Monday, October 9, 2017

Các nữ game thủ tại Thượng Hải

http://baomai.blogspot.com/

Cuối giờ sáng tại Thượng Hải, trong một khu căn hộ cao cấp cách thành phố khoảng 30km, tiếng ồn từ công trường kế bên không làm gián đoạn giấc ngủ của sáu cô gái trẻ sống chung trong một phòng.

Họ không chỉ là bạn cùng phòng, mà còn là đồng đội - cả sáu cùng là thành viên của LLG - một trong những nhóm game thủ chuyên nghiệp thành công nhất tại Trung Cộng.

Đó là một buổi sáng sau buổi tập luyện kéo dài nhiều giờ. Cả nhóm đã thức chơi trò League of Legends tới tận sáng sớm.

http://baomai.blogspot.com/

Họ sống trong những căn hộ cao cấp như các nhân vật nổi tiếng hạng trung. Họ có hàng nghìn người hâm mộ trên mạng và được các nhà tài trợ trả tiền để sống trong những căn phòng rộng, dùng túi và trang sức cao cấp.

Trung Cộng hiện có cư dân mạng lớn nhất thế giới - 731 triệu người, theo thống kê từ chính phủ vào tháng 1/2017. Tuy nhiên nhiều trò chơi máy tính chỉ mới xuất hiện ở nước này gần đây.

Từ năm 2000 - 2015, máy chơi game bị cấm tại Trung Cộng bởi chúng bị coi là thứ 'gây nghiện' bởi chính phủ. Bất chấp lệnh cấm, ngày nay, tại Trung Cộng có khoảng 170 triệu game thủ và những người hâm mộ môn thể thao này.

http://baomai.blogspot.com/

Lượng game thủ tại Trung Cộng chiếm khoảng hơn một nửa số game thủ trên toàn cầu. Hơn 500 triệu người chơi trên toàn cầu theo dõi các phiên chơi game của những người khác. 

Một số ước tính cho rằng ngành công nghiệp game có thể có giá trị tới 35 tỷ đôla vào năm 2021. Số người theo dõi video về game tại Trung Cộng còn đông hơn cả dân số của châu Âu. Đối với các game thủ chuyên nghiệp, điều này giúp họ trở nên nổi tiếng và giàu có.

Thế nhưng đến nay hầu hết trong số này là nam giới.

Một số game thủ nam thu về đến 2 triệu đôla một năm từ game. Tuy nhiên các game thủ nữ chuyên nghiệp lại có thu nhập khiêm tốn hơn nhiều.

"Trong quá khứ khi chúng tôi tham gia các giải đấu, những người theo dõi thường bảo 'những cô gái đó đấu tệ thật'. Họ thường lấy chúng tôi ra làm trò cười và bảo rằng chúng tôi nên rời sân chơi," Shan Chen, một thành viên 20 tuổi của nhóm, nói.

Shan Chen thu thập kinh nghiệm từ thời gian rèn luyện ở các quán cà phê internet ở quê nhà, Vũ Hán, thuộc miền trung Trung Cộng. Cô thường đánh thắng cả những game thủ nam - những người vốn thường ngăn cản nữ giới có mặt tại các quán internet.

http://baomai.blogspot.com/

Ngày nay các nữ game thủ Trung Cộng muốn có giải đấu của riêng mình. Các game thủ nam có các giải đấu giúp đảm bảo nguồn thu nhập cho họ, trong khi những giải thi đấu cho nữ thường khá rải rác.

Ding Ding là nữ game thủ Hàn Quốc duy nhất trong đội. Cô đã chuyển đến sống tại Trung Cộng để theo đuổi giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp của mình.

"Hiện Hàn Quốc vẫn chưa có đội nữ nào, nhưng tại Trung Cộng thì khác. Mọi thứ được tổ chức tốt hơn tại đây. 

Tôi đã tiến bộ rất nhiều tại đây," cô nói. "Thế nhưng so với các đội nam thì như vậy vẫn chưa đủ."

Cả Ding Ding và Shan Chen đều thích thể thao. Shan Chen từng thi đấu bóng bàn, trong khi Ding Ding từng là một vận động viên thể dục trước khi bị chấn thương ở đầu gối. Họ đam mê chơi game cũng giống như đam mê thể thao. Họ giành ra 7 tiếng mỗi ngày để tập luyện theo nhóm.

"Chúng tôi vẫn phải cố gắng rất nhiều để đạt trình độ giống với các đội nam," Ding Ding nói. Cô hy vọng rằng trong tương lai, các game thủ nam và nữ sẽ được ở trong cùng một đội.

http://baomai.blogspot.com/

Các thành viên của LLG được tài trợ bởi những nhà đầu tư đam mê game. Mỗi thành viên được trả từ 1.200 cho tới 2.200 đôla một tháng - gấp đôi mức lương trung bình của một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học tại Trung Cộng. Nhiều game thủ cũng có được nguồn thu nhờ phát sóng trong lúc chơi game. Một số ý kiến cho rằng hầu hết những người xem là nam giới bị cuốn hút bởi vẻ ngoài của các game thủ này thay vì khả năng của họ. Nhiều game thủ nữ cũng bị phân biệt giới tính và bị quấy rối trên mạng.

"Nam giới và nữ giới cần được đối xử bình đẳng. Tôi cảm thấy phụ nữ cũng có thể chơi game tốt," Shan Chen nói.

http://baomai.blogspot.com/

LLG là một phần của giới trẻ thuộc thế hệ 9x tại Trung Cộng. Thế hệ này lớn lên trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng chóng mặt. Thế nhưng đây cũng là một thế hệ nổi loạn - họ đi ngược lại tất cả mọi định kiến và biến sở thích thành nghề nghiệp, rời khỏi ghế nhà trường để theo đuổi sự nghiệp trên mạng. Nếu là vài chục năm về trước, họ có thể sẽ bị xem như là những đứa trẻ hư hỏng.

Thế nhưng đây cũng không phải là nghề để theo đuổi lâu dài. Khả năng chơi game của mỗi người sẽ giảm dần theo thời gian do khả năng phản xạ trên chuột và bàn phím. Các game thủ thường chỉ thi đấu được tốt nhất trong 4-5 năm trước khi bị chấn thương buộc rời sân chơi.

http://baomai.blogspot.com/

Ít ra là vào thời điểm này, LLG vẫn tiếp tục theo đuổi giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp, và họ không để rào cản về giới tính ngáng đường mình.




Danny Vincent


***

Bệnh “Rối loạn tình dục” do mê Games & Sex Games
Thành triệu phú chỉ nhờ chơi game

http://baomai.blogspot.com/

Blue Ridge (LCC19) Thiên Thần Áo Xanh
Một cháu bác Hồ ăn trộm tại siêu thị Nhật Bản
Thảm kịch Las Vegas không hề làm nước Mỹ sợ hãi
Ác Mộng
Chúng ta bị 'rối trí' khi đi máy bay?
Nhân viên được hưởng phúc lợi từ công ty
Người Việt tại Campuchia hoang mang vì sắp bị tước...
Bão Nate tới New Orleans, Lousiana
Michelle Obama phát biểu vô duyên, ngu xuẩn !!!
Tổ chức ICAN đoạt giải Nobel Hòa bình 2017
Cô bé gốc Việt vượt nghịch cảnh để trở thành Paral...
Từ Bạc Liêu di tản đến Nasa
Mẹ Michelle Võ trải lòng về nỗi đau mất con
Nghề nuôi cua lột (soft shell Crab)
Bạn có phải là người thật không? Còn tôi thì sao?
30 tỷ đồng chạy chức vào đại biểu quốc hội
Kazou Ishiguro giành giải văn chương Nobel 2017
Các loại mũ nón trên thế giới
Người tài cũng cần gặp thời mới thành công?
Vì sao nhiều người chi tiêu `thoải mái’ khi đi du ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.