Friday, June 20, 2014

Những thứ sẽ biến mất trong tương lai?

image
Với tốc độ phát triển như vũ bão hiện nay, kỹ thuật mang lại cho chúng ta ngày một nhiều tiện ích bất ngờ, những trải nghiệm thú vị. Những phát minh tối tân đang hoặc sẽ dần thay thế những công nghệ “lỗi mốt”. Dưới đây là danh sách 15 công nghệ sẽ biến mất trong tương lai không xa.


1. Internet có dây

image
Internet không dây sẽ chưa thống lĩnh thị trường trong vòng 8 đến 10 năm tới song nó sẽ nhanh chóng “bức tử” mạng có dây vì chi phí thấp và dịch vụ không giới hạn.

2. Máy ảnh và máy quay phim chuyên dụng

image
Camera tích hợp trên điện thoại thông minh đang dần giết chết máy ảnh và máy quay phim chuyên dụng sử dụng cho gia đình.

Không giống như máy ảnh, vật dụng chúng ta chỉ mang theo khi cần chụp hình, điện thoại thông minh luôn luôn theo sát chúng ta. Thiết bị công nghệ cao này cung cấp tất cả các ứng dụng và bộ lọc để điều chỉnh hình ảnh theo ý muốn đồng thời cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video trực tuyến ngay khi chúng ta ghi được.

3. Điện thoại cố định 

image
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh năm 2010, chỉ 26% các hộ gia đình Mỹ sử dụng điện thoại không dây. Nhưng đến năm 2017, các chuyên gia dự đoán chỉ còn lại một số ít người già sẽ tiếp tục sử dụng điện thoại cố định. Hầu hết mọi người sẽ thích điện thoại cầm tay vì những lợi ích và thuận tiện mà thiết bị di động này mang lại vô cùng đa dạng.

4. Chờ máy tính khởi động

image
Chờ đợi máy tính khởi động là một trong những nỗi thất vọng công nghệ lớn nhất trong kỷ nguyên máy tính. Nhưng thất vọng này sẽ nhanh chóng biến mất vì giờ đây với Windows 8, hệ điều hành cực nhanh, cho phép khởi động máy tính trong vòng 1-2 giây.

5. Cửa sổ điều hành

Mặc dù hệ điều hành của Microsoft vẫn tồn tại nhưng chúng ta sẽ sớm nói lời tạm biệt với hệ thống cửa sổ nơi các ứng dụng được hiển thị ở hộp kéo xuống cùng với thanh tiêu đề và ứng dụng vì hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới đã có kế hoạch thay thế cửa sổ bằng giao diện người dùng Metro được mặc định cho Windows 8.

6. Ổ đĩa cứng

image
Ổ đĩa trạng thái rắn SSD cuối cùng cũng cho phép chúng ta vĩnh biệt cách thức lưu trữ dữ liệu trên đĩa từ. Do không có phần chuyển động nên đĩa SSD nhanh và bền hơn rất nhiều đĩa từ. Hiện giá của SSD vẫn cao hơn đĩa từ song trong tương lai máy tính không thể thiếu ổ đĩa SSD.

7. Rạp chiếu phim

image
Nhiều chuyên gia dự đoán rạp chiếu phim sẽ bị “khai tử” khi tivi ra đời và giữ vị trí cai trị trong thế giới truyền thông. Đến thời điểm này, dự đoán đang trở thành hiện thực khi tivi HD màn hình lớn xuất hiện ngày càng nhiều trong các hộ gia đình và giá của tivi 3D ngày càng hợp lý hơn.

Ngoài ra, các nhà phát hành phim cũng phát các bộ phim theo yêu cầu của khách hàng cùng thời điểm bộ phim được chiếu tại rạp.

Với công nghệ phục vụ tận nhà như hiện nay, chúng ta sẽ không phải tốn một khoản tiên kha khá để mua vé cho cả gia đình đến rạp chiếu bóng thưởng thức một bộ phim yêu thích.

8. Chuột máy tính

image
Chuột máy tính có thể không biến mất trong vòng 5 năm nữa nhưng sẽ trở thành lựa chọn thứ hai bởi các nhà sản xuất máy tính đang có xu hướng tung ra thị trường dòng sản phẩm cảm ứng hay điều khiển bằng cử chỉ.

9. Kính 3D

image
Kể từ khi những bộ phim 3D đầu tiên được công chiếu vào những năm 1950, người xem buộc phải đeo kính chuyên dụng 3D mới có thể trải nghiệm hiệu ứng nổi.

Năm 2011, Toshiba đã tung ra thị trường máy tính xách tay F755. Máy tính mini này sử dụng webcam để theo dõi chuyển động của mắt và phục vụ hình ảnh 3D vô cùng sống động.

Năm ngoái, hai nhà sản xuất điện thoại HTC và LG cũng cho ra mắt 2 thiết bị tích hợp màn hình 3D cho phép người dùng xem phim 3D mà không cần kính.
Với tốc độ này, kính 3D sẽ nhanh chóng trở thành dĩ vãng.

10. Điều khiển từ xa

image
Điện thoại thông minh sẽ giúp chúng ta chuyển kênh tivi mà không cần tới điều khiển từ xa và người dùng thậm chí có thay đổi chương trình bằng giọng nói hay cử chỉ. Điều khiển từ xa đo đó không còn lý do để tồn tại.

11. Máy tính để bàn

image
Trong kỷ nguyên công nghệ phát triển từng giờ như hiện nay, các nhà sản xuất máy tính sẽ không tiếp tục sản xuất máy tính để bàn. Thay vào đó là máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại thông minh…

12. Số điện thoại

image 
Với sự ra đời của dịch vụ chat Voice như Skype, Google Talk và Facebook audio…bạn có thể tha hồ nói chuyện với bạn bè, người thân khắp nơi trên thế giới chỉ cần ghi danh account người dùng. Thế hệ trẻ khi gặp nhau sẽ hỏi ID thay vì hỏi số phone.

13. Chương trình truyền hình phát vào khung giờ cố định

image
Trước kia mọi người thường phải ngồi quanh tivi vào giờ nhất định để xem chương trình mà họ yêu thích. Giờ đây, tivi internet cung cấp tất cả các chương trình truyền hình miễn phí mà người dùng có thể xem bất cứ khi nào, ở đâu. Chúng ta thậm chí cũng không cần phải ghi lại các chương trình truyền hình vì chúng luôn sẵn có trên mạng.

14. Máy fax

image
Trong thời đại thư điện tử, nhiều công ty sẽ chấp nhận chữ ký điện tử thay vì chữ ký được gửi qua máy fax. Đây là lý do khiến thiết bị này có thể không tồn tại thêm bao lâu nữa.

15. Đĩa quang học

image
Với sự tăng trưởng của các dịch vụ tải video từ mạng, đĩa quang học không phải là lựa chọn để người dùng ghi dữ liệu và các nội dung giải trí. Đĩa quang học do đó sẽ khó có chỗ đứng trên thị trường.



Song Hà


image

Hồ Chí Minh: con khủng long ba đầu, chín đuôi
Cuộc đời của người tị nạn
Đánh giá về ngoại giao Tập Cận Bình
Giảm lệ thuộc vào Trung Cộng như thế nào
Du học: "Đi đi, đừng về!"
Vợ chồng và World Cup
Những mánh khóe và xảo thuật của đặc công Việt cộn...
Khoa học gia gốc Ấn thắng giải lương thực Thế giới...
TC đưa giàn khoan thứ hai gần VN hơn
Indonesia 'khó dẹp' khu đèn đỏ
Trí thức Mỹ nói không với Học Viện Khổng Tử của Tr...
Hiểm họa từ căn cứ quân sự trái phép TC xây trên đ...
Hãy trả lại sự thật cho lịch sử!
Bất ngờ và thất vọng sau vòng một
Tổng thống Obama loan báo kế hoạch bảo vệ Thái Bìn...
Chiến lược tối hậu của Mỹ để kiềm chế Trung Cộng
Huyền thoại cây Sồi già
Hãy sống đúng nghĩa như một hoa hậu
Phở Việt ở Brazil 248.000 đồng/tô
Bóng Đá Mỹ: Số Đỏ
Phong trào 'Không bán nước' được hưởng ứng và lan ...
Màn kịch độc ác và tàn nhẫn?
Đại sứ Trung Cộng Wang Min tố cáo chính quyền Hà N...
Người Việt ở Mỹ với Father's Day
Khi nào Việt Nam thay đổi
TS Hà Vũ: ‘TC chiếm nốt Trường Sa, chính thể VN th...
Thoát Trung, nhưng coi chừng một sai lầm bi đát!
Việt - Mỹ lộ dần những tín hiệu mới
Không tay chân vẫn câu được hơn 7.000 con cá
Những bằng chứng Trung Cộng tố cáo Việt Cộng
Tại sao không nên dùng chữ Trung Quốc?
Trung Quốc - Đứa trẻ hư cần được dạy dỗ
Tiểu bang California đặt tên đường “Ca nhạc sĩ Việ...
Thế Uyên, Tình dục là sự sống
Ai đưa Nguyễn Tấn Dũng lên đỉnh cao quyền lực
Trung Cộng 'Quốc tế hóa' tranh chấp Biển Đông?
Cả Thế Giới ghét TC
Nếu phải đánh nhau.?
TC phản công ‘chiến dịch bôi nhọ’ của VN
Gần nửa bao cao su ở VN 'không chuẩn’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.