Sunday, August 2, 2015

Người đồng tính 'không ngoại tình'?

http://baomai.blogspot.com/
Một phụ nữ ở Anh, người đã không thể ly hôn với lý do chồng ngoại tình với những người đàn ông khác, muốn pháp luật phải thay đổi.
Anna và chồng kết hôn 20 năm trước, nhưng sau bà phát hiện ra người chồng có quan hệ tình dục với 10 người đàn ông khác.

image
Ông chồng chối bay chối biến, nhưng các hình chụp và những lời ong bướm mà bà tìm thấy trên điện thoại của ông khiến bà không còn nghi ngờ gì về những chuyện xảy ra.

Khi liên hệ với luật sư để làm thủ tục ly hôn, bà ngỡ rằng mình có thể căn cứ trên hai lý do - hoặc do ngoại tình, hoặc do có hành vi ứng xử phi lý.

Thế nhưng, bà bất ngờ khi được biết không thể đệ đơn với lý do chồng ngoại tình, bởi chồng bà quan hệ tình dục với những người đàn ông khác chứ không phải với một phụ nữ.
Tại Anh, ngoại tình chỉ có thể là mối quan hệ giữa những người khác giới và phải có sự giao hợp, đụng chạm ở bộ phận sinh dục nữ.

Bà đã chọn ly hôn trên cơ sở chồng có hành xử phi lý, và điều này không tạo ra sự khác biệt gì trong việc phân chia tài chính so với lý do ngoại tình.
Tuy nhiên, bà nói bà nằm trong số ít những người có chung hoàn cảnh, những người "rất nghĩ ngợi về sự phản bội, và muốn biết liệu có ai đó ở đâu đó công nhận vấn đề này không".

image
Luật áp dụng ở Anh và xứ Wales đòi việc ly hôn phải được căn cứ trên một trong năm lý do cụ thể, trong đó có việc ngoại tình
"Tôi là một trong những người mạnh mẽ, và có những người khác cũng giống tôi, những người phải chịu đựng và phải tiếp tục chịu đựng về chuyện này," bà nói.
"Nó giết chết cảm xúc của bạn về bản thân mình, về cuộc hôn nhân của mình, và khiến bạn tự hỏi tại sao ngay từ ban đầu mình lại kết hôn với con người đó, liệu họ đã từng bao giờ yêu thương bạn hay chưa?"

Bà cho rằng là người đồng tính không có gì đáng xấu hổ, nhưng điều quan trọng là mọi người cần phải là chính mình thay vì tự dối lừa bản thân và dối lừa những người khác.
Bà cho rằng đã đến lúc luật pháp cần được thay đổi để phán ánh đầy đủ ý nghĩa của từ ăn nằm, quan hệ tình dục trong thế kỷ 21.

Theo luật Anh và xứ Wales, thì có năm lý do có thể dẫn tới việc ly hôn, gồm ngoại tình, có hành vi ứng xử phi lý, ruồng rẫy vợ hoặc chồng, sống ly thân trên hai năm nếu cả hai người đồng ý ly hôn, hoặc sống ly thân trên năm năm nếu chỉ một bên muốn ly hôn.

Luật pháp ở Scotland và Bắc Ireland thì quy định khác, nhưng trên toàn lãnh thổ Anh Quốc thì ngoại tình được định nghĩa giống nhau, và luật ly hôn quy định rằng những người muốn ly hôn phải chứng minh được rằng có những lý do xác đáng để họ có thể yêu cầu chấm dứt cuộc hôn nhân.

Theo các tiền lệ, án lệ thì ngoại tình được định nghĩa là "sự giao hợp tự nguyện giữa một người đàn ông và một người đàn bà chưa kết hôn với nhau, nhưng một trong hai người hoặc cả hai người đã kết hôn với người khác", theo Jonathan West, người đứng đầu bộ phận chuyên về hôn nhân và gia đình tại hãng luật Prolegal.

"Việc giao hợp cần phải được thực hiện bằng việc bộ phận sinh dục của người đàn ông được đưa vào bộ phận sinh dục của người đàn bà, dù chỉ rất ít."
Các cặp đôi đồng tính có thể kết hôn theo luật 2013 hoặc chọn sống theo hình thức bạn tình dân sự (civil partnership)

Trong mối quan hệ bạn tình dân sự sẽ không thể xảy ra tình trạng ngoại tình dưới bất kỳ hình thức nào.

Ngoại tình có thể là căn cứ để yêu cầu ly hôn trong các cuộc hôn nhân đồng tính, nhưng việc ngoại tình phải là mối quan hệ diễn ra giữa những người khác giới.

Jonathan West cho rằng nước Anh đang có một hệ thống phân biệt đối xử. "Tòa án đã đi vào những chi tiết vụn vặt trong quá trình tố tụng; nếu như họ có thể định nghĩa theo một cách thì họ rõ ràng là có thể tìm ra một cơ chế theo cách khác cho phù hợp với các cặp đồng tính," ông nói.

Ông tin rằng rốt cuộc nước Anh sẽ tiến tới có một hệ thống không có sai sót trong việc xét xử các vụ ly hôn. "Trong thời hiện đại, chúng ta cần phải có khả năng chấm dứt các cuộc hôn nhân theo những cách dân sự phù hợp nhất."

Quỹ Peter Tatchell nói rằng trong lúc Quỹ thấy việc ngoại tình là khía cạnh cổ lỗ trong luật hôn nhân, "nhưng sự khác biệt giữa luật điều chỉnh các cặp đôi đồng tính và các cặp đôi dị tính là không bình đẳng với nhau".

Tuy nhiên, nhóm vận động cho quyền của người đồng tính tại Scotland, The Equality Network thì cho rằng luật về ngoại tình không cần phải thay đổi. Hành vi ứng xử phi lý, theo nhóm này, là đủ để làm căn cứ xin ly hôn.




Jennifer Tracey và Rebecca Smith

http://baomai.blogspot.com/

Khi chúng ta có thể quen cả với nỗi nhục
Lấy chồng Mỹ
Poster: Tìm người đi lạc
Đồng bằng Nam Bộ đang lâm nguy?
5 nước cờ giúp Mỹ "chiếu bí" Trung Cộng trên Biển ...
Hồ - Phùng thật & Hồ - Phùng giả
Bốn nguyên nhân có thể dẫn đến chiến tranh Việt Na...
Nếu Việt Cộng chọn Hoa Kỳ làm đồng minh ?
Mại dâm: nạn nhân đấu tranh suốt đời
Mỹ: Dùng sơn “bắn ngược nước tiểu” để chống đái bậ...
Cuộc chiến không cân sức?
Mỹ tuyên bố ‘không trung lập’ trong vấn đề biển Đô...
Cạo gió nguy hiểm trong trường hợp nào?
Thảm kịch con 'cưng' giết cha mẹ đẻ
Cô gái Úc gốc Việt thay đổi cả thế giới bằng công ...
Mỹ ‘thức tỉnh’ trước hiểm họa Trung Cộng tại Biển ...
Người Việt xấu xí – Vì sao nên nỗi?
Trường huấn luyện biệt kích thiếu nhi tại Việt Nam...
Rắc rối về 'đường biên giới hiện trạng'
Vụ Phùng Quang Thanh và truyền thông Việt Nam
May mà Trung Cộng tráo trở
Người chết trở về từ Paris ?
Chương trình Ngày Thánh Mẫu 2015
Bàn cờ quân sự Đông Á và cuộc chạy đua
Tướng Thanh vắng mặt tại lễ tưởng niệm
Phụ nữ khoe chồng hay khoe chó?
Máy đào hầm dưới lòng đất London
Mình có ra sao, người ta mới chửi
Những con ma ẩn mình chờ chết
Mỹ 'sẵn sàng phản ứng nhanh' ở Biển Đông
Bộ trưởng quốc phòng PQT 'trốn viện'?
Sự thật về Thầy " VÕ HOÀNG YÊN "
Cá Koi
Việt Nam: 'Phái kỹ trị như lá mùa thu'?
Những đoạn kết... buồn hiu!
Trung Cộng có đánh Việt Nam?
Ba câu chuyện...
Mỹ đang ‘đùa với lửa’ ở biển Đông?
Khối tài sản khủng khiếp
Người Nhật đã được phép tấn công Trung Cộng


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.