Thursday, November 26, 2020

Thẩm phán Nevada cho phép điều trần về gian lận cử tri

 image

Một thẩm phán ở Nevada đã đồng ý mở một phiên tòa vào tháng tới để điều trần về gian lận cử tri trên diện rộng do các thành viên Đảng Cộng Hòa cáo buộc.

 

Thẩm phán James Russell của Tòa án Quận Tư pháp Thứ nhất đã ra phán quyết cho phép đội ngũ của Tổng thống Trump trình bày bằng chứng cho cáo buộc gian lận bầu cử trong phiên điều trần vào ngày 3/12. Tối đa 15 nhân chứng có thể đã tuyên thệ [tham gia] trong vụ kiện này, thẩm phán cho biết hôm thứ Ba (24/11).

 

“Đơn khiếu nại có tính chất rất hạn chế, về cơ bản là không thừa nhận máy [bỏ phiếu] được sử dụng ở Quận Clark,” ông Russell nói, theo trang Nevada Independent. Ông Jesse Binnall, luật sư của chiến dịch tranh cử Trump, cho biết khiếu nại này “không liên quan đến phần cốt lõi trong thách thức của chúng tôi” và bằng chứng sẽ đến từ những nhân chứng đã tuyên thệ.


image

  

“Chúng tôi có lời khai của người tố giác cho thấy chỉ qua một đêm, những chiếc đĩa dùng để ghi các phiếu bầu có thêm những phiếu bầu và chúng xuất hiện trong cùng một bàn [điều khiển] một cách kỳ diệu,” ông nói thêm.

 

Chiến dịch tranh cử Trump đã cáo buộc có hàng nghìn trường hợp gian lận cử tri có bằng chứng ở Nevada, một tiểu bang chiến trường quan trọng mà ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ Joe Biden đã giành chiến thắng với khoảng 23.000 phiếu bầu.

 

Tuần trước, ông Binnall nói trên chương trình Fox Business rằng: “Chúng tôi tin rằng Donald Trump đã thắng ở Nevada, một khi bạn loại bỏ được các hành vi gian lận và những điều bất thường”.

 

“Và đây là những trường hợp về người chết bỏ phiếu hay cử tri bỏ phiếu ở nhiều khu vực pháp lý khác nhau.”


image

Người dân xếp hàng chờ bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu vào Ngày Bầu cử ở Las Vegas, Nevada, vào ngày 3/11/2020.

 

Ông Marc Elias, một luật sư của phe đối lập, cho rằng vụ kiện này là “phù phiếm” và chỉ là để “tìm bằng chứng.”

 

Ông Matt Schlapp, một đồng minh của ông Trump, người chủ trì tổ chức chính trị Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ, nói trên chương trình “Hannity” của Fox News vào tối hôm thứ Ba (24/11) rằng phiên điều trần ngày 3/12 là “tin lớn”.

 

Ông nói: “Rất nhiều người trên các phương tiện truyền thông quốc gia đã nói, ‘nếu bạn có bằng chứng về hành vi gian lận cử tri, hãy cho chúng tôi xem’. Chà, chúng tôi có hàng nghìn hàng nghìn ví dụ về người thật trong các trường hợp cử tri bất hợp pháp. Tôi nghĩ rằng đó là một bước tiến tuyệt vời khi chúng tôi có cơ hội trình bày chúng trước tòa.”


image

  

Ông Mark Meadows, Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc, nói thêm trong một tweet rằng: “Người Mỹ sẽ được thấy các bằng chứng từ những người tận mắt chứng kiến những gì đã xảy ra – một bước quan trọng để giành lấy sự minh bạch và giải quyết tình trạng bỏ phiếu bất hợp pháp.”


image

  

Cũng trong hôm thứ Ba, Thẩm phán Joe Hardy Jr của Tòa án Quận Quận Clark đã từ chối yêu cầu của ứng cử viên Thượng viện Nevada của Đảng Cộng Hòa – April Becker về việc ra lệnh tổ chức một cuộc bầu cử mới.

 

Một trường hợp khác cũng được đưa ra xét xử vào hôm thứ Tư (25/11). Ứng cử viên quốc hội của Đảng Cộng Hòa Dan Rodimer yêu cầu bỏ phiếu lại cho một cuộc đua mà ông đã thua Hạ nghị sĩ Susie Lee (Dân Chủ-Nevada) 3%.

 

 

 

Zachary Stieber_ Cẩm An


image


TT Trump ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn
Thẩm phán ngăn cản chứng nhận kết quả bầu cử của tiểu bang Pennsylvania
Chủ nghĩa bảo thủ có thể tiếp tục tồn tại ở Hoa Kỳ?
Bước đi âm thầm của TCPV
Truyền hình trực tiếp điều trần của TV tiểu bang Pennsylvania về việc bầu cử
Hãy khoan vội mừng _ các đồng chí Dân Chủ
Chiếc bút bi _ tuyệt tác thần kỳ của thế kỷ 20
Bầu cử Mỹ dưới góc nhìn phong thuỷ
GSA cấp nguồn lực phục vụ chuyển giao quyền lực cho Biden
Nghệ thuật đánh cắp bầu cử 2020
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố mối đe dọa từ Trung cộng
Người Mỹ sẽ bị sốc khi biết sự thật về người đã từng là ông chủ Nhà Trắng
Chủ tịch FEC Trey Trainor _ ‘Thực tế là gian lận đã diễn ra’
Luật sư của TT Trump đã thả “Kraken monster”
Vì sao Tổng Thống Trump bị tấn công kịch liệt như thế?
Lỗi tại Trump mọi đằng
Liệu Hoa Kỳ có tái đàm phán gia nhập Hiệp định CPTPP ?
Chúng ta có thể điều động biệt kích SEAL để loại bỏ Trump khỏi Nhà Trắng
Donald Trump vượt hẳn các đời Tổng thống suốt hơn 100 năm qua
Cho vợ ngủ chung với người lạ để thể hiện lòng hiếu khách

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.