Tuesday, February 15, 2022

Hoa Kỳ giành HCV Olympic môn trượt ván tuyết địa hình

 BM

Các vận động viên giành huy chương vàng Lindsey Jacobellis và Nick Baumgartner của Đội Hoa Kỳ chụp ảnh với huy chương của họ trong lễ trao huy chương Trượt ván tuyết địa hình Đồng đội Nam nữ vào Ngày thứ 8 của Thế vận hội Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022 tại Medal Plaza Trương Gia Khẩu, Trương Gia Khẩu, Trung cộng, hôm 12/02/2022.


Ba ngày sau khi Lindsey Jacobellis trở thành vận động viên Olympic Hoa Kỳ lớn tuổi nhất giành được huy chương vàng bộ môn trượt ván tuyết địa hình ở tuổi 36 — cô đã giành chiến thắng thứ hai trong nội dung thi đấu mới – trượt ván tuyết địa hình đồng đội nam nữ. Chiến thắng ngày 12/02 đã đưa cô trở thành người Mỹ giành huy chương vàng lớn tuổi thứ hai sau đồng đội của cô là ông Nick Baumgartner, 40 tuổi.


BM


Cô Jacobellis đến từ Roxbury, Connecticut và được coi là nữ vận động viên trượt ván tuyết địa hình có thành tích cao nhất mọi thời đại, thống trị môn thể thao này trong gần hai thập niên.


BM


Là nhà vô địch thế giới năm lần và mười lần vô địch giải X Games, cô Jacobellis đã bỏ lỡ cơ hội giành huy chương vàng Olympic của mình tại Thế vận hội Mùa Đông Turin 2006, nơi cô giành giải bạc sau khi ăn mừng quá sớm bằng một “động tác nắm ván trượt” (“method grab”) trên không và bị ngã.

 

Cô Jacobellis nói: “Đây chỉ là một thành tích dệt hoa trên gấm mà thôi. Thật sự rất phấn khích khi chúng tôi đã có thể hợp tác và chúng tôi chưa bao giờ được thực sự hợp tác trong một nội dung đồng đội trước đây. Vì vậy, tôi thực sự vui mừng vì mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp hôm nay.”


BM

Lindsey Jacobellis của Đội Hoa Kỳ (bên trái) và Michela Moioli của Đội Ý thi đấu trong trận chung kết bộ môn trượt ván tuyết địa hình đồng đội nam nữ vào Ngày thứ 8 của Thế vận hội Mùa Đông Bắc Kinh 2022 tại Công viên tuyết Genting, ở Trương Gia Khẩu, Trung cộng, hôm 12/02/2022.


Đồng đội của cô, anh Baumgartner, đến từ Iron River ở Bán đảo Thượng Michigan, đã chơi bóng bầu dục tại Đại học Northern Michigan, và cuối cùng đã giành được huy chương trong Thế vận hội lần thứ tư của mình.

 

Chiến thắng World Cup đầu tiên của anh Baumgartner là tại Lake Placid vào năm 2008. Anh đã giành huy chương đồng vào năm 2009 tại Giải Vô Địch Thế Giới, và cũng vô địch World Cup hồi tháng 03/2011.

 

Anh cũng giành được danh hiệu Tân Binh Của Năm vào năm 2011 khi thi đấu ở giải Đua xe Đường ngắn Traxxas TORC Series Off-Road.


BM


Anh Baumgartner nói: “Trong cuộc sống của mình, tôi cố gắng sống làm sao để không hối tiếc. Tôi biết sự nghiệp thể thao của mình có ngày sẽ kết thúc, giống như tất cả chúng ta, và điều đó khiến tôi phải làm việc chăm chỉ hơn mỗi năm để tận dụng tốt nhất những cơ hội mà tôi có.”


Tại trận chung kết có bốn đội tham gia thi đấu này, anh Baumgartner đã vọt lên từ phía sau để giành chiến thắng ở nội dung tiếp sức mở màn của nam, giúp cô Jacobellis được lợi thế 0.04 giây dẫn trước trong lượt thi đấu cuối cùng của mình.


Trong lượt trượt quyết định cuối cùng dành cho nữ trên đường đua 1,369 mét, cô Michela Moioli của Ý đã có khởi đầu tuyệt vời như thường lệ để vượt lên dẫn trước cô Jacobellis.


BM


Nhưng chỉ trong giây lát, vận động viên Canada này và vận động viên đứng thứ hai người Ý đã va chạm giữa không trung và ngã xuống; đội Canada, gồm Meryeta Odine và Eliot Grondin, đã giành huy chương đồng.

 

Trước đó ở vòng bán kết, cô Jacobellis đã không vượt lên trước cô Moioli để giành chiến thắng, nhưng đã bảo đảm cho đội Hoa Kỳ một suất vào vòng chung kết với dư ra một giây cách biệt, trong khi theo sát Moioli để xem xét hướng đi của cô ấy.


BM

Lindsey Jacobellis của Đội Hoa Kỳ (bên phải) và Michela Moioli của Đội Ý băng qua vạch đích trong trận chung kết bộ môn trượt ván tuyết địa hình đồng đội nam nữ vào Ngày thứ 8 của Thế vận hội Mùa Đông Bắc Kinh 2022 tại Công viên tuyết Genting, ở Trương Gia Khẩu, Trung cộng, hôm 12/02/2022.

 

Cô Jacobellis, một vận động viên kỳ cựu 20 năm, đã kiên nhẫn chờ đợi cơ hội để cuối cùng đi đường bên trong và vượt qua cô Moioli vào cuối trận chung kết để giành chiến thắng. Cô Moioli và đồng đội Omar Visintin đã giành được huy chương bạc.


BM


“Ôi chúa ơi, nó thật là đẹp,” anh Baumgartner nói với cô Jacobellis. “Lại một huy chương vàng khác dành cho cô.”

 

Nói về sự cố của cô Jacobellis năm cô 16 tuổi ở Turin, “Sự cố đó đã định hình tôi trở thành một cá nhân như tôi,” cô Jacobellis nói. “Nó khiến tôi luôn cảm thấy cần cố gắng và tiếp tục chiến đấu trong môn thể thao này.”

BM

BM

Các vận động viên đạt huy chương vàng Lindsey Jacobellis và Nick Baumgartner của Đội Hoa Kỳ ăn mừng trong lễ rước cờ trận chung kết trượt ván tuyết địa hình đồng đội nam nữ vào Ngày thứ 8 của Thế vận hội Mùa Đông Bắc Kinh 2022 tại Công viên tuyết Genting, ở Trương Gia Khẩu, Trung cộng, hôm 12/02/2022.


BM


Phải đến Thế vận hội thứ năm của mình, cô mới giành được giấc mơ vàng. Và không chỉ giành được một, cô còn đạt được hai huy chương vàng khó nắm bắt.


BM

https://www.nbcolympics.com/news/mixed-team-snowboard-cross-preview-us-dual-contender-events-debut?chrcontext=ktvz

 

 

 

Diệp Chi


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.