Thursday, February 20, 2025

Những sự thật đáng ngạc nhiên mà bạn chưa biết về Không lực Một

 unnamed - 2025-02-21T001215.058.gif

Không lực Một không chỉ là một chiếc máy bay; đó là biểu tượng bay của sức mạnh và uy tín của nước Mỹ. Chiếc Boeing 747 tùy chỉnh này là Nhà Trắng di động, được trang bị hệ thống liên lạc tiên tiến, các tính năng bảo mật tiên tiến và chỗ ở sang trọng. Bên trong, có một văn phòng tổng thống, một phòng họp và thậm chí là một phòng y tế sẵn sàng cho phẫu thuật. Mặc dù rất nguy nga, mọi chi tiết đều được thiết kế để đảm bảo chức năng và an ninh. Từ đường bay bí mật đến hệ thống phòng thủ cấp quân sự, hãy tìm hiểu tất cả những sự thật ít người biết về chiếc máy bay có hồ sơ cao nhất của nước Mỹ.

 

Tốc độ và độ cao đáng kinh ngạc


BM

Không giống như những chiếc máy bay thông thường bay với tốc độ 550 dặm/giờ, Không lực Một gây kinh ngạc khi đạt tốc độ lên tới 650 dặm/giờ. Được thiết kế cho nhu cầu cấp thiết của Tổng thống, nó đảm bảo khả năng tiếp cận toàn cầu hoặc quốc gia nhanh chóng trong vòng vài giờ.


Thiết kế của Air Force One lấy cảm hứng từ Boeing 747


BM

Boeing 747, nổi tiếng với thiết kế mang tính biểu tượng, là nền tảng cho sơ đồ mặt bằng của Air Force One. Nó có ba tầng riêng biệt: thiết bị liên lạc ở trên cùng, khu vực hành khách ở giữa và kho chứa hàng hóa ở dưới cùng.


Tiếp nhiên liệu trên không


BM

Trái ngược với niềm tin phổ biến và giống với hình ảnh điện ảnh trong Không lực Một, máy bay của tổng thống được trang bị để tiếp nhiên liệu trên không. Giao thức khẩn cấp phức tạp này đảm bảo máy bay có thể tiếp nhiên liệu mà không cần hạ cánh, một khả năng tuyệt vời cho các tình huống khẩn cấp.


Tiếp nhiên liệu trên không là một kỳ quan của công nghệ hàng không, bao gồm một cực dài từ máy bay, đóng vai trò như một đường dẫn nhiên liệu từ một máy bay tiếp nhiên liệu bay khác. Điều này cho phép máy bay tiếp nhiên liệu và tiếp tục hành trình mà không cần hạ cánh.

 

Trung tâm truyền thông với nhiều thiết bị

 

Không lực Một được trang bị để đảm bảo Tổng thống không bao giờ phải đối mặt với tình trạng mất liên lạc, tự hào có ít nhất 84 điện thoại dự phòng. Nó định nghĩa lại kết nối trên chuyến bay với khả năng mất hàng chục điện thoại và vẫn được kết nối.


Ngoài điện thoại, Không lực Một là một văn phòng bay với gần 20 máy fax, gần như nhiều TV, radio hai chiều và một loạt các công cụ văn phòng và liên lạc thiết yếu khác, đảm bảo hoạt động trên không liền mạch.

 

Số lượng hành khách tối ưu là 96


Không lực Một có thể phục vụ 100 người cùng lúc, nhưng sức chứa tối ưu là 96 người. Thông thường, có ít hành khách trên máy bay hơn, chủ yếu là vì chi phí bay quá đắt đỏ.

 

Đi Air Force One tốn khoảng 80.000 đô la một người, với vé chủ yếu được phân phối cho các nhà báo và thành viên báo chí.

 

Giao thức chỗ ngồi được chỉ định trên Air Force One


BM

Trên Air Force One, mọi hành khách, bao gồm cả nhân viên Nhà Trắng và các mật vụ, đều được chỉ định một chỗ ngồi cụ thể. Mặc dù có một số quyền tự do di chuyển, nhưng chúng tôi khuyến khích bạn nên ở lại đúng chỗ đã chỉ định.


Phần lớn ghế trên máy bay được chỉ định cho các mật vụ và thành viên báo chí. Ghế của Chính quyền Nhà Trắng được sắp xếp sau những nhóm này.

 

Cắt tóc trên đường băng


BM

Chức tổng thống Hoa Kỳ mang lại nhiều đặc quyền, nhưng cũng phải có giới hạn. Một vị tổng thống nổi tiếng đã từng trì hoãn các chuyến bay để cắt tóc trên đường băng, khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự cần thiết và cân nhắc đằng sau những hành động như vậy.


Hành động cụ thể này trên đường băng dường như thử thách giới hạn đặc quyền của ông, đặt ra câu hỏi về sự cân bằng giữa quyền lực và sự tôn trọng thời gian của người khác. Đây là một trường hợp kỳ lạ về việc kéo dài các đặc quyền của tổng thống.

 

Các tính năng chống thảm họa vô song

 

Không lực Một không phải là bất kỳ máy bay nào; đó là một pháo đài nổi được trang bị boongke hạt nhân, lớp vỏ bọc thép và kính rất bền, ngay cả vật liệu phóng xạ cũng không thể xuyên thủng. Pháo đài bay cao này là nơi trú ẩn an toàn cuối cùng trong các cuộc khủng hoảng.

 

Ngoài cấu trúc đáng gờm rõ ràng của nó, Không lực Một còn ẩn chứa nhiều bí mật hơn nữa để chống chọi với thảm họa. Những cải tiến được phân loại này nhấn mạnh mức độ ưu tiên bảo mật, giữ kín toàn bộ khả năng phòng thủ của máy bay.

 

Quyền lợi của tổng thống


BM

Một bí mật công khai nhưng có phần buồn cười là các tổng thống đã sử dụng Không lực Một để lấy các loại bia khó tìm như Bia Coors, loại bia chỉ có ở miền Tây, lấp đầy máy bay để đảm bảo có một kho dự trữ mới ở D.C.


Mặc dù chính thức là để làm việc, những chuyến đi của Không lực Một đến phương Tây, được cho là để uống bia Coors, ám chỉ một khía cạnh nhẹ nhàng hơn của nhiệm vụ tổng thống, làm mờ ranh giới giữa các chuyến đi chính thức và đắm chìm trong văn hóa bia của Mỹ, khơi dậy sự tò mò.

 

Kỷ nguyên gián điệp của Không lực Một


BM
Tin hay không thì tùy, Không lực Một đã từng kiêm nhiệm vai trò là máy bay gián điệp bí mật. Sự chuyển đổi bí mật này, dưới thời giám đốc CIA Allen Dulles trong Chiến tranh Lạnh, đã biến máy bay của tổng thống thành một công cụ gián điệp không thể ngờ tới, được cho là không có sự đồng ý của tổng thống.

Để trang bị cho Không lực Một cho vai trò bí mật của mình, những chiếc máy ảnh tinh vi đã được lắp khéo léo bên trong bánh xe của máy bay. Những thiết bị mạnh mẽ này có thể chụp ảnh rõ nét biển số xe từ độ cao đáng kinh ngạc là 29.000 feet.

 

Sự ra đời của Bộ An ninh Nội địa trên Không lực Một

 

Nhiều người không biết rằng Không lực Một đã khai sinh ra Bộ An ninh Nội địa khi một vị Tổng thống đặc biệt bay từ Berlin. Được hình thành sau ngày 11/9, bộ này giám sát chống khủng bố, nhập cư và an ninh mạng.

 

‘Đứa con’ độc đáo của Không lực Một, Bộ An ninh Nội địa, không chỉ lớn; mà còn ngập tràn trong tranh cãi.

 

Chi phí theo giờ khổng lồ của Không lực Một


BM

Trong khi một chuyến bay thương mại có giá từ 20.000 đến 25.000 đô la một giờ, được hưởng lợi từ các khoản thanh toán của hành khách, Không lực Một tăng vọt lên hơn 200.000 đô la trong cùng khoảng thời gian. Chi phí khổng lồ này trái ngược hoàn toàn với mức giá thông thường của ngành hàng không.


Sự bất mãn của công chúng sôi sục khi tổng thống sử dụng chiếc Không lực Một đắt tiền cho mục đích cá nhân thay vì mục đích chính thức. Sự xa hoa trong chi phí hoạt động của nó trở thành chủ đề nóng hổi cho cuộc tranh luận toàn quốc trong dân chúng.

 

Thế giới kết nối của Air Force One


BM

Bất chấp những tiến bộ về công nghệ, Không lực Một vẫn gắn chặt với quá khứ, với 240 dặm cáp đảm bảo hoạt động trơn tru. Số lượng lớn này nhấn mạnh sự phức tạp và độ tin cậy cần thiết trong việc vận chuyển tổng thống.


Việc lắp đặt mạng lưới cáp phức tạp trên Không lực Một đòi hỏi một thợ điện có tay nghề cao. Nhiệm vụ to lớn này mang theo áp lực rất lớn để đảm bảo hoạt động hoàn hảo giữa mớ dây nhợ chằng chịt.

 

Người anh em bí mật của Không lực Một


BM

Không lực Một không phải là một máy bay duy nhất mà là một tên gọi. Một máy bay nổi bật vì được sử dụng thường xuyên trong đội bay, tạo nên hình ảnh mang tính biểu tượng của nó. Tuy nhiên, có một người anh em sinh đôi gần như giống hệt nhau, thách thức người quan sát phát hiện ra bất kỳ sự khác biệt nào chỉ bằng cái nhìn thoáng qua.


Đặt hai máy bay của tổng thống cạnh nhau cho thấy chúng giống nhau đến kinh ngạc. Những sắc thái phân biệt chúng thường không được chú ý, bị lu mờ bởi sự giống nhau quá mức của chúng.

 

Giải thích về tên gọi ‘Không lực Một’


BM

Trái với niềm tin phổ biến, ‘Không lực Một’ không chỉ dành riêng cho một máy bay duy nhất; đó là một tín hiệu gọi cho bất kỳ máy bay nào có tổng thống trên máy bay. Tương tự như vậy, ‘Marine One’ và ‘Army One’ lần lượt chỉ trực thăng của tổng thống và tàu quân sự.


Ký hiệu ‘One’ đóng vai trò then chốt trong quy ước đặt tên cho phương tiện di chuyển của tổng thống, biểu thị mức độ ưu tiên và an ninh cao nhất. Điều này cũng áp dụng cho trực thăng của tổng thống do Phi đội trực thăng Thủy quân Lục chiến Một điều hành.

 

Những nỗ lực hợp tác đằng sau việc tạo ra Không lực Một

 

Không lực Một, biểu tượng của sức mạnh và sự an toàn, minh họa cho sự hợp tác độc đáo giữa Nhà Trắng, Mật vụ và Boeing. ‘Boongke bay’ cực kỳ an toàn này thể hiện những tiến bộ công nghệ, đòi hỏi sự tham gia của ba bên nổi tiếng.

 

Để đảm bảo an ninh cho Không lực Một, Mật vụ giám sát tỉ mỉ tất cả các giao thức an toàn, trong khi Nhà Trắng đảm bảo máy bay đáp ứng các tiêu chuẩn của tổng thống. Sự hợp tác này làm nổi bật tầm quan trọng của máy bay và các biện pháp mở rộng được thực hiện để đảm bảo chức năng của nó.

 

Tầm bay đáng chú ý của Không lực Một


BM

Không lực Một, máy bay của Tổng thống Hoa Kỳ, tự hào có sức chứa nhiên liệu là 52.000 gallon, cho phép nó bay 12.000 dặm—nửa vòng trái đất—mà không cần tiếp nhiên liệu. Điều này giúp hành khách bớt lo lắng về tình trạng thiếu nhiên liệu trong suốt hành trình.


Với khả năng tiếp nhiên liệu trên không khẩn cấp, về mặt lý thuyết, Không lực Một có thể bay vòng quanh toàn bộ hành tinh chỉ bằng cách tiếp nhiên liệu một lần. Tính năng này giúp tăng đáng kể phạm vi hoạt động và tính linh hoạt chiến lược của nó cho các nhiệm vụ toàn cầu.

 

Bệnh viện bay


BM

Được trang bị phòng y tế toàn diện, Không lực Một đáp ứng nhu cầu sức khỏe của tổng thống, có đội ngũ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, hiệu thuốc, thiết bị cấp cứu và bàn phẫu thuật, đảm bảo sự sẵn sàng cho mọi tình huống cho tất cả mọi người trên máy bay.


Hành khách của Không lực Một được đảm bảo an toàn y tế hàng đầu nhờ các giao thức khẩn cấp được thiết lập tốt. Biết rằng các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe được quản lý thành thạo, đó là một chuyến đi với sự an tâm.

 

Hành khách của Không lực Một được đảm bảo an toàn y tế hàng đầu nhờ các giao thức khẩn cấp được thiết lập tốt. Biết rằng các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe được quản lý thành thạo, đó là một chuyến đi với sự an tâm.

 

Máy bay dự phòng Ngày tận thế của Chiến tranh Lạnh


BM

Việc tiết lộ rằng E-4B, còn được gọi là Máy bay Ngày tận thế, tồn tại cùng với Không lực Một như một trung tâm chỉ huy chống hạt nhân là điều đáng kinh ngạc. Nó được thiết kế để bảo vệ các nhà lãnh đạo trong các tình huống cực đoan, thể hiện sự chuẩn bị của thời Chiến tranh Lạnh cho điều không thể tưởng tượng được.


Được phát triển trong thời Chiến tranh Lạnh, E-4B là máy bay cứu hộ ngày tận thế dự phòng, được trang bị đầy đủ nhưng chưa được sử dụng. Sự tồn tại của nó là minh chứng đầy hy vọng cho mục đích không bao giờ cần thiết của nó, tượng trưng cho sự cân bằng mong manh giữa sự chuẩn bị và sự lạc quan.

 

Bữa ăn ngon ở độ cao lớn


BM

Đừng lo lắng về bữa ăn trên chuyến bay của Tổng thống! Không lực Một tự hào có hai nhà bếp và một số đầu bếp, đảm bảo nhiều bữa ăn sáng tạo, ngon miệng. Trên cao so với mặt đất, thức ăn ngon luôn có trong thực đơn.


Nấu ăn trên cao trên Không lực Một đòi hỏi sự sáng tạo từ các đầu bếp, những người vượt qua thử thách để đảm bảo mọi bữa ăn đều ngon miệng bất chấp điều kiện đặc biệt.

 

Trung tâm chỉ huy điều hành Skybound


BM

Ngoài việc là phương tiện di chuyển chính thức của tổng thống, Không lực Một còn đóng vai trò là trung tâm chỉ huy di động trong các cuộc khủng hoảng như ngày 11/9. Nhà Trắng trên không này đảm bảo khả năng di chuyển của tổng thống mà không ảnh hưởng đến các công cụ liên lạc hoặc thực hiện nhiệm vụ.


Không lực Một không thiếu sự sang trọng hay tiện ích, với một loạt các tiện ích và công cụ cao cấp. Những vật dụng thiết yếu này chứng tỏ là vô giá trong các trường hợp khẩn cấp, đảm bảo sự sẵn sàng và hiệu quả trên pháo đài chỉ huy trên không này.

 

Tạo điều kiện cho việc cất cánh và hạ cánh liên tục cho Không lực Một


BM

Đảm bảo việc cất cánh và hạ cánh của Không lực Một diễn ra suôn sẻ là điều tối quan trọng. Thông thường, nó hoạt động từ các sân bay quân sự, quen thuộc với việc Tổng thống đến và đi, không giống như công chúng nói chung. Mặc dù vậy, Không lực Một luôn nhận được ưu tiên lên lịch hàng đầu.


Khi Không lực Một phải hạ cánh tại một sân bay dân sự, nó được ưu tiên tối đa. Các nhân viên kiểm soát không lưu được giao nhiệm vụ ưu tiên nó, đảm bảo việc đến hoặc đi của nó không làm gián đoạn bất kỳ lịch trình hiện có nào.

 

Biểu tượng Hoa Kỳ

 

Jelly Beans không chỉ là kẹo đối với một vị tổng thống cụ thể; chúng tượng trưng cho nước Mỹ. Sự ám ảnh này đảm bảo sự hiện diện liên tục của chúng trên Không lực Một, đan xen những viên kẹo này với lịch sử của các vị tổng thống một cách bất ngờ.


Để đáp ứng sở thích khác thường của Tổng thống đối với kẹo dẻo, Không lực Một đảm bảo những món ăn ngọt ngào này luôn trong tầm với, nhấn mạnh cách sở thích cá nhân đôi khi có thể định hình các bối cảnh trang trọng nhất.

 

Máy bay tổng thống trị giá 6 tỷ đô la


BM

Không lực Một, máy bay tổng thống đắt nhất thế giới, gây kinh ngạc với chi phí xây dựng vượt quá 6 tỷ đô la. Con số này chỉ bao gồm cấu trúc của máy bay, không bao gồm các chi tiết xa xỉ bổ sung xác định bản sắc của nó.


Đáng chú ý là chi phí xây dựng Air Force One gần gấp đôi so với một chiếc Boeing 747 tiêu chuẩn. Con số tăng vọt này không tính đến chương trình Air Force One gần đây hơn, đề xuất chi thêm gần 4 tỷ đô la.

 

Lựa chọn âm nhạc trên Air Force One


BM

Các tổng thống chắc chắn sẽ tìm thấy một số thời gian rảnh rỗi ngay cả trên chiếc Air Force One cực kỳ nhanh. Trong những khoảnh khắc này, âm nhạc trở nên thiết yếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích những giai điệu này vì tổng thống nắm giữ quyền độc quyền để chọn danh sách phát.


Âm nhạc trên máy bay có thể thú vị hoặc gây thất vọng, tùy thuộc vào sở thích của hành khách phù hợp với sở thích của tổng thống. Nó nhấn mạnh sự pha trộn độc đáo giữa sở thích cá nhân và không gian chung trong phạm vi của Không lực Một.

 

Biểu tượng không thể nhầm lẫn của Không lực Một


BM

Không lực Một, hiện thân của chức tổng thống Hoa Kỳ và niềm tự hào dân tộc, phải có vẻ ngoài phù hợp. Do đó, nó tự hào trưng bày nhãn hiệu "Hợp chủng quốc Hoa Kỳ", một lá cờ Hoa Kỳ và Con dấu Tổng thống, đánh dấu đây là máy bay đặc biệt của tổng thống.


Không lực Một là biểu tượng toàn cầu của sự hùng mạnh và lãnh đạo của nước Mỹ, với vẻ ngoài và chi phí liên quan được duy trì cẩn thận để phản ánh sức mạnh và uy tín của đất nước.

 

Sở thích của Tổng thống về Không lực Một


BM

Không lực Một hoạt động theo một quy tắc đơn giản: sở thích của tổng thống là tối quan trọng. Đáng chú ý, khi một cựu tổng thống tuyên bố không thích bông cải xanh, món này đã bị loại khỏi thực đơn của máy bay, cho thấy mức độ ảnh hưởng của tổng thống.


Sở thích của tổng thống không chỉ định hình nên các bữa ăn trên chuyến bay; lựa chọn thực phẩm là điều dễ thấy nhất. Từ các món ăn không có trong thực đơn đến các món ăn được ưa chuộng, bối cảnh ẩm thực của Không lực Một phản ánh khẩu vị của những hành khách danh giá nhất.

 

Tại sao Fargo trở thành món ăn được yêu thích không ngờ trên Không lực Một


BM

Hãy tưởng tượng cảnh này: Không lực Một, giữa chiến dịch tranh cử năm 1996, tràn ngập tiếng ồn ào của đội ngũ nhân viên tổng thống. Họ tìm thấy sự thoải mái kỳ lạ trong Fargo, khiến nó trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên máy bay. Nó minh họa hoàn hảo cho sức hấp dẫn của những chuyến đi chính trị bất ngờ.


Giải trí trên không có bước ngoặt độc đáo khi tổng thống và đoàn tùy tùng của ông dựa vào sự hài hước đen tối của Fargo giữa những sắc thái chính trị. Ngay cả các tổng thống cũng có thể có sở thích âm nhạc đáng ngờ, lựa chọn sự hấp dẫn của điện ảnh để giết thời gian.

 

Máy bay phản lực của Tổng thống Mexico: Đối thủ của Không lực Một


BM

Bạn nghĩ chỉ có tổng thống Hoa Kỳ mới bay theo phong cách xa hoa? Hãy nghĩ lại đi. Các nhà lãnh đạo Mexico cũng đi trên những chiếc máy bay xa hoa, đáng chú ý là một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner, có giá hơn 600 triệu đô la, khiến nó trở thành một trong những máy bay tổng thống đắt nhất thế giới.


Và đó chỉ là giá mua. Việc duy trì một chiếc máy bay xa hoa như vậy còn làm tăng thêm tổng chi phí. Khoản đầu tư khổng lồ vào một chiếc máy bay duy nhất này nhấn mạnh đến mức cực đoan của chi phí đi lại của tổng thống.

 

Bầu trời lãnh đạo xa hoa của Đức: Thành tựu của Airbus


BM

Đức tự hào có một đội bay dành cho Angela Merkel, không kém xa Hoa Kỳ và Mexico về sự xa hoa của nhà lãnh đạo. Chiếc máy bay yêu thích của bà là gì? Một chiếc Airbus A340 trị giá 300 triệu đô la được tân trang lại hiện là một chiếc máy bay hạng sang với hệ thống phòng thủ chống tên lửa hàng đầu để đảm bảo an toàn và thoải mái tối đa.


Để phân biệt với những chiếc khác, chiếc Airbus A340 danh giá của Đức không phải được chế tạo mới để dẫn đầu. Thay vào đó, nó là một kho báu được biến đổi, tái chế từ những ngày còn là chuyến bay thương mại thành biểu tượng của sự thanh lịch trên không và nghệ thuật chính trị

 

Máy bay hàng đầu của Vương quốc Anh: Nhìn vào Airbus


BM

Với mức giá 250 triệu đô la, Airbus đã phá vỡ quan niệm rằng đây là một chiếc máy bay thông thường vì giờ đây nó phục vụ Thủ tướng Anh. Với tính năng tiếp nhiên liệu trên không, nó có thể sánh ngang với Không lực Một về cả giá cả và khả năng.


Với sức chứa hành khách lớn nhất lên tới gần 200 chỗ ngồi, chiếc máy bay này dành riêng phần sau cho các nhà báo trong khi các quan chức chính phủ ngồi ở phía trước, nhấn mạnh thiết kế có mục đích kép dành cho cả nhà nước và phương tiện truyền thông.


Máy bay Boeing 747 sang trọng của Vua Abdullah


BM

Sự giàu có từ dầu mỏ của Ả Rập Xê Út rất lớn, và không có gì ngạc nhiên khi Vua Abdullah đã đầu tư hơn 520 triệu đô la để nâng cấp chiếc Boeing 747 của mình. Ban đầu được mua với giá thấp hơn, quá trình cải tạo của nó liên quan đến một khoản 'cải tạo' xa hoa lên tới vài trăm triệu đô la.


Chiếc Boeing 747 của Vua Abdullah không giống bất kỳ chiếc nào khác, phản ánh một biệt thự sang trọng hơn là một chiếc máy bay. Nó định nghĩa lại du lịch hoàng gia bằng cách có hơn 25 phòng xa hoa, một phòng xông hơi bằng đá cẩm thạch, bãi đậu xe và phòng hòa nhạc riêng.

 

Nhà lãnh đạo Zimbabwe chi mạnh tay cho máy bay phản lực trị giá 400 triệu đô la


BM

Trái ngược với kỳ vọng của các quốc gia đang gặp khó khăn về kinh tế, Zimbabwe lại nổi bật. Tổng thống Mugabe đã mua một chiếc máy bay xa hoa trị giá 400 triệu đô la bằng tiền của người nộp thuế, một động thái gây tranh cãi vì quốc gia này nằm trong số 20 quốc gia nghèo nhất.


Nội thất và ngoại thất của máy bay trưng bày những đồ trang trí xa hoa, phản ánh tầm nhìn của tổng thống về sự xa hoa của tổng thống. Tuy nhiên, công dân có thể muốn đóng góp thuế của họ được phân bổ cho những nhu cầu cấp thiết hơn thay vì sự xa hoa.

 

Mua Airbus giá rẻ trị giá 90 triệu đô la của Ý


BM

Ý tạo ra tiền lệ với Airbus A319 CJ giá rẻ của mình, gắn nhãn là 90 triệu đô la. Mặc dù không rẻ, nhưng nó là một món hời so với những chiếc khác, cung cấp các đặc quyền gần như giống hệt nhau mà không làm cạn kiệt tiền của người nộp thuế. Thấy một bài học về sự thận trọng tài chính vì lợi ích của người nộp thuế.


Việc Ý lựa chọn thông minh Airbus A319 CJ cho chuyến công du của tổng thống đã phủ bóng đen lên những lựa chọn phung phí của các quốc gia như Zimbabwe, cho thấy một bài học về sự thận trọng tài chính vì lợi ích của người nộp thuế.

 

Máy bay Airbus của tổng thống Pháp: Kỳ quan trị giá 240 triệu đô la


BM

Tổng thống Emmanuel Macron đã bay trên bầu trời bằng một chiếc Airbus A330-200 xa hoa, có giá khoảng 240 triệu đô la. Với các tiện nghi sang trọng, chỗ ngồi rộng rãi và trang trí thanh lịch, máy bay của tổng thống Pháp đại diện cho một khoản đầu tư đáng kể vào ngoại giao tầm cao.


Một tính năng nổi bật của máy bay tổng thống Pháp là khả năng kết nối internet ở độ cao lên đến 10.000 mét. Khả năng kết nối trên cao này là một sự xa xỉ hiếm có không thường thấy ở các máy bay khác, khiến máy bay phản lực tổng thống Pháp trở nên khác biệt.

 

Mua lại Airbus độc quyền trị giá 275 triệu đô la của Jordan


BM

Máy bay Airbus A340-600 của Jordan nổi bật với mức giá 275 triệu đô la, được trang bị động cơ Rolls-Royce tiết kiệm nhiên liệu. Mặc dù có dấu chân môi trường, nhưng nó là lựa chọn tốt hơn một chút về mặt kinh tế và có thể bay xa mặc dù có kích thước lớn.


Gần đây, Vua Jordan đã bổ sung thêm một chiếc máy bay nữa, thậm chí còn nhỏ hơn, vào bộ sưu tập của mình, cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho việc đi lại. Việc mua sắm này nhấn mạnh cam kết của hoàng gia trong việc mở rộng đội bay của mình trong khi vẫn đáp ứng các nhu cầu và sở thích khác nhau.

 

Đội bay xa hoa trị giá 1,4 tỷ đô la của Qatar dành cho chính phủ


BM

Khoản đầu tư của Qatar vào hàng không dành cho chính phủ và lãnh đạo đạt đến con số khổng lồ với 14 máy bay, mỗi chiếc có giá 100 triệu đô la. Những chiếc máy bay này thuộc về hãng hàng không cá nhân của Emir, Qatar Amiri Flight, thể hiện cách tiếp cận xa xỉ của quốc gia này đối với giao thông vận tải.


Sự xa hoa không dừng lại ở đó; Emir thường đi cùng đoàn tùy tùng khoảng 1.000 người. Đoàn tùy tùng đông đảo này có thể giải thích nhu cầu về một đội máy bay lớn và đắt tiền như vậy.



Regina Clarke

unnamed - 2025-02-21T000301.116.gifBM
Cuộc sống hàng ngày ở Greenland
Con cá cần câu cái chết sau khi bơi lên mặt nước
Điện ảnh miền Nam Việt Nam một dòng lịch sử
299 người nhập cư bị Mỹ trục xuất sang Panama
AI phát hiện ung thư vú tốt hơn bác sĩ?
Nhiều di dân được giải cứu khỏi bọn bắt cóc ở Mexico
One Man Women _ Lâu Đài Tình Ái
Colorado _ Cấm bán các loại súng trường AR-15 và súng ngắn băng đạn
Người di cư Chile bị buộc tội trong vụ trộm hàng triệu đô la
Trump cắt giảm HHS trước "cơn cuồng loạn của đảng Dân chủ"
Art: Thủy tinh trên bãi biển biến thành một chim
10 sản phẩm thiết yếu giúp việc chăm sóc người lớn tuổi trở nên dễ dàng hơn
Hàng chục triệu người đã chết không nhận được tiền An sinh xã hội
200 người Trung cộng được giải cứu từ các trung tâm lừa đảo ở Myanmar
Đèn pin tốt nhất năm 2025
Việt Nam mở đường cho Starlink của tỷ phú Musk
Thủ lĩnh của nhóm 'Zizian' có liên quan đến nhiều vụ giết người
Thị trưởng Eric Adams tại tòa án liên bang Manhattan
Cao giá
Nữ tài tử Hàn Quốc Kim Sae-ron chết tại tư gia

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.