Monday, February 24, 2014

Tiền thế chân Bail & bond

image
-Một người bị câu lưu về một tội danh nào đó, khi muốn được tại ngoại hầu tra, thì phải đóng tiền thế chân .
Số tiền đó cao hay thấp tùy thuộc vào yếu tố nào? Sau này số tiền ấy có thu hồi lại được hay không? Nếu tội danh được thành lập thì sao và không thì sao?

TL: Tiền bail bonds là để mua tự do (không bị ở trong tù đến khi chờ ra tòa) - Tự do là 1 giá rất là đắc tiền chứ không phải là FREE đâu ... số tiền nầy tùy theo tội phạm cao thấp mà phải đóng tiền ... nếu tội murder thì tiền bail bonds lên vài triệu còn ăn cắp trộm thì vài ngàn ... Nếu nhà không tiền thì phải muợn tụi bail bonds và phải trả lại về sau với tiền lời (Tụi bail bonds sẽ đòi tới cùng - có đũ thứ nghề kể cả bounty hunter ...). Tội hay không tội thì số tiền nầy không đòi lại được - muốn TỰ DO phải trả tiền chớ không có FREE


Nhà không còn bảo chứng được tiền thế chân ra tù 

image
WASHINGTON (WSJ) - Tình trạng suy thoái địa ốc đã khiến nhiều chủ nhà mắc nợ, bị giảm chỉ số tín dụng và giá nhà xuống thảm hại khắp nước.
Và nay tình trạng này cũng khiến nhà khó được dùng thế chấp để ra tù.
Từ nhiều thập niên qua, căn nhà của gia đình được coi là “thẻ ra tù” bảo đảm nhất cho nhiều người, một thế chấp chắc chắn cho những nghi can được tại ngoại hậu tra. Nhưng trong vài năm qua, giá nhà sụt giảm hơn 30% trên toàn nước Mỹ, và rớt hơn một nửa tại một số thị trường như ở Florida, Nevada và Arizona.

Các bị cáo về những tội không có tính cách bạo động thường được cho tại ngoại hậu tra và thường chỉ ở trong nhà giam một ngày trước khi hoàn tất thủ tục đóng tiền thế chân và được thả tạm thời.
Nhưng khi Daniel Romero bị bắt và bị truy tố về tội ăn cắp trong trường hợp gia trọng và âm mưu lường gạt, anh ta bị giam trong sáu tuần. Căn nhà ở San Diego mà cha mẹ vợ đề nghị dùng làm tài sản thế chân bị ước tính là có giá trị thấp hơn là số tiền còn đang thiếu nợ.

image
Vì lý do đó, một số các công ty dịch vụ đóng tiền tại ngoại hậu tra (bail-bond) từ chối không nhận trường hợp của ông Romero. Sau cùng, một người bạn của gia đình thuyết phục được ông Jason Meyerson, chủ nhân công ty Bail Bond Professionals ở thành phố Tustin, tiểu bang California, bằng lòng nhận vụ này. Ðể cung cấp tiền thế chân là $300,000, ông Myerson nhận số lệ phí là $24,000, với $7,500 đưa liền và $375 mỗi tháng trong năm năm, thay vì buộc gia đình ông Romero phải trả ngay hết số lệ phí cùng với vật sở hữu đáng giá để ký quỹ.
“Nếu ông Meyerson không giúp thì giờ này tôi còn ngồi trong tù.”

Trong ba tháng sau cùng của năm 2010, có khoảng 23% các căn nhà ở khắp nước Mỹ với số nợ nhiều hơn trị giá căn nhà, dẫn đầu là tiểu bang Nevada với 68%. Ở Arizona, con số này là 50%, trong khi ở California là 33%, theo công ty CoreLogic. Lo ngại vì các chủ nhà dùng nhà để thế chấp mượn nợ quá nhiều, các công ty bail-bond nay không muốn dùng nhà để thế chân trong các khu vực với tình trạng địa ốc quá tệ hại.
“Tôi dễ trúng số hơn là tìm thấy ai đó đưa căn nhà để thế chân thực sự có giá trị,” theo lời A. J. Pontillo, chủ nhân dịch vụ A.J.'s Bail Bonds ở Modesto, California, người vẫn còn cay cú sau khi nhận một căn nhà thế chân vào năm 2009.

image
Ông Pontillo khi đó nhận căn nhà hai phòng ngủ ở thành phố Turlock, tiểu bang California cho trị giá tiền thế chân là $100,000. Nhưng bị cáo, ông Pontillo cho hay là bị cáo buộc tội uống rượu lái xe làm chết người, bỏ trốn hồi tháng 4 năm trước và chỉ mới bị tìm ra ở Mexico hồi đầu tháng này.
Căn nhà này bị tróc sơn và bị rỉ nước, nếu bán đi cũng khó mà có đủ tiền trả số chi phí $40,000 mà ông Pontillo phải thuê người đi lùng bắt lại nghi can và các phí tổn khác.
“Tôi không biết là có đáng để lấy căn nhà đó không,” ông Pontillo nói, khi kể ra chi phí làm giấy tờ tịch thu căn nhà, sửa sang rồi bán lại.

Ngay cả khi một căn nhà coi có vẻ tốt, trị giá đủ để trả tiền thế chân, các công ty bail-bond cũng phải lo ngại về những chủ nhân khác có thể có của căn nhà, như món nợ thứ nhì hay các công ty chủ nợ tín dụng.

Vấn đề này đang có ảnh hưởng dây chuyền đến hệ thống pháp lý ở Mỹ. Các công ty bail-bond và các luật sư nhận bào chữa nay phải đưa ra thêm các chương trình trả nợ cho những người không có khả năng trả lệ phí ngay từ đầu. Và khi có nhiều bị cáo phải ở trong tù vì không có tiền đóng thế chân, nhiều người lo ngại là tình trạng nhà tù đông đảo chật chội sẽ còn trầm trọng hơn.

image
Theo dữ kiện của Bộ Tư Pháp Mỹ, có khoảng 60% những người bị cáo buộc tội hình sự được thả ra khỏi tù trước khi vụ án kết thúc. Trong số này, có 42% dùng các dịch vụ đóng tiền tại ngoại hậu tra.
Những người không tự đóng được tiền thế chân, có thể từ vài trăm dollars đến hàng triệu dollars, phải nhờ đến các dịch vụ bail-bond, thường bảo đảm số tiền phải đóng và lấy tiền chi phí vào khoảng 10% tổng số tiền tòa đòi hỏi.




V.Giang


Aug 04, 2011
Tôi phải nhờ văn phòng “Bail Bond” để lãnh nó ra, trả hết 500 Đô tiền bail và $250 tiền lệ phí cho văn phòng. Sau khi nạp tiền bail, thằng Mai được thả ra chờ ngày ra tòa. Tôi hỏi Mai: -Mày nói cho Cậu nghe, làm sao mà cảnh ...

Apr 30, 2012
Qua một đêm tạm nghỉ mát (nơi đây có máy lạnh) trong trại tạm giam, sáng hôm sau tất cả mọi người được thả về nhà, chờ ngày trình diện Tòa, sau khi mọi người đã đóng đủ số tiền thế chân (Bail Bond). image. Ít lâu sau, con ...

Jan 03, 2014
Hiện giờ lm NTS đã ra khỏi tù do chính đương sự đặt tiền Bail Bond $1,000 để được chờ ngày ra tòa. Hãy để ý và đề phòng về một nhân vật khác thường này (NTS). ReplyDelete · BaoMai January 8, 2014 at 7:05 PM.


image

Người dự UPR bị tịch thu hộ chiếu
Hình ảnh Kiev trước và sau bạo loạn đẫm máu
Bệnh GOUT đến từ đâu ?
Người Việt trước ý đồ Hán hóa
Người CS có thể cải sửa, chế độ CS thì không
Việt Nam giữa ý thức hệ và chủ nghĩa quốc gia
9 quốc gia sau đây đều mang "chữ nhất” trên thế gi...
Một Chỉ huy trưởng Hải quân Hoa Kỳ gốc Việt
10 điều quyết định sức khỏe khi thức giấc
Giải mã: các ký hiệu trên đồ nhựa
Thiền Sư Tuệ Sỹ: Trí thức phải nói
Sự 'giống nhưng khác' của các cặp sinh đôi
Trận chiến chính trong thế kỷ 21
Câu chuyện bát mì
Thằng Ngốc
Facebook và nỗi ám ảnh của nhà cầm quyền
Người đi trên đống tro tàn
Trò chuyện với tác giả ‘Còn cái lai quần cũng cạp’...
Wanted By The FBI: Son Nguyen USA
Bi hài chuyện: nhà vệ sinh Thế Vận Hội Sochi
Ai kiềm hãm dân chủ?
Con HẠC Trắng
Phim tài liệu 'Những Ngày Cuối Cùng ở Việt Nam' tạ...
Gia đình của những người không gia đình
Tại sao đàn chim bay theo đội hình chữ V
Ngày họp mặt và tri ân Thương phế binh VNCH ở Sài ...
Ngôi sao điện ảnh Shirley Temple qua đời
Kỳ tích của hai anh em gốc Việt sống trong khu “ổ ...
Một nhà từ thiện phải đột ngột rời VN sau khi bị đ...
Hấp thụ quá nhiều đường làm gia tăng nguy cơ tử vo...
Khi người cao tuổi lái xe
Thơ: Mai tôi đi & Khi Tôi Chết
Đông Á sẽ rơi vào xung đột vũ trang?
Trôi nổi hơn một năm trên đại dương
Trang web Giao Ðiểm: ổ rắn độc của việt cộng tại h...
Nhiều nguy cơ khó lường vì ngồi nhiều
Thư gửi một nhân viên an ninh
Vận động giờ chót trước UPR Việt Nam
Nỗi ân hận muộn màng
Marx, Engels, Tito bị vẽ trong địa ngục
50 bức ảnh chứng tỏ rằng Hà Nội 2014 giống hệt như...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.