Tuesday, November 24, 2020

GSA cấp nguồn lực phục vụ chuyển giao quyền lực cho Biden

 image

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai (23/11) cho biết ông sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 sau khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) cho biết họ đã cung cấp các nguồn lực phục vụ chuyển giao quyền lực cho ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ Joe Biden.

 

“Vụ kiện của chúng tôi sẽ vẫn được thúc đẩy MẠNH MẼ, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu thật tốt, và tôi tin rằng chúng tôi sẽ thắng!”, Tổng thống viết trong một bài đăng trên Twitter. 

image

TT Trump đưa ra thông báo trên sau khi Giám đốc GSA Emily Murphy gửi thư cho cựu Phó Tổng thống Biden nói rằng họ đã dành sẵn cho ông Biden và đội ngũ của ông một số khoản ngân quỹ phục vụ cho chuyển giao quyền lực, bao gồm 6.300.000 USD để thực thi các quy định trong Mục 3 của Đạo luật Chuyển tiếp Tổng thống và 1.000.000 USD cho đội ngũ của ông Biden để cung cấp các buổi đào tạo định hướng cho các quan chức được [tổng thống] bổ nhiệm và một danh mục chuyển giao quyền lực.

 

Để đủ điều kiện nhận các khoản ngân sách này, đội ngũ của ông Biden phải đáp ứng các yêu cầu nêu trong Phần 6 của Đạo luật Chuyển tiếp Tổng thống.


image

  

Trong bức thư của mình, bà Murphy nói rõ rằng vị trí tổng thống vẫn chưa được quyết định. Bà viết: “GSA không quyết định kết quả của các tranh chấp pháp lý và kết quả tái kiểm phiếu, cũng như không xác định liệu các thủ tục đó có hợp lý hoặc công bằng hay không. Người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ được xác định theo quy trình bầu cử đã nêu chi tiết trong Hiến pháp.”


image  

Giám đốc GSA Emily Murphy phát biểu tại một buổi lễ cắt băng khánh thành ở Hoa Thịnh Đốn (Washington)

 

Tình huống hiện tại không được đề cập trong Đạo luật Chuyển tiếp Tổng thống và Quốc hội nên sửa đổi đạo luật này, bà mạnh dạn đề nghị. Bà Murphy cho biết mình đã đưa ra quyết định trên một cách độc lập khi xung quanh bà có rất nhiều mối đe dọa.


image

  

“Tuy nhiên, tôi đã nhận được nhiều lời đe dọa về sự an toàn của tôi, gia đình tôi, nhân viên của tôi và thậm chí cả vật nuôi của tôi từ trên mạng, qua điện thoại và qua thư. Họ muốn ép buộc tôi đưa ra quyết định này sớm. Ngay cả khi đối mặt với hàng ngàn lời đe dọa, tôi vẫn luôn cam kết tuân thủ pháp luật,” bà Murphy viết trong bức thư.

 

TT Trump khen ngợi bà Murphy vì sự cống hiến kiên định và lòng trung thành của bà đối với đất nước.


image

  

Ông viết: “Tôi muốn cảm ơn bà Emily Murphy, giám đốc GSA, vì sự cống hiến bền bỉ và lòng trung thành của bà đối với đất nước chúng ta. Bà ấy đã bị quấy rối, đe dọa và hành hạ — và tôi không muốn thấy điều này xảy ra với bà, gia đình bà hoặc các nhân viên GSA”.

 

GSA tổ chức họp với các quan chức của Quốc hội

 

Trước đó vào hôm thứ Hai (23/11), GSA đã xác nhận với The Epoch Times rằng họ sẽ sớm thông báo cho một số thành viên Quốc hội về quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống.


image

  

Ngày 30/11, Phó giám đốc GSA Allison Brigati sẽ có cuộc họp ngắn 30 phút với Chủ tịch Giám sát Hạ viện Carolyn Maloney (Đảng Dân Chủ-New York), Chủ tịch Ủy ban Phân bổ Ngân sách Hạ viện Nita Lowey (Đảng Dân Chủ-New York), và hai chủ tịch tiểu ban khác gồm Dân biểu Gerald Connolly (Đảng Dân Chủ-Virginia) và Mike Quigley (Đảng Dân Chủ-Illinois).

 

Các thành viên cấp cao của Đảng Cộng Hòa trong mỗi ủy ban và tiểu ban của Hạ viện gồm James Comer (Đảng Cộng Hòa-Kentucky), Kay Granger (Đảng Cộng Hòa-Texas), Jody Hice (Đảng Cộng Hòa-Georgia) và Steve Womack (Đảng Cộng Hòa-Arkansas) cũng sẽ có mặt tại cuộc họp ngắn nói trên.

 

GSA cũng dự kiến vào hôm 30/11 sẽ tổ chức một cuộc họp trực tiếp dành cho các nhân viên trong Ủy ban Phân bổ Ngân sách Thượng viện, Ủy ban An ninh Nội địa và Chính phủ của Thượng viện, và Ủy ban Môi trường và Công trình công cộng của Thượng viện, theo lời một phát ngôn viên của GSA nói với The Epoch Times.

 

Các nhân viên của Ủy ban Giám sát và Ủy ban Phân bổ Ngân sách của Hạ viện cũng được mời tham dự cuộc họp với các thành viên của Thượng viện.


image

  

GSA, cơ quan giám sát các cuộc chuyển giao quyền lực tổng thống, đã trở thành tâm điểm chú ý trên toàn quốc sau khi ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ Joe Biden tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020. TT Trump đã cáo buộc về sự gian lận cử tri và nói rằng bất kỳ tuyên bố chiến thắng nào vẫn là quá sớm. Chiến dịch của ông đã đệ trình nhiều đơn kiện cáo buộc một loạt các bất thường trong bầu cử ở các tiểu bang chiến địa.

 

Trong khi một số phương tiện truyền thông đã tuyên bố ông Biden là tổng thống đắc cử, The Epoch Times sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 cho đến khi tất cả các kết quả bầu cử được chứng nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết.


Zachary Stieber and Jack Phillips đã đóng góp vào bản tin này.

 

 

 

Mimi Nguyen Ly và Allen Zhong
Nguyệt Minh biên dịch


image


Nghệ thuật đánh cắp bầu cử 2020
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố mối đe dọa từ Trung cộng
Người Mỹ sẽ bị sốc khi biết sự thật về người đã từng là ông chủ Nhà Trắng
Chủ tịch FEC Trey Trainor _ ‘Thực tế là gian lận đã diễn ra’
Luật sư của TT Trump đã thả “Kraken monster”
Vì sao Tổng Thống Trump bị tấn công kịch liệt như thế?
Lỗi tại Trump mọi đằng
Liệu Hoa Kỳ có tái đàm phán gia nhập Hiệp định CPTPP ?
Chúng ta có thể điều động biệt kích SEAL để loại bỏ Trump khỏi Nhà Trắng
Donald Trump vượt hẳn các đời Tổng thống suốt hơn 100 năm qua
Cho vợ ngủ chung với người lạ để thể hiện lòng hiếu khách
Tổng thống Trump đã thắng đậm _ chúng tôi sẽ chứng minh điều đó
Đại bàng Pompeo tung cánh trong tâm bão gian lận bầu cử
Trí tuệ nhân tạo sẽ biến cả loài người thành nô lệ của độc tài?
Bầu cử nước Mỹ năm 2020 quá phức tạp!
Bệnh nhân nhập viện vì COVID tăng gần 50% trong hai tuần
Thủ phạm đứng sau gian lận bầu cử
TT Trump sa thải giám đốc An ninh mạng
Facebook xóa các bài đăng kỳ thị chủng tộc về Kamala Harris
Chiến dịch Trump muốn đếm lại phiếu ở hai quận của Wisconsin

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.