Tuesday, October 10, 2017

Tổng thống Trump có mấy đệ nhất phu nhân?

https://baomai.blogspot.com/

Người vợ đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump là bà Ivana và người vợ thứ ba của ông hiện tại là bà Melania hôm thứ Hai đã công khai “lời qua tiếng lại.”

Truyền thông Mỹ tường trình rằng với mục tiêu quảng bá cho cuốn sách sắp xuất bản, nhan đề “Nuôi con Trump,” kể về chuyện nuôi dạy ba người con lớn của ông Trump, bà Ivana hôm thứ Hai 9/10 đã trả lời phỏng vấn trong chương trình truyền hình “Good Morning America” với những phát biểu mà chắc chắn khiến cho người phụ nữ đang giữ vai vợ chính thức của Donald Trump “điên tiết.”

https://baomai.blogspot.com/
1987

“Cơ bản, tôi là vợ cả của Trump, đúng không,” bà Ivana nói. “Tôi mới chính là đệ nhất phu nhân.”

https://baomai.blogspot.com/
Bà Ivana Trump, vợ thứ nhất của Tổng thống Donald Trump

Bà Ivana ra vẻ an ủi bà Melania rằng: “Tôi thông cảm cho cuộc sống thật kinh khủng của bà Melania ở Washington.”

Tờ Chicago Tribute bình luận rằng bà Ivana cũng có lời xách mé người vợ thứ hai của ông Trump là bà Marla Maples khi gọi bà Maples là “một diễn viên để khoe sắc mà không cần tài.”

https://baomai.blogspot.com/
Marla Maples 

Bà Melania Trump thay vì để im cho những chuyện đó trôi qua, đã chọn kiểu phản ứng đặc trưng của ông Trump đó là “mạnh tay đánh lại kẻ đã gây sự,” theo bình luận của báo Chicago Tribune.

Ông Stephenie Grisham, phát ngôn viên của bà Melania, phổ biến một thông báo phản hồi nói rằng phát biểu của bà Ivana chẳng qua là để “gây sự chú ý” thường thấy của một người đang ra sức bán một cuốn sách. Thông báo khẳng định rằng bà Melania Trump chưa bao giờ không thích cuộc sống ở Washington.

Phản hồi của phát ngôn viên Grisham nói tiếp rằng: “Bà Trump đã biến Tòa Bạch Ốc thành tổ ấm cho [con trai út] Baron và tổng thống. Bà thích sống ở Washington DC và bà vinh dự giữ vai trò đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ. Bà dự định sẽ dùng vai trò và chức danh của bà để giúp cho trẻ em, chứ không phải để bán sách.”

Đoạn kết của thông báo phản hồi nói: “Phát biểu của người vợ trước chẳng có ý nghĩa thực chất gì. Đáng tiếc đó chỉ là một sự ồn ào để gây sự chú ý cho mục đích cá nhân.”

https://baomai.blogspot.com/

Hồi ký của bà Ivana Trump sẽ được phát hành trong ngày thứ Ba 10/10. Trong lúc Tổng thống Trump đang gặp những rắc rối trong chính quyền của ông, bà Ivana tuyên bố rằng bà có đường dây điện thoại trực tiếp với Tòa Bạch Ốc và với chồng cũ của bà, nhưng bà không sử dụng đường dây đó, vì sợ rằng bà Trump hiện tại có thể hiểu lầm.

Bà nói: “Tôi không muốn điện thoại cho ông Trump bởi vì ở đó có bà Melania. Và tôi không muốn gây ra ghen tuông hay những chuyện như vậy, vì cơ bản tôi là vợ cả của ông Trump, đúng không. Tôi mới chính là đệ nhất phu nhân.”

Bà Ivana nói tiếp với nội dung được cho là để chê bai bà Melania: “Tôi có thể bình ổn Nhà Trắng trong vòng 14 ngày hay không? Chắc chắn là được. Tôi có thể phát biểu 45 phút mà không cần máy ‘nhắc tuồng’ hay không? Dư sức. Tôi biết đọc hợp đồng không? Tôi biết đàm phán không? Hoàn toàn thừa sức. Nhưng tôi thực sự không muốn ở đó. Tôi muốn tự do.”

https://baomai.blogspot.com/

Hồi ký sắp phát hành của bà Ivana kể về chuyện bà sinh ra và lớn lên dưới chế độ cộng sản ở Tiệp Khắc cũ, rồi bà kết hôn với người sẽ trở thành tổng thống Mỹ, và quá trình nuôi dạy ba đứa con – Donald Jr., Ivanka và Eric Trump.

Trong điều bà nói “muốn tự do,” bà còn ám chỉ đến việc bà từ chối đề nghị của tổng thống Cộng hòa Czech muốn bà là đại sứ Mỹ ở Czech.

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình ”Good Morning America,” bà Ivana nói: “Donald điện thoại cho tôi và nói nếu tôi muốn chức vụ đó, thì ông ấy sẽ trao cho tôi chức vụ đó, nhưng tôi nói ‘không, Donald à. Tôi muốn tự do.”

https://baomai.blogspot.com/

Tinh thần và thể xác
Sự sống chỉ là sản phẩm của toán học?
Vì sao chuyện cấm súng ở Mỹ không thể xảy ra ?
Một trăm năm Cách mạng Nga
Vì sao nước Mỹ không thể cấm súng
Các nữ game thủ tại Thượng Hải
Blue Ridge (LCC19) Thiên Thần Áo Xanh
Một cháu bác Hồ ăn trộm tại siêu thị Nhật Bản
Thảm kịch Las Vegas không hề làm nước Mỹ sợ hãi
Ác Mộng
Chúng ta bị 'rối trí' khi đi máy bay?
Nhân viên được hưởng phúc lợi từ công ty
Người Việt tại Campuchia hoang mang vì sắp bị tước...
Bão Nate tới New Orleans, Lousiana
Michelle Obama phát biểu vô duyên, ngu xuẩn !!!
Tổ chức ICAN đoạt giải Nobel Hòa bình 2017
Cô bé gốc Việt vượt nghịch cảnh để trở thành Paral...
Từ Bạc Liêu di tản đến Nasa
Mẹ Michelle Võ trải lòng về nỗi đau mất con
Nghề nuôi cua lột (soft shell Crab)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.