Tuesday, June 16, 2015

Vì “đại cục” và đừng ghét Trung Cộng!?

http://baomai.blogspot.com/
Khi sân nhà mình bị ông hàng xóm to gan lớn xác hung hãn công khai chiếm đoạt và còn khủng bố người trong nhà bằng bạo lực, thì không ai gọi đó là tranh chấp mà chính là xâm lược và ăn cướp, thế nhưng nạn nhân lại không thưa kiện gì hết còn khuyên gia đình hãy nhớ ơn và thương yêu (đừng ghét) bọn cướp ấy... Vì đó là “đại cục” của gia đình mình với nó!?

image
…Hiệp thương thống nhất, vì “đại cục” quan hệ Việt - Trung… (TBT/Nguyễn Phú Trọng thăm TQ phát biểu ngày 7/4/15)

image
BT/Quốc Phòng, Phùng Quang Thanh: “Ghét Trung Cộng! Tôi lo quá”!? Bộ Trưởng QP: Lo quá! Hãy yêu, chứ đừng ghét TQ!?
Mới nhất - Ngày 14-6-2015, khi tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Quang đang đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa thì bị tàu của lực lượng cảnh sát biển Trung Cộng tấn công lấy đi hai hầm cá hơn 5 tấn cùng các trang thiết bị ngư cụ trên tàu, ước tính thiệt hại trên 600 triệu đồng, buộc ông Quang phải quay về đất liền.

image
Trước đó một ngày - 13.6.2015 tàu cá QNg 90657 TS do anh Nguyễn Văn Phú (29 tuổi, ở xã Bình Châu) làm thuyền trưởng và tàu cá QNg 95193 TS, do anh Nguyễn Trung Kiên làm thuyền trưởng, cũng bị tàu TQ tấn công, bằng vòi rồng làm hai ngư dân là Bùi Tấn Đoàn bị thương đầu và Cao Xuân Lý bị gãy chân phải chuyển về bờ cấp cứu (NLĐO)

image
Ngư dân Cao Xuân Lý bị thương ở đầu

image
Ngư dân Bùi Tấn Đoàn bị gãy chân
TBT/đảng CSVN: tha thiết vì “đại cục” Việt Nam - Trung Cộng

Trung Cộng “ị” ra 7 “Đại Cục” quân sự bao vây Trường sa, uy hiếp biển Đông và trực tiếp đe dọa Việt Nam.

image
image
1)- Đá Chữ Thập nằm ở phía tây quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Cộng đánh chiếm năm 1988 có diện tích 960.000 m2 gần (10ha) với đường băng 3.110m (cất cánh từ đây máy bay TQ có thể tấn công oanh tạc trên toàn miền Nam VN) trên đảo nhân tạo này còn có cảng biển đủ lớn để đón tàu tiếp tế, tàu chiến đấu cỡ lớn, han ga máy bay, cơ sở hỗ trợ, cầu cảng, súng phòng không, hệ thống chống người nhái, trang thiết bị liên lạc, nhà kính, bãi đáp trực thăng.

image
image
2) - Bãi đá Châu Viên nằm ở phía tây quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bị Trung Cộng chiếm đóng từ năm 1988. Diện tích phần đất nhân tạo trên bãi đá Châu Viên được mở rộng tới 119.711 m2, Những công trình xuất hiện tại đây gồm kênh tiếp cận, đê chắn sóng, bãi đáp trực thăng, các tòa nhà hỗ trợ, cơ sở quân sự, ăng ten liên lạc vệ tinh, radar.

image
image
3) -Đảo Đá Gaven là một rạn san hô hình trái tim, thuộc quần đảo Trường Sa, bị Trung Cộng chiếm từ năm 1988 và đưa quân đồn trú trái phép tại đây từ năm 2003. Hoạt động bồi đắp, xây dựng tại bãi đá bắt đầu từ sau ngày 30/3/2014. Phần mở rộng có diện tích 114.000 m2, bãi đá này có kênh tiếp cận, súng phòng không, súng hải quân, thiết bị liên lạc, tháp phòng thủ, cơ sở quân sự, bãi đáp trực thăng và đê chắn sóng.

image
image
4) -Đảo Đá Tư Nghĩa bị Trung Cộng chiếm đóng trái phép năm 1988, bắt đầu hoạt động xây dựng quy mô lớn từ hè 2014. Trung Cộng mở rộng phần nền bê tông từ 380 m2 lên đến 62.710 m2, Theo tạp chí quốc phòng IHS Jane's, những công trình ở đây cũng giống như trên đá Gaven, gồm kênh tiếp cận, công sự ven biển, 4 tháp phòng thủ, cầu cảng, cơ sở quân sự đa cấp, trạm radar, bãi đáp trực thăng, hải đăng.

image
image
5) -Đảo Đá Gạc Ma nằm ở phía tây bắc quần đảo Trường Sa, có diện tích khoảng 7,2 km2, bị Trung Cộng dùng vũ lực chiếm đóng từ năm 1988. Phần nền bê tông hiện trải rộng trên diện tích 100.000 m2, nơi rộng nhất là 400 m. Đá Gạc Ma hiện có các công trình như kênh tiếp cận, nhà máy bê tông, tháp phòng thủ, bơm khử mặn, bơm nhiên liệu, cơ sở quân sự nhiều tầng, radar, trạm liên lạc, bãi đáp trực thăng, cầu cảng và đê chắn sóng gia cố.

image
image
6) -Đảo Đá Vành Khăn nằm ở phía đông quần đảo Trường Sa, Trung Cộng chiếm từ Việt nam năm 1995. Bãi đá bị cải tạo quy mô lớn dọc theo rìa phía tây kể từ đầu năm 2015. Tổng diện tích cải tạo là 960.000 m2. Tại đây có kênh tiếp cận, đê chắn sóng gia cố, cơ sở võ trang quân sự và nơi trú ấn cho cho các loại tàu.

image
image
7) -Đá Subi là một rạn san hô vòng phía tây nam quần đảo Trường Sa, dài khoảng 6,5 km, rộng 3,7 km. Trung Cộng chiếm đóng Subi từ năm 1988. 

Phần đất cải tạo trên đảo được mở rộng đáng kể từ tháng 7/2014. Nơi này hiện có kênh tiếp cận, cầu cảng, các thiết bị thông tin liên lạc, radar, đê chắn sóng gia cố, bãi đáp trực thăng, cơ sở quận sự và có thể xây một đường băng dài 3.000 m.

image
Vị trí 7 đảo đá thuộc quần đảo Trường Sa đang bị Trung Cộng xâm chiếm xây dựng thành 7 căn cứ quân sự trên biển Đông.
Nhìn bản đồ trên, Trường Sa cách Cam Ranh khoảng 248 hải lý = (450km) cách đảo Hải Nam của Trung Cộng khoảng 600 hải lý (1100km). 

Nhiều bậc trưởng thượng bạc mái đầu tại miền Nam Việt Nam không nén một tiếng thở dài não nuột thương xót cho quê hương khi đau đớn nghĩ tới: Nếu Hồ Chí Minh và các chóp bu CS Bắc Việt có tư duy như cựu thủ Tướng Lý Quang Diệu của Singapore từng viết trong một cuốn sách nói về Hoa Kỳ: “Chỉ có kẻ ngu mới chống Hoa Kỳ”. Đừng dại dột ngu xuẩn cuồng tín như anh hùng rơm mà: “...đốt sạch cả dãy Trường Sơn đánh Mỹ đến người VN cuối cùng để cho chủ nghĩa xã hội CS hoàn toàn thắng lợi trên đất nước ta và trên toàn thế giới...”(HCM) Thì miền Nam Việt Nam đã phát triển huy hoàng như Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc hôm nay rồi, mà 90% chủ nghĩa xã hội CS thì đã biến mất trên toàn thế giới!.

http://baomai.blogspot.com/
Nhưng quan trọng hơn hết là “đừng ngu để chống Hoa Kỳ” thì căn cứ tiền phương của Hạm Đội 7 hải quân Mỹ còn đồn trú tại Vịnh Cam Ranh thì Trung Cộng ngày nay dẫu có 3 đầu 6 tay cũng không thể nào lội xuống biển Đông “ị” ra 7 cái “đại cục” pháo đài quân sự trên biển bốc mùi 4 tốt 16 vàng cho TBT Nguyễn Phú Trọng ngửi rồi cười toe toét bắt tay Tập cận Bình hoan hỉ: “Hiệp thương thống nhất, vì “đại cục” quan hệ Việt-Trung” như thế.

Không biết bắt tay khi cười híp mắt (hình trên) thì ông Nguyễn Phú Trọng có thấy đối diện bên kia biển Đông láng giềng Philippines, một nước yếu hơn Việt Nam nhiều lần, chính phủ nước này đang ráo riết chuẩn bị cho phiên tòa tại tòa án The Hague sẽ bắt đầu phiên xử vụ kiện của Manila liên quan đến tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Cộng trên Biển Đông vào tháng 7. Nguồn tin từ AFP ngày 15/6 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cho hay Tòa án Liên Hợp Quốc ở The Hague, Hà Lan, sẽ tiến hành phiên điều trần về vụ khiếu kiện của Manila đối với Bắc Kinh từ ngày 7/7/2015 tới.

Theo ông Jose, phiên đối chất sẽ kéo dài từ ngày 7/7 đến 13/7. Các quan chức và nhà ngoại giao của Philippines, với sự hỗ trợ của các luật sư Mỹ, sẽ đại diện cho Manila trong quá trình tố tụng (Dù Trung Cộng lánh mặt không tham dự).

image
Người dân Philippines hôm 12.6.2015 biểu tình phản đối Trung Cộng ở Biển Đông.
Song hành với sự chuẩn bị ấy thì Chính phủ Philippines hôm 12.6.2015 phát sóng một chương trình trên kênh truyền hình quốc gia nhằm kêu gọi sự phản đối rộng rãi của công chúng với những động thái ngày càng ngang ngược của Trung Cộng ở Biển Đông. (Báo Lao Động điện tử 13/06/2015)

image
Còn tại Việt Nam thì 2 ông, Nguyễn Phú Trọng TBT một đảng cầm quyền và Phùng Quang Thanh BT/QP cả 2 ông, kẻ thì lo lắng kêu gọi toàn dân hãy “thương” Trung Cộng, kẻ thì sợ cái “đại cục” nó mất mùi!?




http://baomai.blogspot.com/

Những năm còn lại trong cuộc đời 
Muốn chống lại Trung Cộng, Việt Nam cần phải làm g...
Thời cơ ly khai với “nhóm lợi ích”
Điều gì khiến các chế độ độc tài vẫn tồn tại?
Loạn thánh, loạn thần ở VN tới mức nào?
Nói gì với tôi của tuổi 22?
Robby nói rằng mẹ cậu mơ được nghe cậu chơi dương ...
Kim cương từ trên trời rơi xuống
Việt Nam xưa đẹp trong tranh họa sĩ Pháp
J.M.W. Turner: nhà danh hoạ chịu hàm oan
Ba kịch bản trên Biển Đông
Người VN tin blog hơn kênh nhà nước
Sự sống ở trên đỉnh những ngọn núi cao
Để đổi đời: Phụ nữ Việt lấy chồng ngoại
Những lý do tôi ghét Việt Nam
Sinh con từ buồng trứng đông lạnh
Thẩm phán gốc Việt tống 7 bị cáo vào nhà giam vì t...
Tường trình về nhân quyền Việt Nam tại Quốc hội Mỹ...
Sự thật về các ‘cụ rùa'
R.I.P: Christopher Lee qua đời ở tuổi 93
MỸ thay thế thẻ tín dụng trong mùa thu năm nay
Những nỗi sợ của du khách khi đến VN
Biến nước biển thành nước ngọt
Henry Nguyễn mua đứt sân vận động ở Los Angeles, H...
Bí ẩn những tảng đá chồng lên nhau
Cảnh sát Casebolt từ chức sau vụ ẩu đả McKinney Te...
Phụ nữ Ninja Việt Nam ngày nay
Đi tìm không gian đã mất
Gần Mỹ tốt hơn cho Việt Nam?
Mosul: Cuộc sống dưới kiểm soát của IS
Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai tại Paris
Tháo dỡ “ổ khóa tình yêu” cầu Pont des Arts thủ đô...
Lễ đóng cửa biên giới Ấn Độ-Pakistan
Khối G7 đồng ý gia hạn các biện pháp chế tài Nga
Unforgotten: Phim tài liệu về tù cải tạo
Bí quyết tự trồng hoa sen tại gia
IS và những ám ảnh hãi hùng ở Iraq
Việt Nam thành cường quốc ăn mì gói
Con người có thể không ngủ trong bao lâu?
Bí quyết ăn uống để trẻ lâu của phụ nữ Nhật

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.