Monday, February 10, 2014

Hấp thụ quá nhiều đường làm gia tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim

image
Một cuộc khảo cứu mới liên kết việc ăn uống thực phẩm nhiều đường có nguy cơ tử vong cao hơn về bệnh tim. Đây là cuộc khảo cứu mới nhất được thực hiện ở một cơ thể đang phát triển cho thấy bằng chứng của việc sử dụng quá nhiều đường có thể gây tai hại cho sức khỏe chúng ta.

Cuộc khảo cứu trong tạp chí JAMA Internal Medecine tìm thấy rằng những người sử dụng loại thức ăn nhiều đường thêm vào nhất - chiếm khoảng hơn một phần năm trong tổng số calorie mỗi ngày của họ – có nguy cơ tử vong do bệnh tim nhiều gấp đôi so với những người có chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn, với dưới 10 phần trăm lượng đường thêm vào.

Một lon soda có khoảng 7 phần trăm calorie trong một chế độ dinh dưỡng trung bình khoảng 2.000 calorie mỗi ngày.

Cuộc khảo cứu này chú trọng tới lượng đường thêm vào thực phẩm, khác với độ ngọt tự nhiên, như trong trái cây hay rau chẳng hạn.

Soda, nước tăng lực, và các nước ngọt khác là những thứ có nguồn đường thêm vào lớn nhất.
image
Các cuộc khảo cứu khác tìm hiểu về mối liên hệ giữa lượng đường thêm vào và bệnh béo phì, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và nhiều loại khác nữa. Giáo sư khoa dinh dưỡng Rachel Johnson tại Trường Đại Học Vermont nói :

“Tài liệu này thật sự tìm hiểu về trường hợp tử vong vì bệnh tim. Như vậy đây là mục đích cuối cùng.”

Tài liệu chỉ dẫn về chế độ dinh dưỡng Hoa Kỳ nói rằng nên hấp thu từ 5 tới 15 phần trăm số calorie cần thiết mỗi ngày từ một lượng đường và chất béo kết hợp lại.

Tuy nhiên, đó không phải là chế độ dinh dưỡng của hầu hết dân Mỹ.

Đồng tác giả Dương Toàn Hà, một chuyên gia dịch tễ học tại Trung tâm Phòng Chống dịch bệnh Hoa Kỳ đã nói rằng cuộc khảo cứu này nhận thấy rằng người Mỹ trung bình sử dụng khoảng 15 phần trăm năng lượng cần thiết mỗi ngày chỉ riêng từ đường thêm vào:

“So sánh với những người thuộc nhóm tiêu thụ thấp nhất, ta thu được con số là có khoảng 30 phần trăm gia tăng nguy cơ chết vì bệnh tim mạch.”


image
Ông Dương nói thêm là việc sử dụng thêm một lon soda mỗi ngày nâng cao nguy cơ tử vong lên cấp số nhân:

“Nếu bạn chỉ uống một lon nước ngọt, bạn đã tự đặt mình vào một nhóm khác, với việc gia tăng gấp đôi nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch.”

Thành phố New York tìm cách giới hạn kích cỡ đồ uống có đường, nhưng điều đó đã vấp phải một thách thức về phương diện pháp lý. Mexico mới đây đã áp đặt một sắc thuế đánh vào soda và các thực phẩm ngọt khác. Ông Johnson nói rằng chính phủ bang và địa phương ở Mỹ cũng đang cân nhắc việc dùng thuế để người dân giảm bớt uống nước ngọt:

“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ tiếp tục nhận được nhiều sáng kiến về chính sách khác chung quanh vấn đề làm sao để thực hiện một chọn lựa lành mạnh cho sức khỏe, và một chọn lựa dễ áp dụng cho mọi người.”

Tuy nhiên, hầu hết những sáng kiến này đã gặp phải sự chống đối từ những người coi chúng như là việc hạn chế quyền tự do cá nhân.




Steve Baragona

Feb 06, 2014
Một nghiên cứu cho thấy, những người ngồi nhiều có nguy cơ cao bị béo phì, tình trạng này không phụ thuộc vào việc tập thể dục. Trong đó, nhóm người thường xuyên ngồi để xem xem tivi có nguy cơ béo phì cao nhất.

Jan 31, 2014
Người có tiền sử bị viêm đại tràng mãn khi ăn nhiều thức ăn béo dễ làm khởi phát bệnh trở lại làm đau quặn bụng, kích thích đi cầu nhiều lần, thậm chí tiêu chảy. Còn những người mập phì, người có tiền sử bị sỏi mật, sau khi ...

Sep 10, 2012
Ăn tối muộn có thể dẫn đến hàng loạt các bệnh như béo phì, tiểu đường, ung thư ruột kết, sỏi tiết niệu… Ăn tối muộn hay ăn trước giờ đi ngủ đều không tốt cho sức khỏe. 1. Béo phì. image. Ăn muộn khiến nồng độ của các ...

Sep 24, 2013
Đây là chất làm tăng nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch vì nó đi vào mạch máu, làm xơ vữa động mạch. Vậy thế nào là ăn mì đúng cách? image. -Bà con khi ăn mì không nên chỉ ăn mì “úp” mà nên nấu cùng với thịt, rau ...

Jan 06, 2013
Béo phì: Nguyên nhân của bệnh béo phì chủ yếu là do ăn quá dư thừa calo như mỡ động vật, bơ, phomai, thịt, sôcôla, bột, đường... Khi đã béo phì thì người ta lười vận động, từ đó năng lượng thừa không được tiêu hao lại ...

Apr 14, 2011
Và chắc chắn là do những thức ăn mà ngươi Mỹ chúng ta ăn, phần ăn lại lớn, điều đó có nghĩa là họ ăn nhiều chất béo, nhiều calorie, nhiều đường hơn. Họ lại ăn thường xuyên hơn, ăn vặt nhiều hơn, thường là những thức ...

Apr 16, 2011
Có thể nói bịnh dư cân, mập phì là căn bịnh đang làm đau khổ nhiều người.Không ai còn xem mập phì là phát tướng, phát tài như quan niệm sai lầm ngày xưa nữa.Không ai muốn mập mà cơ thể cứ mập ra! Nhiều cố gắng ...

Mar 20, 2013
Làm việc gì cũng phải có tiệc chiêu đãi toàn món ngon, bổ béo”. Bác sĩ này cũng cho biết: đa số những ... Tựu trung, người giàu chết vì béo phì, còn người nghèo chết vì thiếu vệ sinh. Phải nói chẳng có nơi nào trên thế giới, ...


image


Khi người cao tuổi lái xe
Thơ: Mai tôi đi & Khi Tôi Chết
Đông Á sẽ rơi vào xung đột vũ trang?
Trôi nổi hơn một năm trên đại dương
Trang web Giao Ðiểm: ổ rắn độc của việt cộng tại h...
Nhiều nguy cơ khó lường vì ngồi nhiều
Thư gửi một nhân viên an ninh
Vận động giờ chót trước UPR Việt Nam
Nỗi ân hận muộn màng
Marx, Engels, Tito bị vẽ trong địa ngục
50 bức ảnh chứng tỏ rằng Hà Nội 2014 giống hệt như...
YouTube: Xuân
Lục Bát "linh tinh"
Để bụng vui ăn Tết!
Chuyện cô nữ giảng viên trường Đại học Sư phạm Thá...
Tết Tây, Tết Tàu, Tết nào là tết ta?
Báo Anh giải mã vụ đóng cửa Zone 9
Vì Sơn Là Linh Mục
Luật thơ Lục Bát
Trận đánh vào các huyền thoại & Huyền thoại: chất ...
Giao Điểm là Ai?
Tản mạn đôi điều về nhóm Giao Điểm
Tòa bỏ lọt một tội khác của Dương Tự Trọng?
Nỗ lực vận động gia tăng trước cuộc kiểm điểm nhân...
Huyền thoại: chất dinh dưỡng của độc tài
Những tình khúc "Sông Núi"
Sớ Táo Quân Tết Kỷ Mùi 1979
Thông điệp tượng cát
Hoa hậu biểu tình VN nói về tự do
Hé lộ mới về thân nhân lãnh đạo TQ
Sự mù quáng vô tận
Anh thợ nail có máu văn nghệ
Trận chiến Hoàng Sa và một lịch sử được viết lại
Hèn nhục và tiểu nhân của ĐCS_VN
Cách tính năm, tháng, ngày, giờ theo can chi
Sớ Táo Quân 2014
Đảng đang giăng lưới bắt con cá to?
Bản điều trần trước Ủy Hội Nhân Quyền Tom Lantos
Điều trần tại Quốc hội Mỹ về tình trạng tù nhân lư...
Nhiều lời kêu gọi xuống đường nhân 40 năm hải chiế...
Buồn và lo cho nghề nhặt rác kiếm cơm
Những vần thơ của thi sĩ Sông Núi
Bản án dành cho chế độ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.