Saturday, June 27, 2015

Tại đồn công an Lý Thái Tổ

http://baomai.blogspot.com/

5h30 chiều 19/6/2014, tại đồn công an Lý Thái Tổ:

- Tên chị là gì?

- Nguyễn Thúy Hạnh.

- Chị thường trú ở đâu?

- Phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.

- Họ tên bố mẹ chị là gì?

- Này anh, tôi năm nay đã hơn 50 tuổi, đủ tư cách tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình, yêu cầu các anh không được nhắc tên bố mẹ tôi ở đây nhé!

- Họ tên anh, chị, em, của chị?

- Tất cả anh chị em tôi đều đã qua 18 tuổi, họ chẳng liên quan gì đến hành động của tôi, nên chẳng việc gì tôi phải nói tên tuổi của họ ra đây với các anh!

- Chị ra vườn hoa Lý Thái Tổ làm gì?

image
- Cho tôi hỏi lại, anh có mang dòng máu Việt trong người không mà hỏi tôi ra đó làm gì? Còn nếu anh vẫn muốn nghe tôi nói, thì đây: Tôi ra đó để thét lên:

ĐẢ ĐẢO TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC !!

ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH !!!

ĐẢ ĐẢO HÈN NHÁT VỚI GIẶC TÀU !!!

- Hôm nay chị ra đây có theo sự xúi giục và lôi kéo của ai, tổ chức nào ko?

- Có!

- Ai, tổ chức nào?

image
- Trái tim tôi, trái tim yêu tổ quốc và căm thù quân Trung Cộng xâm lược đã xúi giục lôi kéo tôi ra đó!

- Chị ra đó có được ai cho tiền không?

- Đó là một câu hỏi xúc phạm góc thiêng liêng nhất của trái tim. tâm hồn tôi, và xúc phạm tổ quốc tôi, nhân dân tôi.

- Đảng và nhà nước đang tích cực dùng biện pháp ngoại giao để kiên quyết yêu cầu TQ rút giàn khoan đó, các chị đi biểu tình thế này chỉ làm mất trật tự, ảnh hưởng đến các cơ quan và người dân đang làm việc.

image
- Ô hô, ngoại giao kiểu gì mà mấy chục năm nay hết mất đất lại mất đến biển đảo. Chỉ tính trong vòng chưa đến 50 ngày nay cái giàn khoan HD 981 kéo vào vẫn bình yên ở đó, lại còn đang xuất hiện HD 982. Suốt 4000 năm ông cha ta chưa bao giờ sợ giặc Tàu, chính bởi tinh thần đó nên đến giờ mới vẫn còn cái đất nước hình chữ S mang tên Việt Nam này, nếu ông cha ta cũng ngoại giao kiểu kỳ quặc như bây giờ thì chúng ta đều đã mang quốc tịch Trung Cộng từ lâu rồi, và đang khóc hận mất nước như người Tây Tạng.

image
Lịch sử vẫn còn đó để phán xét giữa chúng tôi và các anh, ai đúng ai sai!

- Các chị kêu gào thế nhưng nếu cho ra Hoàng Sa Trường Sa thì các chị có dám ra không?

- Ơ hay, chúng tôi còng lưng đóng thuế nuôi các anh để làm cảnh à? Còn nếu các anh khiếp nhược hết rồi thì cũng khỏi phải thách, chúng tôi sợ gì mà dám hay ko dám?

- Chị có biết là chị vi phạm pháp luật ko?

- Luật gì nhỉ? Anh hãy nói cho tôi biết là tôi vi phạm luật gì?

- Thủ tướng đã nhiều lần nhắn tin đến từng số điện thoại cấm tụ tập biểu tình trái pháp luật sao các chị vẫn cố tình tập trung ra đó?

- Ơ, lạ nhỉ, ai đời đầy tớ lại CẤM chủ như ở Việt Nam không. Và ông ấy nhắn tin cấm biểu tình trái luật, nhưng làm gì có luật biểu tình mà bảo là trái luật?

- Chị đã đọc nghị định 38 của thủ tướng chưa, hành vi tụ tập đông người gây rối là trái pháp luật.

image
- Chính các anh bắt chúng tôi về đây mới là gây rối. Chúng tôi đầu trần tay không, đứng im một chỗ, chẳng giằng co đánh đập ai. Mà chính cái nghị định 38 của các anh cũng là vi hiến. Thế nào là tụ tập, thế thì các anh đến mà bắt các đám cưới, đám hỏi, đám tang, đám sinh nhật.. và quốc hội họp cũng là tụ tập đông người đấy!

- Các chị ra đó không xin phép là vi phạm luật pháp rồi.

- Xin phép ai, xin phép cái gì? Hiến pháp quy định người dân có quyền biểu tình, quốc hội còn nợ dân cái luật biểu tình mấy chục năm nay, đến giờ đã có luật biểu tình đâu mà bảo chúng tôi không xin phép?

- Trước đây chị đã có tiền án tiền sự nào chưa?

- Tôi đã vài lần bị bắt về trại Lộc Hà, và về đồn công an Mỹ Đình khi biểu tình chống Trung Cộng, như thế có phải là tiền án tiền sự không nhỉ?

- Đó là những ý kiến của chị, nhưng chị đã bị đưa vào đây là vì hành vi phạm pháp luật, vậy thì đề nghị chị làm một tờ tường trình.

- Đừng nói đến 2 cái từ ‘tường trình” ấy nhé! Tôi chẳng làm gì sai, chỉ có các anh sai khi bắt chúng tôi vào đây, tôi tường trình cái gì, không bao giờ! Nếu các anh cứ cố tình bắt tôi viết rồi mới thả, thì tôi ko cần ra nữa đấy, các anh cứ việc giữ tôi ở đây đến bao giờ cũng được, và thời gian đó cũng chính là cuộc biểu tình của tôi chống Trung Cộng.

- Thôi thì chị cứ tạm ngồi đây đã.

- Đề nghị các anh ghi lại đầy đủ những câu trả lời của tôi hôm nay vào biên bản, và vì đó là những câu trả lời của tôi, tôi chịu trách nhiệm, nên các anh ko phải lo về trách nhiệm tác nghiệp.

- !!!

image
- Và yêu cầu các anh trả lại cái biểu ngữ để mai tôi còn đi biểu tình!!
Đứng dậy, tôi nói với tất cả những công an ngồi đó:

image
- Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: "ĐẢ ĐẢO TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC!" như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh!

(7 người chúng tôi bước ra ngoài khi trời đã tối, trong vòng tay của bạn bè.Tôi lên xe phóng thẳng về bệnh viện Thanh Nhàn kịp cho bác Trâm ăn bữa tối)


*****


Ý Chí Việt Nam Muôn Đời Bất Diệt 
image

Những câu nói lừng danh của anh thư nước Việt
Những câu nói bất diệt của tuấn kiệt nước Nam

Vẫn còn vang vang mãi trong hồn dân tộc
Chúng tôi nằm xuống để quê hương đứng dậy

image

Bùi Hằng ơi, chúng tôi nguyện không phụ lòng tin cậy
Bé Phương Uyên, Tàu khựa cút khỏi biển Đông
Phương Uyên ơi, nỗi nhục Việt Nam vẫn chất chồng 
Đỗ thị Minh Hạnh, vì tranh đấu cho công nhân mà tù tội

Những năm tù, giam hãm tuổi thanh xuân
Và trong ngục tối, em vẫn làm thơ, ca hát
Phạm thanh Nghiên, Hoàng Trường Sa nước Việt
Làm sao diệt được tấm lòng yêu quê hương

image

Tạ phong Tần, đảng gian toàn tham nhũng
Làm lũng đoạn, nghèo đói dân ta
Huỳnh thục Vy, luôn vì dân tranh đấu
Với phiếm bàn, em khơi động lương tâm

Lê thị Công Nhân, những gì bất công tôi phải chống 
Và còn bao nhiêu nữa, bao anh thư nước Việt 
Tuấn kiệt thay, chàng trẻ tuổi Việt Khang
Đã anh dũng hiên ngang hỏi đảng: Việt Nam Tôi Đâu?

image

Và lũ đầu trâu: Anh Là Ai? sao lại đánh dân tôi?
Điếu Cày ơi, mười hai năm bản án
Phan thanh Hải, vì sao anh tù tội?
Đinh nguyên Kha, em vĩnh viễn sống trong tôi

Em vĩnh viễn là tuổi trẻ Việt Nam không tội 
Tội yêu sơn hà, tổ quốc Việt Nam?!
Đinh đăng Định, nguyên nhân gì mà thày oan thác?
Nguyễn hữu Cầu, người tù hát suốt bốn mươi năm 

image

Ra tù, anh vẫn còn vang vang sĩ khí
Ý chí này, ý chí của tiền nhân 
Trần nhân Tông, một tấc đất cũng không thể vào tay giặc 
Trần bình Trọng, thà làm quỷ nước Nam 

Chứ không thèm làm vương đất Bắc 
Một ngàn năm đô hộ giặc, Việt tộc vẫn vẻ vang 
Quê hương lầm than, Nguyễn Trãi xưa với Bình Ngô Đại Cáo
Hịch Tướng Sĩ vang danh với Trần hưng Đạo

image

Hội Nghị Diên Hồng, Trần thánh Tông ôi tổ quốc 
Để ngày nay, quốc nhục vong thân 
Lũ Tàu ô lại đăm đăm dòm ngó 
Lũ Chó Ba Đình lăn xả, ngược xuôi

image

Mãi quốc cầu vinh, hỡi quân tồi bại 

image

Biển Đông dâng hiến, tan nát sơn hà 
Đất nước ngàn năm, nay quê hương tanh mùi máu 

image

Máu dân oan, và máu những người yêu nước 
Hãy cất bước với tiền nhân, đập tan phản quốc 
Dựng lại sơn hà, bằng xác chết Tàu ô 
Việt Nam ơi, bốn ngàn năm gấm vóc cơ đồ!




http://baomai.blogspot.com/

Chàng lao công gốc Việt trở thành khoa học gia
Tiền chỉ là phù du?
Uber taxi là 'nhà cách mạng' kinh tế?
Ngựa phi nhanh hơn cả âm thanh
Từ Tam Quốc tới Biển Đông
Bác sĩ Ý: cắt và ghép đầu một người
CSVN xây thì ít cất thì nhiều (Xây Cất)
Vô trách nhiệm và vô cảm
Dàn chiến đấu cơ hùng hậu của Nasa
Cơn nghiện cell phone của tuổi trẻ
Đất lành chim đậu !
Nghĩ thoáng về chuyện đọc thơ
Ðiền Nguyễn: tác giả bài hát Nation of America
Việt Nam ngả mạnh về Mỹ, quay lưng với Trung Cộng
Suy nghĩ về Giáo sư Trần Văn Khê
Tiền và hạnh phúc: Mối liên hệ bí mật
Bài diễn thuyết hay nhất từ Charlie Chaplin gửi tớ...
Putin: "không liên minh với Trung Cộng"
Dễ như làm công an xã
Công an muốn truy tố Trang Trần
Một vụ lừa ngoạn mục của giới luật sư Đức
Chữ Nghĩa Việt Cộng
Việt Nam lại như thời Tự Đức?
Chuẩn bị cho những xáo trộn nghiêm trọng ở Nga
Những điều mạo hiểm nên thử trong đời
Bài viết của Lm Nguyễn Duy Tân
Thiền là chấp nhận
Nhật Bản kỷ niệm Trận chiến Okinawa
Tác giả nhạc phim Titanic tử nạn
Bi kịch của thiên tài
Băng vệ sinh Anion_China nhiễm phóng xạ
Những gì bắt đầu từ đây sẽ làm thay đổi thế giới
Phép lạ cho Carly?
Mai Linh Tôn với niềm vui 'bước chân vào Harvard'
Bất động sản thế giới đi về đâu?
Bên trong nhà tù ghê rợn nhất thế giới
Giáo dục VN 'đẽo cày thành tăm'
Giá như ông cha ta đừng 'cứng đầu’
Nướng thịt ngon với 'công nghệ Harvard'
Chân dung khỏa thân gây chấn động

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.