Thursday, June 12, 2014

Nếu phải đánh nhau.?

image
Nói chung thì mọi biện pháp hòa bình của Việt Nam đến giờ không mang lại kết quả nào. Cho dù Việt Nam đã hết sức nhún nhường, kêu gọi tình đồng chí, hữu hảo...cho dù Việt Nam nguyện tiếp tục làm chư hầu cho TQ. Sát cánh cùng TQ để chống lại phương Tây, bênh vực TQ trong vấn đề Tây Tạng, Đài Loan...đều vô vọng. TQ đã quyết tâm tuyệt tình huynh đệ với VN để nhất thống biển Đông. Không còn lá bài để mặc cả với TQ nữa, dù bắt người chống TQ, bắt người Pháp Luân Công, bắt người ở Bắc Phong Sinh...chịu thua thiệt về kinh tế, văn hóa và chia chác đất đai.

image
Chỉ cần giữ vững được quyền lãnh đạo ở VN của ĐCSVN và giữ được thể diện ở biển Đông, ĐCSVN sẵn sàng làm tất cả để chiều lòng TQ.

Đến nay thì ĐCSVN có thể nói là đã làm tất cả những gì có thể, nhưng TQ quyết lấy biển Đông, chuyện tồn vong của ĐCSVN đối với TQ là quyền lợi của ĐCSVN tự đi mà giữ.

Giờ nói chuyện đánh nhau giữa hai bên. Nhiều bạn ưa chuộng hòa bình thì kệ con mẹ các bạn, tình hình nó thế, phải nói chuyện thế. Ngồi đấy mà kêu hòa bình nó trả biển đảo cho thì chả ai phải xui ngư dân ra biển cho tàu sắt nó đâm làm gì. Kêu gọi hòa bình TQ nó còn lớn tiếng hơn, nó bảo VN khiêu khích, đề nghị VN giữ hòa bình đấy thôi.

image
Nếu xảy ra đánh nhau, đương nhiên VN toi trong vòng một tuần. TQ đã chuẩn bị cuộc chiến này từ nhiều năm, như đánh cờ vậy, quân TQ đã chiếm lĩnh và xây dựng cơ sở tốt nhất để giải quyết nhanh vấn đề, trước khi quốc tế can thiệp thì việc đã rồi. Như kiểu Gạc Ma năm 1988. Khi đã xong rồi thì ĐCSVN chỉ còn tặc lưỡi như xưa là thôi việc đã thế, để đời sau đòi, còn nay mình ổn định chính trị lo làm ăn để hùng cường ( thực ra để hùng cường chỉ là cái cớ để giữ ổn định chính trị , chứ bao năm ổn định thì lại nợ nần, phá sản, sạch bách tài nguyên mà làm được cái mẹ gì đâu).

Nên giờ đứa nào kêu gọi hòa bình, để yên ổn làm ăn, phát triển hùng cường ... đích thị là phản động, bán nước. Đó là luận điệu ngụy tạo để biện minh lý do bán nước mà thôi. Lúc khác nói vậy còn được, giờ nước đến chân nói vậy thì rõ là hoãn binh để lo thân mình.

Suốt quá trình lịch sử chiến tranh VN giữ nước, VN bao giờ cũng thắng ở những trận trường kỳ dai dẳng. Nhưng ngày nay với vũ khi tương quan và địa hình chiến cuộc, thì nếu để xảy ra chiến tranh thì VN không có cơ hội để làm cuộc chiến trường kỳ. Đó mới là vấn đề đáng lo.

image
Cho nên chuyện xua tàu cá, tàu hải cảnh ra giằng dai chịu tổn thất là phương án tốt bây giờ.

Việc xua tàu cá ngư dân, hải cảnh chịu tổn thất là để có thời gian cho quốc tế nắm được tình hình, qua đó mong mỏi sự hỗ trợ của họ về khí tài, vũ khí. Khi đủ phương tiện thì khả năng đánh trận kéo dài, giằng co mới đảm bảo được. Tóm lại cuối cùng VN lại là tiền đồn để phương Tây dồn vũ khí gây chiến hao tổn với TQ. Cái này chả ai muốn làm lính đánh thuê, nhưng chung quy chỉ tại TQ dã tâm muốn vậy thì đành phải vậy. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói rồi, không (đéo) đổi hòa bình hữu nghị viển vông lấy chủ quyền. Trận chiến mà kéo dài được thì nội tình TQ đang bất ổn, ĐCSTQ nguy cơ toi như ĐCSVN là bằng nhau. Giờ tháu cáu chơi tất xem thằng nào tha thiết cai trị đất nước hơn thằng nào. Thằng nào tha thiết cai trị hơn thì thằng đó tất nhịn, nhịn thì sẽ thua. 

image
Nhưng nếu muốn quốc tế can thiệp và quan tâm hơn, ra tay giúp sức về vũ khí, khí tài, chuyên môn ...hơn. Thì chuyện xua tàu ngư dân, hải cảnh ra chưa đủ. VN cần phải cho dân chúng tiếp tục biểu tình phản đối TQ, thả những tù nhân lương tâm đặc biệt là những người tù từng chống Tàu như Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Lê Quốc Quân, Bùi Thị Minh Hằng, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và Đinh Nguyên Kha, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa các sinh viên Công Giáo Vinh . Đồng thời cho báo chí tự do thông tin về biển đảo, cho người dân tự do bày tỏ quan điểm nhận định về quan hệ Trung - Việt.

Đáng tiếc là một số quan chức cao cấp VN vì '' lý do nào đó '' đã có những phát ngôn, hành động làm cản trở việc kêu gọi sự giúp đỡ quan tâm của những quốc gia đang sẵn lòng hỗ trợ cho VN vũ khí, phương tiện, khí tài để bảo vệ chủ quyền. Núp dưới mác '' hòa bình, ổn định'' để tiếp tục bắt bớ người yêu nước, ngầm lên án các nước phương Tây là thế lực thù địch xúi dục chiến tranh. Cho rằng hành động xâm lược của TQ chỉ là '' mâu thuẫn nhỏ giữa hai nước anh em'' . Động cơ đằng sau của họ là vì dân tộc, đất nước hay vị trí cá nhân chắc chắn sẽ được lịch sử phán xét minh bạch.

image
Trước mắt VN cần phải có thêm những hành động để quốc tế thấy rõ quyết tâm giữ biển đảo bằng mọi giá.

Thả tù nhân lương tâm, cải thiện tự do ngôn luận...để phương Tây trợ giúp khí tài, phương tiện giữ chủ quyền ? Chấp nhận cuộc chiến kéo dài đi với phương Tây  là bán nước.?

Hay chấp nhận để mất chủ quyền vào tay TQ bây giờ, giữ vững sự lãnh đạo của ĐCSVN dưới sự bảo trợ của TQ , ổn định chính trị '' bền vững , lâu dài '' để phát triển kinh tế, sức mạnh quốc phòng là yêu nước.?

image

Thời gian không còn dài để đắn đo trả lời, cần phải dứt khoát ngay bây giờ bằng những hành động cụ thể.



TTN


image

image


TC phản công ‘chiến dịch bôi nhọ’ của VN
Gần nửa bao cao su ở VN 'không chuẩn’
Một người Tàu làm Phó Chủ tịch Quốc hội VN
TC khó thoát khỏi Thiên La Địa Võng của Hoa Kỳ
VN không có nhiều lựa chọn trong vụ tranh cãi về b...
Ðảng Phá Sản
TQ giận dữ vì Canada hủy visa đầu tư
Khinh Dân và Sợ Dân
Tình già công viên ở Hàn Quốc
Chuyến đi Mỹ của Đức cha Nguyễn Thái Hợp
Sẽ có dân cử gốc Việt trong Thượng viện California...
Cái giá của sự tức giận
Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ
Bực mình chính quyền, công dân Mỹ sơn nhà phản đối...
Trung Quốc đã lý giải về lai lịch đường lưỡi bò
Tóc bạc sớm
Dư âm từ diễn văn BT Quốc phòng VN
Việt Nam và cơ hội thoát Trung lần 4
Nhạc sĩ Tô Hải, 1 cựu ĐVCS, trở thành người Công G...
Báo chí Việt Nam ‘phá rào’, đưa tin về vụ Thiên An...
G7 quan ngại sâu sắc về tranh chấp chủ quyền ở Châ...
Thế hệ: Quả dâu Tây & Gà công nghiệp
Giả sử phương Tây lại cấm vận Trung Quốc lần nữa
Báo Nga phản bác Trung Quốc về chủ quyền quần đảo ...
Bản nhạc điạ ngục xưa 600 năm, xăm trên mông người...
Thư một người mẹ Mỹ dạy con dùng iPhone
Sự thu hút của Tiểu bang Texas
Các bà mẹ Thiên An Môn: Không muốn trả thù, nhưng ...
Báo Việt Nam 'rút bài Thiên An Môn'
Nhật Bản cô lập Trung Cộng
Chính quyền Việt Nam đang đối mặt với những nguy c...
TQ từ chối nộp bằng chứng minh định chủ quyền ở Bi...
Kỷ niệm 70 năm ngày đồng minh đổ bộ D-Day
25 lý do Thiên An Môn vẫn thời sự
15 quyển sách thiếu nhi nhân văn nhất mọi thời đại...
Trung Quốc khoan trúng 'núi lửa' ở Biển Đông
Tâm sự của cựu sinh viên Thiên An Môn
Tổng thống Obama thúc đẩy việc phê chuẩn Công ước ...
Nhiều người Mỹ hối tiếc vì Hoàng Sa 1974
Tố cáo hành vi tham nhũng của Phùng Quang Thanh

2 comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.