Monday, June 16, 2014

Phong trào 'Không bán nước' được hưởng ứng và lan tỏa

image
Bắt đầu từ người đàn ông gánh nước hôm 8/6/2014 tại Sài Gòn với biểu ngữ “Nước nhà không bán” và “Mất nước là chết”, các hoạt động ủng hộ ý tưởng mang tên "Không bán nước" sau đó liền được hưởng ứng và lan tỏa đến Nha Trang, Hải Phòng.   

image
Trong tuần qua, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) và chị Phạm Thanh Nghiên đã xuống đường cùng thông điệp "Không bán nước" và mời gọi người dân uống nước miễn phí. Những hoạt động đơn giản và độc đáo, nhưng đều là những việc làm đáng quý trong hoàn cảnh mà lòng yêu nước tiếp tục bị chà đạp bởi những kẻ bán nước và bọn cướp nước.

Dưới đây là chia sẻ của chị Phạm Thanh Nghiên khi thực hiện hoạt động "Không bán nước" tại Hải Phòng:

Ở trong nước, quyền tự do đi lại của những người tranh đấu bị hạn chế rất nhiều, nhất là đối với một người bị quản chế như tôi. Trong khi đó, việc tìm cách để tiếp cận với người dân, nói cho họ biết những gì đang diễn ra trên đất nước này luôn là một đòi hỏi cần thiết đối với chúng ta. 

image
Với khả năng hạn hẹp và hoàn cảnh đặc biệt, tôi chỉ có thể thực hiện được những công việc nho nhỏ không phải di chuyển nhiều. Việc Trung Cộng xấc xược cắm giàn khoan HD981 trong vùng biển chủ quyền của nước ta đã thức tỉnh nhiều người dân Việt Nam. Cuộc xuống đường biểu tình ôn hòa ngày 11.5 vừa rồi đã phần nào nói lên tinh thần cũng như quyết tâm của người dân trong nước. 

Tôi bắt đầu nảy ra ý tưởng viết khẩu hiệu lên tường, hưởng ứng hoạt động “Mời uống nước miễn phí - Không bán nước” ngay tại nhà. Đây là một cách đồng hành với các đồng đội của mình cũng như đồng bào trước thực tế bị ngăn cản không thể tới những nơi mình muốn. 

Khẩu hiệu trên tường với nội dung “Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam. Đả đảo Trung cộng xâm lươc. Phản đối giàn khoan HD981” tôi đã viết ngày 10.5, trước cuộc biểu tình ôn hòa 1 ngày. Đầu tiên đó là hàng chữ khá mờ nhạt trên bức tường cũ. Chính một số người đi đường và bà con lối xóm góp ý nên tôi đã sơn mới lại bức tường và viết chữ rõ hơn. 

image
Không phải ai cũng biết về việc chủ quyền đất nước đang bị xâm phạm và đánh giá đúng hành động cũng như thái độ của nhà cầm quyền VN trong vấn đề này. Không cho rằng cách làm của mình là đúng cho tất cả mọi người. Song tôi chợt nghĩ, nếu trên các con phố tại Hải Phòng, Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng hay Nha Trang… thi thoảng lại xuất hiện những thông điệp tương tự như thế, hẳn cũng khá thú vị. 

Dù cuộc sống hối hả nhưng mỗi ngày, trong  số  hàng trăm người đi qua sẽ có hàng chục người chú ý. Và trong số những người chú ý hy vọng sẽ có người quan tâm. Việc làm nhỏ bé của tôi chỉ mong mang lại ý nghĩa nho nhỏ thế thôi.

Hình ảnh tôi đeo biển HD 981 gạch chéo trên người, bên cạnh là một cái bản bày sẵn vài chai nước với tấm biển mang hàng chữ viết tay “MỜI UỐNG NƯỚC MIỄN PHÍ - KHÔNG BÁN NƯỚC”. Hy vọng rằng việc làm đó của mình gây được sự chú ý của người qua lại.

Rủi ro: Có hai khả năng xảy ra. Một là có thể bị công an hay “quần chúng tự phát”, dân phòng hoặc “kẻ lạ” phá đám, tấn công. Hai là không sao cả. Trường hợp “không sao cả” là điều tôi mong muốn. Chúng ta có thể thoải mái tiếp cận với người dân, mang đến cho họ thông điệp mình muốn nhắn nhủ mà không bị ngăn cản. Trong trường hợp bị ngăn cản, tôi nghĩ điều đó cũng không tệ. 

Họ tịch thu chiếc bàn “KHÔNG BÁN NƯỚC” ư? Thế là họ cho rằng việc “không bán nước” là hành vi bị cấm. 

Họ tịch thu tấm biển HD981 gạch chéo trên người tôi ư? Vậy là họ cho rằng việc phản đối giàn khoan HD 981 là “vi phạm luật pháp”. Và nếu họ bắt tôi, chính là việc họ đã công khai thừa nhận họ là những kẻ bán nước. Đơn giản có vậy thôi. Tôi phát nước, mời bà con uống miễn phí, ai uống thì vào, không uống thì thôi chứ tôi có bán chác gì đâu.  Tôi “KHÔNG BÁN NƯỚC”.

Trở ngại: Trở ngại lớn nhất chính là tâm lý. Không dễ dàng bước chân khỏi cổng để làm một việc bị hàng xóm, người đi đường cho là “chuyện ruồi bu, chuyện không đâu”. Họ nhìn mình như nhìn một “kẻ khùng”, “một con điên” trong khi đối với họ đó là “việc của đảng và nhà nước”. Không phải ai cũng quan tâm. Đường nhà tôi là con đường nhỏ, rất ít người qua lại. Thi thoảng có một vài người đi xe gắn máy, xe đạp qua và họ rất ngại phải dừng lại nhất là khi trời nắng nóng.

Trong số mười người mình mời có khi chỉ hai người dừng lại mà thôi và mình phải chấp nhận việc đó. Xong cũng có người chịu lắng nghe mình. Họ cầm tờ tài liệu, nhận chai nước và cảm ơn rất chân thành. Điều đó khiến tôi thấy vui. Thậm chí có người còn nói “Nếu ai cũng yêu nước như chị thì tốt biết mấy”. Tôi thấy ngượng với lời khen ấy. Nhiều người yêu nước hơn tôi, đóng góp và hy sinh nhiều hơn tôi. 

image
"Không bán nước" tại Nha Trang do blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thực hiện
Tôi nhớ đến mẹ Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu hôm 23/5/2014 để phản đối  Trung Cộng xâm lược. Chợt thẹn với mẹ. Tôi không có gan làm như mẹ, càng không ủng hộ hay khuyến khích việc tự thiêu để bày tỏ lòng yêu nước. Tôi chỉ có thể cố gắng trong khả năng hạn hẹp của mình và “bắt đầu bằng một công việc nhỏ nhất nhưng có tiếp cận, có bóng dáng của quần chúng” như đã có dịp bày tỏ tâm tình trong một bài viết. Không phải để ấp ủ “giấc mơ thủ lĩnh” mà đơn giản chỉ là mong có người đồng cảm. Từ ít người đến nhiều người “biết”, “tư duy” rồi “đồng tình” và dẫn đến “hành động” sẽ có nhiều cơ hội thay đổi vận mệnh Dân tộc này. 

image
Đó là một việc làm nhỏ bé của cá nhân tôi góp cùng những hy sinh, cống hiến của đồng đội tôi trong giai đoạn khó khăn muôn vàn này.




CTV



KHÔNG BÁN NƯỚC

image

Không bán nước - Không bao gi bán nước!
Dù muôn ngàn triu t nm trong tay
Phường lưu manh bán nước ch là bày
thú hoang dã, phi mau mau x trm!

image

Dù đch ngoan cường, thành ta đch hãm
Dù phi lưu vong, thành mt năm xưa (1)
Con ta, M Châu b Trng Thy la
Nhưng quyết không đ thành vào tay gic

image

Đã bn nghìn năm biết lòng phương Bc
Láng ging tham lam, ti t vô cùng
Chúng dùng bàn tay thép có bao nhung
Đ la m nhng k ngu bán nước!

image

Em theo sau và có anh tiến trước
Còn mt người không đ mt Vit Nam
Táng vào mt bn đ t gian tham
Quyết gi nước dù núi xương, sông máu!

image

Nghe nước mt mà lòng dân đau đáu
Nghe như ta đã mt c cuc đi
Trước hn thiêng sông núi, có đt tri
Chng giám lòng con dân Vit yêu nước!

image

16-6-2014
Bút Xuân Trần Hoàng Sa

(1) An Dương Vương, Mỵ Châu, Trọng Thủy


image

Màn kịch độc ác và tàn nhẫn?
Đại sứ Trung Cộng Wang Min tố cáo chính quyền Hà N...
Người Việt ở Mỹ với Father's Day
Khi nào Việt Nam thay đổi
TS Hà Vũ: ‘TC chiếm nốt Trường Sa, chính thể VN th...
Thoát Trung, nhưng coi chừng một sai lầm bi đát!
Việt - Mỹ lộ dần những tín hiệu mới
Không tay chân vẫn câu được hơn 7.000 con cá
Những bằng chứng Trung Cộng tố cáo Việt Cộng
Tại sao không nên dùng chữ Trung Quốc?
Trung Quốc - Đứa trẻ hư cần được dạy dỗ
Tiểu bang California đặt tên đường “Ca nhạc sĩ Việ...
Thế Uyên, Tình dục là sự sống
Ai đưa Nguyễn Tấn Dũng lên đỉnh cao quyền lực
Trung Cộng 'Quốc tế hóa' tranh chấp Biển Đông?
Cả Thế Giới ghét TC
Nếu phải đánh nhau.?
TC phản công ‘chiến dịch bôi nhọ’ của VN
Gần nửa bao cao su ở VN 'không chuẩn’
Một người Tàu làm Phó Chủ tịch Quốc hội VN
TC khó thoát khỏi Thiên La Địa Võng của Hoa Kỳ
VN không có nhiều lựa chọn trong vụ tranh cãi về b...
Ðảng Phá Sản
TQ giận dữ vì Canada hủy visa đầu tư
Khinh Dân và Sợ Dân
Tình già công viên ở Hàn Quốc
Chuyến đi Mỹ của Đức cha Nguyễn Thái Hợp
Sẽ có dân cử gốc Việt trong Thượng viện California...
Cái giá của sự tức giận
Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ
Bực mình chính quyền, công dân Mỹ sơn nhà phản đối...
Trung Quốc đã lý giải về lai lịch đường lưỡi bò
Tóc bạc sớm
Dư âm từ diễn văn BT Quốc phòng VN
Việt Nam và cơ hội thoát Trung lần 4
Nhạc sĩ Tô Hải, 1 cựu ĐVCS, trở thành người Công G...
Báo chí Việt Nam ‘phá rào’, đưa tin về vụ Thiên An...
G7 quan ngại sâu sắc về tranh chấp chủ quyền ở Châ...
Thế hệ: Quả dâu Tây & Gà công nghiệp
Giả sử phương Tây lại cấm vận Trung Quốc lần nữa

5 comments:

  1. KẺ BÁN NƯỚC ĐI KIỂM TRA NGƯỜI KHÔNG BÁN NƯỚC!
    Sau khi biếu "TRÀ QUÊ HƯƠNG, KHÔNG BÁN NƯỚC", theo thông tin của FB Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì ngay chiều hôm qua, lúc 10:50PM đêm, bọn Côn An, Tổ Dâm Phố , Du Côn, Du Đảng , Du Thực đã bu đặc ngoài ngõ nhà của Mẹ Nấm.
    Côn An sau đó đã vào cửa phòng kiểm tra hai mẹ con Nấm và sang cả nhà anh Việt Man để kiểm tra "NGƯỜI KHÔNG BÁN NƯỚC"!
    Qua thông tin trên, chúng ta thấy BỌN BÁN NƯỚC rước tên giặc Dương Khiết Trì vào nhà để tính toán bàn giao thêm, chứ chẳng phải gọi là "THƯƠNG LƯỢNG SONG PHƯƠNG" gì cả.
    Nếu một chính quyền bảo vệ tổ quốc "ĐÚNG NGHĨA" thì phải có lời yêu cầu bọn KHỰA đưa giàn khoan ra khỏi khu vực, lãnh thổ VN trước khi có một cuộc họp gọi là "THƯƠNG LƯỢNG", nhưng đằng nầy thì khác, bọn KHỰA đã CẮM KHOAN vào nhà mình rồi mà còn ở đó ĐÒI THƯƠNG LƯỢNG!, thương lượng cái gì ???
    Mục đích của bọn KHỰA là làm phi trường Gạc Ma để chuẩn bị cho một cuộc xâm lăng Biển Đông rầm rộ mà nhà nước CSVN vẫn không đưa ra bất cứ một công hàm nào để phản đối chuyện nầy.
    Chính phủ Phi đưa hình VỆ TINH, chụp hình không ảnh tố cáo Trung Quốc cải tạo đảo Gạc Ma cả mấy tháng qua, nhưng nhà nước CSVN giả bộ NHƯ MÙ MẮT bằng những phát biểu "ĐỂ XEM ĐÃ", ý tưởng mập mờ với nhân dân là chuyện chính phủ Phi đưa ra là "KHÔNG BIẾT CÓ THẬT KHÔNG!".
    Những điều trên chúng ta có thể phân tích về khả năng CSVN như sau:
    (1) Tình báo CSVN yếu kém, không có vệ tinh và máy bay do thám để nhìn thấy TQ xây phi trường Gạc Ma.
    (2) Biết nhưng làm ngơ sự kiện TQ xây Phi Trường GẠC MA.
    Khả năng (2) Cao hơn khả năng (1), như vậy, sau khi Dương Khiết Trì qua Việt nam thương lượng xong thì KHẢ NĂNG có thể xảy ra:
    (3) Trung Quốc rút Giàn Khoan và chính quyền CSVN tuyên bố "CHIẾN THẮNG TRONG HÒA BÌNH"
    (4) Trung Quốc KHÔNG rút Giàn Khoan nhưng có thể chiêu dụ bọn bán nước bằng một số HIỆP ƯỚC THƯƠNG MẠI
    (*) Nếu điều (3) hay điều (4) xảy ra thì bọn bán nước CSVN sẽ luôn MỒM ca ngợi "CHIẾN THẮNG" và về phía Trung Quốc "DƯƠNG ĐÔNG KÍCH TÂY" thành công!
    - Cả 2 Đảng đều thành công!
    Tóm lược lại, chúng ta thấy Hành Động bao vây nhà Mẹ Nấm và anh Việt Man là một phản ứng có từ trong máu của bọn BÁN NƯỚC HẠI DÂN CSVN.
    Hành động tiếp tay Trung Quốc lấn chiếm vùng biển của Việt Nam bằng những kịch bản "BẢO VỆ TỔ QUỐC" trong HÒA BÌNH, để rồi đâu vào đấy, giống hệt như năm 2000-2002 chính quyền CSVN đã trao cho Trung Quốc hằng ngàn cây số vuông, mất Ải Nam Quan, 1/2 thác Bản Giốc...
    Hiện bọn Bán Nước CSVN sử dụng mọi hình thức lường gạt nhân dân, tỏ ra như chúng nó đang bảo vệ tổ quốc, che giấu những hành động bán nước phía sau lưng như cho TQ thuê nhiều vùng đất dài hạn lên đến cả100 năm ...
    Nếu dân tộc Việt Nam, quân đội Việt Nam vẫn mãi U MÊ, tin theo lời bọn bán nước đảng CSVN thì chẳng bao lâu Đất Nước Việt Nam sẽ bị TEO dần lại, và DÂN TỘC VIỆT NAM sẽ chẳng còn chỗ nương thân.
    Mỗi một con người Việt Nam chúng ta hãy tự chiêm nghiệm, hãy tự mình nhìn thấy, mắt thấy, tai nghe, không cần phải nghe lời ai hết thì cũng đã rõ tình trạng báo động NGUY CƠ MẤT NƯỚC đang xảy ra khi bọn cầm quyền đảng CSVN vẫn còn tồn tại.
    Hãy đứng lên, cho dù MỘT LẦN phải ĐỔ MÁU, giành lại CHÍNH QUYỀN, đừng để đời sau phải sống trong NÔ LỆ TỦI NHỤC, không lối thoát ...
    Hãy làm gì đó, QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM đang cần bạn!
    Nguyễn Thùy Trang

    ReplyDelete
  2. Kính chuyển đọc, suy ngẫm và tùy nghi. Tôi không ngạc nhiên về sự kiện thêm giàn khoan này, tôi cũng không ngạc nhiên về việc nhà nước csVN đàn áp biểu tình Chống Trung Cộng cướp nước.

    Lý do: nhà nước csVN CHƯA VÔ HIỆU HÓA được công hàm do Phạm văn Đồng ký ngày 15/9/1958, do đó Trung cộng kéo giàn khoan và "làm trời, làm biển" trong phạm vi 12 hải lý lãnh hải của Trường Sa mà nhà nước CHXHCNVN PHẢI CẮN RĂNG ngậm bồ hòn làm ngọt. Đừng vì cảm tính mà nói rằng tôi thiên về Trung Cộng.

    Biện Pháp phải thi hành Trong và Ngoài Nước: Vô hiệu hóa công hàm 19/5/1958 bằng mọi cách Pháp Lý, Biểu tình ôn hòa chống Nhà Nước csVN bán nước và chống Trung cộng xâm lược, nổi dậy, bạo động bằng cách gây Bất Ổn Chính Trị (bãi thị, bãi khóa, bãi công, lãn công...) Bất An (đốt phá, ám sát, thủ tiêu những tên ác ôn côn đồ. ĐỪNG SỢ Trung cộng lấy lý do bảo vệ kiều dân mà đem quân vào vì làm như thế quốc tế sẽ lên án và Trung cộng không dám gây chiến.CÓ THỂ nhà nước csVN cũng Mong Chờ Bạo động để có lý do mà CUỐN GÓI, Phải sẵn sàng có người nối tiếp Hành Chính các cấp ngay.
    Kính chuyển để thẩm định.
    Kính
    TDT

    ReplyDelete
  3. CHUYÊN BÁN TRÔN
    KHÔNG BÁN NƯỚC

    Chúng em chỉ bán trôn!
    Nhưng giữ chặt cái hồn
    Không bao giờ bán nước
    Như một bọn cô hồn

    Con đói quá kêu la!
    Mẹ lao, cha bệnh già
    Thằng công an lại dí:
    Nó muốn chuyện gian tà...

    Khách hôm nay quá ế
    Kiếm phong long đốt chơi
    Bờ hồ ngồi nhìn ghế
    Toàn là gái ngồi đợi

    Chợt một thằng nhãi ranh
    Thứ công tử Hà thành
    Lân la hoài, nó hỏi:
    Có nhà nghỉ loanh quanh?

    Chẳng biết nó hỏi gì
    Mày muốn chị, muốn đi...?
    Gật gù nó ấp úng:
    Chị coi, tôi có tì!

    Cùng nó vào nhà nghỉ
    Nó nằm bên, thủ thỉ:
    -Tôi yêu chị lâu rồi
    Hôm nay được phỉ chí!

    -Ừ, em cứ tự nhiên
    Chị đây không hề phiền
    Nhảy lên, giật cương ngựa
    Hãy làm như thằng điên!

    Chị bán...trôn cho cưng
    Nhưng chị không lang bang
    Không bao giờ bán nước
    Như hùng, dũng, trọng, sang...!!
    9-7-2014
    Bút Xuân ghi nhanh

    BÁN TRÔN KHÔNG BÁN NƯỚC

    Tao bán trôn nhưng tao không bán nước!
    Bởi nước mất rồi, tao sẽ ở đâu?
    Bọn chúng bay: dũng, trọng, sang, hùng...
    là một lũ đầu trâu
    Phường mặt ngựa, phường điếm đàng chó đẻ!

    Gặp người nước ngoài, bọn bay hay khoe mẽ
    Nào anh hùng đầy ngõ, đánh Mỹ, Ngụy nhào
    Nào cách mạng, nào giải phóng, ôi chao!
    Bay chuyên nổ khiến người dân tưởng bở...

    Nhưng thực ra, bọn bay là đầy tớ
    bọn khựa tàu, giặc truyền thống nhà Nam
    Chúng cướp xong cả Bản Giốc, Nam quan
    Cả Hoàng, Trường, biển Đông vào tay chúng!

    Hàng trăm ngàn cây số vuông đã cúng
    cho bọn Tàu, lòng tham ngất trời xanh
    Chúng giả vờ là đồng chí, em anh
    Nhưng lòng dạ thực vô cùng thâm hiểm!

    Bọn chúng bay là những thằng chó điếm
    Bán giang sơn để mua chức, phì gia
    Tao bán trôn nhưng chẳng bán nước nhà
    Phẹt vào mặt tụi bay phường chó mửa!
    9-7-2014
    Bút Xuân
    (Thác lời một cô gái giang hồ ở Việt Nam)

    ReplyDelete
  4. TỔ CHA QUÂN BÁN NƯỚC
    (Cảm hứng từ tấm hình Bán Trôn, Không Bán Nước)

    Tổ cha thằng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng
    Tổ cha thằng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng
    Tổ cha thằng Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang
    Tổ cha cả hơn 3 triệu đảng viên
    của Đảng Cộng Sản Việt Nam

    Hôm nay bà nói thẳng cho chúng mày biết
    bà bị chúng mày ức hiếp
    mất nhà, mất ruộng
    lại chẳng có tiền, có vàng
    nhét vào miệng chó cái đám quan tham
    để “được” cái đảng ăn cướp của chúng mày
    đưa đi Đài Loan, Hồng Kông, Trung cộng
    làm vợ mấy thằng đui cùi mẻ sứt

    Hoàn cảnh của bà
    cha chết, mẹ già
    lại thêm đàn em dại
    không kế sinh nhai
    chẳng lẽ cứ nằm nhà đói dài
    nên bà phải muối mặt đem thân đi … làm đĩ



    Lũ chó đẻ trong Bộ Chính Trị
    thằng cầm bút ký công hàm
    thằng ký hợp đồng bán rẻ tài nguyên
    thằng tuyên bố công nhận chủ quyền
    của bọn Tàu Chệt
    trên vùng biển đảo của quê hương, đất nước

    Còn đám lóc nhóc 3 triệu đảng viên
    chúng mày quả thật quá hèn
    chỉ biết gục mặt ngậm miệng ăn tiền
    chúng nó bảo giơ tay thì giơ tay
    bảo lắc đầu thì lắc đầu
    để bây giờ
    người ta đào mả tổ mười đời của chúng mày
    đổ vào lỗ … cống


    Bà chỉ là loại đĩ mạt hạng, đứng đường
    bỏ ra một trăm ngàn
    là có thể bắt bà lõa lồ xoay ngang trở dọc
    rồi tha hồ khều móc
    mơn trớn vuốt ve
    đủ kiểu dày vò

    Người đời chửi bà
    là đồ “bán trôn nuôi miệng”
    bị chúng mày đẩy vào đường cùng
    thôi thì cũng đành chịu mang tai tiếng


    Tổ cha lũ chó đẻ chúng mày
    bà quả thật có cái nhục “bán trôn”
    nhưng bà không bán đất nước, quê hương
    chúng mày nhìn xem
    mới hành nghề có hơn chục năm
    mà “hàng” của bà
    đã vô cùng thê thảm
    nhăn nhăn, nhúm nhúm
    như miếng thịt trâu thâm đen
    nhưng nếu đem đặt bên cạnh mặt của chúng mày
    mười mấy thằng trong Bộ Chính Trị
    và một lũ 3 triệu đảng viên -
    thì “hàng” của bà vẫn còn tươi đẹp hơn
    vì trên đời này
    chẳng có gì xấu xa, ghê tởm bằng
    bộ mặt của quân bán nước



    Nguyễn Thị Đoan Trang
    Cựu Đoàn Viên Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh
    Hiện làm đĩ tại thành phố mang tên Bác


    ReplyDelete
  5. TÔI RẤT SỢ
    RỒI SẼ MỘT NGÀY

    Tôi rất sợ
    rồi sẽ một ngày
    hình Mao Trạch Đông rất to
    đóng khung thật đẹp
    treo ở nơi trang trọng nhất trong nhà

    Những lá cờ
    nền đỏ, 5 ngôi sao vàng
    một lớn, bốn nhỏ
    phần phật tung bay khắp phố

    Những con đường
    Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Trưng Vương
    gợi những trang sử hào hùng, bất khuất
    thay bằng những cái tên Tàu lạ hoắc.

    Tôi rất sợ
    rồi sẽ một ngày
    cầm trong tay thẻ Chứng Minh Nhân Dân
    tên của mình được phiên âm
    đọc lên như người nói ngọng

    Những đứa trẻ Việt Nam đến trường
    xì xồ tiếng Quảng Đông, Quan Thoại
    đọc Ngũ Kinh, Tứ Thư
    Truyện Kiều của Nguyễn Du
    vứt vào sọt rác

    Và tôi cũng rất sợ
    rồi sẽ một ngày
    trên bản đồ thế giới
    mảnh đất hình chữ S
    với cái tên Việt Nam thân thiết
    thành Khu Tự Trị Ngoại Biên (1)
    không còn nằm trong Liên Hiệp Quốc
    vì đã mất tư cách thành viên

    Tuổi trẻ Việt Nam
    trong cơn tủi nhục, hận thù, cuồng nộ
    sẽ đào mồ cuốc mả Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng
    phanh thây Đỗ Mười (2)
    bằm nát thi thể Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng
    đổ vào hố xí

    Nhưng có làm được việc ấy cũng quá trễ
    không thể lật ngược thế cờ
    dân tộc Việt Nam vĩnh viễn mất tự do
    vĩnh viễn làm nô lệ

    Hỡi tất cả 90 triệu người Việt Nam!
    Hỡi toàn thể cộng đồng người Việt hải ngoại!
    không còn là chuyện viển vông
    cái ngày đáng sợ ấy
    đang sờ sờ trước mắt
    bằng Hội Nghị Thành Đô (3)
    Đảng Cộng Sản đã cam tâm bán nước

    Ngay bây giờ
    Chúng ta hãy noi gương người Miến Điện (4)
    cùng cất tiếng nói
    đồng loạt đứng lên
    đất nước đang thậm chí nguy nan
    nếu cứ “lửng lơ con cá vàng”
    cái ngày đáng sợ ấy … sẽ đến.

    Sài Gòn ngày 22 tháng 11 năm 2015
    Một thầy giáo dậy Văn yêu nước
    LHD
    CHÚ THÍCH:
    1/ Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ “… Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước Việt nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng tây…. Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020)để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”. (http://www.vantholacviet.org/news-2259/5/Tin-quo%CC%81c-ngoa%CC%A3i/Wikileaks--TQ-cho-Viet-nam-duoc-huong-quy-che-Khu-tu-tri-truc-thuoc-CQ-Trung-uong-tai-Bac-kinh.html)
    2/ Tham dự Hội Nghị Thành Đô về phía VN có: Nguyễn Văn Linh (TBT đảng CSVN) làm trưởng đoàn, Phạm Văn Đồng (Cựu Thủ Tướng) làm cố vấn, Đỗ Mười (Thủ Tướng) là thành viên. NVL và PVĐ đã chết, Đỗ Mười (98 tuổi) vẫn còn sống. Phía TQ có Giang Trạch Dân (TBT) và Lý Bằng (Thủ Tướng).
    3/ Nhóm họp trong 2 ngày tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên TQ.
    4/ Đảng Liên Minh Quốc Gia Vì Dân Chủ (NLD) Miến Điện của bà Aung San Suu Kyi đã thắng cử và giành được quyền thành lập chính phủ trong cuộc bầu cử tự do đầu tiên vào đầu tháng 11/2015 sau 25 năm dưới chế độ độc tài, quân phiệt. (theo VOA và BBC)


    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.