Wednesday, July 1, 2015

Những điều cần biết khi tới sống ở London

http://baomai.blogspot.com/
Nhiều người tới đây để làm việc và có người ở lại vì bia và cà ri.
Một nền kinh tế đang bùng nổ, các điểm tham quan văn hóa đẳng cấp thế giới, một khung cảnh xã hội sôi động cộng với địa lý dễ dàng đi vào châu Âu lục địa làm cho London trở thành cục nam châm rất lớn đối với người nước ngoài.

Có 538.817 visa được cấp cho những người sống và làm việc tại Anh vào năm 2014, tăng 37% kể từ năm 2013, theo chính phủ Anh.

Nhưng chuyển tới thủ đô của Anh để sống không phải không có những trở ngại.

Thành phố lớn nhất châu Âu có chi phí sống hết sức đắt đỏ, đặc biệt là khi nói đến việc mua hoặc thuê một căn hộ.

Làm quen với thời tiết Anh với trời lúc nào cũng mây và mưa cũng có thể là một yếu tố không dễ, đặc biệt đối với những người đến từ những vùng nắng ấm.

Và mặc dù là một thành phố hiện đại, văn hóa London mang đậm các nét từ nhiều thế kỷ của truyền thống Anh khiến người nước ngoài có thể thấy khó hiểu.
Nhưng, đối với hầu hết mọi người, khả năng cao là họ sẽ thích nghi.

Anh được đặt tên là "địa điểm hàng đầu cho người không bị bó hẹp trong cộng đồng người nước ngoài nào đó và là nơi dễ giao lưu với người dân địa phương (49% so với 31% trên toàn cầu)", theo Khảo sát Về Người nước ngoài 2015 của HSBC.

Trên thực tế, phân nửa số người nước ngoài ở Vương quốc Anh đã tìm thấy bạn đời kể từ khi chuyển tới sống tại đây.

Vậy thì bạn cần biết những gì để đảm bảo có trải nghiệm tích cực London?


Tìm việc làm ở London

http://baomai.blogspot.com/
Tìm việc làm tại trung tâm tài chính London không dễ dàng
Cho dù bạn đã chuyển tới hoặc bắt đầu tìm việc ngay từ khi đang còn nước ngoài, kiếm được việc làm ở London là chuyện đau đầu.
Nếu bạn muốn chuyển tới nơi này nhưng không thạo về nước Anhh và không phải là một công dân trong thành viên Liên minh châu Âu, thì tìm việc làm trong lĩnh vực cần chuyên môn cao có lẽ là tấm vé duy nhất cho bạn.

Có ba cách chính cho người lao động có tay nghề nhưng không phải là công dân EU xin được giấy phép lao động ở Anh.

Quyền làm việc được đưa ra theo ba cơ chế thị thực: nghề đang thiếu người làm, nghề mang tính thử nghiệm thị trường lao động và luân chuyển trong một công ty.

Trong tháng Hai 2015, Ủy ban Tư vấn Di cư Vương quốc Anh của Chính phủ công bố việc kiểm soát lại danh sách nghề thiếu lao động và tạo thêm 10 loại việc làm mới, tập trung vào việc trong công nghệ kỹ thuật số và y tế.
Thậm chí nếu bạn đã có visa cho phép sinh sống và làm việc tại Anh theo một loại thị thực nào đó, chẳng hạn như theo dạng visa 'vợ chồng', thì bạn vẫn nên nghiên cứu trước các khả năng tìm việc.
"Cải thiện việc tìm kiếm việc của bạn ở nước ngoài đòi hỏi phải làm việc thông minh hơn chứ không nhất thiết là làm việc chăm chỉ hơn," Lisa LaRue, một chuyên viên tư vấn nghề nghiệp tại Careerworx, một công ty trụ sở tại London, cung cấp dịch vụ phát triển nghề nghiệp cho người nước ngoài, nói.

"Không phải lúc nào cũng dễ dàng hoặc thậm chí có thể có sự chuyển đổi suôn sẻ cho một việc làm tương tự mà bạn từng thích làm tại một thị trường việc làm mới," La Rue nói. Một số người nước ngoài sẽ thấy rằng những kỹ năng hoặc bằng cấp khiến họ hội đủ điều kiện để làm việc tại nước của họ có thể không phù hợp cho họ vai trò tương tự ở Anh, bà nói thêm.

http://baomai.blogspot.com/
Angela Randall, 35 tuổi, biết được điều này khi cô chuyển từ Los Angeles tới London cách đây bốn năm với chồng, một công dân Anh.
"Tôi cảm thấy những gì tôi đã là chẳng độc đáo chút nào," cựu giám đốc truyền thông xã hội tại một công ty tiếp thị và quảng cáo nơi cô cho biết cô sắp được đề bạt lên ghế lãnh đạo, cho biết.

Ngoài việc gửi hô sơ lý lịch và tìm các công ty Mỹ có chi nhánh văn phòng tại Anh, Randall dựa vào các công ty tuyển dụng để giúp cô tìm được việc làm. Tuy nhiên, cô cảm thấy bất cứ khi nào cô được phỏng vấn cho việc làm mà cô nghĩ là phù hợp cho mình, thì mọi chuyện té ra là kỹ năng của cô "chẳng ăn nhập gì cả".

Cuối cùng, Randall đã làm việc trong vai trò quản lý tại một cửa hàng giày nơi cô đã có thể sử dụng kiến thức tiếp thị của mình để đẩy doanh thu bán hàng. Thế nhưng cô đã không thể giữ được việc khi công ty chuyển sang mô hình doanh nghiệp chỉ bán hàng trực tuyến trong lúc cô nghỉ sinh con.

LaRue khuyến khích những ai tìm việc trên trang mạng LinkedIn, là trang để liên kết với các nhóm, trước khi chuyển tới Anh để sống và làm việc. Điều này có thể giúp bạn hiểu biết về thị trường và cơ hội mới.

http://baomai.blogspot.com/
Cô cũng khuyên nên thường xuyên tham gia các hiệp hội nghề nghiệp tại địa phương hoặc chuyển từ thành viên hiệp hội nghề nghiệp hiện tại của bạn đến Vương quốc Anh để hội nhập mình vào cộng đồng có cùng nghề nghiệp tại đây.

Ngoài ra, làm sơ yếu lý lịch không quá hai trang và đăng ký các khóa học phát triển nghề nghiệp tại Anh có thể giúp tìm được các cơ hội phỏng vấn những công việc cần chuyên môn đặc biệt.

Trình tự cấp visa khá là phức tạp và hầu hết mọi người thấy sẽ dễ hiểu hơn nếu được hướng dẫn từ đồng nghiệp hoặc từ tư vấn tư nhân. Đối với nhiều người, họ được cấp visa tìm việc làm trong thời hạn sáu tháng và trước khi visa hết hạn, văn phòng Di trú và Visa Anh sẽ liên lạc với họ.

Luôn sáng tạo

http://baomai.blogspot.com/
London là nơi đa văn hóa
London là mảnh đất phù hợp cho những người suy nghĩ sáng tạo khi ta nói đến nghề nghiệp. Shoreditch, một quận ở phía Đông của London đã được mệnh danh là Silicon Roundabout, là nơi ngành công nghệ của London đang đâm hoa kết trái.
Ngay cả khi bạn khởi đầu công việc không phải là trong lĩnh vực công nghệ cao, xác định cho mình là phải sáng tạo có thể là yếu tố then chốt để xây dựng một cuộc sống ở London.

Nicole Vaughan Wetherley, 34 tuổi, sinh trưởng từ Mississippi ở Mỹ đã gặp người chồng người Anh của cô trong khi cả hai người đều làm việc ở New York City. Mặc dù Wetherley làm việc cho một công ty lớn tại Mỹ, cô đã muốn ra làm kinh doanh riêng ở London.
"Tôi thực sự yêu Anh Quốc và tôi đã phải lòng văn hóa tại đây, nhưng London là rất đa dạng và đa văn hóa, tôi bắt đầu suy nghĩ về những gì tôi có thể chia sẻ," cô nói. Do đó, ý tưởng cho công ty trà đá của mình, và Sweet Sally Tea đã ra đời.

image
Cô đã tiến hành thử nghiệm thị trường bằng cách tận dụng các nguồn lực địa phương với các cửa hàng mới mọc lên tại ga tàu điện ngầm Old Street nơi cô thuê một quầy cho hai tuần. Cô cũng đã phát triển một mạng lưới bạn bè, một việc có thể đặc biệt khó khăn đối với người nước ngoài di chuyển tới sống cùng chồng nhưng không có một công việc văn phòng hoặc gia nhập các mạng xã hội.

image
Kể từ khi quyết định mở công ty Sweet Sally vào đầu năm 2014, công ty đã tiếp tục phát triển. Trà của công ty bán ngày càng chạy tại các nhà hàng và quán ở khắp London.

http://baomai.blogspot.com/
Giá thuê nhà ở London thuộc hàng đắt nhất thế giới
Tìm kiếm chỗ thích hợp chứ chưa nói là một nơi để sống, là việc chẳng dễ dàng trong một thành phố 8,6 triệu người. London có thể là nơi giàu có thứ sáu trên Trái Đất, nhưng khả năng dân chúng tìm nhà ở với giá phải chăng là hết sức nan giải.

Theo nghiên cứu gần đây từ hãng tư vấn KPMG, trung bình người mua nhà lần đầu tiên ở London sẽ cần có mức thu nhập tối thiểu là 77.000 bảng (118.009 USD), so với thu nhập trung bình trên thực tế hàng năm của người lao động ở đây là 27.999 bảng (42.910 USD).

Đối với người thuê nhà, thị trường là đắt đỏ vô cùng. Giá thuê trung bình cho một căn hộ hai phòng ngủ không có đồ đạc ở London là 1.700 (2.605 USD/tháng), và HSBC khuyến cáo là bạn sẽ cần phải sẵn sàng đặt cọc sáu tuần tiền thuê khi ký hợp đồng thuê nhà.

Giá thuê và giá mua nhà trả góp giảm đáng kể cho những người sẵn sàng đi làm ở London nhưng sống ở ngoài London. Tuy nhiên cần lưu ý rằng tiền đi lại cũng cao.

http://baomai.blogspot.com/
Giá trung bình cho vé đi một chuyến tàu điện ngầm với chặng ngắn là 2,80 bảng (4,29 USD) và những người dùng xe hơi đi vào London phải trả phí giao thông cũng như tiền đậu xe rất đắt.

Dẫu vậy thì không phải mọi thứ đều tốn kém.

Giáo dục miễn phí là một lợi ích rất lớn cho người nước ngoài chuyển tới sống cùng gia đình.

London có một số trường công lập tốt nhất trong cả nước và có nhiều sự lựa chọn khác có sẵn nếu bạn có thể đủ khả năng trả tiền học phí, chẳng hạn như The American School ở London hoặc Lycee Francais, trường học cho người nước ngoài của Pháp.

http://baomai.blogspot.com/
Học phí trung bình tại một trường tư sẽ có giá 12.000 bảng (18.364 USD) cho một học sinh ngoại trú mỗi năm.



Sari Zeidler

http://baomai.blogspot.com/

Nhạc khúc: Vào lũ Ba Tàu
Câu trả lời thâm thúy nhất lịch sử
Facebook: mạng xã hội và đời sống chính trị
Những kiểu sợ Vợ
Internet đang giết chết báo chí?
Cần làm gì để không bao giờ thất nghiệp?
Lee's Sandwiches bị Recall thực phẩm
R.I.P: Nhà văn, nhà báo Nguyễn Trường Sơn
Đi với Mỹ có mất Đảng?
Xuất hiện người ngồi thay chiếc ghế Phùng Quang Th...
Máy bay năng lượng mặt trời khởi hành từ Nhật đi H...
Để báo Bưu điện VN nhanh như điện
Khí phách Trần Quang Cơ
Món nợ Thành Đô 1990
HKMH USS Gerald Ford
Trái Đất và Sao Hỏa
Nhân quyền Việt Nam và Asean theo báo cáo Mỹ
Vì sao TC lại 'xê dịch' giàn khoan HD981?
Quán: Đảng Chuột Chồn Lùi
Đánh ngay bộ chỉ huy
Tại đồn công an Lý Thái Tổ
Chàng lao công gốc Việt trở thành khoa học gia
Tiền chỉ là phù du?
Uber taxi là 'nhà cách mạng' kinh tế?
Ngựa phi nhanh hơn cả âm thanh
Từ Tam Quốc tới Biển Đông
Bác sĩ Ý: cắt và ghép đầu một người
CSVN xây thì ít cất thì nhiều (Xây Cất)
Vô trách nhiệm và vô cảm
Dàn chiến đấu cơ hùng hậu của Nasa
Cơn nghiện cell phone của tuổi trẻ
Đất lành chim đậu !
Nghĩ thoáng về chuyện đọc thơ
Ðiền Nguyễn: tác giả bài hát Nation of America
Suy nghĩ về Giáo sư Trần Văn Khê
Tiền và hạnh phúc: Mối liên hệ bí mật
Bài diễn thuyết hay nhất từ Charlie Chaplin gửi tớ...
Putin: "không liên minh với Trung Cộng"
Dễ như làm công an xã
Công an muốn truy tố Trang Trần

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.