Tuesday, October 31, 2017

Hồn ma trong Tòa Bạch Ốc

https://baomai.blogspot.com/
Tòa Bạch Ốc là một biểu tượng lâu nay của giới lãnh đạo Mỹ. Khi Tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ, John Adams, cư ngụ trong Dinh Tổng thống hồi năm 1800, nước Mỹ chưa tròn 25 tuổi. Từ đó tới nay, Tòa Bạch Ốc trở thành nơi sinh sống và làm việc các vị Tổng thống và gia đình của họ, và cũng là nơi đón tiếp nhiều nhân vật danh tiếng cả trong lẫn ngoài nước. 

Tuy nhiên, theo sử gia Edward Lengel thuộc Hội Lịch sử Tòa Bạch Ốc, Dinh Tổng thống cũng là nơi trú ngụ của những ‘nhân vật’ khác.

https://baomai.blogspot.com/

Đối với nhiều người, Halloween là ngày lễ hóa trang hoặc dắt trẻ con đi xin kẹo. Ngày này cũng gợi lên những suy nghĩ về ma quỷ và linh hồn. Theo sử gia Edward Lengel, một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất trên thế giới, Tòa Bạch Ốc, cũng có ma.

‘Lần đầu tiên người ta nhìn thấy ma trong Tòa Bạch Ốc ngay sau khi Tổng thống Abraham Lincoln bị ám sát vào cuối những năm 1860, dưới thời của chính quyền Ulysses Grant.’

Sử gia Lengel cho biết người ta nhìn thấy cố Tổng thống Lincoln và con trai Willie của Tổng thống, người qua đời trong Tòa Bạch Ốc.

https://baomai.blogspot.com/

‘Nhưng sau đó nổi lên một số giai thoại rằng phu nhân của Tổng thống Abraham Lincoln, bà Mary Todd Lincoln, từng thấy ma trong Tòa Bạch Ốc trong thời Nội chiến. Bà cho biết nghe thấy tiếng cười của cố Tổng thống Andrew Jackson trong phòng ngủ trước kia của ông.’

https://baomai.blogspot.com/

Hầu hết các câu chuyện ma trong Tòa Bạch Ốc xảy ra giữa thời Nội chiến và những năm 1930, theo sử gia Lengel.

‘Vào năm 1897, dưới nhiệm kỳ của Tổng thống William McKinley, một cảnh sát Tòa Bạch Ốc nhìn thấy một ánh sáng lóe lên từ khu vườn nhà kính khi ông đi vào khu vườn của Bạch Cung. Ông bước vào, quay nhìn một góc và hết sức kinh ngạc khi nhìn thấy bóng hình một phụ nữ xinh đẹp.

Khi ông ấy tiến tới trò chuyện thì người phụ nữ đó biến mất và tia sáng cũng mất dạng, sử gia Lengel thuật lại.

https://baomai.blogspot.com/

Cũng có một số bóng ma cứ xuất hiện tới lui nhiều lần.

‘Đặc biệt là cố Tổng thống Abraham Lincoln, nhiều người đã nhìn thấy bóng ma của ông Lincoln, trong đó có cả Winston Churchill.’

https://baomai.blogspot.com/

Sau Đệ nhị Thế chiến, không xuất hiện giai thoại về hồn ma bóng quế trong Tòa Bạch Ốc nữa, một trong những lý do có thể là:

‘Từ năm 1948 đến năm 1952, toàn bộ phần bên trong của Tòa Bạch Ốc bị Tổng thống Harry Truman cho phá hủy để nâng cấp.’

https://baomai.blogspot.com/

Theo sử gia Lengel, các hồn ma trong Tòa Bạch Ốc thường đa số là ma hiền, không có giai thoại nào về ma quỷ quậy phá hay hại người. Cũng có thể, trong thời hiện đại, các Tổng thống và gia đình họ không tin vào chuyện ma quỷ mà chỉ tổ chức ăn mừng Halloween vui vẻ với khách.

https://baomai.blogspot.com/

Hồn ma có thật hay không?

ghost
Sau Đệ nhị Thế chiến, Winston Churchill nói ông đã có một trải nghiệm kỳ lạ trong chuyến thăm Nhà Trắng.

Sau khi ngâm mình trong bồn tắm, hút xì gà và nhâm nhi một ly whisky Scotch, ông bước qua căn phòng ngủ kế bên.

Tại đây, ông bắt gặp hồn ma của Tổng thống Abraham Lincoln.



***

Hồn ma trong những bức ảnh

image
Tháng Hai 2015, trong chuyến tham quan Cung điện Hampton Court ở London, cô bé Holly Hamsheir, 12 tuổi, dùng iPhone để chụp hình người em họ của mình, Brook, khi đó đang thơ thẩn một mình ở khu vực các phòng dành cho nhà vua.


https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.