Saturday, June 13, 2015

Nói gì với tôi của tuổi 22?

http://baomai.blogspot.com/
Bạn sẽ nói gì với mình của thời trẻ?
Hãy tưởng tượng bạn có thể quay ngược thời gian. Với những gì đã chứng kiến về cuộc đời, về công việc, bạn sẽ nói gì với mình của tuổi 22?

Các LinkedIn Influencers (những người có ảnh hưởng trên trang mạng LinkedIn) đã suy nghĩ về sáng kiến này và viết về những gì họ sẽ nói với mình thời trẻ - hoặc bất cứ ai vừa tốt nghiệp đại học và chuẩn bị bước vào đi làm.

Juliet de Baubigny, cộng sự tại Kleiner Perkins Caufield & Byers:
“Ở tuổi 22, tôi vừa tốt nghiệp cao đẳng tại Anh quốc và bắt đầu sự nghiệp của mình tại một trong các công ty nằm trong danh sách Fortune 50.

http://baomai.blogspot.com/
"Tôi có tất cả mọi thứ mình muốn: Tôi sắp được bổ nhiệm một vị trí lãnh đạo ở công ty, tôi vừa mua một chiếc xe mới, tôi kiếm được tiền và bố mẹ tôi rất tự hào,” de Baubigny viết.
“Thế nhưng điều đáng ngạc nhiên là tôi ghét cuộc sống đó”.

Công việc, cuộc sống không giống như những gì Baubigny tưởng tượng ra.

Rồi bà nhớ về những gì mình yêu thích nhất:
“Khi còn ở đại học, tôi là một học sinh xuất sắc và luôn luôn tham gia vào việc kết nối các ý tưởng và con người - từ các câu lạc bộ, các buổi quyên góp hay những trận đấu thể thao,” bà viết.

http://baomai.blogspot.com/
“Tôi yêu từng giây từng phút đó. Và điều tuyệt nhất là tôi nhận ra rằng tôi đang tạo ra cơ hội và kết nối mọi người với cơ hội.”

De Baubigny đã quyết định nghỉ việc và để làm công việc tuyển dụng các vị trí lãnh đạo sau đó.
“Tôi có linh cảm rằng đây là hướng đi đúng cho sự nghiệp của mình,” bà viết.
“Nó đáng sợ và đầy rủi ro. Thế nhưng bây giờ, khi nhìn lại, tôi nghĩ rằng đó là một sự lựa chọn tuyệt vời và đã định hình sự nghiệp và cuộc đời của tôi.”

http://baomai.blogspot.com/
“Ở tuổi 22, bạn có rất ít những thứ để mất … Vì vậy đừng lo về điều tồi tệ nhất có thể xảy ra”.

“Ở bất cứ độ tuổi nào, bất cứ cơ hội mới nào cũng có thể đáng sợ và nhiều rủi ro. Nhưng có lẽ tôi sẽ nói với mình ở tuổi đó rằng mọi thứ chỉ trở nên tệ hơn khi bạn lớn tuổi hơn và bắt đầu gánh thêm trách nhiệm."

"Nếu bạn muốn thử công việc đầy rủi ro nào đó, nếu bạn muốn học điều gì mới, nếu bạn muốn liều mình và thử thành lập một công ty - hãy làm điều đó ngay bây giờ”.

Colin Shaw, giám đốc điều hành tại Beyond Philosophy
“Ở tuổi 22, tôi ghét cay ghét đắng khi ai đó nói với mình rằng: “Bạn cần thêm kinh nghiệm cho công việc này”, Shaw viết.

“Thế nhưng giờ đây tôi nhận ra rằng họ đúng … Tôi cần thêm kinh nghiệm để có quyết định đúng đắn".

http://baomai.blogspot.com/
Shaw chỉ ra một số điều mà ông sẽ nói với mình thời trẻ:
“Bằng cấp là điều tốt, nhưng nó không đảm bảo thành công. Tôi đã gặp nhiều người tin rằng có đầy đủ bằng cấp là chắc chắn ai cũng phải tạo cơ hội cho họ. Nhưng thực tế không phải vậy. Nhiều người thông minh thất bại vì họ không nỗ lực. Theo kinh nghiệm của tôi, các chủ lao động muốn những người giỏi làm, không phải giỏi nói,” ông viết.

“Một trong những khả năng trọng yếu là áp dụng kiến thức của bạn để thực thị nhiệm vụ”.

“Không một ai thông minh hơn tất cả mọi người. Ban đầu, tôi nghĩ rằng việc của mình là biết tất cả mọi thứ và ra quyết định,” Shaw viết.

“Tôi dần nhận ra rằng công việc của mình là động viên mọi người, xây dựng một môi trường làm việc và cho họ khoảng trống để làm việc của mình."

“Việc tuyển người thông minh hơn bạn là rất quan trọng vì họ sẽ làm cho đội ngũ của bạn mạnh hơn và công ty của bạn tốt hơn.”

“Chúng ta đều học từ nhau, và chúng ta mang những thế mạnh khác nhau vào cuộc. Khi đặt tất cả những thứ đó cạnh nhau, chúng ta có thể đạt được nhiều hơn nữa”.


“Cử chỉ là điều quan trọng. Thường thì người ta sẽ nhìn thấy cử chỉ của bạn đầu tiên. Việc ý thức được cử chỉ của bạn trong một tình huống giao tiếp có thể tạo nên sự khác biệt trong cách người khác nhớ về bạn”, Shaw viết.

http://baomai.blogspot.com/

Robby nói rằng mẹ cậu mơ được nghe cậu chơi dương ...
Kim cương từ trên trời rơi xuống
Việt Nam xưa đẹp trong tranh họa sĩ Pháp
J.M.W. Turner: nhà danh hoạ chịu hàm oan
Ba kịch bản trên Biển Đông
Người VN tin blog hơn kênh nhà nước
Sự sống ở trên đỉnh những ngọn núi cao
Để đổi đời: Phụ nữ Việt lấy chồng ngoại
Những lý do tôi ghét Việt Nam
Sinh con từ buồng trứng đông lạnh
Thẩm phán gốc Việt tống 7 bị cáo vào nhà giam vì t...
Tường trình về nhân quyền Việt Nam tại Quốc hội Mỹ...
Sự thật về các ‘cụ rùa'
R.I.P: Christopher Lee qua đời ở tuổi 93
MỸ thay thế thẻ tín dụng trong mùa thu năm nay
Những nỗi sợ của du khách khi đến VN
Biến nước biển thành nước ngọt
Henry Nguyễn mua đứt sân vận động ở Los Angeles, H...
Bí ẩn những tảng đá chồng lên nhau
Cảnh sát Casebolt từ chức sau vụ ẩu đả McKinney Te...
Phụ nữ Ninja Việt Nam ngày nay
Đi tìm không gian đã mất
Gần Mỹ tốt hơn cho Việt Nam?
Mosul: Cuộc sống dưới kiểm soát của IS
Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai tại Paris
Tháo dỡ “ổ khóa tình yêu” cầu Pont des Arts thủ đô...
Lễ đóng cửa biên giới Ấn Độ-Pakistan
Khối G7 đồng ý gia hạn các biện pháp chế tài Nga
Unforgotten: Phim tài liệu về tù cải tạo
Bí quyết tự trồng hoa sen tại gia
IS và những ám ảnh hãi hùng ở Iraq
Việt Nam thành cường quốc ăn mì gói
Con người có thể không ngủ trong bao lâu?
Bí quyết ăn uống để trẻ lâu của phụ nữ Nhật
9 câu hỏi rất khó và 9 câu trả lời tuyệt vời
Lại chuyện nghị quyết 36
Bút ký về một chuyến đi
Nói láo không biết sượng
Ăn nhậu ở Việt Nam
Người Việt có học nhiều cũng khó đoạt giải Nobel

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.