McCullough lên Tòa án Tối cao Pennsylvania.

 

 

 

Ivan Pentchoukov _ Cẩm An


BMhttps://www.youtube.com/watch?v=DSDZkXxFVEU&feature=youtu.be


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.