Tuesday, June 16, 2015

Vì sao đại gia vẫn than mình khổ?

http://baomai.blogspot.com/
Tay nhạc rap Mỹ Biggie Smalls đã từng hát: “Càng lắm tiền, càng nhiều rắc rối.”
Mặc dù chưa phải là tỷ phú nhưng có tài sản ước tính hơn 160 triệu đô la vào thời điểm ông qua đời hồi năm 1997, Small đã biết ít nhiều về nỗi khổ của sự giàu có.

Vậy thì chúng ta có cảm thấy đáng thương cho người giàu? Có phải có nhiều tiền thật sự gây ra nhiều rắc rối hay không? Chúng tôi đã tìm đến trang hỏi đáp Quora để tìm hiểu những vấn đề mà các tỷ phú gặp phải.

Không phải phấn đấu

Ben Mezrich, tác giả của quyển sách được chuyển thể thành phim The Social Network, từng viết rằng bên cạnh những nỗi lo về tài chính, các tỷ phú cũng gặp những vấn đề như những người bình thường, chẳng hạn như bạn gái không thèm gọi điện lại.

http://baomai.blogspot.com/
Một khác biệt quan trọng là cách các tỷ phú nuôi dạy con cái của họ. “Con cái của những gia đình siêu giàu thường có rất nhiều vấn đề bởi vì chúng không bao giờ phải phấn đấu mà sự phấn đấu làm cho chúng ta mạnh mẽ,” Mezrich viết. “Nỗ lực vươn lên là bản chất của con người, là chìa khóa của sự tiến hóa, là lý do chúng ta thích nghi. Nếu anh không phải phấn đấu thì anh không thật sự trở nên khôn ngoan hay mạnh mẽ. Cuộc sống của anh cứ thế mà trôi đi.”

image
Con người ta thường có suy nghĩ rằng ‘các tỷ phú sẵn sàng bỏ núi tiền của họ ra để giải quyết bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống,’ Phillip Remaker viết, và đó có thể là vấn đề lớn nhất của các tỷ phú.

Ông viết tiếp: “Cũng có suy nghĩ rằng một số tiền lớn cũng đồng nghĩa với khoản tiền vô hạn do đó các tỷ phú thường bị chỉ trích là không bỏ ra đủ số tiền để giải quyết vấn đề gì đấy.”

Sự giàu có cũng làm cho rất nhiều người kéo đến bên cạnh bạn khiến cho bạn khó mà nhận biết ai là người bạn tốt thật sự của mình, Remaker nói thêm.

Thử thách trong hôn nhân

Paul Sullivan thì cho rằng có nhiều tiền khiến cho hôn nhân là một thử thách lớn. “Hôn nhân đối với đa số chúng ta là một cuộc chạy marathon. Có rất nhiều khi bạn cảm thấy bạn muốn bỏ cuộc nhưng bạn vẫn chạy đến cùng,” Sullivan viết, bởi vì ly dị thì thường rất tốn kém và rối bời. Nhưng đối với người giàu thì ly dị dễ dàng hơn cho nên họ không có động lực để vượt qua những khó khăn trong đời sống hôn nhân.

Các tỷ phú luôn phải lo nghĩ cho an toàn và an ninh cá nhân, ông Gong Chen viết. “Họ lúc nào cũng lo mình sẽ bị bắt cóc,” ông nói cũng như nỗi lo ai đó đang nghe lén điện thoại của mình.

http://baomai.blogspot.com/
Cũng không hề dễ dàng hơn đối với những đứa trẻ được sinh ra trong những gia đình siêu giàu. Con trai của một tỷ phú tiết lộ với điều kiện giấu tên rằng trong thời đi học các bạn đồng trang lứa luôn ganh tỵ với anh ta vì cha của anh ta kiếm được nhiều tiền hơn cha mẹ của họ. “Những đứa trẻ và thậm chí cả người lớn sẽ bước ra và chỉ vào gia đình tôi,” anh viết.

Không tránh khỏi cái chết

Ngoài ra trong nhà trong cửa cũng có trục trặc. Có một ‘cảm giác có quyền’ rất lớn trong các thành viên gia đình, anh viết. “Tuy nhiên điều mà nhiều người không hiểu là ngay cả khi giờ đây cha tôi sống một cuộc sống rất nhung lụa thì điều này có nghĩa là 10 năm trước ông ấy cũng sống một cuộc sống như thế. Ông ấy làm việc hơn 80 tiếng một tuần. Do đó một số thành viên trong gia đình và thậm chí người khác nghĩ rằng họ có quyền tận hưởng cuộc sống nhung lụa như thế ngay bây giờ thay vì để sau này.

http://baomai.blogspot.com/
Triết lý hơn, Saniya Bhutta viết rằng cho dù bạn có nhiều tiền như thế nào đi nữa thì bạn cũng không thể nào tránh khỏi cái chết. Tuy nhiên, trong tương lai nếu có đột phá khoa học nào đó thì các tỷ phú là những người đầu có khả năng bỏ tiền ra để kéo dài cuộc sống.



Angela Henshall

http://baomai.blogspot.com/

Tại sao ném ‘Chuột’ hoài không được?
Vì “đại cục” và đừng ghét Trung Cộng!?
Những năm còn lại trong cuộc đời 
Muốn chống lại Trung Cộng, Việt Nam cần phải làm g...
Thời cơ ly khai với “nhóm lợi ích”
Điều gì khiến các chế độ độc tài vẫn tồn tại?
Loạn thánh, loạn thần ở VN tới mức nào?
Nói gì với tôi của tuổi 22?
Robby nói rằng mẹ cậu mơ được nghe cậu chơi dương ...
Kim cương từ trên trời rơi xuống
Việt Nam xưa đẹp trong tranh họa sĩ Pháp
J.M.W. Turner: nhà danh hoạ chịu hàm oan
Ba kịch bản trên Biển Đông
Người VN tin blog hơn kênh nhà nước
Sự sống ở trên đỉnh những ngọn núi cao
Để đổi đời: Phụ nữ Việt lấy chồng ngoại
Những lý do tôi ghét Việt Nam
Sinh con từ buồng trứng đông lạnh
Thẩm phán gốc Việt tống 7 bị cáo vào nhà giam vì t...
Tường trình về nhân quyền Việt Nam tại Quốc hội Mỹ...
Sự thật về các ‘cụ rùa'
R.I.P: Christopher Lee qua đời ở tuổi 93
MỸ thay thế thẻ tín dụng trong mùa thu năm nay
Những nỗi sợ của du khách khi đến VN
Biến nước biển thành nước ngọt
Henry Nguyễn mua đứt sân vận động ở Los Angeles, H...
Bí ẩn những tảng đá chồng lên nhau
Cảnh sát Casebolt từ chức sau vụ ẩu đả McKinney Te...
Phụ nữ Ninja Việt Nam ngày nay
Đi tìm không gian đã mất
Gần Mỹ tốt hơn cho Việt Nam?
Mosul: Cuộc sống dưới kiểm soát của IS
Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai tại Paris
Tháo dỡ “ổ khóa tình yêu” cầu Pont des Arts thủ đô...
Lễ đóng cửa biên giới Ấn Độ-Pakistan
Khối G7 đồng ý gia hạn các biện pháp chế tài Nga
Unforgotten: Phim tài liệu về tù cải tạo
Bí quyết tự trồng hoa sen tại gia
IS và những ám ảnh hãi hùng ở Iraq
Việt Nam thành cường quốc ăn mì gói

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.