Sunday, December 9, 2012

Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Việt Nam

image
Video biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội sáng Chủ nhật 9/12/2012.

image

image

image

image

image

image

image

image

image


Mạnh dạn xuống đường bày tỏ ý kiến của dân, đảng Cộng Sản Việt Nam không cho dân biểu tình bày tỏ ý kiến chống Trung Cộng xâm lược là đảng đồng lõa với Trung Cộng, cần thiết phải giải tán đảng nô lệ ngoại bang.
cách đây 7 giờ 23 phút của Tung Pham Hoang qua Facebook
chia sẻ
Trả lời @Vinh Quang Nguyen: Người biểu tình không ai muốn tràn vào ĐSQ TQ. Chúng ta chỉ muốn cho họ thấy Việt Nam không phải là một nước nhu nhược, người dân Việt Nam không phải kẻ đớn hèn. Nếu chính quyền hiểu ra thì hãy bảo vệ vòng ngoài ĐSQ theo đúng trách nhiệm ngoại giao, còn lại hãy để cho người biểu tình tự do thể hiện ý kiến.

image
Trong số những người bị bắt tại Hà Nội có Phạm Chính, Lã Việt Dũng, Nguyễn Việt Hưng, Đào Tiến Thi, Nguyễn Thị Hạnh, Dương Thị Xuân, Nguyễn Tường Thụy, Lê Dũng, Ngô Nhật Đăng, Nguyễn Văn Phương, blogger Tiến Từ Từ, blogger Gốc Sậy, Đoan Trang, Chu Tuấn, Dũng Phú Thọ...

Tại Hà Nội, một số thành viên câu lạc bộ "No U" đã bị bắt vào lúc 9h40. Những người còn lại trong đoàn biểu tình, trong đó có bà Bùi Thị Minh Hằng. Đoàn biểu tình đi được tới 9h50 thì chính thức bị giải tán, nhiều người trong số này bị bắt. Cuộc biểu tình ở Hà Nội chính thức bị giải tán vào lúc 9h55.

Tôi được lên xe bus, khoảng 20 người được đưa sang Đông Anh.
cách đây 9 giờ 22 phút của Phạm Chính qua Facebook
Biểu tình ở TP HCM đã hoàn toàn bị giải tán sau chừng 45 phút.

image
Nếu thử hỏi giờ biểu tình công an cho các cụ qua tràn vào sứ quán Trung Quốc thì tình hình ngoại giao sẽ như thế nào? Nó có thể dẫn đến một cuộc chiến không có đường lùi và lúc đó mới các cụ nhận ra tại sao mình dại đến như vậy khi mà nổ một phán súng ngu dại đến thế! Và nên nhớ rằng, thằng nào khai hỏa đầu tiên thì thằng đó thua, nên mong các cụ cẩn trọng trong từng lời nói của mình ! nước mình còn nghèo, nhỏ bé hơn thằng to con như TQ, mình đâu phải như thằng Nhật giàu sụ kia dám đấu 1 chọi 1 với TQ! thôi, con cầu mong các cụ ở nhà để quây quần bên người thân sướng hơn không!
cách đây 9 giờ 24 phút của Vinh Quang Nguyen qua Facebook
Xe buýt bắt giữ người biểu tình tại Hà Nội được cho là tiến qua cầu Chương Dương, một số người nhận xét là để sang trại Lộc Hà.

image
Ở TP HCM, cả ngàn người tới quan sát cuộc biểu tình. Tuy nhiên sau chừng 15 phút, công an và thanh niên áo xanh đã giải tán được phần đông người tham gia ở Nhà hát lớn.

Trong nửa tiếng đồng hồ, các tiếng hô Việt Nam- Hoàng Sa-Trường Sa vang dội giữa lòng Hà Nội. Người biểu tình cố gắng tiếp tục hành trình cho dù bị ngăn cản.

image
Công an ở Hà Nội bắt đầu thu gom người biểu tình cho lên xe buýt.

Đoàn biểu tình tại Hà Nội đang tiến ra phía Hồ Hoàn Kiếm trong khi đoàn tuần hành tại TP HCM đã thu hút tới gần 1.000 người quan sát.
Lực lượng công an trước Nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu đông hơn người biểu tình, theo lời kể một người trong đoàn. Các tuyến đường tới đây đều bị chặn.

Tại Hà Nội: có khoảng 10 xe công an bao quanh trước khu vực biểu tình, nhiều biển cấm quay phim chụp ảnh được dựng lên. Lực lượng công an và an ninh ở đây có khoảng 100 người.


image
Một số thành viên của câu lạc bộ "No U" đang dẫn đầu đoàn biểu tình ở Hà Nội.

Hà Nội chính thức biểu tình lúc 09:20 sáng Chủ nhật.

Tại sao cùng là Đảng Cộng Sản sao dân TQ biểu tình chống Nhật không bị cấm mà dân mình biễu tình chống TQ thì bị cấm nhỉ? Bọn phản động VN mình thì so với TQ lực lượng chống đối của họ cũng đâu có ít sao họ không cấm nhỉ ... Trong khi dân mình biểu tình cũng khá hòa bình có đập phá tẩy chay hàng TQ đâu .... . Nói thật dàn nhân viên nhà nước của mình toàn dùng tiền để vào nên năng lực kém nên cái gì quản không được là cấm.

Nhà nước nên làm quen dần với hình thức sinh hoạt như thế này thay vì ra tay ngăn cản họ. Vì TQ quá ngang ngược rồi, không thể không làm gì đó.

image
Vào lúc 09:10, bài hát "Tự nguyện" vang lên trước Nhà hát lớn ở TP HCM.

Một nguồn tin trên mạng xã hội vào lúc 8 giờ cho biết giáo sư Tương Lai và vợ chồng nhà báo Tống Văn Công đã bị bắt vào CA phường Tân Phong, Quận 7 và bị giữ ở đó cho tới nay.
An ninh mặc thường phục bị nói bắt đầu "lao vào giật, xé biểu ngữ trên tay người biểu tình trước Nhà hát lớn".

Tại Hà Nội: Bà Lê Hiền Đức, một nhà đấu tranh chống tham nhũng thông báo với những người đi biểu tình hiện công an đã vây dày đặc quanh nhà của bà và không thể ra khỏi nhà được. Thậm chí cả xe cứu thương được điều động đến trước nhà bà.

Theo tin từ một người trong đoàn biểu tình, vào lúc hơn 8 giờ sáng, Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên mặc thường phục lẫn công an mặc đồng phục.
Nhà hát lớn hiện được bao quanh bởi hàng rào sắt. Một xe phát sóng truyền hình trực tiếp của chỉ huy Công an thành phố đỗ ở gần đó cùng một xe buýt.

08:42 sáng: Bắt đầu biểu tình ở TP HCM. Trước cửa Nhà hát lớn có một đám đông chừng trên một trăm người. An ninh cũng bắt đầu hiện diện đông đảo.

image
Đường tới Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội sáng sớm Chủ nhật vẫn không bị ngăn chặn.

Bắt hết các "nhà yêu nước vĩ đại" tham gia biểu tình đem ra Hoàng Sa cho họ giữ đảo đi.

Cầu chúc may mắn và an lành cho các anh chị, cô bác đi biểu tình sáng nay. Chờ tin update từ BBC. Ngày xưa cuộc chiến Việt Nam chấm dứt một phần nhờ những người biểu tình chuộng hòa bình khắp nơi và chính từ Mỹ quốc đấy. Và các bạn tưởng Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp hay những cái tên khác của cuộc cách mạng chưa từng hòa mình vào một đoàn biểu tình nào hay sao? Nhầm rồi nhé. Dân chủ là một dòng lũ, có muốn cũng không cản được nó bằng ba chiêu trò cũ mèm đâu.

Từ nhiều ngày nay, kêu gọi tổ chức biểu tình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã được phát tán trên các mạng xã hội, đặc biệt là sau khi Bắc Kinh có các hành động leo thang khẳng định chủ quyền trên Biển Đông. Ngày 30/11, tàu cá của Trung Quốc bị cáo buộc cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02, PetroVietnam. Năm 2011, cũng sự kiện cắt cáp đã dẫn tới nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở trong nước.

TP HCM: Theo nguồn tin riêng thì taxi giáo sư Tương Lai đã bị chặn trên đường ra Nhà hát lớn vào lúc 7h25 và chưa thể tiếp tục đi.
Trước đó, nhà thơ Đỗ Trung Quân cũng cho biết đã bị công an chặn vào lúc 7h20.
Một trong những người trong nhóm biểu tình nói với BBC: Quận 1 bị phong tỏa dày đặc, lưới B40, Barie kẽm gai được bố trí trên diện rộng, từ nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 đến Nhà hát Thành phố... "công an chìm nổi bố ráp tứ phía".

Chính quyền VN ra sức ngăn chận cuộc biểu tình chống TQ ngày 9/12



image


MNG CON

Mày láo, dám khuyên b
 :
Mai không đi bi
u tình.
Chuy
y có nhà nước,
Không liên quan đ
ến mình.

Mày nói y nh
ư đng.
Không liên quan th
ế nào?
N
ước là ca tt c,
C
a mày và ca tao.

Bi
u tình chng xâm lược,
Ch
 có lt ai đâu.
Không l
 mày không biết
Cái dã tâm th
ng Tàu?

Mày b
o có nhà nước.
Nhà n
ước hèn thì sao?
Mà ai cho nhà n
ước
Quy
ết vic này thay tao?

X
ưa đánh quân Mông C,
Vua còn h
i ý dân.
Sao không th
y nhà nước
X
u h vi vua Trn?

Đành r
ng thế mình yếu,
Ph
i thế n, thế này.
Nh
ưng  đi, con ,
M
m nn, rn buông ngay.

B
 biết con thương b,
Lo cho b
, cơn.
Con “bi
ết sng”, có th.
X
ưa b còn “biết” hơn.

Chính vì khôn, “bi
ết sng”,
T
c ngm ming, v ngây,
Mà th
ế h ca b
Đ
 đt nước thế này.

, b già, ln thn,
Nh
ưng vn còn là người.
Mà ng
ười thì biết nhc,
Bi
ết xu h vi đi.

Mai bi
u tình, thế đy.
B
 không bt con đi,
Nh
ưng cũng đng cn b.
C
n cũng chng ích gì.




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.