Friday, June 26, 2015

Bác sĩ Ý: cắt và ghép đầu một người

image
Bác sĩ Ý Sergio Nacavero đang giới thiệu phương pháp cắt và ghép đầu một người


http://baomai.blogspot.com/
Câu chuyện ma cà-rồng hay khoa học giả tưởng rùng rợn nầy sẽ lần đầu xảy ra đối với loài người!

Đó là một vụ cắt ghép đầu từ cơ thể người nầy ghép qua một cơ thể người khác sẽ diễn ra vào năm 2016 tới đây!

image
Bác sĩ Ý Sergio Nacavero (trái) sẽ cắt đầu bệnh nhân tình nguyên người Nga Valery Spiridonov (phải) để ghép lên thân hình của một người bị hư não đã hiến tặng thân thể.
Ngày 08-4-2015 vừa qua, một nam công dân Nga là kỹ sư công nghệ thông tin tên là Valery Spiridonov 30 tuổi đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn dành riêng cho Hệ thống Báo chí Truyền hình Russia Today và được phổ biến rộng rãi đến Báo chí Truyền thông quốc tế biết rằng anh sẽ là người đầu tiên trong nhân loại tình nguyện thử nghiệm phương pháp cấy ghép đầu bằng cách để cho Bác sĩ người Ý Sergio Canavero cắt lìa đầu của anh để ghép vào cơ thể của một người khác khỏe mạnh nhưng bị hư não. Ca phẩu thuật cấy ghép đầu người như thế nầy chưa từng có tiền lệ trong nhân loại và sẽ được diễn ra vào năm sau nhưng chưa định ngày rõ rệt.


image
Kỹ sư công nghệ thông tin người Nga Valery Spiridonov 30 tuổi bị bệnh teo cơ tử thủa mới sinh,
nay tình nguyện cho Bác sĩ Phảu thuật Ý Sergio Canavero cắt đầu để ghép lên một cơ thể người khác.

Ngay từ khi mới sinh ra, Valery Spiridonov đã mắc căn bệnh di truyền quái ác gọi là bệnh Werdnig-Hoffman (hay còn gọi là teo cơ bắp và cột sống) khiến anh bị liệt, teo hết các bắp thịt và phải ngồi trên xe lăn suốt quãng đời 30 năm vừa qua.

image
Kỹ sư công nghệ thông tin Valery Spiridonov 30 tuổi này cho biết khi anh hay tin Bác sĩ người Ý Sergio Canavero đã 2 năm nay đi tìm một người tình nguyện cho cắt đầu của mình để cấy ghép qua cơ thể một người khác nên anh đã tình nguyện.

Được biết Spiridonov và bác sĩ Canavero đã trao đổi với nhau qua Skype nhiều lần, và anh Spiridonov đã đáp ứng được các yêu cầu mà vị Bác sĩ phẩu thuật người Ý này đề ra cho cuộc đại phẫu thuật chưa từng diễn ra trên thế giới này. Bác sĩ Canavero cần người tình nguyện phải có một cái đầu khỏe mạnh, có bộ não thông minh và hoàn hão nên anh Spiridonov đáp ứng ngay và được Bác sĩ Sergio Canavero khẳng định là ứng viên duy nhất và tuyệt vời.

image
Bệnh nhân tình nguyện đã đến văn phòng Luật sư ký giấy thỏa thuận cho Bác sĩ Sergio Nacanero cắt đầu của mình để thí nghiệm khoa học và không khiếu nại gì dù không thành công việc cấy ghép đầu của anh.

Anh Valery Spiridonov thú nhận rằng mặc dù anh "rất sợ hãi" nhưng anh không muốn để vuột mất cơ hội duy nhất nầy để có thể thay đổi số phận khuyết tật của mình.

Anh Valery Spiridonov nói rằng anh muốn trải nghiệm được sống trong một cơ thể khỏe mạnh sẽ hạnh phúc như thế nào trước khi chết! Chính vi thế mà anh nói: “Quyết định của tôi là cuối cùng, và tôi sẽ không thay đổi quyết định đó”.

image
Cái đầu thông minh của một kỹ sư công nghệ thông tin sẽ được cắt đi để ghép vào một cơ thể khỏe mạnh hơn.
Valery Spiridonov cho Thông Tấn RT hay rằng "Tôi rất thích công nghệ kỹ thuật, và những gì tiến bộ có thể thay đổi cuộc sống của mọi người tốt hơn. Thế nên tình nguyện làm chuyện ghép đầu này không chỉ là cơ hội tuyệt nhất cho tôi; mà sẽ còn giúp tạo ra căn bản khoa học cho những thế hệ trong tương lai nữa, vì vậy không quan trọng kết quả cuộc phẩu thuật này xảy ra như thế nào".

image
Tuy nhiên, bác sĩ Sergio Canavero tỏ ra rất tự tin về khả năng thành công của cuộc phẫu thuật ghép nguyên cái đầu của con người như thế này. Ông cho biết thử nghiệm ghép đầu đầu tiên đã được thực hiện trên loài khỉ cách đây 45 năm, và mới đây các nhà khoa học Trung Cộng cũng đã thực hiện ca phẫu thuật ghép đầu trên loài chuột.

Theo quy trình phẫu thuật do bác sĩ Canavero vạch ra, cơ thể mới của Spiridonov sẽ được lấy từ một người hiến tặng khỏe mạnh nhưng bị chết não. Đầu của bệnh nhân và người hiến tặng sẽ được cắt lìa cùng một lúc bằng một loại dao siêu sắc để tạo thành vết cắt “ngọt” nhất có thể.

image

Sau đó, chiếc đầu bị cắt lìa của bệnh nhân sẽ được đặt lên cổ của người hiến tặng và được gắn bằng một thứ mà bác sĩ Canavero gọi là “nguyên liệu thần kỳ” – một hợp chất dạng keo có tên gọi là polyethylene glycol – có tác dụng kết nối hai đầu tủy sống của hai cơ thể với nhau.

Phần cơ và mạch máu ở cổ sẽ được nhanh chóng khâu lại, trước khi bệnh nhân được đưa vào trạng thái hôn mê trong vòng 4 tuần trong khi chờ đợi đầu và cơ thể mới liền lại với nhau.

Khi tỉnh dậy, bệnh nhân có thể cử động, cảm nhận được khuôn mặt của mình và thậm chí có thể nói bằng giọng cũ. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc ức chế miễn dịch mạnh để ngăn chặn quá trình đào thải của cơ thể mới.

Ca phẫu thuật này dự kiến sẽ kéo dài khoảng 36 giờ đồng hồ, và chỉ có thể được tiến hành ở những phòng phẫu thuật hiện đại bậc nhất thế giới, với chi phí ước tính lên tới USD 11,1 Triệu.

image
Tuy nhiên một số chuyên gia y tế lại cho rằng kế hoạch này của bác sĩ Canavero “hoàn toàn là ảo tưởng”, thậm chí họ còn so sánh vị bác sĩ này với nhân vật Frankenstein trong truyện kinh dị.

image
Phương pháp cắt đầu của bệnh nhân tình nguyện và cơ thể người hiến tặng sẽ được cắt cùng lúc và nối ống tủy trước sau khi nới các cơ và thần kinh.
Ông Hunt Batjer, chủ tịch Hội Bác sĩ Phẫu thuật Thần kinh Mỹ cho rằng bác sĩ Canavero là “điên rồ”. Ông nói:

“Tôi không muốn cuộc phẫu thuật này diễn ra trên bất cứ người nào. Tôi cũng sẽ không cho phép bất cứ ai làm điều đó với tôi, bởi nó chứa đựng những thứ còn tồi tệ hơn cả cái chết”.

Các chuyên gia này cũng cho rằng bác sĩ Canavero đã đơn giản hóa quá mức qui trình gắn kết tủy sống vốn vô cùng phức tạp khi cho rằng loại “nguyên liệu thần kỳ” của ông có thể giải quyết tất cả!

Hiện bác sĩ Canavero vẫn chưa tìm được nguồn tài trợ để tuyển mộ đội ngũ khoảng 150 bác sĩ và y tá cần thiết cho một cuộc phẫu thuật phức tạp và khó khăn như vậy.

image

Bác sĩ phẩu thuật Ý Sergio Canvero đang giới thiệu về dự án ca phẩu thuật sắp thực hiện cho bệnh nhân tình nguyện người Nga Valery Spiridonov.
Bác sĩ người Ý Sergio Canavero rất nỗi tiếng trong ngành giải phẩu thần kinh và là Giám đốc Tập đoàn Turin Advanced Neuromodulation Group tại Turin, nước Ý.

Trong một buổi thuyết trình về đề tài trước các nhà khoa học, Bác sĩ và Truyền thông Báo chí do TedX thực hiện vào tháng 12-2014 vừa qua:

image

Bác sĩ Sergio Canavero đã làm mọi người say mê theo dõi đề tài mà ông gọi là "called "HEAVEN" và ông tin chắc sẽ mang lại kết quả hoàn hão để bắt đầu trang sử mới cho lịch sử giẩi phẩu ghép cơ thể của nhân loại.


Hạnh Dương_Dịch và tổng hợp

*****

Dê ơi là Dê

http://baomai.blogspot.com/

CSVN xây thì ít cất thì nhiều (Xây Cất)
Vô trách nhiệm và vô cảm
Dàn chiến đấu cơ hùng hậu của Nasa
Cơn nghiện cell phone của tuổi trẻ
Đất lành chim đậu !
Nghĩ thoáng về chuyện đọc thơ
Ðiền Nguyễn: tác giả bài hát Nation of America
Suy nghĩ về Giáo sư Trần Văn Khê
Tiền và hạnh phúc: Mối liên hệ bí mật
Bài diễn thuyết hay nhất từ Charlie Chaplin gửi tớ...
Putin: "không liên minh với Trung Cộng"
Dễ như làm công an xã
Công an muốn truy tố Trang Trần
Một vụ lừa ngoạn mục của giới luật sư Đức
Chữ Nghĩa Việt Cộng
Việt Nam lại như thời Tự Đức?
Chuẩn bị cho những xáo trộn nghiêm trọng ở Nga
Những điều mạo hiểm nên thử trong đời
Bài viết của Lm Nguyễn Duy Tân
Thiền là chấp nhận
Nhật Bản kỷ niệm Trận chiến Okinawa
Tác giả nhạc phim Titanic tử nạn
Bi kịch của thiên tài
Băng vệ sinh Anion_China nhiễm phóng xạ
Những gì bắt đầu từ đây sẽ làm thay đổi thế giới
Phép lạ cho Carly?
Mai Linh Tôn với niềm vui 'bước chân vào Harvard'
Bất động sản thế giới đi về đâu?
Bên trong nhà tù ghê rợn nhất thế giới
Giáo dục VN 'đẽo cày thành tăm'
Giá như ông cha ta đừng 'cứng đầu’
Nướng thịt ngon với 'công nghệ Harvard'
Chân dung khỏa thân gây chấn động
Tình dục và bạo lực: Nhà nghỉ trong phim ảnh
Cha già gửi con gái nhân ngày Father’s Day
R.I.P: Nhạc sĩ Thanh Bình
Ải Nam Quan là của người Việt Nam
Quyền chửi là tự do ngôn luận
Khỉ nâu: hiện thân của thần thánh trong Hindu giáo...
Napoleon và một số chuyện về sau

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.