Tuesday, June 9, 2015

Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai tại Paris

image
Lời chào mừng quan khách nhân dịp ra mắt Dự Án Chính Trị - Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai tại Paris ngày 6/6/2015
Tôi được hân hạnh thay mặt Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên trân trọng chào đón và cám ơn sự có mặt của quí vị ở đây hôm nay. Tình cảm này chúng tôi xin trân trọng ghi nhận. Ngoài tình cảm mà quí vị dành cho chúng tôi, sự có mặt của quí vị còn có một ý nghĩa cao quí hơn nhiều. Trong khi đại đa số người Việt Nam vẫn tiếp tục hờ hững với đất nước, một số không ít đã chán nản bỏ cuộc, quí vị là những người vẫn nặng lòng với dân tộc, vẫn trăn trở với đất nước, vẫn thao thức với tiền đồ tổ quốc, những người còn lý tưởng cao cả để ấp ủ, còn tình yêu để chia sẻ. Đó là những điều thật trân quí. Chúng ta có lý do để trân trọng, quí mến nhau và có quyền để tự hào với chính mình.

Cuộc gặp gỡ hôm nay của chúng ta cũng là một bằng chứng hùng hồn của sự liên hệ da thịt chúng ta với đất nước. Mà đất nước hôm nay có làm cho chúng ta tự hào? Không! Chỉ là những đắng cay, tủi nhục không thể chấp nhận và không thể tiếp tục. Chúng ta có quyền mơ ước một tương lai mà chúng ta xứng đáng được có. Và tương lai đó chỉ có thể gầy dựng bởi mình, cho mình.

Nhưng tương lai nào? Đó là câu hỏi phải có giải đáp từ bây giờ. Còn có những ý kiến nguy hại cho rằng cứ giải thể Đảng Cộng Sản đi đã rồi hãy tính. Cần cảnh giác! Nó không thể là những giải đáp mì gói như những thế hệ cha anh đầu thế kỷ trước đã vấp phải. Họ đã không chuẩn bị, đầu tư suy nghĩ cho một tương lai đất nước nên khi đất nước chuyển mình cho một cuộc thay da đổi thịt đã vay mượn một cách vội vã, hời hợt những tư tưởng xa lạ với dân tộc và không phù hợp cho đất nước mà hậu quả chúng ta còn gánh chiụ cho tới bây giờ. Bao nhiêu xương máu đã đổ ra, bao nhiêu mất mát đổ vỡ vẫn còn lồ lộ trước mắt. Đừng để lịch sử lập lại!

Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên đã thấm thía bài học lịch sử đau thương đó nên đã, từ hơn ba mươi năm qua, luôn cố gắng đầu tư suy nghĩ cho một tương lai khác mà anh chị em chúng tôi gọi nó là Giấc Mơ Việt Nam ở đó mọi người Việt Nam có thể hãnh diện và tự hào. Giấc mơ đó anh chị em chúng tôi đã gói ghém để đề nghị với đồng bào qua những dự án chính trị như Cơ Sở Tư Tưởng đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, sau đó là Dự Án Chính Trị Dân Chủ Đa Nguyên năm 1984, Thử Thách Và Hy Vọng giữa thập niên 90 rồi Thành Công Thế Kỷ 21 năm 2001 và bây giờ chúng tôi lại cập nhật nó với tên Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai. Mỗi tình huống, một dự án.

Dự án chính trị Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai là thành quả của những cố gắng liên tục, bền bỉ, những suy tư chín chắn, những suy nghĩ nghiêm chỉnh và luôn xoáy quanh những câu hỏi căn cơ nền tảng để không lạc hướng : Chúng ta là ai? Chúng ta đang ở đâu? Chúng ta muốn gì?  Phải có những câu hỏi đúng thì mới có những câu trả lời đúng và từ đó chúng ta có thể nói với nhau rằng Giấc Mơ Việt Nam đã ở trong tầm tay. Nhưng giấc mơ ấy quá to tát để có thể  nắm đỡ được bởi vài bàn tay mà phải là nhiều, thật nhiều. Anh chị em chúng tôi mở rộng bàn tay chờ đón những bàn tay của quí vị.  
Chúng ta đang chứng kiến sự chuyển mình của đất nước cho một cuộc thay da đổi thịt khác. Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên đã chuẩn bị và sẵn sàng để sánh vai cùng quí vị và đồng bào. Chúng ta không có quyền lỡ tàu một lần nữa!

http://baomai.blogspot.com/
Hãy lắng nghe tiếng thổn thức của tổ quốc, tiếng thôi thúc của lương tâm từ đáy lòng của mỗi quí vị rồi mạnh dạn cùng chúng tôi bước lên con tàu lịch sử này. Đừng đắn đo, đừng ngần ngại nữa. Có nhiều người khi được chúng tôi mời gọi nhập cuộc thường có chung một câu hỏi: Tôi gia nhập Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên thì có được gì thêm cho các bạn?  Thay cho câu  trả lời, chúng ta cùng thử nhìn nó một cách khác.  Một giọt nước rơi xuống, bốc hơi để trở thành giọt nước rồi lại rơi xuống …chỉ có thế …nhưng nhiều giọt nước rơi xuống sẽ thành những giòng sông.

Thưa quí vị, thưa các bạn, hãy cùng chúng tôi khai sinh một giòng sông!


Cám ơn quí vị.

image
Chủ tịch Phân Bộ Paris (Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên)
Lê Mạnh Tường

image

http://baomai.blogspot.com/

Tháo dỡ “ổ khóa tình yêu” cầu Pont des Arts thủ đô...
Lễ đóng cửa biên giới Ấn Độ-Pakistan
Khối G7 đồng ý gia hạn các biện pháp chế tài Nga
Unforgotten: Phim tài liệu về tù cải tạo
Bí quyết tự trồng hoa sen tại gia
IS và những ám ảnh hãi hùng ở Iraq
Việt Nam thành cường quốc ăn mì gói
Con người có thể không ngủ trong bao lâu?
Bí quyết ăn uống để trẻ lâu của phụ nữ Nhật
9 câu hỏi rất khó và 9 câu trả lời tuyệt vời
Lại chuyện nghị quyết 36
Bút ký về một chuyến đi
Nói láo không biết sượng
Ăn nhậu ở Việt Nam
Người Việt có học nhiều cũng khó đoạt giải Nobel
Những con số 'xui xẻo' gây tai ương
Bột ngọt: Hiểu sao cho đúng?
Giao lưu văn hóa
Điều gì khiến chó quấn quýt chủ?
Kiểm tra hộ khẩu
Ca sĩ VN nào có nhiều fan nhất?
Ai ra lệnh giết ông Ngô Đình Cẩn
Sau cái chết sẽ là gì?
Hoa hậu Nhật làm thay đổi cái nhìn xã hội?
Xử bắn ông Ngô Đình Cẩn ở khám Chí Hòa
Mỹ sút bóng về khung thành điện Kremlin với vụ bê ...
Bài bạc khiến phụ nữ Việt dính vào ma túy ở Úc
Môi trường Việt Nam: Thảm họa đáng ngại
Vì sao khó quên những ký ức đau đớn?
Kỳ Duyên bỏ Việt Nam quay lại Mỹ mở nhà hàng?
Thư viết cho con trai
Nam Phi hối lộ để đăng cai World Cup?
Độc tài kiểu mới
Những băng quái xế xã hội đen gây ác mộng nhất thế...
70 năm dưới thể chế cướp bóc
Ly cà phê và triết lý về con người
Quấy nhiễu tình dục _ Sexual Harassment
Chủ tịch FIFA từ chức giữa bê bối tham nhũng
Trận động đất sắp tới xảy ra ở đâu?
Hàng trăm người mất tích trong vụ chìm phà ở Trung...

1 comment:

  1. Rat buon cho VN da bi thang HCM va bon dang vien Cong San cuong buc, tan sat , ham doa ,va tay nao con nit (khong duoc di hoc va bi nhoi so ve Xa Chu Nghia Cong San ) de lam tay sai .

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.